Nữ nhân viên y tế khởi nghiệp làm nem chua, giò me đạt chuẩn OCOP

LNV – Với số vốn ban đầu 2,5 triệu đồng, chị Võ Thị Hoài (38 tuổi, Hà Tĩnh) đã mua máy xay thịt để mày mò chế biến thực phẩm, thành công làm ra sản phẩm giò me, nem chua đạt chất lượng OCOP 3 sao.
Nữ nhân viên y tế khởi nghiệp làm nem chua, giò me đạt chuẩn OCOP
Nem chua là một trong 2 sản phẩm đạt OCOP 3 sao của cơ sở Hoài Võ.

Thành công đến lúc nào không hay...

Tranh thủ thời gian nhàn rỗi sau khi nghỉ sinh con, từ năm 2019, chị Võ Thị Hoài (xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tìm hiểu về ngành chế biến thực phẩm, muốn biến sở thích nấu nướng trở thành một công việc có thu nhập. Bước đầu, chị Hoài đầu mua mua một chiếc máy xay thịt công suất lớn để làm các loại giò chả.

Kể về những ngày mới khởi nghiệp, chị Võ Thị Hoài tâm sự: “Sau khi mua máy xay thịt từ số vốn ít ỏi đang có, tôi bắt đầu mua thịt tươi và các loại nguyên liệu để thử nghiệm với nhiều công thức khác nhau. Thời điểm đó, mặc dù giá thịt lợn đang tăng cao nhưng để có được món ăn ưng ý, tôi vẫn phải tiêu hủy gần cả tấn thịt vì chế biến hỏng. Có những tôi tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc nhưng với quyết tâm phải thành công, tôi đã cố gắng tìm kiếm nhiều tư liệu trên internet để tiếp tục theo đuổi con đường khởi nghiệp của mình. Đến sáu tháng sau, tôi thành công làm được sản phẩm giò lụa, giò lắt để bán ra thị trường.”

Tuy đã có được sản phẩm tốt nhưng lúc này cũng là dịp đại dịch Covid-19 bùng phát, thị trường có nhiều thay đổi, việc tiếp cận khách hàng theo cách truyền thống trở nên khó khăn. Nắm bắt xu hướng bán hàng online nở rộ, chị Hoài tích cực chia sẻ sản phẩm lên các nền tảng mạng xã hội, thông qua người thân và bạn bè để tìm kiếm khách hàng. Nhờ sản phẩm có hương vị thơm ngon, các loại giò chả của chị Hoài dần được nhiều người biết tới và tin dùng. Sau khi có một lượng khách ổn định, chị Võ Thị Hoài tiếp tục phát triển thêm sản phẩm mới là nem chua và giò me.

Thời gian đầu, chị Hoài chỉ chế biến theo cách làm thủ công nên năng suất không nhiều, khó để mở rộng thị trường. Chị Hoài lại đang phải công tác ở cơ quan nên không có đủ thời gian để vừa phát triển sản phẩm vừa tăng số lượng sản xuất, việc thuê nhiều nhân công lại kéo theo nhiều chi phí.

Vì vậy, năm 2023, cơ sở Hoài Võ đã đầu tư gần 600 triệu đồng để mở cửa hàng trưng bày, khu chế biến riêng biệt với các loại máy móc hiện đại. Trong đó, chị Hoài mua máy xay chuyên dụng giá 30 triệu đồng, máy làm nem tự động giá 280 triệu đồng.... Sau khi nâng cấp, cơ sở của chị Hoài đạt công suất sản xuất khoảng 1 tấn thành phẩm mỗi ngày và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhờ quy trình chặt chẽ, khép kín.

Nữ nhân viên y tế khởi nghiệp làm nem chua, giò me đạt chuẩn OCOP
Nem chua Hoài Võ đang được công nhân hoàn đóng gói hoàn thiện trước khi đến tay khách hàng.

Tạo dựng giá trị từ sản phẩm chất lượng OCOP 3 sao

Để có được thành phẩm đảm bảo chất lượng, tất cả các bước chế biến sẽ đều tuân thủ nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ sở Hoài Võ sử dụng loại thịt tươi kết hợp với nguyên liệu theo tỉ lệ hoàn hảo để phối trộn thành sản phẩm thơm ngon. Chị Hoài mong sản phẩm của mình sẽ được nhiều người biết tới nhưng không cố gắng chạy theo số lượng, ưu tiên hàng đầu vẫn là duy trì và phát triển bền vững thương hiệu, lấy chất lượng đi đầu. Với số khách hàng ổn định như hiện tại, việc sản xuất nem, giò đã giúp gia đình cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống.

“Trong quá trình làm thực phẩm, điều tôi lo lắng nhất là vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tôi nhận thấy máy làm nem tự động vừa có thể thay thế hàng chục nhân công lao động, vừa sản xuất khép kín nên sẽ đảm bảo vệ sinh hơn. Từ khi áp dụng máy móc vào sản xuất, cả chúng tôi và khách hàng đều yên tâm hơn về chất lượng nem, giò. Không những vậy, nhờ tối ưu quy trình sản xuất, tôi cũng có thêm thời gian để nghiên cứu mở rộng thị trường, tăng doanh số cho cửa hàng. Tôi đầu tư nhiều hơn vào mẫu mã và đóng gói, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình OCOP, hoạt động quảng bá, tăng nhận diện thương hiệu…”, chị Võ Thị Hoài chia sẻ.

 Chị Võ Thị Hoài đưa nem chua, giò me Hoài Võ tham gia các chương trình để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
Chị Võ Thị Hoài đưa nem chua, giò me Hoài Võ tham gia các chương trình để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Với định hướng đúng đắn của mình, năm 2023, chị Võ Thị Hoài đã đạt nhiều thành quả nổi bật. Đạt giải Ba khi tham gia “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp (do Hội Liên hiệp phụ nữa Hà Tĩnh tổ chức)” và giải Ba “Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh (do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức). Đồng thời, khi tham gia Chương trình OCOP, 2 sản phẩm giò me và nem chua của chị Hoài cũng được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Đây là động lực to lớn chứng minh sự nỗ lực của chị Võ Thị Hoài trong quá trình khởi nghiệp. OCOP 3 sao giống như “giấy thông hành” giúp sản phẩm nem chua, giò me Hoài Võ tiếp cận được nhiều khách hàng.

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, chị Võ Thị Hoài cho biết: “Bản thân luôn không ngừng nỗ lực mỗi ngày, thành công đến lúc nào cũng chẳng hay biết. Ban đầu, tôi chỉ muốn có thêm thu nhập cho gia đình nhưng khi đã làm rồi mới nhận thấy phải thực sự có sự yêu thích, đam mê và sức khỏe thì mới có thành công lâu dài. Trong thời gian tới, cơ sở Hoài Võ sẽ vẫn giữ vững tiêu chí chất lượng đi đầu, tiếp tục đầu mở rộng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cơ sở mong muốn được chính quyền địa phương hỗ trợ tạo điều kiện để quảng bá sản phẩm OCOP nhiều hơn cũng như tiến đến việc nâng hạng sao cho nem chua, giò me.”

Chủ tịch UBND xã Kim Song Trường Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trên địa bàn hiện đang có 3 sản phẩm đạt chất lượng OCOP, trong đó có sản phẩm giò me và nem chua của cơ sở Hoài Võ. Những năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các chủ thể OCOP đã chủ động đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu, giúp quảng bá thương hiệu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, nâng cao giá trị kinh tế. Phát triển sản phẩm OCOP cũng đóng góp vào việc nâng cao đời sống cho người dân, tạo thêm việc làm cho người lao động và đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Thời gian tới, xã Kim Song Trường tiếp tục động viên, tuyền truyên các chủ thể tích cực tham gia xây dựng sản phẩm OCOP, vừa nâng hạng sao vừa phát triển thêm các sản phẩm mới có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Thúy Vi

Tin liên quan

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Infographic: Sơn La -

Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam

Sơn La tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ cà phê Arabica" của Việt Nam với 26.000 hecta diện tích trồng, sản lượng hơn 37.700 tấn/năm – đứng đầu cả nước.
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

LNV - Với hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường và hỗ trợ sáng tạo, năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Hà Nội trong hành trình đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu.

Tin mới hơn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.

Tin khác

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
TP.HCM trước áp lực ô nhiễm giao thông và bài toán chuyển đổi xanh

TP.HCM trước áp lực ô nhiễm giao thông và bài toán chuyển đổi xanh

Ngày 4/12, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam tổ chức hội thảo “Giảm thiểu ô nhiễm từ khí thải phương tiện giao thông sử dụng động cơ diesel: Thực trạng và giải pháp tại khu vực Đông Nam Bộ”.
Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống

Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống

LNV - Ngày 28/11, tại TP Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ Sinh học Đà Nẵng (DBC) phối hợp cùng Đại học Yamagata (Nhật Bản), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực TP. Đà Nẵng (DCCA) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Nướ
Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị tăng cường hoạt động khuyến công, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững

Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị tăng cường hoạt động khuyến công, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững

LNV - Ngày 4 tháng 12 năm 2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-BCT về việc tăng cường các hoạt động khuyến công, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống

Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống

Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người kinh doanh và người tiêu dùng

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người kinh doanh và người tiêu dùng

LNV - Trong 10 tháng năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã đưa 149 tin, bài phóng sự, trong đó 117 bài đăng trên Cổng thông tin điện tử của Chi cục Quản lý thị trường và 32 tin, bài đăng trên các kênh thông tin khác (có 24 bài đăng trên web Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước).
Giao diện di động