Hà Nội: Hội nghị công bố quyết định sản phẩm OCOP năm 2020
Toàn cảnh hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN & PTNT TP. Hà Nội cho biết: Thủ đô Hà Nội có hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội thụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Vì vậy Hà Nội có rất nhiều tiềm năng để phát triển chương trình OCOP. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP thì giá trị của sản phẩm được người tiêu dùng công nhận rất lớn, và chiếm được lòng tin cậy của khách hàng từ đó việc kích cầu các sản phẩm tăng hơn rất nhiều. Từ nay đến cuối năm Hà Nội sẽ phát triển thêm 700 sản phẩm OCOP nữa và các sản phẩm này phải tổ chức phân hạng đánh giá một cách chặt chẽ, các sản phẩm đã được phân hạng phải là sản phẩm xuất sắc, đảm bảo được đúng bản chất và các tiêu chí OCOP đề ra.
Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN & PTNT TP. Hà Nội phát biểu.
Năm 2019, TP Hà Nội đã có 18/30 quận, huyện, thị xã triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cụ thể có 3011 hồ sơ sản phẩm đạt yêu cầu dự thi cấp thành phố, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 207 sản phẩm 4 sao, 88 sản phẩm đạt 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch năm 2019. Công tác xúc tiến thương mại được triển khai cụ thể: Tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tổ chức 4 hội thảo kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín, Big C Thăng Long, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ...
Bên cạnh đó, qua quá trình triển khai chương trình OCOP, TP Hà Nội còn gặp phải một số hạn chế như: Việc hoàn thiện hồ sơ phân hạng sản phẩm của các chủ thể còn lúng túng, câu chuyện sản phẩm còn đơn giản, một số tiêu chí tại Quyết định 1048/QĐ –TTg còn định tính và theo cảm quan của người đánh giá, một số tiêu chí còn chưa phù hợp, chính sách hỗ trợ động viên cho các chủ thể có sản phẩm đạt sao còn chưa có. Một số sản phẩm dự thi mặc dù chất lượng tốt nhưng hồ sơ chứng minh còn chưa đầy đủ về hồ sơ xuất khẩu hay chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.
Theo ông Trần Văn Môn - Phó chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương: Hà Nội là một trong những đơn vị đi đầu trong cả nước về phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả năm 2019 đã có 3 đợt công nhận cho 91 chủ thể với 301 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên: đợt 1 là 25 chủ thể với 26 sản phẩm đạt 3 sao trở lên; đợt 2 là 15 chủ thể với 66 sản phẩm đạt từ 3 sao và đợt 3 là 51 chủ thể với 209 sản phẩm đạt 3 sao trở lên, Văn phòng điều phối NTM Trung ương xin ghi nhận những kết quả đạt được của TP Hà Nội trong chương trình xây dựng NTM và chương trình OCOP. Trong thời gian tới, TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ để ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng, giúp cho người dân nâng cao thu nhập, đạt đúng mục tiêu của chương trình NTM đề ra.
Ông Trần Văn Môn - Phó chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương phát biểu tại hội nghị.
Thời gian tới Hà Nội sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thi, của hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online...và hướng đến xuất khẩu. Giai đoạn 2021 – 2025 Hà Nội sẽ phấn đấu khoảng 2000 sản phẩm và công nhận lại 1000 sản phẩm của năm 2019 – 2020, Hà Nội sẽ phát huy các chương trình như thanh niên khởi nghiệp, những doanh nghiệp trẻ sẽ phát huy sáng kiến để nhiều sản phẩm được phát huy mạnh giá trị .Theo Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM Hà Nội nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.
Trao chứng nhận cho các chủ thể OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Tham quan một số gian hàng OCOP.
Tin và ảnh: Thanh Hậu
Tin liên quan
Tin mới hơn
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Tin khác
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh
15:24 | 09/04/2024 OCOP
Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP
11:57 | 09/04/2024 OCOP
Phú Lương: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
10:35 | 03/04/2024 OCOP
Những "tác phẩm" bonsai trầm hương nghệ thuật độc đáo
09:33 | 02/04/2024 OCOP
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
10:30 | 29/03/2024 OCOP
Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp
14:48 | 28/03/2024 OCOP
Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao
14:46 | 28/03/2024 Tin tức
Gạo Nàng Keo Thạnh Phú
10:12 | 22/03/2024 OCOP
Xây dựng thương hiệu riêng cho xoài cát chu Cầu Kè
10:11 | 22/03/2024 OCOP
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN
14:42 Tin tức
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
14:41 Tin tức
Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm Điện Biên Phủ
14:41 Tin tức
Bộ Công Thương phổ biến một số điểm mới tại Nghị định số 43 quy định về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ
11:35 Khuyến công
Linh thiêng cổ tự Chùa Hưng Phúc
11:31 Văn hóa - Xã hội