Hà Nội: 17°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

OCOP Quảng Ninh - Dấu ấn 2021

LNV - Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) được Quảng Ninh xác định là chương trình kinh tế quan trọng trong thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) ở giai đoạn này. Từ đó, tiếp tục khai thác thế mạnh của địa phương, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Định hướng phù hợp

Theo Ban chỉ đạo Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh, thực hiện Quyết định số 490 của Chính phủ về triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018 - 2020, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn xác định rõ quan điểm đây là chương trình phát triển kinh tế quan trọng theo hướng nội sinh, có sự liên kết chặt chẽ, bền vững giữa người sản xuất, chế biến và tiêu thụ, do đó cần có nhận thức đúng đắn, cách làm, bước đi phù hợp.

OCOP Quảng Ninh đang dần hình thành những sản phẩm OCOP chất lượng - tiêu chuẩn cao, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến như Ruốc hàu Bavabi, gốm sứ Quang Vinh, Rượu mơ Yên Tử, Nấm Long Hải, Ngọc trai Hạ Long…; Là cơ sở cho các sản phẩm 5 sao cấp quốc gia, đáp ứng xuất khẩu thương hiệu gắn với OCOP. Hiện, đề cương đề án triển khai chương trình giai đoạn 2021-2025 đang được tỉnh đặc biệt quan tâm và hoàn thiện. Quan điểm quán triệt: (i) Nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng; Ứng dụng KHCN tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn tiên tiến trong mục tiêu hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP; (ii) Phát triển sản phẩm cả về số lượng song phải đảm bảo chất lượng; (iii) Chuyên nghiệp hóa vận hành của chủ thể OCOP, tạo “ Sản xuất đáp ứng yêu cầu thị trường”.


Trà hoa vàng là sản phẩm OCOP 5 sao của huyện Ba Chẽ đã trở thành sản phẩm OCOP quốc gia.


Ngay đầu giai đoạn 2021-2025, Quảng Ninh đã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) OCOP tỉnh với quy chế làm việc cụ thể, kiện toàn đội ngũ cán bộ trực tiếp chỉ đạo, tham mưu, giúp việc. Bên cạnh đó, BCĐ OCOP tỉnh cũng ban hành hướng dẫn thực hiện chu trình OCOP tỉnh, giai đoạn 2021-2025. Tỉnh cũng đã phê duyệt đề cương, dự toán và lựa chọn đơn vị tư vấn xây dựng Đề án Chương trình OCOP giai đoạn này. Hiện đơn vị tư vấn đang tiến hành khảo sát, xây dựng thuyết minh đề án, dự kiến hoàn thành trong quý III năm nay.

Cùng với đó, BCĐ OCOP tỉnh và các địa phương đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn phát triển sản phẩm mới. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 44 sản phẩm đạt yêu cầu tham gia chương trình OCOP, nâng thành 500 sản phẩm của chương trình hiện có. Thêm vào đó, 90% sản phẩm tham gia chương trình được dán tem điện tử, có mã số, mã vạch...

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song từ đầu năm đến nay, các sở, ngành, địa phương đã tổ chức một số hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ, mở rộng thị trường. Các hội chợ, Sở Công Thương đã chủ trì phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, sàn thương mại điện tử uy tín tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu của tỉnh qua “Gian hàng Việt trực tuyến”. Sau hội nghị, 35 sản phẩm OCOP của tỉnh được bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo, tiki, voso... Ngoài ra, hiện 223 sản phẩm OCOP của tỉnh đã được niêm yết, giao dịch trực tuyến trên các sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh.

Thích ứng với thời cuộc

Xác định năm 2021 là năm tiền đề quan trọng cho giai đoạn 2021-2025, BCĐ OCOP tỉnh tiếp tục chú trọng hoàn thiện các thủ tục phê duyệt Đề án Chương trình OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp và người dân thực hiện Nghị quyết 194/2019/NQ-HĐND về chính sách khuyến khích đầu tư, liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Từ tỉnh đến sở, ngành và địa phương rà soát lại quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu, vùng sản xuất tập trung; Chuyển giao ứng dụng quy trình công nghệ trong sản xuất sản phẩm OCOP, nhất là sản phẩm chủ lực, đầu tư dự án chế biến sâu, hình thành chuỗi...


Theo ông Ngô Tất Thắng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Quảng Ninh: Hiện nay toàn tỉnh có 60 HTX tham gia Chương trình OCOP với tổng số 48 sản phẩm (bao gồm: 23 sản phẩm đạt 4 sao và 25 sản phẩm đạt 3 sao thuộc 03 nhóm sản phẩm: đồ uống, thực phẩm và thảo dược) đóng góp thiết thực trong Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Chương trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Các sản phẩm của các HTX tham gia bước đầu đã phát huy được hiệu quả, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ nông sản. Các sản phẩm trước đây chỉ mang tính tự cung tự cấp tại vùng sản xuất, nhưng nay các sản phẩm đã có mẫu mã bao bì đẹp đảm bảo tiêu chuẩn và trở thành hàng hóa bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh, do vậy giá bán và sản lượng sản xuất các sản phẩm đều tăng từ 20 - 30% so với trước, góp phần kích thích sản xuất phát triển.

Còn Ông Lê Hồng Giang - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh cho biết: Quảng Ninh đặc biệt quan tâm và dành nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm thương mại, tuần kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, ... Thông qua các hoạt động này, các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nhiều đơn vị sản xuất trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trong hệ thống các cửa hàng phân phối hiện đại, như: Siêu thị, Trung tâm Thương mại Big C, chuỗi cửa hàng tiện ích, cửa hàng nông sản sạch, hệ thống Trung tâm và điểm bán hàng OCOP, nhà hàng, khách sạn, chợ, ... đem lại thu nhập cao cho người sản xuất.

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, BCĐ OCOP tỉnh tăng cường quản lý tiêu chuẩn sản phẩm theo Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, từ đó hướng dẫn các đơn vị sử dụng nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận; Xử lý những vi phạm quy định về sở hữu công nghiệp, nhãn hàng hóa, mã số, mã vạch... Đồng thời, nghiên cứu thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo OCOP.

Song song với đó, BCĐ OCOP tỉnh và các địa phương tổ chức các cuộc kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm, việc ghi tem nhãn, hoạt động của các Trung tâm, điểm bán hàng OCOP; Tổ chức cuộc thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện và tỉnh; Hoàn thiện dự án phần mềm chấm điểm đánh giá phân hạng và triển khai cuộc thi Bộ nhận diện sản phẩm OCOP tỉnh năm 2021.

Tỉnh cũng tập trung khảo sát để phát triển sản phẩm OCOP thuộc nhóm lưu niệm, nội thất, trang trí, du lịch, dịch vụ cộng đồng và điểm du lịch nhằm phát huy tối đa tiềm năng của địa phương, xây dựng nền văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó trưởng Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh, cho biết: Để nâng cao hiệu quả chương trình OCOP, Ban đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo sở, ngành liên quan tổ chức sơ kết việc triển khai Nghị quyết 194/2019/NQ-HĐND. Trong đó có việc hỗ trợ chương trình OCOP để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo ưu tiên phân bổ kinh phí về xây dựng NTM để các địa phương bố trí nguồn lực hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, các địa phương cũng tập trung xây dựng đề án phát triển sản phẩm OCOP chủ lực cấp tỉnh và định hướng quốc gia, quy hoạch khu sản xuất tập trung, tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp, HTX đầu tư vào sản xuất.

Bài, ảnh: Nam Hậu - Minh Yên
(Bài viết thực hiện theo phối hợp từ VPĐP NTM TƯ)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Tin khác

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghề, nghệ nhân Lê Văn Tuy không chỉ làm nên những chiếc nón tinh xảo mà còn bền bỉ lan tỏa giá trị văn hóa làng Chuông ra thế giới.
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025 Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số

Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số

LNV - HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa xem xét điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 114/2023/NQ-HĐND và Nghị quyết 144/2025/NQ-HĐND nhằm hoàn thiện chính sách hỗ trợ bố trí dân cư tại các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới giai đoạn 2024–2025; đồng th
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương

Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương

LNV - Tại vùng quê xã Tây Phương (Hà Nội), nơi nổi tiếng với quần thể chùa Tây Phương cổ kính, bánh tẻ Cầu Liêu từ lâu đã trở thành đặc sản mang đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực của người dân địa phương. Món bánh giản dị nhưng tinh tế này hiện được nhiều du khá
Giao diện di động