Nghệ An đã có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử

Nghệ An đã có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử (Ảnh: ST)
Thực hiện mục tiêu 100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử theo Kế hoạch số 2345 của UBND tỉnh, thời gian qua, các chủ thể OCOP, các ngành và cơ quan chức năng đã triển khai nhiều chương trình, phần việc thiết thực.
Theo đó, các cấp ngành, các địa phương phối hợp với các chủ thể OCOP lựa chọn các sản phẩm đạt yêu cầu để đưa lên sàn thương mại điện tử; các doanh nghiệp bưu chính tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn các kiến thức về thương mại điện tử cho các hộ sản xuất; hỗ trợ kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử và tài khoản thanh toán trực tuyến cho các hộ có nhu cầu đưa các sản phẩm đủ điều kiện. Các chủ thể sản xuất các sản phẩm OCOP chủ động đầu tư cải tiến mẫu mã, bắt nhịp nhu cầu chuyển đổi số để đưa các sản phẩm lên sàn…
Hiện nay, các sản phẩm OCOP của Nghệ An được quảng bá rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và dần dần mở rộng thị phần, có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước. Tính đến nay, tỉnh Nghệ An có 249 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao và trên 3 sao, xếp thứ 3 cả nước sau các tỉnh như Quảng Ninh và Hà Nội.
Đồng thời, các chủ thể có sản phẩm tham gia OCOP đã tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho rất nhiều người dân địa phương, góp phần vào thành công trong việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đồng thời các chủ thể cũng được hưởng nhiều lợi ích từ chính sách sản phẩm OCOP.
Sở Công thương Nghệ An cho biết, để đạt được thành công trên, các cấp ngành, địa phương của tỉnh luôn dành sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt về chương trình OCOP, coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, là khâu đột phá trong xây dựng nông thôn mới. Các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát tiến hành tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về kiến thức thương mại điện tử cho các hộ sản xuất, hỗ trợ kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử và tài khoản thanh toán trực tuyến cho các hộ có nhu cầu đưa sản phẩm đủ điều kiện. Ngoài ra, tỉnh cũng chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý cấp xã, cán bộ chuyên môn cấp huyện và các chủ thể về Chương trình OCOP. Quan tâm chủ trương phát triển các làng nghề, ngành nghề nông thôn, đẩy mạnh phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị làm cơ sở để phát triển sản phẩm.
Bên cạnh những mặt tích cực thì cũng còn nhiều hạn chế như: giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên sàn còn những tồn tại cần khắc phục. Cụ thể, việc đóng gói sản phẩm đạt chuẩn theo yêu cầu, mẫu mã đẹp, tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm; chụp ảnh sao cho hấp dẫn; việc phản hồi, tư vấn cho khách cần kịp thời, đảm bảo giao hàng đúng thời gian…
Tỉnh Nghệ An hiện có 249 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao trở lên, đứng thứ 3 cả nước sau Hà Nội và Quảng Ninh. Các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn cũng như được hưởng lợi từ sản phẩm OCOP, góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới của Nghệ An. Việc thúc đẩy thị trường tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP là xu thế tất yếu, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.
Hạ Linh TH
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng
23:00 | 25/12/2025 OCOP
Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội
14:00 | 25/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Tin khác
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung
16:00 | 18/12/2025 OCOP
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú
17:00 | 13/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
TỔNG KẾT VIỆC 20 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 36-NQ/TW (2004)
11:07 Tin tức
Gia Lai: Ngành Nông nghiệp và Môi trường tư duy đột phá, chiều sâu và chất lượng
11:06 Nông thôn mới
Tranh Kim Hoàng: Nối lại một dòng chảy đã đứt đoạn
10:29 Làng nghề, nghệ nhân
Làng nghề trước những thay đổi: Giữ bản sắc từ kỹ thuật đến cộng đồng
10:06 Làng nghề, nghệ nhân
LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH
08:39 Làng nghề, nghệ nhân
