Ngày hội quảng bá sản phẩm OCOP của 15 tỉnh thành khu vực miền trung - Tây Nguyên
Các doanh nghiệp và các nhà phân phối giao lưu trực tiếp để tìm kiếm cơ hội hợp tác. |
Diễn ra trong bốn ngày (từ ngày 11/5 đến 14/5), ngày hội hợp tác kết nối khu vực Miền Trung – Tây Nguyên được ban tổ chức kỳ vọng là cầu nối để nâng cao thương hiệu và tiềm năng xuất khẩu của 15 tỉnh, thành khu vực trên.
Cụ thể, với sự tham gia của hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp của 15 tỉnh, thành như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng…, ngày hội tổ chức tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt khách trong và ngoài đến tham quan và mua sắm.
Sản phẩm đạt Ocop 4 sao của huyện Đại Lộc (Quảng Nam). |
Được biết, đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài. Ngày hội do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực trên tổ chức.
Dừng chân trước gian hàng của HTX Sản xuất và thương mại dịch vụ nông nghiệp mắc ca Ea Hleo (Đắk Lắk), chị Vũ Thị Hoa, nhân viên bán hàng cho hay, những năm trước đây bà con con trăn trở chưa biết tiêu thụ hạt mắc ca ở đâu, giá cả ra sao, hiểu được trăn trở đó ông Nguyễn Văn Bình mạnh dạn thành lập HTX mắc ca Ea Hleo nhằm chế biến ra thành phẩm để tiêu thụ hạt mắc ca cho bà con. Đến nay HTX có 30 thành viên và gần 60 hộ liên kết với hơn 100ha trồng mắc ca, cà phê, bơ, sầu riêng...HTX đã xây dựng quy trình chăm sóc theo nền nông nghiệp tốt Vietgap, xây dựng quy trình chế viên hạt mắc ca từ đó năm 2022, sản phẩm mắc ca được UBND tỉnh Đắk Lắk đánh giá đạt OCOP 4 sao. Đến với sự kiện lần này HTX trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mắc ca, cà phê sạch và các nông sản khác có chất lượng tốt giá cả phù hợp, tùy vào hộp lớn nhỏ các sản phẩm có giá từ 200.000đồng đến 300.000đồng/kg.
Sản phẩm của thương hiệu “Mẹ Mít” (TP. Hội An, Quảng Nam) |
Qua tìm hiểu của chúng tôi, nhân dịp này với hơn hơn 300 sản phẩm OCOP đặc trưng cho 18 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Quảng Nam tham gia. “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Đà Nẵng” là hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp với du lịch và đầu tư. Mục tiêu là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một số tỉnh, thành phố lớn.
Thông tin từ Sở Công Thương Quảng Nam, hiện toàn tỉnh có 333 sản phẩm OCOP của 260 chủ thể gồm 126 Hộ kinh doanh, 90 HTX và 44 tổ hợp tác. Chương trình OCOP đã tạo động lực để cơ sở sản xuất, HTX nông nghiệp…, tỉnh Quảng Nam đổi mới tư duy trong sản xuất như chuẩn hóa sản xuất, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã… tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm.
Các sản phẩm độc đáo của gian hàng tỉnh Lâm Đồng |
Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên được đánh giá là khu vực giàu tiềm năng, lợi thế phát triển, hứa hẹn trở thành một vùng kinh tế năng động. Tốc độ tăng trưởng của khu vực bình quân hàng năm đạt từ 9,5 – 11%, cơ sở hạ tầng kinh tế đã từng bước hoàn thiện với sự hình thành và phát triển của các khu công nghệ cao, 57 khu công nghiệp, 7 khu kinh tế, 4 cảng nước sâu, 166 cụm công nghiệp, 132 siêu thị, 21 trung tâm thương mại… và là địa chỉ hấp dẫn thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
Tin liên quan
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên
11:09 | 10/11/2023 Khuyến công
Tin mới hơn
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Tin khác
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh
15:24 | 09/04/2024 OCOP
Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP
11:57 | 09/04/2024 OCOP
Phú Lương: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
10:35 | 03/04/2024 OCOP
Những "tác phẩm" bonsai trầm hương nghệ thuật độc đáo
09:33 | 02/04/2024 OCOP
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
10:30 | 29/03/2024 OCOP
Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp
14:48 | 28/03/2024 OCOP
Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao
14:46 | 28/03/2024 Tin tức
Gạo Nàng Keo Thạnh Phú
10:12 | 22/03/2024 OCOP
Xây dựng thương hiệu riêng cho xoài cát chu Cầu Kè
10:11 | 22/03/2024 OCOP
Nghề đan lát tre nứa thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo
09:55 Làng nghề, nghệ nhân
Tướng Hoàng Đan kể về buổi chiều 30/4/1975
09:55 Tin tức
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam
09:54 Tin tức
Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
09:53 Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN
14:42 Tin tức