Hà Nội: Hội nghị công bố quyết định sản phẩm OCOP năm 2020
Toàn cảnh hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN & PTNT TP. Hà Nội cho biết: Thủ đô Hà Nội có hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội thụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Vì vậy Hà Nội có rất nhiều tiềm năng để phát triển chương trình OCOP. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP thì giá trị của sản phẩm được người tiêu dùng công nhận rất lớn, và chiếm được lòng tin cậy của khách hàng từ đó việc kích cầu các sản phẩm tăng hơn rất nhiều. Từ nay đến cuối năm Hà Nội sẽ phát triển thêm 700 sản phẩm OCOP nữa và các sản phẩm này phải tổ chức phân hạng đánh giá một cách chặt chẽ, các sản phẩm đã được phân hạng phải là sản phẩm xuất sắc, đảm bảo được đúng bản chất và các tiêu chí OCOP đề ra.
Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN & PTNT TP. Hà Nội phát biểu.
Năm 2019, TP Hà Nội đã có 18/30 quận, huyện, thị xã triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cụ thể có 3011 hồ sơ sản phẩm đạt yêu cầu dự thi cấp thành phố, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 207 sản phẩm 4 sao, 88 sản phẩm đạt 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch năm 2019. Công tác xúc tiến thương mại được triển khai cụ thể: Tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tổ chức 4 hội thảo kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín, Big C Thăng Long, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ...
Bên cạnh đó, qua quá trình triển khai chương trình OCOP, TP Hà Nội còn gặp phải một số hạn chế như: Việc hoàn thiện hồ sơ phân hạng sản phẩm của các chủ thể còn lúng túng, câu chuyện sản phẩm còn đơn giản, một số tiêu chí tại Quyết định 1048/QĐ –TTg còn định tính và theo cảm quan của người đánh giá, một số tiêu chí còn chưa phù hợp, chính sách hỗ trợ động viên cho các chủ thể có sản phẩm đạt sao còn chưa có. Một số sản phẩm dự thi mặc dù chất lượng tốt nhưng hồ sơ chứng minh còn chưa đầy đủ về hồ sơ xuất khẩu hay chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.
Theo ông Trần Văn Môn - Phó chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương: Hà Nội là một trong những đơn vị đi đầu trong cả nước về phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả năm 2019 đã có 3 đợt công nhận cho 91 chủ thể với 301 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên: đợt 1 là 25 chủ thể với 26 sản phẩm đạt 3 sao trở lên; đợt 2 là 15 chủ thể với 66 sản phẩm đạt từ 3 sao và đợt 3 là 51 chủ thể với 209 sản phẩm đạt 3 sao trở lên, Văn phòng điều phối NTM Trung ương xin ghi nhận những kết quả đạt được của TP Hà Nội trong chương trình xây dựng NTM và chương trình OCOP. Trong thời gian tới, TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ để ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng, giúp cho người dân nâng cao thu nhập, đạt đúng mục tiêu của chương trình NTM đề ra.
Ông Trần Văn Môn - Phó chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương phát biểu tại hội nghị.
Thời gian tới Hà Nội sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thi, của hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online...và hướng đến xuất khẩu. Giai đoạn 2021 – 2025 Hà Nội sẽ phấn đấu khoảng 2000 sản phẩm và công nhận lại 1000 sản phẩm của năm 2019 – 2020, Hà Nội sẽ phát huy các chương trình như thanh niên khởi nghiệp, những doanh nghiệp trẻ sẽ phát huy sáng kiến để nhiều sản phẩm được phát huy mạnh giá trị .Theo Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM Hà Nội nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.
Trao chứng nhận cho các chủ thể OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Tham quan một số gian hàng OCOP.
Tin và ảnh: Thanh Hậu
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP
Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 Khuyến công

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 OCOP

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 Khuyến công