Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

OCOP Hà Nội: Phát triển nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao

LNV - Mặc dù Hà Nội mới triển khai chương trình OCOP được 2 năm. Nhưng đối với các chủ thể OCOP , mỗi lần diễn ra hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt chuẩn OCOP toàn thành phố thì đó là những ngày hội thực sự.
Chạy đua với thời gian

Trong năm 2020, Hà Nội đã tổ chức 2 đợt hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt chuẩn OCOP như sau: Đợt 1 là ngày 16/11 và đợt 2 là ngày 30/12.


Toàn cảnh hội nghị


Các đại biểu tham dự hội nghị ocop HN

Trong đợt 2 năm 2020 Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội và hội đồng OCOP các quận, huyện đã tiếp nhận tổng số 443 hồ sơ của 96 chủ thể có sản phẩm tham dự đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 18 quận, huyện. Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra hồ sơ có 419 hồ sơ của 93 chủ thể đủ điều kiện, còn lại 24 hồ sơ chưa đủ điều kiện đánh giá phân hạng lần 2 năm 2020, tổ tư vấn đã hướng dẫn các chủ thể về tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để tham gia đánh giá, phân hạng ở các đợt tiếp theo. Ngay từ 1/12 đến 30/12, văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức 12 buổi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các quận, huyện với những kết quả như sau: huyện Quốc Oai, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 28 sản phẩm 4 sao, 09 sản phẩm 3 sao (tổng số 37 sản phẩm của 12 chủ thể); huyện Đông Anh, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 11 sản phẩm 4 sao, 30 sản phẩm 3 sao (tổng số 42 sản phẩm của 18 chủ thể); huyện Mê Linh, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 09 sản phẩm 4 sao, 26 sản phẩm 3 sao (tổng số 35 sản phẩm của 5 chủ thể); các quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên và Ứng Hòa, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 17 sản phẩm 4 sao, 17 sản phẩm 3 sao(tổng số 34 sản phẩm của 9 chủ thể); 3 quận: Thanh Xuân, Đống Đa và Hà Đông, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 14 sản phẩm 3 sao (tổng số 16 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Thanh Oai, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 19 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm 3 sao (tổng số 20 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Chương Mỹ, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 20 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm 3 sao (tổng số 19 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Sóc Sơn, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 31 sản phẩm 4 sao, 03 sản phẩm 3 sao (tổng số 34 sản phẩm của 6 chủ thể); huyện Thường Tín, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 81 sản phẩm 4 sao (tổng số 81 sản phẩm của 4 chủ thể); các huyện: Phúc Thọ, Hoài Đức và Đan Phượng, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 22 sản phẩm 4 sao, 06 sản phẩm 3 sao (tổng 28 sản phẩm của 11 chủ thể); huyện Thạch Thất, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 58 sản phẩm 4 sao, 15 sản phẩm 3 sao (tổng số 77 sản phẩm của 16 chủ thể).

Qua những lần đánh giá, phân hạng trên Tổ tư vấn đã đánh giá được tổng số 419 sản phẩm (Ngành thực phẩm 216 sản phẩm, chiếm 51,6%; ngành đồ uống 14 sản phẩm, chiếm 3,3%; ngành thảo dược 02 sản phẩm, chiếm 0,5%; ngành thủ công mỹ nghệ 177 sản phẩm, chiếm 42,2%; ngành vải, may mặc 10 sản phẩm, chiếm 2,4%). Với 93 chủ thể cùng với trên 1.985 lao động tham gia sản xuất, kinh doanh và hưởng lợi từ sản phẩm OCOP; trong đó: Hộ kinh doanh: 44 hộ, chiếm 47,3%; HTX có 26 HTX, chiếm 28%; Doanh nghiệp: 23 doanh nghiệp, chiếm 24,7%.


Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc sơ NNPTNT Hà Nội phát biểu tại hội nghị


Phát biểu khai mạc tại hội nghị ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: “Năm 2020, thành phố giao cho sở nông nghiệp đánh giá trên 700 sản phẩm, đợt 1 thành phố đã đánh giá, phân hạng được 334 sản phẩm. Đợt 2 thành phố đánh giá, phân hàng 419 sản phẩm của đợt 2 và 5 sản phẩm đợt 1 là 424 sản phẩm. Thành phố đã tổ chức các cuộc thi và thông tin tuyên truyền về các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của năm 2019 và đợt 1 năm 2020 đã được người tiêu dùng thủ đô rất tín nhiệm”.

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đề cao

Năm 2020 do chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 2019 nên khối lượng công việc dồn về cuối năm nhiều, để kịp hoàn thành khối lượng lớn công việc theo kế hoạch, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố và tổ tư vấn đã chủ động đề xuất giải pháp, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban chỉ đạo, Hội đồng OCOP thành phố và đã được Thường trực Ban chỉ đạo, Hội đồng OCOP thành phố đồng ý sau khi có kết quả đánh giá của tổ tư vấn cho lấy mẫu phân tích nhóm sản phẩm có liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên cơ sở kết quả đánh giá, phân hạng đợt 2 của tổ tư vấn; Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố đã đề nghị Công ty TNHH Công nghệ NhoNho (đơn vị trúng thầu gói thầu phân tích chất lượng sản phẩm) tiến hành lấy và kiểm nghiệm mẫu của 172 sản phẩm đại diện cho 232 sản phẩm (ngành thực phẩm 216 sản phẩm, ngành đồ uống 14 sản phẩm, ngành thảo dược 02 sản phẩm) điển hình nhất cho quy trình sản xuất của các Chủ thể OCOP để đánh giá chất lượng của sản phẩm; các sản phẩm còn lại đã có kết quả kiểm nghiệm do đơn vị chủ động thuê đơn vị phân tích có uy tín, thời gian kiểm nghiệm trong vòng 03 tháng và được chứng nhận chất lượng sản phẩm theo VietGAP hoặc chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000 hoặc HACCP; có đủ các chỉ tiêu về chất lượng, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm các hóa chất độc hại nên không phải phân tích lại.


Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM Hà Nội phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: “Theo báo cáo kết quả kiểm nghiệm 172 sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ NhoNho, có 172 sản phẩm đạt yêu cầu theo quy định, tổ tư vấn đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố cho ý kiến và đánh giá, phân hạng sản phẩm vòng 1 đồng thời sử dụng kết quả vòng 1 làm vòng 2 lần 2 năm 2020 đối với 424 sản phẩm (05 sản phẩm của đợt chuyển sang và 419 sản phẩm đợt 2), trong đó phân hạng 3 sao: 111 sản phẩm; 4 sao: 310 sản phẩm; tiềm năng 5 sao: 03 sản phẩm”.

Phát biểu tham luận tại hội nghị ông Hoàng Chí Lượng – Trưởng phòng kinh tế huyện Thach Thất cho biết: “Trong giai đoạn 2018 – 2020 huyện Thạch Thất phấn đấu có 115 sản phẩm OCOP, được sự quan tâm lãnh đạo thành phố, sở nông nghiệp và của văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Hiện nay huyện đã vượt chỉ tiêu đạt được 122 sản phẩm, mong thành phố quan tâm hơn nữa đến các chủ thể địa bàn của thành phố. Qua đó có thể nâng tầm các sản phẩm thêm 1 tầm nữa, để có thể tạo nhiều việc làm cho người dân và đặc biệt có những sản phẩm sạch và an toàn với người tiêu dùng”.

Một số hình ảnh tại hội nghị:


Các đại biểu tham gian hàng rau sạch


Các đại biểu tham quan các gian hàng


Các đại biểu tham quan gian hàng thủ công mỹ nghệ


Ông Chu Phú Mỹ tham quan gian hàng​


Bài, ảnh: Trí Đức

Trước đó ngày 16/11. Hà Nội đã tổ chức phân hạng, đánh giá sản phẩm OCOP lần 1 với kết quả là 334 sản phẩm của 84 chủ thể đã đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm

Tin khác

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chất lượng môi trường không khí

Tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chất lượng môi trường không khí

Trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang trở thành một trong những thách thức môi trường lớn nhất hiện nay, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác quản lý, kiểm soát chất lượng môi trường không khí, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển bền vững đất nước.
Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh vừa ký các Quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh.
Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

LNV - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (bão Kalmaegi), toàn tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp ứng phó. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của Quân khu 5, các lực lượng vũ trang
Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

LNV - Từ ngày 6 đến 9/11/2025, tại Sân vận động và Nhà văn hóa thôn Đồng Tiến (xã Phượng Dực, Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm “Các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo – sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực”.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500
Giao diện di động