Hà Nội: Hội nghị công bố quyết định sản phẩm OCOP năm 2020
Toàn cảnh hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN & PTNT TP. Hà Nội cho biết: Thủ đô Hà Nội có hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội thụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Vì vậy Hà Nội có rất nhiều tiềm năng để phát triển chương trình OCOP. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP thì giá trị của sản phẩm được người tiêu dùng công nhận rất lớn, và chiếm được lòng tin cậy của khách hàng từ đó việc kích cầu các sản phẩm tăng hơn rất nhiều. Từ nay đến cuối năm Hà Nội sẽ phát triển thêm 700 sản phẩm OCOP nữa và các sản phẩm này phải tổ chức phân hạng đánh giá một cách chặt chẽ, các sản phẩm đã được phân hạng phải là sản phẩm xuất sắc, đảm bảo được đúng bản chất và các tiêu chí OCOP đề ra.
Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN & PTNT TP. Hà Nội phát biểu.
Năm 2019, TP Hà Nội đã có 18/30 quận, huyện, thị xã triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cụ thể có 3011 hồ sơ sản phẩm đạt yêu cầu dự thi cấp thành phố, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 207 sản phẩm 4 sao, 88 sản phẩm đạt 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch năm 2019. Công tác xúc tiến thương mại được triển khai cụ thể: Tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tổ chức 4 hội thảo kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín, Big C Thăng Long, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ...
Bên cạnh đó, qua quá trình triển khai chương trình OCOP, TP Hà Nội còn gặp phải một số hạn chế như: Việc hoàn thiện hồ sơ phân hạng sản phẩm của các chủ thể còn lúng túng, câu chuyện sản phẩm còn đơn giản, một số tiêu chí tại Quyết định 1048/QĐ –TTg còn định tính và theo cảm quan của người đánh giá, một số tiêu chí còn chưa phù hợp, chính sách hỗ trợ động viên cho các chủ thể có sản phẩm đạt sao còn chưa có. Một số sản phẩm dự thi mặc dù chất lượng tốt nhưng hồ sơ chứng minh còn chưa đầy đủ về hồ sơ xuất khẩu hay chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.
Theo ông Trần Văn Môn - Phó chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương: Hà Nội là một trong những đơn vị đi đầu trong cả nước về phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả năm 2019 đã có 3 đợt công nhận cho 91 chủ thể với 301 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên: đợt 1 là 25 chủ thể với 26 sản phẩm đạt 3 sao trở lên; đợt 2 là 15 chủ thể với 66 sản phẩm đạt từ 3 sao và đợt 3 là 51 chủ thể với 209 sản phẩm đạt 3 sao trở lên, Văn phòng điều phối NTM Trung ương xin ghi nhận những kết quả đạt được của TP Hà Nội trong chương trình xây dựng NTM và chương trình OCOP. Trong thời gian tới, TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ để ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng, giúp cho người dân nâng cao thu nhập, đạt đúng mục tiêu của chương trình NTM đề ra.
Ông Trần Văn Môn - Phó chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương phát biểu tại hội nghị.
Thời gian tới Hà Nội sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thi, của hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online...và hướng đến xuất khẩu. Giai đoạn 2021 – 2025 Hà Nội sẽ phấn đấu khoảng 2000 sản phẩm và công nhận lại 1000 sản phẩm của năm 2019 – 2020, Hà Nội sẽ phát huy các chương trình như thanh niên khởi nghiệp, những doanh nghiệp trẻ sẽ phát huy sáng kiến để nhiều sản phẩm được phát huy mạnh giá trị .Theo Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM Hà Nội nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.
Trao chứng nhận cho các chủ thể OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Tham quan một số gian hàng OCOP.
Tin và ảnh: Thanh Hậu
Tin liên quan
Tin mới hơn
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Tin khác
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chất lượng môi trường không khí
20:06 Môi trường
Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa
19:51 Tin tức
Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi
19:51 Tin tức
Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025
19:51 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 Tin tức
