OCOP Hà Nội: Phát triển nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao

LNV - Mặc dù Hà Nội mới triển khai chương trình OCOP được 2 năm. Nhưng đối với các chủ thể OCOP , mỗi lần diễn ra hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt chuẩn OCOP toàn thành phố thì đó là những ngày hội thực sự.
Chạy đua với thời gian

Trong năm 2020, Hà Nội đã tổ chức 2 đợt hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt chuẩn OCOP như sau: Đợt 1 là ngày 16/11 và đợt 2 là ngày 30/12.


Toàn cảnh hội nghị


Các đại biểu tham dự hội nghị ocop HN

Trong đợt 2 năm 2020 Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội và hội đồng OCOP các quận, huyện đã tiếp nhận tổng số 443 hồ sơ của 96 chủ thể có sản phẩm tham dự đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của 18 quận, huyện. Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra hồ sơ có 419 hồ sơ của 93 chủ thể đủ điều kiện, còn lại 24 hồ sơ chưa đủ điều kiện đánh giá phân hạng lần 2 năm 2020, tổ tư vấn đã hướng dẫn các chủ thể về tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để tham gia đánh giá, phân hạng ở các đợt tiếp theo. Ngay từ 1/12 đến 30/12, văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức 12 buổi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các quận, huyện với những kết quả như sau: huyện Quốc Oai, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 28 sản phẩm 4 sao, 09 sản phẩm 3 sao (tổng số 37 sản phẩm của 12 chủ thể); huyện Đông Anh, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 11 sản phẩm 4 sao, 30 sản phẩm 3 sao (tổng số 42 sản phẩm của 18 chủ thể); huyện Mê Linh, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 09 sản phẩm 4 sao, 26 sản phẩm 3 sao (tổng số 35 sản phẩm của 5 chủ thể); các quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên và Ứng Hòa, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 17 sản phẩm 4 sao, 17 sản phẩm 3 sao(tổng số 34 sản phẩm của 9 chủ thể); 3 quận: Thanh Xuân, Đống Đa và Hà Đông, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 14 sản phẩm 3 sao (tổng số 16 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Thanh Oai, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 19 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm 3 sao (tổng số 20 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Chương Mỹ, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 20 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm 3 sao (tổng số 19 sản phẩm của 4 chủ thể); huyện Sóc Sơn, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 31 sản phẩm 4 sao, 03 sản phẩm 3 sao (tổng số 34 sản phẩm của 6 chủ thể); huyện Thường Tín, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 81 sản phẩm 4 sao (tổng số 81 sản phẩm của 4 chủ thể); các huyện: Phúc Thọ, Hoài Đức và Đan Phượng, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 22 sản phẩm 4 sao, 06 sản phẩm 3 sao (tổng 28 sản phẩm của 11 chủ thể); huyện Thạch Thất, kết quả đề xuất Hội đồng phân hạng 58 sản phẩm 4 sao, 15 sản phẩm 3 sao (tổng số 77 sản phẩm của 16 chủ thể).

Qua những lần đánh giá, phân hạng trên Tổ tư vấn đã đánh giá được tổng số 419 sản phẩm (Ngành thực phẩm 216 sản phẩm, chiếm 51,6%; ngành đồ uống 14 sản phẩm, chiếm 3,3%; ngành thảo dược 02 sản phẩm, chiếm 0,5%; ngành thủ công mỹ nghệ 177 sản phẩm, chiếm 42,2%; ngành vải, may mặc 10 sản phẩm, chiếm 2,4%). Với 93 chủ thể cùng với trên 1.985 lao động tham gia sản xuất, kinh doanh và hưởng lợi từ sản phẩm OCOP; trong đó: Hộ kinh doanh: 44 hộ, chiếm 47,3%; HTX có 26 HTX, chiếm 28%; Doanh nghiệp: 23 doanh nghiệp, chiếm 24,7%.


Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc sơ NNPTNT Hà Nội phát biểu tại hội nghị


Phát biểu khai mạc tại hội nghị ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: “Năm 2020, thành phố giao cho sở nông nghiệp đánh giá trên 700 sản phẩm, đợt 1 thành phố đã đánh giá, phân hạng được 334 sản phẩm. Đợt 2 thành phố đánh giá, phân hàng 419 sản phẩm của đợt 2 và 5 sản phẩm đợt 1 là 424 sản phẩm. Thành phố đã tổ chức các cuộc thi và thông tin tuyên truyền về các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của năm 2019 và đợt 1 năm 2020 đã được người tiêu dùng thủ đô rất tín nhiệm”.

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đề cao

Năm 2020 do chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 2019 nên khối lượng công việc dồn về cuối năm nhiều, để kịp hoàn thành khối lượng lớn công việc theo kế hoạch, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố và tổ tư vấn đã chủ động đề xuất giải pháp, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban chỉ đạo, Hội đồng OCOP thành phố và đã được Thường trực Ban chỉ đạo, Hội đồng OCOP thành phố đồng ý sau khi có kết quả đánh giá của tổ tư vấn cho lấy mẫu phân tích nhóm sản phẩm có liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên cơ sở kết quả đánh giá, phân hạng đợt 2 của tổ tư vấn; Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố đã đề nghị Công ty TNHH Công nghệ NhoNho (đơn vị trúng thầu gói thầu phân tích chất lượng sản phẩm) tiến hành lấy và kiểm nghiệm mẫu của 172 sản phẩm đại diện cho 232 sản phẩm (ngành thực phẩm 216 sản phẩm, ngành đồ uống 14 sản phẩm, ngành thảo dược 02 sản phẩm) điển hình nhất cho quy trình sản xuất của các Chủ thể OCOP để đánh giá chất lượng của sản phẩm; các sản phẩm còn lại đã có kết quả kiểm nghiệm do đơn vị chủ động thuê đơn vị phân tích có uy tín, thời gian kiểm nghiệm trong vòng 03 tháng và được chứng nhận chất lượng sản phẩm theo VietGAP hoặc chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000 hoặc HACCP; có đủ các chỉ tiêu về chất lượng, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm các hóa chất độc hại nên không phải phân tích lại.


Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM Hà Nội phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: “Theo báo cáo kết quả kiểm nghiệm 172 sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ NhoNho, có 172 sản phẩm đạt yêu cầu theo quy định, tổ tư vấn đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố cho ý kiến và đánh giá, phân hạng sản phẩm vòng 1 đồng thời sử dụng kết quả vòng 1 làm vòng 2 lần 2 năm 2020 đối với 424 sản phẩm (05 sản phẩm của đợt chuyển sang và 419 sản phẩm đợt 2), trong đó phân hạng 3 sao: 111 sản phẩm; 4 sao: 310 sản phẩm; tiềm năng 5 sao: 03 sản phẩm”.

Phát biểu tham luận tại hội nghị ông Hoàng Chí Lượng – Trưởng phòng kinh tế huyện Thach Thất cho biết: “Trong giai đoạn 2018 – 2020 huyện Thạch Thất phấn đấu có 115 sản phẩm OCOP, được sự quan tâm lãnh đạo thành phố, sở nông nghiệp và của văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Hiện nay huyện đã vượt chỉ tiêu đạt được 122 sản phẩm, mong thành phố quan tâm hơn nữa đến các chủ thể địa bàn của thành phố. Qua đó có thể nâng tầm các sản phẩm thêm 1 tầm nữa, để có thể tạo nhiều việc làm cho người dân và đặc biệt có những sản phẩm sạch và an toàn với người tiêu dùng”.

Một số hình ảnh tại hội nghị:


Các đại biểu tham gian hàng rau sạch


Các đại biểu tham quan các gian hàng


Các đại biểu tham quan gian hàng thủ công mỹ nghệ


Ông Chu Phú Mỹ tham quan gian hàng​


Bài, ảnh: Trí Đức

Trước đó ngày 16/11. Hà Nội đã tổ chức phân hạng, đánh giá sản phẩm OCOP lần 1 với kết quả là 334 sản phẩm của 84 chủ thể đã đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thúc đẩy nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong thập kỷ tới

Thúc đẩy nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong thập kỷ tới

LNV - Với 430 đại biểu tán thành, chiếm 90,91% tổng số đại biểu Quốc hội, Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2026 – 2035 đã được thông qua, hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới hiện đại, giảm nghèo bền vữn
Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

LNV - Sáng 11/12/2025, tại Phường Phủ Lý (tỉnh Ninh Bình), Trung tâm Khoa học và Công nghệ Phát triển làng nghề (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) và Sở Công thương tỉnh Ninh Bì
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

LNV - Nhờ khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có và triển khai đồng bộ các giải pháp, xã Đông Kinh (Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Giao diện di động