Hà Nội: 18°C Hà Nội
Đà Nẵng: 20°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 20°C Thừa Thiên Huế

Người đưa thương hiệu bánh đa cá rô đồng ăn liền Khánh Thọ vươn xa trên thị trường quốc tế

LNV - Bằng tâm huyết, sự dày công nghiên cứu với bí quyết riêng, chị Bùi Thị Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ phường Hải Tân (TP Hải Dương) đã tạo nên một sản phẩm riêng biệt là bánh đa cá rô đồng ăn liền. Ý tưởng sản xuất sản phẩm này đã đoạt giải nhất Cuộc thi
Trước đó, chị Khánh làm dịch vụ kinh doanh con giống và tiêu thụ thức ăn chăn nuôi cho nông dân. Làm trong lĩnh vưc này, chị hiểu được sự vất vả khó khăn của người chăn nuôi đặc biệt là đầu ra, giá cả bấp bênh, thương lái ép giá. Nên chị đã tìm tòi, nghiên cứu để tìm hướng đi mới. Và năm 2016, Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ Khánh Thọ được ra đời.

Sau nhiều đêm trăn trở suy nghĩ và với kinh nghiệm chuyên ngành kinh tế sau 4 năm du học tại Nhật Bản, chị Khánh quyết định nghiên cứu sản xuất sản phẩm “Bánh đa cá rô đồng ăn liền”.


Bà Hoàng Thị Khánh, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ


Chị Bùi Thị Khánh chia sẻ, sau khi du học Nhật Bản trở về nước, bản thân chưa biết phải kinh doanh cái gì và đi tìm hiểu thị trưởng và nơi minh đang sinh sống chị quyết định bàn bạc với chồng và gia đình chọn mô hình kinh doanh về con cá rô đồng, bắt đầu từ con giống tư vấn, chuyển giao khoa học ký thuật đến tiêu thụ đầu ra cho bà con chăn nuôi, sau đó cung cấp thức ăn chăn nuôi tạo thành mô hình khép kín.

Nhờ quyết định táo bạo cùng sự khích lệ động viên của chồng và gia đình, đến nay doanh nghiệp của chị đã gặt hái được những thành công bước đầu. Doanh nghiệp đã sản xuất được nhiều sản phẩm chất lượng, được khách hàng tin dùng. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã đưa thêm 5 sản phẩm mới ra thị trường, gồm bánh đa gà, bánh đa cua, bánh đa bò, miến ngan và bún riêu cua. Trước đó, công ty đã sản xuất, chế biến, đưa ra thị trường 4 loại sản phẩm: Bánh đa cá rô đồng, bún cá rô đồng, cháo cá rô đồng và bánh đa hải sản. Hiện mỗi ngày công ty cung ứng ra thị trường khoảng 3.000 thùng sản phẩm các loại, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.


Với sự đam mê sáng tạo, yêu nghề cùng với sự nhạy bén trong kinh doanh, chị Khánh đã nắm bắt được nhu cầu và xu thế phát triển của thị trường, để không ngừng nghiên cứu, cải tiến nâng cấp sản phẩm. Với phương châm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là tiêu chí số 1. Vì vậy, mà các sản phẩm của Công ty đều chất lượng và an toàn, được thị trường trong và ngoài nước đón nhận. Đăc biệt, công ty có sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền nổi tiếng, đã được chứng nhận đạt OCOP 4 sao năm 2019.

Quy trình sản xuất bánh đa cá rô đồng ăn liền Khánh Thọ được thực hiện trong môi trường khép kín từ khâu chế biến nguyên liệu đến đóng gói giúp cho hương vị thuần Việt của món ăn giữ lại cao nhất. Nguyên liệu để sản xuất bánh đa cá rô đồng ăn liền được lựa chọn từ những sản phẩm đặc trưng là hạt gạo dẻo thơm của Bắc Giang, cá rô đồng béo ngậy và các loại rau gia vị đều ở các trang trại khép kín của công ty. Sản phẩm được sản xuất và chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiệt trùng ở nhiệt độ cao, không sử dụng màu tổng hợp và chất bảo quản, bảo đảm an toàn thực phẩm. Vì vậy bánh đa cá rô đồng ăn liền luôn có được hương vị đậm đà thơm ngon mang đặc tính ẩm thực độc đáo của miền quê Bắc bộ.


Không dừng lại ở đó, chị Khánh luôn chú trọng mở rộng quy mô nuôi trồng sản xuất vừa tạo ra vùng nguyên liệu ổn định vừa tạo được nhiều việc làm cho người chăn nuôi đồng thời chị còn giúp cho sản phẩm cá rô đồng thương phẩm có mặt tại nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Sau 7 năm doanh nghiệp đi vào hoạt động, đến nay đơn vị đã có nhiều sản phẩm ra mắt trên thị trường của chị đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận. Để có được kết quả như vậy là nhờ chị có tư duy sáng tạo, không ngừng đầu tư đổi mới máy móc thiết bị hiện đại để tăng công xuất và cho ra chất lượng sản phẩm sạch. Chị luôn cùng đội ngũ kỹ sư nghiên cứu cải tiến hoàn thiện chất lượng sản phẩm.

Với sự phấn đấu và học hỏi không ngừng, năm 2019 Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ Khánh Thọ được vinh danh thương hiệu nổi tiếng đất Việt và là nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ xuất sắc. Tiếp đó, năm 2020 sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền của Công ty được UBND tỉnh Hải Dương công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh. Hiện Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ đã xuất khẩu sản phẩm này đến một số quốc gia như Lào, Nhật Bản; Cung cấp cho nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng như Co.opmart, Metro, VinMart+... ở nhiều địa phương trên cả nước.

Mặc dù công việc bận rộn, nhưng chị luôn dành một phần thời gian cho các hoạt động xã hội đặc biệt là đóng góp các quỹ từ thiện của tỉnh, để giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là người dân ở vùng thiên tai lũ lụt.

Với tiêu chí chất lượng tạo thương hiệu doanh nghiệp Khánh Thọ không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, kết nối với khối doanh nghiệp để mở rộng thị trường phát triển, đưa thương hiệu bánh đa cá rô đồng ăn liền không những ở trong nước mà còn vươn xa trên thị trường quốc tế.

Bài, ảnh: Nguyễn Hưng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Tin khác

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên

Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên

LNV - Chiến thắng Plei Me (26/11/1965) không chỉ mở đầu cho thất bại của quân viễn chinh Mỹ trên chiến trường Tây Nguyên, mà còn trở thành biểu tượng bất diệt của tinh thần “quyết đánh, quyết thắng” của lòng quả cảm, trí thông minh và sức mạnh đoàn kết củ
Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt

Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt

LNV - Theo dự báo, trong các ngày từ ngày 18 đến ngày 20/11/2025, trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục xuất hiện mưa lớn, nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở là rất cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị,
Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới

Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới

LNV - Hội thảo “Các giải pháp bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với du lịch, giữ gìn các giá trị văn hóa tạo ra đa giá trị cho làng nghề” vừa diễn ra với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia trong nước, quốc tế và các tổ chức nghề thủ công. S
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghề, nghệ nhân Lê Văn Tuy không chỉ làm nên những chiếc nón tinh xảo mà còn bền bỉ lan tỏa giá trị văn hóa làng Chuông ra thế giới.
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025 Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Giao diện di động