Tỏi đen Vietkiga - Sản phẩm OCOP 4 sao

LNV - Những năm gần đây người ta thường nói đến sản phẩm tỏi đen giống như một loại thần dược bảo vệ sức khỏe. Tỏi đen Vietkiga của Công ty CP SXTM Aggrico Khu dân cư Huề Trì, phường An Phụ, thị xã Kinh Môn, (tỉnh Hải Dương) đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng. Bởi sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Aggrico vinh dự và tự hào vì sản phẩm “Tỏi đen Vietkiga” được chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Hải Dương.


Với nguyên liệu đầu vào được kiểm duyệt gắt gao, tỉ mỉ từng chi tiết, ví dụ như tỏi già hay non, khô hay ướt kết hợp với công nghệ cấp nhiệt hơi nước, điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp chứ không chỉ đơn thuần ủ theo công thức cố định, Công ty Aggrico cho ra đời sản phẩm tỏi đen Vietkiga đạt chất lượng cao. Sản phẩm không sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường. Nguyên liệu đầu vào nếu không phù hợp về nhiệt độ trong quá trình ủ có thể tạo ra sản phẩm chỉ có màu đen, có vị ngọt mà không có công dụng, tác dụng đối với sức khỏe. Nhưng tỏi đen Vietkiga đã khắc phục được điều đó, để mang đến một sản phẩm hoàn hảo làm hài lòng khách hàng.

Những lợi ích mà tỏi đen Vietkiga mang lại cho sức khỏe như hỗ trợ điều trị một số bệnh như: Tiểu đường, cao huyết áp, gout, đau xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch, giảm mỡ máu, bảo vệ tim mạch… Đây thực sự là giải pháp chăm sóc sức khỏe không cần dùng thuốc mà mọi người đang tìm kiếm. Tuy nhiên, mỗi người lại có những thể trạng khác nhau, độ tuổi khác nhau, bệnh lý nền khác nhau, Vietkiga đã đề xuất phương pháp sử dụng tỏi đen đúng cho từng người, không ai giống ai, về hàm lượng sử dụng, thời gian sử dụng. Đây là sự khác biệt mà không có bất cứ công ty tỏi đen nào có được. Đội ngũ cán bộ nhân viên tận tình tư vấn hướng dẫn sản phẩm chất lượng. Chính vì vậy, thị trường của Công ty ngày càng được các đối tác trong và ngoài nước tin dùng. Công ty đã chăm sóc sức khỏe cho hơn 10.000 khách hàng lớn tuổi bằng tỏi đen; Giúp cho hơn 20.000 trẻ em sử dụng siro không còn hiện tượng ốm vặt hoặc ốm theo chu kỳ hoặc biếng ăn…Hiện nay, Công ty đã triển khai xây dựng được 4 chi nhánh tại 4 khu vực trên cả nước, gây dựng hệ thống riêng của công ty được tại 12 tỉnh thành trên cả nước, là nhà cung cấp chính của rất nhiều thương hiệu tỏi đen khác tại Việt Nam và đã xuất khẩu thành công sang 2 nước Châu Âu.


Trồng tỏi bằng phương pháp thủy canh, trồng xen canh để tăng năng suất, trồng tỏi cô đơn ở quy mô lớn, trồng tỏi bằng máy, cắt tỏi bằng máy, bảo quản tỏi không dùng hóa chất….. Công ty đã có rất nhiều sản phẩm được nghiên cứu thành công từ tỏi: Tỏi đen, rượu vang, siro, miến, mì, nước tương, tương ớt, bánh kẹo, sô cô la tỏi đen và các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác. Hơn nữa, các sản phẩm đó đều là những sản phẩm đi theo hướng không có chất phụ gia, không chất bảo quản, không hương liệu tổng hợp; Làm chủ hoàn toàn công nghệ trồng tỏi, thu tỏi, bảo quản, chế biến tỏi và sản xuất các sản phẩm tinh chế từ tỏi.

Công ty đã trồng thành công tỏi cô đơn, đã được các địa phương đồng ý cho quy hoạch vùng nguyên liệu; Sản xuất thành công và đưa một số sản phẩm ra thị trường, mỗi sản phẩm phẩm ra mắt đều tạo ra sự khác biệt, được người tiêu dùng đánh giá rất cao, sản phẩm sau ra mắt luôn chất lượng tuyệt vời hơn sản phẩm trước.


Ông Nguyễn Văn Ánh – TGĐ Công ty cổ phần sản xuất thương mại Agrico


Hiện công ty đã khởi công triển khai nâng cấp nhà xưởng đủ năng lực sản xuất đáp ứng 200 tấn tỏi đen/năm. Công ty CP SXTM Aggrico 1 trong 3 công ty lớn nhất Việt Nam cả về quy mô, tổ chức, và sự bài bản về hệ thống phân phối về tỏi đen.

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất, Công ty đã quy hoạch được vùng nguyên liệu ở tất cả những địa phương có thể trồng tỏi, trở thành đơn vị có vai trò điều tiết cây tỏi của Việt Nam; Quy hoạch và xây dựng xong tổ hợp nhà máy tối thiểu 20.000 m2 để sản xuất và đảm bảo đủ hệ thống kho lạnh ở tất cả các vùng nguyên liệu; Sản xuất thành công các sản phẩm tinh chế từ tỏi đen để kiểm soát hoàn toàn quy trình từ cánh đồng vào nhà máy đến tay người tiêu dùng.


Công ty cũng rất chú trọng đến việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối: Dự kiến đến năm 2025, công ty sẽ xây dựng xong kênh phân phối offline với 50.000 điểm bán hàng và kênh phân phối online với 20.000 cộng tác viên và phát triển thành sàn giao dịch đa quốc gia các sản phẩm của công ty; Xây dựng 25 chi nhánh trên toàn quốc và 5 chi nhánh đại diện ở nước ngoài. Với khoảng 450 người làm việc cho công ty theo biên chế tối thiểu.

Hiện AGRICO đã xây dựng kế hoạch phát triển qua 3 giai đoạn như sau: Giai đoạn thứ nhất: Là xây dựng Vietkiga trở thành thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế (từ 2015 đến 2025); Giai Đoạn 2 là xây dựng Vietkiga trở thành tập đoàn dinh dưỡng và sức khỏe (từ 2025 đến 2030). Trong giai đoạn này, xây dựng thương hiệu Vietkiga trở thành thương hiệu quốc gia, một số sản phẩm trở thành sản phẩm tiêu biểu của quốc gia; Giai Đoạn 3: Xây dựng AGRICO trở thành tập đoàn chuyên sâu về thực phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, thực hiện sứ mệnh “Sinh học hóa nông nghiệp”, “Thực phẩm hóa các loại thuốc” mà tầm nhìn dài hạn công ty đã xác định đồng thời thực hiện các mục tiêu kinh doanh đa quốc gia bằng các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm (sau năm 2030).

Bài, ảnh: Mạnh Hà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.

Tin khác

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành

OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

OVN - Nhờ lợi thế thổ nhưỡng đặc trưng, gạo Cần Đước (Long An) nổi tiếng với hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Hộ kinh doanh Bảy Sánh đã góp phần đưa các loại gạo đặc sản nơi đây đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định thương hiệu và vươn xa thị trường.
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

LNV - Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều sản phẩm OCOP ở Đà Nẵng đứng trước nỗi lo phai nhạt thương hiệu gắn với địa danh cũ. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô, nâng tầm giá trị sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré  từ biển đảo Quảng Ngãi

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi

LNV - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

LNV - Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Tìm thấy 18 hài cốt liệt sĩ tại Gia Lai, những người con trở về trong lòng đất mẹ

Tìm thấy 18 hài cốt liệt sĩ tại Gia Lai, những người con trở về trong lòng đất mẹ

Những ngày giữa tháng Mười, vùng đất xã Ia Boòng bỗng trầm lắng và thiêng liêng lạ thường khi cán bộ, chiến sĩ Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tìm thấy 18 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.
Ngành mây tre đan Việt Nam: Bứt phá để chinh phục thị trường quốc tế

Ngành mây tre đan Việt Nam: Bứt phá để chinh phục thị trường quốc tế

LNV - Trong xu thế tiêu dùng toàn cầu hướng tới sản phẩm thân thiện với môi trường, ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Với lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên dồi dào, kỹ thuật thủ công truyền thống lâu đời và khả năng sá
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Qu
Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương

Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương

LNV - Năm 2025, tỉnh Thái Nguyên triển khai 16 đề án khuyến công địa phương (đợt 1) với tổng kinh phí trên 7,1 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng, còn lại trên 4,5 tỷ đồng do các đơn vị thụ hưởng đóng góp.
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

LNV - Sau khi hợp nhất, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (mới) sẽ là ngôi nhà chung, nơi các doanh nhân trẻ cùng gắn bó, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng nhau hướng đến khát vọng xây dựng tổ chức vững mạnh, chuyên nghiệp và giàu sức lan tỏa.
Giao diện di động