Thái Bình giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt - TTXVN
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình Đỗ Quý Phương cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 64 sản phẩm OCOP (trong đó có 32 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 32 sản phẩm xếp hạng 3 sao). Thái Bình đặt mục tiêu đến năm 2030, các sản phẩm tham gia OCOP được ưu tiên phát triển đột phá trên cơ sở nguồn lực sẵn có của cộng đồng; đa dạng ngành nghề, nhóm sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Các chủ thể sản xuất tham gia chương trình cũng sẽ được thành lập mới hoặc củng cố hoạt động của các chủ thể đã được thành lập (ưu tiên mô hình hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ).
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn nhấn mạnh, việc triển khai chương trình phối hợp và giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi đúng trong nâng tầm thương hiệu, năng lực cạnh tranh của sản phẩm OCOP, quảng bá, giới thiệu nét đẹp, bản sắc văn hóa Thái Bình và nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, quảng bá sản phẩm OCOP Thái Bình; giới thiệu, kết nối, trưng bày sản phẩm OCOP trên các sàn giao dịch điện tử và tại các khu, điểm du lịch. Các huyện, thành phố, cơ sở, doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, liên kết và phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng; xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với kết nối, giới thiệu các sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
Dịp này, 5 cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP và doanh nghiệp du lịch đã ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm.
Theo Thu Hoài
Tin liên quan
Tin mới hơn
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Tin khác
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Gia Lâm chuyển mình với nông nghiệp hiện đại và làng nghề đổi mới
15:14 Nông thôn mới
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
16:06 Tin tức
Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới
16:03 Văn hóa - Xã hội
Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư
16:03 Tin tức
Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng
16:03 Tin tức
