Những sản phẩm OCOP phụ nữ Bắc Kạn làm chủ

LNV - Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất OCOP ở Bắc Kạn do phụ nữ làm chủ đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần đưa đặc sản quê hương thành sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.

Sinh ra ở vùng đất chỉ có núi đồi là kinh tế chủ lực, từ củ nghệ được xem là sản phẩm phát triển kinh tế của địa phương, bà Nguyễn Thị Lê, thôn Nam Đội Thân, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn đã quyết tâm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc thù của quê hương. Hiện nay đơn vị này đang không ngừng nỗ lực nâng cao giá trị cho sản phẩm và góp phần đưa thương hiệu trà của nghệ Bắc Kạn vươn xa.

Nhiều hoạt động triển khai xúc tiến giới thiệu hàng hóa đặc biệt là sản phẩm OCOP có hiệu quả.
Nhiều hoạt động triển khai xúc tiến giới thiệu hàng hóa đặc biệt là sản phẩm OCOP có hiệu quả.

Được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu và thổ nhưỡng đặc thù, vùng đất Bắc Kạn đã nuôi dưỡng ra một món quà vô giá của tự nhiên đó là cây nghệ nếp vàng. Kết quả kiểm nghiệm tại các phòng thí nghiệm ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc cho thấy nghệ vàng của Bắc Kạn có chứa hàm lượng Curcumin trong tinh bột nghệ cao nhất cả nước với trên 6%.

Bà Nguyễn Thị Lê - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà cho biết: Để nâng cao chất lượng sản phẩm và giữ nguyên hoạt chất vốn có của nghệ Bắc Kạn, chúng tôi đã không ngừng đổi mới, cải tiến áp dụng khoa học kĩ thuật vào công nghệ sản xuất.

Đến nay, Công ty đã xây dựng và cho đi vào hoạt động nhà máy đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế, tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và được cấp phép sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn còn là đơn vị nghiên cứu và sản xuất thành công Nano Curcumin tinh khiết 95 - 98% từ củ nghệ nếp vàng.

"Trong suốt quá trình từ khi hình thành và phát triển đến nay, chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu mục tiêu là nâng tầm giá trị nông sản Việt, xây dựng thương hiệu sản phẩm nghệ của Bắc Kạn. Nhắc đến cây nghệ là nghĩ đến Bắc Kạn, nhắc đến Curcumin là nghĩ đến Bắc Hà Nano Curcumin, góp phần ghi tên trên bản đồ cây nghệ toàn quốc .

Công ty đã xúc tiến thương mại sản phẩm đến khách hàng trong nước và quốc tế. Trung bình mỗi năm doanh thu của Công ty về sản phẩm Vi-Cumax Nano Curcumin đạt trên 2 tỷ đồng.

Với mong muốn đưa sản phẩm nghệ Bắc Kạn trở thành một trong những sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, Công ty đã đi đầu trong công nghệ Nano. Tinh chất quý từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn được chiết xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình VietGAP; quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế và ISO 22000. Vùng nguyên liệu của Công ty đạt chuẩn GACP-WHO. Qua đó, giúp nâng cao giá trị gia tăng, xây dựng uy tín, thương hiệu cho cây nghệ của tỉnh Bắc Kạn.

Hiện nay sản phẩm của đơn vị đã đạt được OCOP 4 với bộ 3 sản phẩm chủ lực gồm Vicumax mật ong nano Curcumin, Vicumax nano Curcumin, Vicumax limited nano Curcumin đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, ngày càng khẳng định vị thế của sản phẩm chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với mục tiêu hướng tới gắn sao trong lòng người tiêu dùng, công ty đang nỗ lực hoàn thiện 3 nhóm sản phẩm nâng hạng OCOP 5 sao, cấp quốc gia.

Với lòng nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ, dám làm, nỗ lực vượt khó để vươn lên của tuổi trẻ, từ sản xuất nhỏ lẻ hộ gia đình Lộc Thị Chanh đã mạnh dạn thành lập và trở thành Giám đốc Hợp tác xã chuyên sản xuất bánh Gio ba góc, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ, giữ gìn hương vị món bánh đặc sản của quê hương Bắc Kạn.

Sau khi học xong Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Lộc Thị Chanh về nhà mở hiệu thuốc và giúp bố mẹ bán bánh Gio. Nhận thấy có rất nhiều người yêu thích món bánh truyền thống của địa phương mình với số lượng khách ngày càng tăng, vốn luôn ấp ủ ước mơ được lập nghiệp và làm giàu trên mảnh đất quê nhà, chị đã không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, tìm tòi, thử nghiệm nhiều công thức làm bánh nhằm nâng cao thu nhập cho bản thân, gia đình và người dân địa phương.

Chị Lộc Thị Chanh - Giám đốc Hợp tác xã bánh gio Bắc Kạn tại thôn Cốc Muổng, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn tham gia hội chợ trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP.
Chị Lộc Thị Chanh - Giám đốc Hợp tác xã bánh gio Bắc Kạn tại thôn Cốc Muổng, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn tham gia hội chợ trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP.

Chị Lộc Thị Chanh, Giám đốc HTX Bánh gio Bắc Kạn chia sẻ: “Chúng tôi trước chủ yếu phân phối đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung, nhưng thời gian gần đây nhiều khách hàng trong Nam đặt mua bánh nên HTX đang xây dựng thêm một cơ sở ở tỉnh Bình Dương, sẽ tiện lợi cho khách hàng khi muốn mua bánh gio nơi gần nhất mà không phải chờ đợi lâu, một số nguyên liệu được gửi từ miền Bắc vào”. Bánh gio của HTX hiện còn được khách hàng mua đi nước ngoài, họ bảo quản bằng hình thức đông lạnh. Chị Chanh cho biết.

Bánh gio của HTX đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, không chỉ theo hình thức truyền thống mà bánh của HTX còn được nhiều khách hàng lấy về kinh doanh online, bán trên các nền tảng thương mại điện tử như: Facebook, Tiktok, Shopee... nên tiếp cận được số đông khách hàng.

Trên hành trình xây dựng và nâng tầm sản vật quê hương, nhiều chủ thể nữ sau khi tham gia chương trình OCOP và được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao đã đưa sản phẩm của cơ sở mình vươn xa trên thị trường, thậm chí là xuất khẩu đi các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Anh...

Nhắc đến các thương hiệu sản phẩm OCOP của Bắc Kạn được khẳng định trên thị trường gắn với vai trò thủ lĩnh của phụ nữ, không thể không kể đến miến dong Tài Hoan (thôn Chè Cọ, xã Côn Minh, Na Rì, Bắc Kạn)

Chị Nguyễn Thị Hoan vốn sinh ra ở thôn Chè Cọ, xã Côn Minh, đã không bỏ phí tiềm năng trên chính mảnh đất quê hương, cho ra đời sản phẩm miến dong Tài Hoan ngon nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Có lẽ xuất phát từ cái mộc mạc, chân chất của người phụ nữ đam mê làm nông nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp của chị Hoan cũng giản dị không kém. “Nhận thấy đất đai quê mình rất màu mỡ, không phải bón phân, cứ phát cỏ cào xới sạch đi trồng cây dong riềng là tốt tươi và củ trồi ra. Tại sao mình không tận dụng cái nghề trước đây cha ông đã từng làm? Đó là ý tưởng nảy sinh trong đầu tôi để rồi tôi đã biến nó thành hiện thực”, chị Hoan chia sẻ.

Với việc tiếp tục được công nhận đạt sản phẩm OCOP 5 sao, Miến dong của Hợp tác xã Tài Hoan khẳng định sản phẩm được duy trì chất lượng, tự tin tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để vươn ra thế giới, không chỉ là Cộng hòa Séc như hiện nay mà còn rất nhiều thị trường khó tính và tiềm năng khác, qua đó thúc đẩy phát triển sản xuất của Hợp tác xã, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Không chỉ phát huy vai trò phụ nữ làm chủ, chương trình OCOP cũng đã góp phần không nhỏ tạo công ăn việc làm cho số lượng lớn lao động nữ vùng nông thôn, phát triển làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới.

Ngày 25/6 vừa qua Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Miến dong Tài Hoan của Hợp tác xã Tài Hoan (huyện Na Rì) được đánh giá lại và tiếp tục được công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao năm 2024.
Quang Nam

Tin liên quan

Trưng bày hơn 300 sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Trưng bày hơn 300 sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - Hơn 300 sản phẩm OCOP đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kiên Giang trưng bày tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh Kiên Giang từ ngày 6 đến 15-9.
Hải Dương: Tổ chức xếp hạng 16 sản phẩm OCOP

Hải Dương: Tổ chức xếp hạng 16 sản phẩm OCOP

LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Nam Sách tổ chức xếp hạng cho 16 sản phẩm tham gia chương “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2024.
Đà Nẵng: Phiên chợ Nông sản và Sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Phiên chợ Nông sản và Sản phẩm OCOP

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9, thành phố Đà Nẵng tổ chức phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024. Phiên chợ diễn ra từ ngày 24- 25/8 tại Quảng trường Trung tâm quận Liên Chiểu, với quy mô gần 40 gian hàng đa dạng sản phẩm từ các quận, huyện của Đà Nẵng và các tỉnh lân cận như Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Tin mới hơn

Bình Dương: Thêm 5 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao

Bình Dương: Thêm 5 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao

LNV - Vừa qua, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ công bố sản phẩm OCOP đạt 3 sao đợt I năm 2024.
Thắt chặt kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thắt chặt kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

OVN - OCOP là các sản phẩm tiêu biểu, có uy tín, chất lượng và thương hiệu. Tuy nhiên, muốn lan tỏa rộng rãi sản phẩm đến người dùng trong và ngoài nước, đòi hỏi các chủ thể sản xuất phải thay đổi cách tiếp cận thị trường...
Thông tin Chương trình Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu

Thông tin Chương trình Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN – Sở Công thương vừa có Thông báo 3345/SCT-QLĐT&HTQT gửi các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thông tin về Chương trình Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX).
Hương vị đất trời

Hương vị đất trời

LNV - Thái Nguyên là vùng đất cư trú của người Việt thời tiền sử và sơ sử, rồi trở thành một châu vào thời Lý, thành trấn vào thời Trần, án ngữ vùng đất bao bọc phía bắc kinh đô Thăng Long. Tỉnh Thái Nguyên được vua Minh Mạng lập năm 1831, trở thành trung tâm hành chính - quân sự quan trọng của nhà Nguyễn cũng như thời Pháp thuộc. Những dòng người từ miền xuôi lên lập ấp, canh tác đã tạo thành một khu vực nông nghiệp đặc thù. Chất đất thích hợp với việc trồng chè ở các huyện Đồng Hỷ, Đại Từ, Phú Lương… đã tạo ra thương hiệu đất chè cho tỉnh. Hầu như người Việt nào cũng biết đến câu “chè Thái, gái Tuyên” với hàm ý ca tụng phẩm chất của thức trà mạn đất Thái Nguyên cùng sắc đẹp và sự đảm đang của những người con gái tỉnh Tuyên Quang lân cận.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

OVN - Để đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Công thương tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Món quà tao nhã mùa thu Hà Nội

Món quà tao nhã mùa thu Hà Nội

LNV - Nhắc đến những biểu tượng của mùa thu Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến cốm. Cốm Hà Nội tuy bình dị, mộc mạc nhưng lại là thức quà đồng quê khó bỏ lỡ. Cốm Hà Nội hẳn không còn xa lạ với nhiều thực khách, món ngon “chuẩn vị Hà thành” được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tạo nên sự đa dạng của văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Tin khác

Hội chợ OCOP quảng bá nông sản, văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Hội chợ OCOP quảng bá nông sản, văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

OVN - Rất nhiều mặt hàng nông sản, sản phẩm tiêu biểu của 6 tỉnh Việt Bắc được quảng bá tại Ngày hội nông sản OCOP diễn ra tại Bắc Kạn.
Người phụ nữ tâm huyết với nghề sản xuất Giò chả

Người phụ nữ tâm huyết với nghề sản xuất Giò chả

OVN - Chị Hoàng Thị Nguyệt – Chi hội trưởng Phụ nữ xóm Bắc Liên, xã Nghi Liên, TP Vinh (Nghệ An) được mọi người biết đến không chỉ là người cán bộ hội nhanh nhẹn, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao trong trong công tác phong trào và được chị em tin yêu mà còn là người phụ nữ làm kinh tế giỏi.
Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

OVN - Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Hành trình mang tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây thành sản phẩm OCOP 3 sao

Hành trình mang tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây thành sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Từ nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương, chị Võ Thị Thu Hằng (xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã tìm tòi phát triển, đầu tư máy móc để sản xuất thành công các sản phẩm tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây có tác dụng tốt cho sức khỏe, được công nhận là sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao.
Đà Nẵng: Tổng thu du lịch đạt hơn 1,2 ngàn tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Đà Nẵng: Tổng thu du lịch đạt hơn 1,2 ngàn tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

LNV - Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt gần 308.000 lượt, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch đạt hơn 1,2 ngàn tỷ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Tĩnh khai mạc hội chợ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hà Tĩnh khai mạc hội chợ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

OVN - Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024 diễn ra từ ngày 29 đến 31/8 tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm.
Mê Linh: Triển khai Chương trình OCOP năm 2024

Mê Linh: Triển khai Chương trình OCOP năm 2024

OVN - Chiều ngày 29/08/2024, Ủy ban nhân dân Huyện tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, triển khai Chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm (OCOP) Huyện Mê Linh năm 2024.
Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

OVN - Từ chương trình xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại hội chợ, triển lãm và các kênh truyền thông, đến nay các sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn đã được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng lựa chọn.
Đặc sản Chả cá Chày An Khánh

Đặc sản Chả cá Chày An Khánh

LNV - Ở các địa phương vùng ven biển Hải Phòng có nhiều món ăn đặc sản chế biến từ các loại cá biển, trong đó "Chả cá Chày" chả cá Thu.. do người dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng chế biến là đặc sản nổi tiếng từ lâu đời. Riêng chả cá chày Đại Hợp là một sự kết hợp hoàn hảo từ nguyên liệu tươi ngon là cá chày và mực được đánh bắt từ biển, cùng với kỹ thuật chế biến, pha gia vị truyền thống nên đã là một trong những món ăn mang đậm hương vị biển và bản sắc văn hoá ẩm thực riêng của địa phương. Sản phẩm được người dân Hải Phòng và thực khách của nhiều tỉnh thành trong nước biết đến.
Huyện Chợ Đồn: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Huyện Chợ Đồn: Nâng tầm sản phẩm OCOP

LNV - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và các chủ thể, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đã có sự chuyển biến tích cực.
Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ

Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ

LNV - Năm 2024, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm', phấn đấu có thêm ít nhất 50 sản phẩm OCOP được đánh giá, chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên; rà soát, đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết thời gian chứng nhận theo quy định; phấn đấu 100% xã, thị trấn có sản phẩm OCOP; nâng cấp chất lượng sản phẩm đã tham gia Chương trình OCOP và được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Những sản phẩm OCOP phụ nữ Bắc Kạn làm chủ

Những sản phẩm OCOP phụ nữ Bắc Kạn làm chủ

LNV - Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất OCOP ở Bắc Kạn do phụ nữ làm chủ đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần đưa đặc sản quê hương thành sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.
Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 diễn ra từ ngày 29/8-3/9 tại TP.Hạ Long

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 diễn ra từ ngày 29/8-3/9 tại TP.Hạ Long

OVN - Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 diễn ra từ ngày 29/8-3/9 tại TP Hạ Long, trùng với dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Yên Bái có thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2024

Yên Bái có thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2024

LNV - Thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận được thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch.
Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

LNV - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc diễn ra tại ĐỒng Tháp

Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc diễn ra tại ĐỒng Tháp

LNV - Ngày 14/9/2024, tại Đồng Tháp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức “Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc”. Hội nghị có sự tham g
Sơn La: Nâng cao đời sống của người dân từ việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Sơn La: Nâng cao đời sống của người dân từ việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

LNV - Những năm qua, huyện Phù Yên tập trung triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của người dân; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương theo hướng bền vững.
Người "Thổi hồn" cho nghề làm bánh oản cổ truyền

Người "Thổi hồn" cho nghề làm bánh oản cổ truyền

LNV - Sinh ra và lớn lên trong gia đình có nghề làm bánh oản truyền thống qua nhiều thế hệ, anh Nguyễn Hữu Huy (42 tuổi), tại Đình Cao (Phù Cừ, hưng Yên) đã kế tục “bí kíp” làm oản gia truyền của thế hệ ông cha và “thổi hồn” vào món bánh đặc biệt này. Sự
Cách xử lý đất nông nghiệp ở các khu vực bị vùi lấp sau bão lũ

Cách xử lý đất nông nghiệp ở các khu vực bị vùi lấp sau bão lũ

LNV - Sau khi siêu bão Yagi đổ bổ vào miền Bắc, mưa lũ xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Bắc với quy mô rộng lớn, nhiều vùng đất nông nghiệp bị ngập úng và vùi lấp bởi đất, đá, cát, sỏi…
Phát triển làng nghề truyền thống: Cần có sự quan tâm cụ thể hơn từ phía Nhà nước

Phát triển làng nghề truyền thống: Cần có sự quan tâm cụ thể hơn từ phía Nhà nước

LNV - Trong thời gian qua, để hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã liên kết với các nghệ nhân làng nghề tạo ra nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn để lan tỏa những sản phẩm thủ công truyền thống đến với công chúng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đó chỉ là một phần nhỏ, để hỗ trợ các làng nghề phát triển bền vững cần có sự quan tâm của Nhà nước và các cơ quan chức năng một cách cụ thể và sâu sát hơn nữa.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động