Nghệ An đã có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử
Nghệ An đã có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử (Ảnh: ST)
Thực hiện mục tiêu 100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử theo Kế hoạch số 2345 của UBND tỉnh, thời gian qua, các chủ thể OCOP, các ngành và cơ quan chức năng đã triển khai nhiều chương trình, phần việc thiết thực.
Theo đó, các cấp ngành, các địa phương phối hợp với các chủ thể OCOP lựa chọn các sản phẩm đạt yêu cầu để đưa lên sàn thương mại điện tử; các doanh nghiệp bưu chính tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn các kiến thức về thương mại điện tử cho các hộ sản xuất; hỗ trợ kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử và tài khoản thanh toán trực tuyến cho các hộ có nhu cầu đưa các sản phẩm đủ điều kiện. Các chủ thể sản xuất các sản phẩm OCOP chủ động đầu tư cải tiến mẫu mã, bắt nhịp nhu cầu chuyển đổi số để đưa các sản phẩm lên sàn…
Hiện nay, các sản phẩm OCOP của Nghệ An được quảng bá rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và dần dần mở rộng thị phần, có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước. Tính đến nay, tỉnh Nghệ An có 249 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao và trên 3 sao, xếp thứ 3 cả nước sau các tỉnh như Quảng Ninh và Hà Nội.
Đồng thời, các chủ thể có sản phẩm tham gia OCOP đã tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho rất nhiều người dân địa phương, góp phần vào thành công trong việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đồng thời các chủ thể cũng được hưởng nhiều lợi ích từ chính sách sản phẩm OCOP.
Sở Công thương Nghệ An cho biết, để đạt được thành công trên, các cấp ngành, địa phương của tỉnh luôn dành sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt về chương trình OCOP, coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, là khâu đột phá trong xây dựng nông thôn mới. Các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát tiến hành tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về kiến thức thương mại điện tử cho các hộ sản xuất, hỗ trợ kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử và tài khoản thanh toán trực tuyến cho các hộ có nhu cầu đưa sản phẩm đủ điều kiện. Ngoài ra, tỉnh cũng chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý cấp xã, cán bộ chuyên môn cấp huyện và các chủ thể về Chương trình OCOP. Quan tâm chủ trương phát triển các làng nghề, ngành nghề nông thôn, đẩy mạnh phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị làm cơ sở để phát triển sản phẩm.
Bên cạnh những mặt tích cực thì cũng còn nhiều hạn chế như: giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên sàn còn những tồn tại cần khắc phục. Cụ thể, việc đóng gói sản phẩm đạt chuẩn theo yêu cầu, mẫu mã đẹp, tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm; chụp ảnh sao cho hấp dẫn; việc phản hồi, tư vấn cho khách cần kịp thời, đảm bảo giao hàng đúng thời gian…
Tỉnh Nghệ An hiện có 249 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao trở lên, đứng thứ 3 cả nước sau Hà Nội và Quảng Ninh. Các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn cũng như được hưởng lợi từ sản phẩm OCOP, góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới của Nghệ An. Việc thúc đẩy thị trường tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP là xu thế tất yếu, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.
Hạ Linh TH
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024
14:43 | 16/05/2024 OCOP
Sản phẩm dầu lạc Đông Thành đạt chất lượng OCOP 3 sao
08:00 | 15/05/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP 4 sao của làng nghề sản xuất miến đao Giới Phiên
09:57 | 14/05/2024 OCOP
Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP
09:45 | 13/05/2024 OCOP
Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP
08:22 | 11/05/2024 OCOP
Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn
13:17 | 09/05/2024 OCOP
Tin khác
Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia
11:08 | 09/05/2024 OCOP
Bình Phước: Sản phẩm OCOP phát triển bền vững
10:57 | 09/05/2024 OCOP
Sóc Sơn: Khai phá tiềm năng của sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương
13:48 | 08/05/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang
11:18 | 07/05/2024 OCOP
Tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
10:37 | 07/05/2024 OCOP
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
14:55 | 04/05/2024 OCOP
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu
14:53 | 04/05/2024 OCOP
Cá sạch sông Đà - Sản vật quý ở Đà Bắc
14:53 | 04/05/2024 OCOP
Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương
14:50 | 04/05/2024 OCOP
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
11:00 | 03/05/2024 OCOP
“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ
10:59 | 03/05/2024 OCOP
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng
10:58 | 03/05/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP
14:08 | 02/05/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu OCOP
08:00 | 30/04/2024 OCOP
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 | 26/04/2024 OCOP
Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc- Hà Nội năm 2024
11:46 Khuyến công
Khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024
11:26 Văn hóa - Xã hội
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung
10:47 Tin tức
Thanh Hóa: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khẳng định chất lượng, giá trị thương hiệu
10:44 Khuyến công
Vĩnh Long: Kinh phí khuyến công địa phương năm 2024 gần 5 tỷ đồng
10:44 Khuyến công