Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

OCOP Hà Nội: Phát triển nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao

LNV - Mặc dù Hà Nội mới triển khai chương trình OCOP được 2 năm. Nhưng đối với các chủ thể OCOP , mỗi lần diễn ra hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt chuẩn OCOP toàn thành phố thì đó là những ngày hội thực sự.
Chạy đua với thời gian

Trong năm 2020, Hà Nội đã tổ chức 2 đợt hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt chuẩn OCOP như sau: Đợt 1 là ngày 16/11 và đợt 2 là ngày 30/12.


Toàn cảnh hội nghị


Các đại biểu tham dự hội nghị ocop HN

Trong đợt 2 năm 2020 Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội và hội đồng OCOP các quận, huyện đã tiếp nhận tổng số 443 hồ sơ của 96 chủ thể có sản phẩm tham dự đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 18 quận, huyện. Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra hồ sơ có 419 hồ sơ của 93 chủ thể đủ điều kiện, còn lại 24 hồ sơ chưa đủ điều kiện đánh giá phân hạng lần 2 năm 2020, tổ tư vấn đã hướng dẫn các chủ thể về tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để tham gia đánh giá, phân hạng ở các đợt tiếp theo. Ngay từ 1/12 đến 30/12, văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức 12 buổi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các quận, huyện với những kết quả như sau: huyện Quốc Oai, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 28 sản phẩm 4 sao, 09 sản phẩm 3 sao (tổng số 37 sản phẩm của 12 chủ thể); huyện Đông Anh, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 11 sản phẩm 4 sao, 30 sản phẩm 3 sao (tổng số 42 sản phẩm của 18 chủ thể); huyện Mê Linh, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 09 sản phẩm 4 sao, 26 sản phẩm 3 sao (tổng số 35 sản phẩm của 5 chủ thể); các quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên và Ứng Hòa, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 17 sản phẩm 4 sao, 17 sản phẩm 3 sao(tổng số 34 sản phẩm của 9 chủ thể); 3 quận: Thanh Xuân, Đống Đa và Hà Đông, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 14 sản phẩm 3 sao (tổng số 16 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Thanh Oai, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 19 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm 3 sao (tổng số 20 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Chương Mỹ, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 20 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm 3 sao (tổng số 19 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Sóc Sơn, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 31 sản phẩm 4 sao, 03 sản phẩm 3 sao (tổng số 34 sản phẩm của 6 chủ thể); huyện Thường Tín, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 81 sản phẩm 4 sao (tổng số 81 sản phẩm của 4 chủ thể); các huyện: Phúc Thọ, Hoài Đức và Đan Phượng, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 22 sản phẩm 4 sao, 06 sản phẩm 3 sao (tổng 28 sản phẩm của 11 chủ thể); huyện Thạch Thất, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 58 sản phẩm 4 sao, 15 sản phẩm 3 sao (tổng số 77 sản phẩm của 16 chủ thể).

Qua những lần đánh giá, phân hạng trên Tổ tư vấn đã đánh giá được tổng số 419 sản phẩm (Ngành thực phẩm 216 sản phẩm, chiếm 51,6%; ngành đồ uống 14 sản phẩm, chiếm 3,3%; ngành thảo dược 02 sản phẩm, chiếm 0,5%; ngành thủ công mỹ nghệ 177 sản phẩm, chiếm 42,2%; ngành vải, may mặc 10 sản phẩm, chiếm 2,4%). Với 93 chủ thể cùng với trên 1.985 lao động tham gia sản xuất, kinh doanh và hưởng lợi từ sản phẩm OCOP; trong đó: Hộ kinh doanh: 44 hộ, chiếm 47,3%; HTX có 26 HTX, chiếm 28%; Doanh nghiệp: 23 doanh nghiệp, chiếm 24,7%.


Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc sơ NNPTNT Hà Nội phát biểu tại hội nghị


Phát biểu khai mạc tại hội nghị ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: “Năm 2020, thành phố giao cho sở nông nghiệp đánh giá trên 700 sản phẩm, đợt 1 thành phố đã đánh giá, phân hạng được 334 sản phẩm. Đợt 2 thành phố đánh giá, phân hàng 419 sản phẩm của đợt 2 và 5 sản phẩm đợt 1 là 424 sản phẩm. Thành phố đã tổ chức các cuộc thi và thông tin tuyên truyền về các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của năm 2019 và đợt 1 năm 2020 đã được người tiêu dùng thủ đô rất tín nhiệm”.

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đề cao

Năm 2020 do chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 2019 nên khối lượng công việc dồn về cuối năm nhiều, để kịp hoàn thành khối lượng lớn công việc theo kế hoạch, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố và tổ tư vấn đã chủ động đề xuất giải pháp, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban chỉ đạo, Hội đồng OCOP thành phố và đã được Thường trực Ban chỉ đạo, Hội đồng OCOP thành phố đồng ý sau khi có kết quả đánh giá của tổ tư vấn cho lấy mẫu phân tích nhóm sản phẩm có liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên cơ sở kết quả đánh giá, phân hạng đợt 2 của tổ tư vấn; Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố đã đề nghị Công ty TNHH Công nghệ NhoNho (đơn vị trúng thầu gói thầu phân tích chất lượng sản phẩm) tiến hành lấy và kiểm nghiệm mẫu của 172 sản phẩm đại diện cho 232 sản phẩm (ngành thực phẩm 216 sản phẩm, ngành đồ uống 14 sản phẩm, ngành thảo dược 02 sản phẩm) điển hình nhất cho quy trình sản xuất của các Chủ thể OCOP để đánh giá chất lượng của sản phẩm; các sản phẩm còn lại đã có kết quả kiểm nghiệm do đơn vị chủ động thuê đơn vị phân tích có uy tín, thời gian kiểm nghiệm trong vòng 03 tháng và được chứng nhận chất lượng sản phẩm theo VietGAP hoặc chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000 hoặc HACCP; có đủ các chỉ tiêu về chất lượng, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm các hóa chất độc hại nên không phải phân tích lại.


Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM Hà Nội phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: “Theo báo cáo kết quả kiểm nghiệm 172 sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ NhoNho, có 172 sản phẩm đạt yêu cầu theo quy định, tổ tư vấn đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố cho ý kiến và đánh giá, phân hạng sản phẩm vòng 1 đồng thời sử dụng kết quả vòng 1 làm vòng 2 lần 2 năm 2020 đối với 424 sản phẩm (05 sản phẩm của đợt chuyển sang và 419 sản phẩm đợt 2), trong đó phân hạng 3 sao: 111 sản phẩm; 4 sao: 310 sản phẩm; tiềm năng 5 sao: 03 sản phẩm”.

Phát biểu tham luận tại hội nghị ông Hoàng Chí Lượng – Trưởng phòng kinh tế huyện Thach Thất cho biết: “Trong giai đoạn 2018 – 2020 huyện Thạch Thất phấn đấu có 115 sản phẩm OCOP, được sự quan tâm lãnh đạo thành phố, sở nông nghiệp và của văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Hiện nay huyện đã vượt chỉ tiêu đạt được 122 sản phẩm, mong thành phố quan tâm hơn nữa đến các chủ thể địa bàn của thành phố. Qua đó có thể nâng tầm các sản phẩm thêm 1 tầm nữa, để có thể tạo nhiều việc làm cho người dân và đặc biệt có những sản phẩm sạch và an toàn với người tiêu dùng”.

Một số hình ảnh tại hội nghị:


Các đại biểu tham gian hàng rau sạch


Các đại biểu tham quan các gian hàng


Các đại biểu tham quan gian hàng thủ công mỹ nghệ


Ông Chu Phú Mỹ tham quan gian hàng​


Bài, ảnh: Trí Đức

Trước đó ngày 16/11. Hà Nội đã tổ chức phân hạng, đánh giá sản phẩm OCOP lần 1 với kết quả là 334 sản phẩm của 84 chủ thể đã đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết

Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, khi sương núi còn giăng trên các triền đồi, không khí ở nhiều xã vùng cao Thanh Hóa trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Từ tiếng thoi đưa của những khung dệt thổ cẩm ở Pù Luông đến những bếp lửa đỏ rực làm kẹo nhãn ở Linh Sơn, các
Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới

Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới

LNV - Vừa qua, UBND xã Xuân An (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch làng nghề nón ngựa Phú Gia là sản phẩm du lịch mới năm 2025, gắn với giá trị di sản văn hóa truyền thống của địa phương.
Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề

Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề

LNV - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND xã Chuyên Mỹ và Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch, chuyển đổi số”.
Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

LNV - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra với sự đoàn kết, thống nhất cao, chất lượng tốt và bế mạc vào sáng nay (23/12).
Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất

Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất

LNV - Chính sách đóng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan đang đẩy ngành chè Việt Nam vào một trong những giai đoạn khó khăn hiếm thấy trong nhiều năm trở lại đây. Hơn 400 container chè bị ách tắc tại cảng Karachi không chỉ gây thiệt hại trực tiếp ch..
Giao diện di động