Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

OCOP Bình Phước gắn 4 sao cho hàng loạt đặc sản hạt điều

LNV - Tại Bình Phước, 14 sản phẩm từ hạt điều của các startup vừa lọt vào danh sách 21 sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) của tỉnh này và đều được xếp hạng 4 sao (bảng xếp hạng cao nhất của tỉnh Bình Phước).


Chị Lê Thị Thanh Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh Winut (hình trái) cho biết, các công nhân ở Công ty của chị luôn kiểm tra lại thật kỹ lưỡng từng hạt điều sau khi được chế biến (hình trên, bên phải)


Theo UBND tỉnh Bình Phước, 21 sản phẩm của 06 doanh nghiệp, 01 hộ và 02 cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) trong tỉnh đã được công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Bình Phước với thứ hạng từ 3 - 4 sao; trong đó, 14 sản phẩm hạt điều đều đạt 4 sao.

14 sản phẩm nói trên bao gồm điều nhân, điều mật ong, điều rang tỏi, điều rang muối, điều wasabi (Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh Winut - TX. Phước Long); điều rang muối và điều không rang muối (Công ty TNHH Hạt Điều Vàng - H.Phú Riềng); điều phô mai, điều tỏi ớt, điều Yum Thái, điều chanh muối, bánh Cashewpie... (Công ty TNHH Vinahe - TX. Phước Long); điều rang muối vỏ lụa (Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo 2- TP. Đồng Xoài) và điều rang muối (Cơ sở SXKD Như Hoàng - H.Bù Đăng).

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (hình trên - bên trái, thứ tư từ phải sang) đến thăm, động viên các doanh nghiệp hạt điều ở Bình Phước gồm Công ty TNHH Vinahe và Công ty TNHH MTV Bazan (hình dưới - bên phải)

Trong 07 sản phẩm còn lại được OCOP của tỉnh gắn sao đợt này, cà phê nguyên chất Công Bình Phước (Công ty TNHH MTV Công Phát - TP. Đồng Xoài) đạt 4 sao; 06 sản phẩm sau đây, gồm: Yến sào Nam Phú (Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú - H.Chơn Thành); Mật ong Sông Bé (Cơ sở SXKD Vũ Tiến Hoàng - TP. Đồng Xoài); hạt tiêu đen, hạt tiêu sọ, muối tiêu và mít sấy Cô Hai (Hộ SXKD Võ Thị Hiền - H. Bù Gia Mập) được gắn 3 sao.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho hay, đa số các chủ sở hữu của 21 sản phẩm này đều là startup và doanh nhân trẻ tiêu biểu. Các thanh niên này luôn nỗ lực xây dựng các mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, góp phần lan tỏa điều tử tế, phát huy văn hóa chia sẻ của doanh nghiệp.

Thời gian qua, Tỉnh Đoàn luôn tích cực hỗ trợ các startup trong tỉnh ở nhiều mặt, từ thăm hỏi, động viên; tập huấn kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp đến tạo các sân chơi giao lưu, học hỏi trong cộng đồng startup; tổ chức các hội thảo trực tuyến giữa những startup Bình Phước với các hội doanh nghiệp tại Úc để tìm đầu ra cho nông sản, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh. Qua đó, dựa trên sự kết nối của Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy, các doanh nghiệp hạt điều tại Bình Phước đã nhận được sự giúp đỡ của anh Khoa Phan (Anthony) - Phó Tổng Thư ký Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA), Chủ nhiệm Hội Doanh nhân trẻ tại TP. Melbourne, Úc (YBM). Kết quả, hơn 10 lô sản phẩm hạt điều tẩm vị của thanh niên khởi nghiệp Bình Phước đã được xuất khẩu sang thị trường Úc khó tính.

Tỉnh Đoàn - Hội Doanh nhân trẻ Bình Phước luôn tích cực tổ chức các sự kiện, đặc biệt với hình thức trực tuyến để gắn kết các startup và kết nối cộng đồng doanh nhân tỉnh nhà với doanh nghiệp tại Úc để tìm đầu ra cho nông sản

Anh Khoa Phan bộc bạch: “Mình đang ấp ủ trong thời gian tới sẽ hoàn thiện dự án “Ngôi nhà nông sản Bình Phước ở Úc” tại St Albans Centre Town - nơi có số lượng người Việt ở Melbourne đông nhất, qua đó giới thiệu các mặt hàng nông sản thế mạnh của tỉnh đến với cộng đồng đa sắc tộc tại đây và quảng bá hình ảnh hạt điều Bình Phước ngon nhất thế giới”.

Startup Lê Thị Thanh Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh Winut (TX. Phước Long) - Ủy viên BCH Hội Doanh nhân trẻ Bình Phước không giấu được sự vui mừng khi sở hữu 05 sản phẩm hạt điều được gắn 4 sao. Chị Thảo chia sẻ: “Sản phẩm của Công ty mình đạt chuẩn 4 sao OCOP tỉnh với điểm số xếp hạng cao nhất, đồng nghĩa với việc nâng cao uy tín của sản phẩm với khách hàng hơn. Mình nghĩ đây sẽ là điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường trong và ngoài nước”.

Trong khi đó, startup Nguyễn Hoàng Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe, Bí thư Chi đoàn KP. Phước Trung - P. Phước Bình, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp sáng tạo TX. Phước Long vô cùng hân hoan khi 05 sản phẩm hạt điều của anh đều đạt 4 sao. Anh Đạt xúc động bày tỏ, mỗi sản phẩm của Vinahe là kết tinh của cả một quá trình học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, chứa đựng tâm huyết của tất cả các thành viên trong Công ty, nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và uy tín.

Hạt điều Bình Phước được anh Khoa Phan - Phó Tổng Thư ký Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, Chủ nhiệm Hội Doanh nhân trẻ tại TP. Melbourne (Úc) tích cực quảng bá vào dịp Tết (hình trái) hoặc chào bán tại các siêu thị thực phẩm Á Châu ở Melbourne (hình phải)

Bình Phước hiện được xem là “thủ phủ” của cây điều với diện tích 175.000 ha, chiếm gần 50% diện tích và hơn 54% sản lượng điều của cả nước. Việc canh tác và chế biến hạt điều đã giải quyết việc làm cho khoảng 50.000 lao động tại những khu vực nông thôn. Theo nhận định của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, so với hạt điều có xuất xứ từ các quốc gia khác, nhất là từ châu Phi, hai lợi thế của hạt điều Việt Nam chính là chất lượng và hương vị.

Riêng hạt điều Bình Phước có ưu thế vượt trội về chất lượng so với hạt điều nhập khẩu, qua đó góp phần đưa cây điều trở thành cây công nghiệp thế mạnh, đem lại giá trị xuất khẩu cao, trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh. Đặc biệt, hạt điều Bình Phước được Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh và Hội đồng Hạt quốc tế đánh giá là “ngon nhất thế giới”.

Hạt điều Bình Phước có chất lượng vượt xa hạt điều nhập khẩu nên được đánh giá có chất lượng ngon nhất thế giới và được sử dụng để chế biến thành những sản phẩm đa dạng, mang nhiều hương vị độc đáo

Được biết, thương hiệu “hạt điều Bình Phước” đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp “chỉ dẫn địa lý”. Hiện tại, kim ngạch xuất khẩu hạt điều của Bình Phước đạt khoảng 600 - 800 triệu USD/năm, dự kiến đến năm 2025 là 900 triệu USD và đến năm 2030 sẽ đạt 1 tỷ USD.

Bà Lê Thị Ánh Tuyết - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Phước thông tin rằng hiện nay, Bình Phước lấy chế biến làm trung tâm và tăng cường xúc tiến đầu tư với các nước trên thế giới để có nguồn nguyên liệu chính thống và chất lượng phục vụ cho chế biến.

Bà Tuyết nhấn mạnh đối với sản xuất hạt điều, Tỉnh định hướng đến năm 2025, tăng năng suất lên 2,5 tấn /ha và thâm canh để nâng cao chất lượng, tập trung các chuỗi liên kết để đảm bảo đầu ra cho nông sản, đồng thời xây dựng các chuỗi điều hữu cơ theo đặt hàng của các doanh nghiệp, hướng tới xây dựng thương hiệu Điều Bình Phước từ chứng nhận chỉ dẫn địa lý đã có.

Gần đây, ngành điều Bình Phước đón nhận tin vui khi một tập đoàn của Hà Lan đã quyết định đầu tư dự án trị giá 250 triệu USD tại Bình Phước nhằm phát triển vùng nguyên liệu, chế biến sâu và sản xuất dầu vỏ hạt điều tinh lọc xuất khẩu.

Các startup Bình Phước có sản phẩm được OCOP tỉnh gắn sao luôn tích cực thực hiện các hoạt động hướng đến cộng đồng, lan tỏa tinh thần nhân văn

OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) là mô hình được học tập từ phong trào Mỗi làng một sản phẩm (One village, One product - OVOP) được khởi xướng bởi Giáo sư Hiramatsu, Chủ tịch tỉnh Oita (Nhật Bản) từ năm 1979. OVOP đã đem lại thành công lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Oita và sau đó lan tỏa trên khắp xứ sở hoa Anh đào. Từ một tỉnh nghèo, Oita hầu như được cả thế giới biết đến nhờ các nông sản tuyệt hảo như nấm hương khô, chanh kabosu, rượu shouchu, lúa mạch, ngựa seiki…

Đến nay, OVOP đã lan tỏa đến 40 nước trong khu vực châu Á, châu Phi, châu Mỹ La tinh, mang lại đời sống ấm no cho người dân vùng nông thôn, góp phần phát triển khu vực nông thôn. Tiêu biểu như Chương trình “Mỗi cộng đồng một sản phẩm” - OTOP của Chính phủ Thái Lan được thực hiện từ năm 2001, qua hơn 20 năm thực hiện, đã tạo ra hơn 200 nghìn sản phẩm hàng hóa và dịch vụ ở vùng nông thôn trên phạm vi toàn vương quốc này.

Ở Việt Nam, OCOP là giải pháp phát triển kinh tế từ các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, truyền thống văn hóa, danh thắng các địa phương - đây là những sản phẩm tiềm năng lợi thế của các vùng miền chưa được phát huy, khai thác để phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn. Cốt lõi của OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện.

Tại Bình Phước, OCOP không chỉ hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm mà còn giúp giải quyết những vấn đề quan trọng trong giảm nghèo, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần tích cực trong thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới. Thực hiện chương trình OCOP, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã tích cực khai thác tiềm năng của các đặc sản nông thôn với mục tiêu xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương.

Bài, ảnh: Thắng Trân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.

Tin khác

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng
Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường

Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường

LNV - Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đang trở thành động lực quan trọng để nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và yêu cầu hội nhập.
Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội

LNV - Sáng 18/9, tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền năm 2025, kết hợp Diễn đàn “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong phát triển nông nghiệp và bảo vệ môi trường”.
Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người.
Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

LNV - Trong dịp Tết Trung thu năm nay, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Chỉ sau ít ngày triển khai, nhiều vụ việc vi phạm đã bị phát hiện, góp
Giao diện di động