Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Kiên Giang: Sáng kiến giỏ quà sản phẩm OCOP

LNV - Đầu năm 2022, nhiều người tiêu dùng ở Kiên Giang cảm thấy khá thú vị khi lần đầu được giới thiệu những giỏ quà gói trọn tinh hoa sản vật quê hương bằng các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh.


Sản phẩm OCOP Kiên Giang đã có mặt trên kệ hàng nhiều kênh phân phối


Thú vị giỏ quà sản phẩm OCOP
Sáng kiến đưa các sản phẩm OCOP thành giỏ quà tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh, giao lưu học hỏi, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đó, tạo điều kiện cho các chủ thể sản phẩm OCOP nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Ông Huỳnh Thanh Liêm, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết: “Nhằm thúc đẩy công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục phối hợp với các sở ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện và thành phố thuộc tỉnh tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lợi thế của địa phương thông qua phương tiện thông tin đại chúng, tham gia các sàn thương mại điện tử.

Xây dựng nhiều phương án, chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Ngoài ra, còn tạo điều kiện đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi như: sản phẩm gạo hữu cơ, hồ tiêu, nước mắm truyền thống, chả lụa…vv Đến nay, đã có trên 60 sản phẩm đạt chuẩn OCOP tham gia sàn thương mại điện tử, siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Sản phẩm OCOP Kiên Giang đã có mặt trên kệ hàng nhiều kênh phân phối

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, UBND tỉnh đã chỉ đạo và khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh sử dụng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương để làm giỏ quà tặng, quà biếu cho gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả bước đầu đã có trên 2.000 giỏ quà với tổng giá trị sản phẩm trên 2,4 tỷ đồng được tiêu thụ”.

Tháng 6/2022, tỉnh Kiên Giang tham gia sự kiện Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( Bộ NN & PTNT) tổ chức tại Đồng Tháp. Với quy mô 5 gian hàng tiêu chuẩn được thiết kế hiện đại, bố trí hàng hoá trưng bày bắt mắt, thu hút khách tham quan. Tại đây các chủ thể OCOP từ 8 huyện, Thành phố thuộc tỉnh đã giới thiệu 48 sản phẩm, gồm các nhóm sản phẩm như: gạo các loại, hồ tiêu, nước mắm, tôm khô, cá khô các loại, rượu các loại, các sản phẩm từ khóm, các sản phẩm trà, muối tiêu, bột nghệ, tinh dầu, chả lụa…

Đây là dịp để doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh có cơ hội trao trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị trong nước về phân phối sản phẩm, đẩy mạnh phát triển thương hiệu và trao đổi hàng hoá, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Thông qua quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đối tác hợp tác sản xuất kinh doanh, đại lý phân phối sản phẩm. Riêng phần bán hàng giới thiệu sản phẩm trực tiếp cho các khách hàng đạt doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm OCOP
Nhằm thúc đẩy xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm đặc trưng địa phương, Sở NN-PTNT Kiên Giang đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” năm 2022, phát động thi đua chuyên đề thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2020-2025.

Theo ông Trần Công Danh, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang, thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 tỉnh dự kiến có ít nhất 190 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, trong đó ít nhất 5 sản phẩm đạt 5 sao. Tiếp tục củng cố và nâng cấp các sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng. Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn. Hỗ trợ phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống của các địa phương.


Kiên Giang trao bằng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP


Tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại, khuyến khích mỗi huyện, thành phố có 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm. Riêng trong năm 2022, tỉnh phấn đấu có từ 50 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 3 sao trở lên, bình quân mỗi huyện, thành phố có 4 sản phẩm; củng cố và nâng cấp ít nhất 30% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng.

Là chủ thể vừa được tỉnh công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP, ông Lê Quốc Việt (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) phấn khởi cho biết: “Nhiều năm qua tôi đã xây dựng trang trại sinh thái Lúa mùa Tư Việt, chuyên bảo tồn văn hoá lúa mùa, sản xuất hoàn toàn theo cách truyền thống của ông bà xưa, không sử dụng bất kỳ loại phân bón, thuốc hoá học. Từ đó, tạo ra sản phẩm gạo hữu cơ, rất an toàn, được khách hàng tin dùng. Mới đây, 2 loại gạo lúa mùa của trang trại là Gạo chim rơi và Móng chim vàng đã được tỉnh Kiên Giang công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao”.

Trước đó, Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang đã phối hợp các ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức hướng dẫn cho các chủ thể đăng ký tham gia Chương trình OCOP. Kết quả qua 2 đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh có 90/93 sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó, có 6 sản phẩm tiềm năng đạt hạng 5 sao cấp quốc gia, 15 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 69 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Luỹ kế đến nay, toàn tỉnh Kiên Giang có 108/120 sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên, đạt 90% kế hoạch.

Bên cạnh đó, Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang phối hợp Sở Nội vụ đã phát động phong trào thi đua chuyên đề thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2020-2025, trên địa bàn tỉnh, nhằm khuyến khích và khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia thực hiện chương trình. Qua đó, sẽ góp phần phát triển các sản phẩm hàng hoá và dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương, mang nét đặc trưng về giá trị văn hoá vùng miền. Đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, dịch vụ du lịch dựa trên các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hoá bản địa của từng địa phương.

Linh Dung

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).

Tin khác

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành

OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

OVN - Nhờ lợi thế thổ nhưỡng đặc trưng, gạo Cần Đước (Long An) nổi tiếng với hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Hộ kinh doanh Bảy Sánh đã góp phần đưa các loại gạo đặc sản nơi đây đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định thương hiệu và vươn xa thị trường.
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

LNV - Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều sản phẩm OCOP ở Đà Nẵng đứng trước nỗi lo phai nhạt thương hiệu gắn với địa danh cũ. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô, nâng tầm giá trị sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?

Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?

OVN - Ngày 20/10 vừa qua, tại tỉnh Tây Ninh, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCK) thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025
Hướng tới xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh trên không gian mạng

Hướng tới xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh trên không gian mạng

LNV - Ngày 22/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ VHTTDL Lê Hải Bình chủ trì Hộ
Kinh tế tập thể tiếp sức cho nông thôn mới phát triển bền vững

Kinh tế tập thể tiếp sức cho nông thôn mới phát triển bền vững

LNV - Những năm qua, kinh tế tập thể, nòng cốt là các hợp tác xã nông nghiệp, đã và đang trở thành điểm sáng trong phát triển nông nghiệp bền vững, góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Khơi dậy sức bật kinh tế từ nghề trồng dâu nuôi tằm ở Lâm Đồng

Khơi dậy sức bật kinh tế từ nghề trồng dâu nuôi tằm ở Lâm Đồng

LNV - Nghề trồng dâu, nuôi tằm đang trở thành hướng phát triển kinh tế hiệu quả ở Lâm Đồng, giúp nhiều hộ nông dân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Dù còn đối mặt với không ít thách thức về quy hoạch, dịch bệnh và thị trường, nhưng với sự hỗ trợ của ngàn
Bỏng Chủ Cổ Loa – Lễ vật thiêng và nghề truyền thống nghìn năm

Bỏng Chủ Cổ Loa – Lễ vật thiêng và nghề truyền thống nghìn năm

LNV - Giữa vùng đất Cổ Loa – kinh đô xưa của nước Âu Lạc, có một nghề truyền thống gắn liền với lễ hội và tín ngưỡng dân gian: nghề làm bỏng Chủ. Từ bao đời nay, mỗi dịp lễ hội đầu xuân, người dân nơi đây lại rộn ràng rang bỏng, nén bánh để dâng lên Đức v
Giao diện di động