Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Những sản phẩm OCOP phụ nữ Bắc Kạn làm chủ

LNV - Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất OCOP ở Bắc Kạn do phụ nữ làm chủ đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần đưa đặc sản quê hương thành sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.

Sinh ra ở vùng đất chỉ có núi đồi là kinh tế chủ lực, từ củ nghệ được xem là sản phẩm phát triển kinh tế của địa phương, bà Nguyễn Thị Lê, thôn Nam Đội Thân, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn đã quyết tâm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc thù của quê hương. Hiện nay đơn vị này đang không ngừng nỗ lực nâng cao giá trị cho sản phẩm và góp phần đưa thương hiệu trà của nghệ Bắc Kạn vươn xa.

Nhiều hoạt động triển khai xúc tiến giới thiệu hàng hóa đặc biệt là sản phẩm OCOP có hiệu quả.
Nhiều hoạt động triển khai xúc tiến giới thiệu hàng hóa đặc biệt là sản phẩm OCOP có hiệu quả.

Được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu và thổ nhưỡng đặc thù, vùng đất Bắc Kạn đã nuôi dưỡng ra một món quà vô giá của tự nhiên đó là cây nghệ nếp vàng. Kết quả kiểm nghiệm tại các phòng thí nghiệm ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc cho thấy nghệ vàng của Bắc Kạn có chứa hàm lượng Curcumin trong tinh bột nghệ cao nhất cả nước với trên 6%.

Bà Nguyễn Thị Lê - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà cho biết: Để nâng cao chất lượng sản phẩm và giữ nguyên hoạt chất vốn có của nghệ Bắc Kạn, chúng tôi đã không ngừng đổi mới, cải tiến áp dụng khoa học kĩ thuật vào công nghệ sản xuất.

Đến nay, Công ty đã xây dựng và cho đi vào hoạt động nhà máy đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế, tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và được cấp phép sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn còn là đơn vị nghiên cứu và sản xuất thành công Nano Curcumin tinh khiết 95 - 98% từ củ nghệ nếp vàng.

"Trong suốt quá trình từ khi hình thành và phát triển đến nay, chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu mục tiêu là nâng tầm giá trị nông sản Việt, xây dựng thương hiệu sản phẩm nghệ của Bắc Kạn. Nhắc đến cây nghệ là nghĩ đến Bắc Kạn, nhắc đến Curcumin là nghĩ đến Bắc Hà Nano Curcumin, góp phần ghi tên trên bản đồ cây nghệ toàn quốc .

Công ty đã xúc tiến thương mại sản phẩm đến khách hàng trong nước và quốc tế. Trung bình mỗi năm doanh thu của Công ty về sản phẩm Vi-Cumax Nano Curcumin đạt trên 2 tỷ đồng.

Với mong muốn đưa sản phẩm nghệ Bắc Kạn trở thành một trong những sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, Công ty đã đi đầu trong công nghệ Nano. Tinh chất quý từ củ nghệ nếp vàng của vùng núi cao Bắc Kạn được chiết xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình VietGAP; quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế và ISO 22000. Vùng nguyên liệu của Công ty đạt chuẩn GACP-WHO. Qua đó, giúp nâng cao giá trị gia tăng, xây dựng uy tín, thương hiệu cho cây nghệ của tỉnh Bắc Kạn.

Hiện nay sản phẩm của đơn vị đã đạt được OCOP 4 với bộ 3 sản phẩm chủ lực gồm Vicumax mật ong nano Curcumin, Vicumax nano Curcumin, Vicumax limited nano Curcumin đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, ngày càng khẳng định vị thế của sản phẩm chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với mục tiêu hướng tới gắn sao trong lòng người tiêu dùng, công ty đang nỗ lực hoàn thiện 3 nhóm sản phẩm nâng hạng OCOP 5 sao, cấp quốc gia.

Với lòng nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ, dám làm, nỗ lực vượt khó để vươn lên của tuổi trẻ, từ sản xuất nhỏ lẻ hộ gia đình Lộc Thị Chanh đã mạnh dạn thành lập và trở thành Giám đốc Hợp tác xã chuyên sản xuất bánh Gio ba góc, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ, giữ gìn hương vị món bánh đặc sản của quê hương Bắc Kạn.

Sau khi học xong Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Lộc Thị Chanh về nhà mở hiệu thuốc và giúp bố mẹ bán bánh Gio. Nhận thấy có rất nhiều người yêu thích món bánh truyền thống của địa phương mình với số lượng khách ngày càng tăng, vốn luôn ấp ủ ước mơ được lập nghiệp và làm giàu trên mảnh đất quê nhà, chị đã không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, tìm tòi, thử nghiệm nhiều công thức làm bánh nhằm nâng cao thu nhập cho bản thân, gia đình và người dân địa phương.

Chị Lộc Thị Chanh - Giám đốc Hợp tác xã bánh gio Bắc Kạn tại thôn Cốc Muổng, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn tham gia hội chợ trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP.
Chị Lộc Thị Chanh - Giám đốc Hợp tác xã bánh gio Bắc Kạn tại thôn Cốc Muổng, xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn tham gia hội chợ trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP.

Chị Lộc Thị Chanh, Giám đốc HTX Bánh gio Bắc Kạn chia sẻ: “Chúng tôi trước chủ yếu phân phối đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung, nhưng thời gian gần đây nhiều khách hàng trong Nam đặt mua bánh nên HTX đang xây dựng thêm một cơ sở ở tỉnh Bình Dương, sẽ tiện lợi cho khách hàng khi muốn mua bánh gio nơi gần nhất mà không phải chờ đợi lâu, một số nguyên liệu được gửi từ miền Bắc vào”. Bánh gio của HTX hiện còn được khách hàng mua đi nước ngoài, họ bảo quản bằng hình thức đông lạnh. Chị Chanh cho biết.

Bánh gio của HTX đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, không chỉ theo hình thức truyền thống mà bánh của HTX còn được nhiều khách hàng lấy về kinh doanh online, bán trên các nền tảng thương mại điện tử như: Facebook, Tiktok, Shopee... nên tiếp cận được số đông khách hàng.

Trên hành trình xây dựng và nâng tầm sản vật quê hương, nhiều chủ thể nữ sau khi tham gia chương trình OCOP và được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao đã đưa sản phẩm của cơ sở mình vươn xa trên thị trường, thậm chí là xuất khẩu đi các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Anh...

Nhắc đến các thương hiệu sản phẩm OCOP của Bắc Kạn được khẳng định trên thị trường gắn với vai trò thủ lĩnh của phụ nữ, không thể không kể đến miến dong Tài Hoan (thôn Chè Cọ, xã Côn Minh, Na Rì, Bắc Kạn)

Chị Nguyễn Thị Hoan vốn sinh ra ở thôn Chè Cọ, xã Côn Minh, đã không bỏ phí tiềm năng trên chính mảnh đất quê hương, cho ra đời sản phẩm miến dong Tài Hoan ngon nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Có lẽ xuất phát từ cái mộc mạc, chân chất của người phụ nữ đam mê làm nông nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp của chị Hoan cũng giản dị không kém. “Nhận thấy đất đai quê mình rất màu mỡ, không phải bón phân, cứ phát cỏ cào xới sạch đi trồng cây dong riềng là tốt tươi và củ trồi ra. Tại sao mình không tận dụng cái nghề trước đây cha ông đã từng làm? Đó là ý tưởng nảy sinh trong đầu tôi để rồi tôi đã biến nó thành hiện thực”, chị Hoan chia sẻ.

Với việc tiếp tục được công nhận đạt sản phẩm OCOP 5 sao, Miến dong của Hợp tác xã Tài Hoan khẳng định sản phẩm được duy trì chất lượng, tự tin tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để vươn ra thế giới, không chỉ là Cộng hòa Séc như hiện nay mà còn rất nhiều thị trường khó tính và tiềm năng khác, qua đó thúc đẩy phát triển sản xuất của Hợp tác xã, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Không chỉ phát huy vai trò phụ nữ làm chủ, chương trình OCOP cũng đã góp phần không nhỏ tạo công ăn việc làm cho số lượng lớn lao động nữ vùng nông thôn, phát triển làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới.

Ngày 25/6 vừa qua Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Miến dong Tài Hoan của Hợp tác xã Tài Hoan (huyện Na Rì) được đánh giá lại và tiếp tục được công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao năm 2024.
Quang Nam

Tin liên quan

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

OVN - Giữa cái nắng vàng ruộm của vùng đất Bình Phước (nay là Đồng Nai) - nơi những vườn cao su, điều, hồ tiêu sum suê mang lại lợi ích kinh tế lớn, một phụ nữ đã chọn hướng đi riêng, nâng niu từng chiếc tổ yến, quyết tâm làm giàu bằng “vàng trắng”. Đó là chị Lê Thị Hằng, chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 Sao, người đã đặt trọn cả niềm tin, tâm huyết vào xây dựng và phát triển nên thương hiệu “Yến Sào Lê Hằng TLC”.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm

Tin mới hơn

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.

Tin khác

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP

Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP

OVN - Xã Thọ Sơn, vùng đất đỏ ba gian trù phú thuộc tỉnh Bình Phước (nay là Đồng Nai) từ lâu được biết đến như “thủ phủ điều Việt Nam” - một nguồn kinh tế
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới

Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới

LNV - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng khẳng định việc xây dựng hệ thống trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục vùng sâu, vùng xa, nơi còn
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử

Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử

LNV - Từ đằng xa, chúng tôi đã nghe tiếng đọc bài vang lên trong trẻo giữa không gian tràn đầy ánh sáng tại lớp học của các điểm trường làng Canh Tiến, xã Canh Vinh, tỉnh Gia Lai. Những chiếc ti vi treo tường được lắp đặt sáng rực, trên màn hình hiện lên
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

LNV - Sau 6 năm triển khai Nghị định 52/2018/NĐ-CP và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề theo Quyết định 801/QĐ-TTg, khu vực làng nghề nông thôn đạt nhiều kết quả nổi bật nhưng cũng đối mặt không ít thách thức về nguyên liệu, công
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Giao diện di động