Hà Nội: 33°C Hà Nội
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Những sản phẩm OCOP phụ nữ Bắc Kạn làm chủ

LNV - Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất OCOP ở Bắc Kạn do phụ nữ làm chủ đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần đưa đặc sản quê hương thành sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.

Sinh ra ở vùng đất chỉ có núi đồi là kinh tế chủ lực, từ củ nghệ được xem là sản phẩm phát triển kinh tế của địa phương, bà Nguyễn Thị Lê, thôn Nam Đội Thân, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn đã quyết tâm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc thù của quê hương. Hiện nay đơn vị này đang không ngừng nỗ lực nâng cao giá trị cho sản phẩm và góp phần đưa thương hiệu trà của nghệ Bắc Kạn vươn xa.

Nhiều hoạt động triển khai xúc tiến giới thiệu hàng hóa đặc biệt là sản phẩm OCOP có hiệu quả.
Nhiều hoạt động triển khai xúc tiến giới thiệu hàng hóa đặc biệt là sản phẩm OCOP có hiệu quả.

Được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu và thổ nhưỡng đặc thù, vùng đất Bắc Kạn đã nuôi dưỡng ra một món quà vô giá của tự nhiên đó là cây nghệ nếp vàng. Kết quả kiểm nghiệm tại các phòng thí nghiệm ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc cho thấy nghệ vàng của Bắc Kạn có chứa hàm lượng Curcumin trong tinh bột nghệ cao nhất cả nước với trên 6%.

Bà Nguyễn Thị Lê - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà cho biết: Để nâng cao chất lượng sản phẩm và giữ nguyên hoạt chất vốn có của nghệ Bắc Kạn, chúng tôi đã không ngừng đổi mới, cải tiến áp dụng khoa học kĩ thuật vào công nghệ sản xuất.

Đến nay, Công ty đã xây dựng và cho đi vào hoạt động nhà máy đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế, tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và được cấp phép sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn còn là đơn vị nghiên cứu và sản xuất thành công Nano Curcumin tinh khiết 95 - 98% từ củ nghệ nếp vàng.

"Trong suốt quá trình từ khi hình thành và phát triển đến nay, chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu mục tiêu là nâng tầm giá trị nông sản Việt, xây dựng thương hiệu sản phẩm nghệ của Bắc Kạn. Nhắc đến cây nghệ là nghĩ đến Bắc Kạn, nhắc đến Curcumin là nghĩ đến Bắc Hà Nano Curcumin, góp phần ghi tên trên bản đồ cây nghệ toàn quốc .

Công ty đã xúc tiến thương mại sản phẩm đến khách hàng trong nước và quốc tế. Trung bình mỗi năm doanh thu của Công ty về sản phẩm Vi-Cumax Nano Curcumin đạt trên 2 tỷ đồng.

Với mong muốn đưa sản phẩm nghệ Bắc Kạn trở thành một trong những sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, Công ty đã đi đầu trong công nghệ Nano. Tinh chất quý từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn được chiết xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình VietGAP; quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế và ISO 22000. Vùng nguyên liệu của Công ty đạt chuẩn GACP-WHO. Qua đó, giúp nâng cao giá trị gia tăng, xây dựng uy tín, thương hiệu cho cây nghệ của tỉnh Bắc Kạn.

Hiện nay sản phẩm của đơn vị đã đạt được OCOP 4 với bộ 3 sản phẩm chủ lực gồm Vicumax mật ong nano Curcumin, Vicumax nano Curcumin, Vicumax limited nano Curcumin đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, ngày càng khẳng định vị thế của sản phẩm chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với mục tiêu hướng tới gắn sao trong lòng người tiêu dùng, công ty đang nỗ lực hoàn thiện 3 nhóm sản phẩm nâng hạng OCOP 5 sao, cấp quốc gia.

Với lòng nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ, dám làm, nỗ lực vượt khó để vươn lên của tuổi trẻ, từ sản xuất nhỏ lẻ hộ gia đình Lộc Thị Chanh đã mạnh dạn thành lập và trở thành Giám đốc Hợp tác xã chuyên sản xuất bánh Gio ba góc, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ, giữ gìn hương vị món bánh đặc sản của quê hương Bắc Kạn.

Sau khi học xong Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Lộc Thị Chanh về nhà mở hiệu thuốc và giúp bố mẹ bán bánh Gio. Nhận thấy có rất nhiều người yêu thích món bánh truyền thống của địa phương mình với số lượng khách ngày càng tăng, vốn luôn ấp ủ ước mơ được lập nghiệp và làm giàu trên mảnh đất quê nhà, chị đã không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, tìm tòi, thử nghiệm nhiều công thức làm bánh nhằm nâng cao thu nhập cho bản thân, gia đình và người dân địa phương.

Chị Lộc Thị Chanh - Giám đốc Hợp tác xã bánh gio Bắc Kạn tại thôn Cốc Muổng, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn tham gia hội chợ trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP.
Chị Lộc Thị Chanh - Giám đốc Hợp tác xã bánh gio Bắc Kạn tại thôn Cốc Muổng, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn tham gia hội chợ trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP.

Chị Lộc Thị Chanh, Giám đốc HTX Bánh gio Bắc Kạn chia sẻ: “Chúng tôi trước chủ yếu phân phối đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung, nhưng thời gian gần đây nhiều khách hàng trong Nam đặt mua bánh nên HTX đang xây dựng thêm một cơ sở ở tỉnh Bình Dương, sẽ tiện lợi cho khách hàng khi muốn mua bánh gio nơi gần nhất mà không phải chờ đợi lâu, một số nguyên liệu được gửi từ miền Bắc vào”. Bánh gio của HTX hiện còn được khách hàng mua đi nước ngoài, họ bảo quản bằng hình thức đông lạnh. Chị Chanh cho biết.

Bánh gio của HTX đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, không chỉ theo hình thức truyền thống mà bánh của HTX còn được nhiều khách hàng lấy về kinh doanh online, bán trên các nền tảng thương mại điện tử như: Facebook, Tiktok, Shopee... nên tiếp cận được số đông khách hàng.

Trên hành trình xây dựng và nâng tầm sản vật quê hương, nhiều chủ thể nữ sau khi tham gia chương trình OCOP và được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao đã đưa sản phẩm của cơ sở mình vươn xa trên thị trường, thậm chí là xuất khẩu đi các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Anh...

Nhắc đến các thương hiệu sản phẩm OCOP của Bắc Kạn được khẳng định trên thị trường gắn với vai trò thủ lĩnh của phụ nữ, không thể không kể đến miến dong Tài Hoan (thôn Chè Cọ, xã Côn Minh, Na Rì, Bắc Kạn)

Chị Nguyễn Thị Hoan vốn sinh ra ở thôn Chè Cọ, xã Côn Minh, đã không bỏ phí tiềm năng trên chính mảnh đất quê hương, cho ra đời sản phẩm miến dong Tài Hoan ngon nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Có lẽ xuất phát từ cái mộc mạc, chân chất của người phụ nữ đam mê làm nông nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp của chị Hoan cũng giản dị không kém. “Nhận thấy đất đai quê mình rất màu mỡ, không phải bón phân, cứ phát cỏ cào xới sạch đi trồng cây dong riềng là tốt tươi và củ trồi ra. Tại sao mình không tận dụng cái nghề trước đây cha ông đã từng làm? Đó là ý tưởng nảy sinh trong đầu tôi để rồi tôi đã biến nó thành hiện thực”, chị Hoan chia sẻ.

Với việc tiếp tục được công nhận đạt sản phẩm OCOP 5 sao, Miến dong của Hợp tác xã Tài Hoan khẳng định sản phẩm được duy trì chất lượng, tự tin tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để vươn ra thế giới, không chỉ là Cộng hòa Séc như hiện nay mà còn rất nhiều thị trường khó tính và tiềm năng khác, qua đó thúc đẩy phát triển sản xuất của Hợp tác xã, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Không chỉ phát huy vai trò phụ nữ làm chủ, chương trình OCOP cũng đã góp phần không nhỏ tạo công ăn việc làm cho số lượng lớn lao động nữ vùng nông thôn, phát triển làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới.

Ngày 25/6 vừa qua Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Miến dong Tài Hoan của Hợp tác xã Tài Hoan (huyện Na Rì) được đánh giá lại và tiếp tục được công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao năm 2024.
Quang Nam

Tin liên quan

Bảo tồn văn hóa làng nghề qua sản phẩm OCOP của Hà Nội

Bảo tồn văn hóa làng nghề qua sản phẩm OCOP của Hà Nội

LNV - Hà Nội là mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc, nơi lưu giữ hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề truyền thống. Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, việc bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề đang đứng trước nhiều thách thức. Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp chiến lược giúp Hà Nội bảo tồn văn hóa làng nghề một cách hiệu quả và bền vững.
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

LNV - Cùng với xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp quan trọng giúp tỉnh Bắc Kạn phát huy lợi thế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định thương hiệu nông sản địa phương trên thị trường.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.
Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.
Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.

Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Mong muốn mang đến những trải nghiệm mới lạ, chất lượng, XinTravel Hub chính thức giới thiệu chương trình Du lịch sáng tạo (Creator Travel), chủ đề “Viết hành trình trong ta”.
Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

LNV - Vừa qua, Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025 đã mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách và cơ hội hợp tác thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

LNV - Công tác khuyến công ở Tây Ninh đã lan tỏa lợi ích, giúp các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn cải thiện năng suất, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

LNV - Hoạt động khuyến công tại Thanh Hóa đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá. facebook
Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận

Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận

LNV - Trong làn sóng phát triển nông nghiệp gắn với văn hóa bản địa và thương mại hóa sản phẩm truyền thống, bánh tráng làng Tày Đam Rông đang dần khẳng định vị thế như một sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của vùng cao phía Bắc tỉnh Lâm Đồng. Việc xác lập nhãn hiệu chứng nhận không chỉ bảo hộ sở hữu trí tuệ mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Giao diện di động