Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Một trong những sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh

Tạp chí Làng nghề Việt Nam! Cơ quan Trung Ương Hiệp Hội Làng Nghề Việt Nam, Tiếng Nói Của Các Làng Nghề, Nghệ Nhân Cả Nước
Trà & Rượu Đông Trùng Hạ thảo – Vietcor

- Sản phẩm Mới tham gia năm 2019 – Nhóm thảo dược
- Sản phẩm: Rượu ủ, ngâm với Đông Trùng Hạ Thảo đóng chai
- Doanh thu: 500 trđ (2019)
- Thị trường: Nội địa, online
- Thị trường: Miền Bắc, tập trung chủ yếu tại thị trường Hà Nội


* Đông Trùng Hạ Thảo – Biệt dược đông dược quý hiếm không còn mấy xa lạ, có khả năng bồi bổ, tăng cường sức khỏe tăng cường sinh lý và khả năng miễn dịch…


Đông trùng hạ thảo VietCor bắt nguồn từ mối lương duyên từ căn bệnh mãn tính của “ông chủ” được bổ trợ điều trị bởi Đông trùng hạ thảo (ĐTHT), cũng như may mắn kết giao hợp tác giữa HTX Việt Hoàng và Trung tâm đấu tranh sinh học - Viện bảo vệ thực vật. Quá trình quyết tâm, mày mò - thử nghiệm cho ra sản phẩm ĐTHT ký chủ tươi, khô và sinh khối tươi, khô… như ngày nay.

Đông trùng hạ thảo VietCor được nuôi cấy tập trung từ cuối năm 2018, được kiểm nghiệm là sản phẩm có dược chất cao. HTX Việt Hoàng đã nghiên cứu và cho ra nhiều mẫu sản phẩm đa dạng nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng như trà, rượu, ĐTHT nguyên khối khô,… Riêng sản phẩm trà ĐTHT được cho là bài thuốc an thần giúp người dùng ngủ ngon, sâu giấc, giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố….

Đơn vị sản xuất: HTX Việt Hoàng – TP. Hạ Long, Quảng Ninh

Công ty TNHH MTV Phát triển nông lâm ngư Quảng Ninh

- Sản phẩm tham gia OCOP năm 2019 - Nhóm thực phẩm
- Sản phẩm: Thịt mát, thịt lợn khô đóng hộp, ruốc thịt, chân giò muối hun khói, thịt lợn quay bì giòn
- Doanh thu: 1 tỷ (6 tháng năm 2019)
- Thị trường: Miền Bắc, tập trung chủ yếu tại thị trường Hà Nội


* Tiền thân là đơn vị chuyên sản xuất và cung ứng giống lợn Móng Cái gốc cho khắp vùng trên cơ sở liên kết sản xuất với các hộ gia đình trong và ngoài huyện. Năm 2018, Công ty TNHH Phát triển Nông lâm ngư Quảng Ninh đã liên kết với một số đơn vị sản xuất và đơn vị tiêu thụ thực phẩm đầu tư dây chuyền sản xuất các sản phẩm chế biến từ thịt lợn Móng Cái nhằm đáp ứng đa dạng yêu cầu của khách hàng. Dù là sản phẩm mới tham gia chu trình OCOP của Quảng Ninh, song với sự đầu tư bài bản, bước đầu đã được thị trường chấp nhận và đạt tốc độ tiêu thụ ổn định.
Dự kiến năm 2019, công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền khép kín quy trình từ vùng chăn nuôi đến sản xuất thành phẩm cung ứng ra thị trường, phấn đấu đưa các sản phẩm đạt 5 sao trong 2020.

Địa chỉ: Thôn 10 , xã Hải Đông, TP. Móng Cái, Quảng Ninh

Chân giò nướng 3 miền

- Sản phẩm OCOP 3 sao – Nhóm thực phẩm
- Sản phẩm: Chân giò lợn nướng – đặc sản Đầm Hà, đóng gói chân không hoặc phục vụ tại chỗ
- Doanh thu: 2 tỷ/năm
- Thị trường: Tại chỗ, xuất bán siêu thị, online


* Xuất phát từ việc tạo nên món ăn mang bí quyết riêng của Nhà hàng 3 miền, được khách hàng ưa chuộng, đặt hàng thường xuyên, Chân giò nướng 3 miền mang hương vị đặc trưng của vùng đất Đầm Hà với lá mắc và sự phối trộn gia vị điêu luyện của đầu bếp lâu năm. Thưởng thức món ăn đặc biệt này kèm dưa muối và gia vị để tận hưởng sự giòn tan của bì giò phủ ngoài bọc giữa vị ngọt, ngậy trong từng thớ thịt…


Chân giò nướng 3 miền được cung ứng ra thị trường với 2 hình thức: Nướng tại chỗ (Nhà hàng 3 miền tại Đầm Hà, tại các hội chợ OCOP) hoặc đóng bao gói chân không tại hệ thống siêu thị, nhà hàng tại Quảng Ninh, Hà Nội và một số tỉnh/thành phố khác.

Nhà hàng 3 miền – H. Đầm Hà, Quảng Ninh

PV

Tin liên quan

Tin mới hơn

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.

Tin khác

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

LNV - Tối 18/12, tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Gia Lai khởi công hàng loạt các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển mới

Gia Lai khởi công hàng loạt các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển mới

LNV - Ngày 19/12/2025, trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ khởi công, khánh thành,
Toạ đàm ‘Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử’

Toạ đàm ‘Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử’

LNV - Toạ đàm “Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”, do Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương).
Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết

Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết

LNV - Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, các nhà vườn ở xã Văn Giang đã bước vào cao điểm sản xuất. Phát huy lợi thế vùng cây cảnh truyền thống, nông dân nơi đây không ngừng sáng tạo các dòng sản phẩm độc, lạ, giàu giá trị nghệ thuật và phon
Nâng cao vai trò quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ

Nâng cao vai trò quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ

LNV - Hoạt động xúc tiến Thương mại phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã phát triển nhanh chóng cùng với tiến trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tuy nhiên, quy mô của các hoạt động xúc tiến xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ
Giao diện di động