Nhiều sản phẩm OCOP là hàng Tết ở siêu thị

LNV - Nhiều sản phẩm OCOP sẽ được khuyến mãi, giảm giá đến 50% nhằm giới thiệu đến đông đảo đối tượng khách hàng.
Khởi nghiệp đầu năm 2019 với đặc sản bánh phồng tôm được sản xuất ở vùng biển Năm Căn, Cà Mau, đến nay Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phúc Thịnh đã đưa sản phẩm bánh phồng (tôm, rau củ...) đi khắp mọi miền đất nước, sản lượng hiện tại tăng 20%-30% so với cùng kỳ năm 2020.Công ty có 3 sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao.

3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm) 4 sao của tỉnh Cà Mau, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phúc Thịnh (thương hiệu bánh phồng Nacama) vưa được thiết kế mẫu bao bì mới có gắn logo OCOP cho những sản phẩm này và bổ sung mẫu bao bì mới vào hồ sơ chào hàng đến một số hệ thống siêu thị lớn. Thương hiệu này hy vọng kịp hoàn tất thủ tục để có mặt trên quầy kệ siêu thị trước Tết nguyên đán.


Khu vực trưng bày sản phẩm OCOP được trang trí bắt mắt tại siêu thị Big C.


Chị Lê Kiều Phương, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Phúc Thịnh, cho rằng chứng nhận OCOP chính là "giấy thông hành" để 3 sản phẩm đặc sản gồm bánh phồng tôm 38% tôm tươi, bánh phồng tôm đất, bánh phồng tôm sú thương hiệu Nacama dễ tham gia vào hệ thống phân phối hiện đại. Khởi nghiệp đầu năm 2019 với đặc sản bánh phồng tôm được sản xuất ở vùng biển Năm Căn, Cà Mau, đến nay Phúc Thịnh đã đưa sản phẩm bánh phồng (tôm, rau củ...) đi khắp mọi miền đất nước, sản lượng hiện tại tăng 20%-30% so với cùng kỳ năm 2020. Bước đầu, công ty chọn tiếp cận khách hàng ở kênh bán lẻ truyền thống, bao gồm các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thực phẩm sạch. Tháng 7-2020, sản phẩm bánh phồng tôm rau củ của công ty được đưa vào phân phối tại một số siêu thị Big C nhưng sản lượng chưa nhiều. Với chứng nhận OCOP 4 sao, Phúc Thịnh kỳ vọng vào 1 năm bứt phá.

Phúc Thịnh là một trong khá nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, HTX trên cả nước đang tích cực tiếp thị, đưa sản phẩm ra thị trường, đặc biệt là các siêu thị trong mùa kinh doanh Tết 2021. Tại tỉnh Đồng Nai, 7 nhà cung cấp sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên vừa ký hợp đồng với Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống Go! và Big C) để đưa 21 sản phẩm OCOP vào kinh doanh. Dự kiến, ngay trong tháng 1, những sản phẩm OCOP của Đồng Nai gồm: Trà khổ qua rừng (Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân); Bột cacao (Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức); Cà phê Halo (HTX Dịch vụ Nông nghiệp Trường Phát); Trà tim sen, hạt sen sấy (Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Thực phẩm Sơn Lâm); Mít sấy, khoai môn sấy, khoai lang sấy, chuối sấy (Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Thuận Hương); Thanh long đỏ lên men (hộ kinh doanh thanh long Anna)... sẽ được bán tại Big C Đồng Nai, Big C Tân Hiệp. Những sản phẩm này sẽ góp phần làm phong phú thêm cho nhóm mặt hàng thực phẩm chế biến, đặc sản địa phương đang ngày càng được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết Big C Tân Hiệp và Big C Đồng Nai sẽ thiết kế quầy hàng trưng bày riêng, bắt mắt ngay tại khu vực cửa ra vào để khách hàng dễ dàng nhận diện và tiếp cận sản phẩm OCOP. Trong năm nay, những sản phẩm này sẽ được phân phối mở rộng ra các siêu thị Go! và Big C khác. "Đây là một trong 3 cam kết từ Tập đoàn Central Retail Việt Nam hỗ trợ sản phẩm OCOP trên cả nước gồm: cam kết chiết khấu 0% trong năm đầu tiên; Hỗ trợ quảng bá, trưng bày tại các siêu thị thuộc hệ thống Big C; hướng dẫn hoàn thiện, tem nhãn bao bì phù hợp với quy định lẫn xu hướng thị trường" - bà Bích Vân nói thêm và thông tin hiện Big C đang bày bán 40 sản phẩm có logo OCOP. Nhà bán lẻ này cũng đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đưa thêm 50 sản phẩm OCOP khác vào phân phối trong hệ thống Go! và Big C.

Tại hệ thống siêu thị MM Mega Market, kế hoạch chuẩn bị hàng Tết cũng liệt kê cụ thể 56 mặt hàng OCOP trong nhóm bánh kẹo, mứt đang được hỗ trợ phân phối. Nhiều sản phẩm trong đó sẽ được khuyến mãi, giảm giá đến 50% nhằm giới thiệu đến đông đảo đối tượng khách hàng. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cũng ưu tiên giới thiệu sản phẩm OCOP tại nhiều siêu thị địa phương. "Chúng tôi hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các HTX, cơ sở sản xuất, DN địa phương giới thiệu, phát triển sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, đến nay những sản phẩm này vẫn còn nhiều hạn chế, chủ yếu là sản lượng chưa đủ đáp ứng đơn hàng lớn và điều kiện giao nhận nên chỉ có thể phân phối tại các siêu thị trên địa bàn. Còn để phát triển 1 sản phẩm OCOP ra quy mô toàn hệ thống là cả một câu chuyện dài" - ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op (sở hữu chuỗi Co.opmart, Co.opXtra), chia sẻ.

Bài, ảnh: Phương An

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

LNV - Từ ngày 10 tới 14-12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC, sẽ chính thức diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 - Khơi nguồn đổi mới, Thúc đẩy thương hiệu Việt.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

LNV - Tối 4/12, tại Đà Nẵng, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công thương) tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn, hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững năm 2025”
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

LNV - Chiều 4/12, Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025.
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Trước yêu cầu khắt khe của thị trường toàn cầu và bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đã không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu hướng tất yếu đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây là khẳng định được nhấn
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

LNV - Hơn 150 hộ dân ở Bảo Lộc làm nghề ươm cây giống, tạo việc làm và thu nhập cao từ cây cà phê, chè, sầu riêng, và nhiều loại cây đặc trưng.
Giao diện di động