Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Phát huy vai trò của HTX trong xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP

LNV - Sáng 22-6, tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo cấp Bộ với chủ đề “Phát huy vai trò của HTX trong xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP”.


Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc hội thảo.


Hội thảo diễn ra dưới sự điều hành của các đồng chí: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Chia sẻ tri thức quốc tế, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu đề dẫn và khai mạc hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: Với sự đa dạng về thổ nhưỡng, địa hình, khí hậu và truyền thống văn hóa, lịch sử, tỉnh Thanh Hóa có nhiều tiềm năng để xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP. Hiện nay, Thanh Hóa đang nằm trong top 10 của cả nước về số lượng sản phẩm OCOP. Trong đó, có đến 1/3 sản phẩm OCOP do các HTX sản xuất.

Việc phát triển các HTX gắn liền với sản phẩm OCOP giữ một vai trò “kép” hết sức quan trọng, vừa hỗ trợ quá trình chuyển đổi tư duy từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”, tham gia tích cực vào chuỗi giá trị gia tăng quốc gia và đưa sản phẩm Việt Nam đến với thế giới. Đồng thời, là một điểm “hội tụ văn hóa, lan tỏa giá trị”, tài nguyên bản địa, bản sắc văn hóa và con người xứ Thanh.

Các đại biểu dự thội thảo.


Hội thảo “Phát huy vai trò của HTX trong xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP” là 1 trong 13 hội thảo cấp Bộ do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức trong năm 2022, với mục tiêu làm rõ những thế mạnh, tháo gỡ những nút thắt, hoạch định những giải pháp thiết thực để tỉnh Thanh Hóa phát huy hơn nữa vai trò của các HTX trong hành trình xây dựng sản phẩm OCOP.



Đồng chí Lê Trọng Hân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa trình bày tham luận “Phát huy vai trò của HTX trong xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa”.


Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đồng chí Cao Văn Cường, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều khối xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa trình bày tham luận “Thực trạng và giải pháp phát huy vai trò của HTX trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh hiện nay”; đồng chí Lê Trọng Hân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa trình bày tham luận “Phát huy vai trò của HTX trong xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa”; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa trình bày tham luận “Công tác hỗ trợ HTX quảng bá sản phẩm OCOP và kết nối tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”; Bí thư huyện ủy Bá Thước Bùi Văn Lưỡng trình bày tham luận “Thực trạng và những vấn đề đặt ra trong phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, hướng tới xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Bá Thước”.

Bí thư Huyện ủy Bá Thước Bùi Văn Lưỡng trình bày tham luận “Thực trạng và những vấn đề đặt ra trong phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, hướng tới xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Bá Thước”.


Các đại biểu cũng được nghe Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Xã hội học và Phát triển, Học viện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa; đại diện các địa phương, HTX tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thảo luận về một số nội dung liên quan trực tiếp đến tình hình phát triển sản phẩm OCOP ở các địa phương, lĩnh vực cụ thể.



Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Tuấn tham gia thảo luận với chủ đề “Phát triển HTX trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2021, định hướng đến năm 2030”.


Các tham luận tại hội thảo đã phân tích, đánh giá khách quan về những thành tựu, nút thắt, điểm nghẽn cần tháo gỡ để phát huy vai trò của HTX trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa; phân tích các vấn đề đang đặt ra, dự báo đúng bối cảnh, các nhân tố tác động và những yêu cầu đối với việc phát huy vai trò của HTX trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững; đồng thời, đề xuất các giải pháp, kiến nghị để khắc phục các hạn chế, tháo gỡ các nút thắt trong phát huy vai trò của các HTX trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP…

Nhiều tham luận đã đưa ra các giải pháp cụ thể, như: Nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác phát triển HTX gắn liền với xây dựng sản phẩm OCOP; tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực quản lý, điều hành của cán bộ HTX; triển khai mạnh mẽ các chính sách hỗ trợ HTX về nguồn vốn, cơ sở vật chất, các phương thức quảng bá, xúc tiến sản phẩm; nâng cao nhận thức và khuyến khích các HTX, các chủ thể sản phẩm OCOP chú trọng xây dựng thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu kết luận hội thảo.


Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã khái quát những thành quả trong phát triển các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa hiện nay; đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của các HTX trong hành trình xây dựng sản phẩm OCOP của tỉnh.

Việc phát triển sản phẩm OCOP và HTX có tính chất tương hỗ. Ngoài góp phần tăng thêm giá trị, tạo thêm việc làm, nâng cao đời sống cho người dân nông thôn, các chủ thể, HTX thông qua việc tham gia phát triển sản phẩm OCOP đã nâng cao được trình độ, năng lực quản lý, chất lượng sản phẩm, phương thức quảng bá thương hiệu các sản phẩm địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Trong khuôn khổ hội thảo đã chỉ ra được những ưu, nhược điểm trong phát triển các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, những khó khăn, vướng mắc được nêu, cùng những giải pháp đề xuất sẽ là cơ sở để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh cách làm phù hợp, thiết thực hơn trong thời gian tới.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Tiến sĩ Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa tham quan gian hàng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.


Khẳng định tiềm năng, lợi thế của Thanh Hóa trong phát triển sản phẩm OCOP, vai trò quan trọng của của HTX trong phát triển sản phẩm OCOP nói riêng và phát triển kinh tế nông nghiệp nói chung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã gợi mở một số giải pháp để tiếp tục phát huy vai trò của của HTX trong xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP thời gian tới. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên tuyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, HTX và người dân về tầm quan trọng của Chương trình OCOP. Nâng cao năng cao năng lực quản lý của các HTX, chú trọng chuyển đổi số, hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường trong nước và xuất khẩu. Đẩy mạnh liên kết giữa các HTX, hướng tới thành lập Liên hiệp HTX, liên kết HTX với doanh nghiệp để tăng quy mô sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa đủ lớn, chất lượng cao, phục vụ cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Cùng với đó, xây dựng cơ chế, chính sách cho các HTX phát triển sản phẩm OCOP. Tăng cường nguồn lực đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất và mở rộng vùng nguyên liệu. Thực hiện tốt các đề án về phát triển kinh tế HTX nông nghiệp và phi nông nghiệp giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa sau hội thảo có đề xuất, kiến nghị với tỉnh mang tính toàn diện về phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn Thanh Hóa, trên cơ sở đó phát huy lợi thế của mỗi địa phương, góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn và thu hẹp khoảng cách các vùng, miền.

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Bài và ảnh: Minh Hằng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm

Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm

LNV - Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho trê
Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh

Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh

LNV - Xã Khe Sanh (Quảng Trị) nỗ lực không ngừng trong công tác ổn định và phát triển thị trường lao động. Với tổng lực lượng lao động trong độ tuổi là 14.719 người, xã đã đặt mục tiêu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc tạo việc làm cho ng
Gìn giữ nghề làm hương Tày ở Pác Nghè

Gìn giữ nghề làm hương Tày ở Pác Nghè

LNV - Giữa nhịp sống hiện đại, thôn Pác Nghè (Thái Nguyên) vẫn lưu giữ nghề làm hương Tày truyền thống qua nhiều thế hệ. Những bó hương thơm dịu từ thảo mộc rừng không chỉ giữ gìn nét văn hóa lâu đời của đồng bào Tày, mà còn tạo sinh kế, giúp nhiều hộ dân
Bắc Ninh gìn giữ và phát huy giá trị trăm nghề trong thời hội nhập

Bắc Ninh gìn giữ và phát huy giá trị trăm nghề trong thời hội nhập

LNV - Bắc Ninh là vùng đất trăm nghề đang nỗ lực gìn giữ và phát huy giá trị làng nghề truyền thống. Từ gốm Phù Lãng đến rượu Làng Vân, nhiều cơ sở sản xuất mạnh dạn đổi mới, xây dựng thương hiệu, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề

Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề

LNV - Hội chợ Xanh Nghệ An 2025 tổ chức tại phố đi bộ TP. Vinh, quy tụ hàng nghìn sản phẩm OCOP, đặc sản và hàng hóa của các HTX, làng nghề trên cả nước, mở ra cơ hội quảng bá và kết nối tiêu thụ bền vững cho khu vực kinh tế tập thể.
Giao diện di động