Mật ong Thịnh - Sản phẩm nông sản sạch
Sản phẩm mật ong Thịnh Phát đạt chất lượng 3 sao
Nắm được ưu thế của vùng đất huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) với những vùng cây ăn quả ngút ngàn như nhãn, cam, bưởi…, người dân HTX Thịnh Phát đã bắt tay vào nuôi ong mật để tận dụng nguồn mật hoa phong phú trên quê hương. Biết được công dụng đặc biệt của mật ong trong việc bồi bổ sức khỏe, HTX đã dày công nghiên cứu, chăm sóc vườn cây và phát triển đàn ong để cho sản phẩm mật ong chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh.
Sau khi được công nhận sản phẩm mật ong đạt chất lượng OCOP, mật ong của HTX Thịnh Phát có nhiều khởi sắc. Theo ông Kiều Xuân Tới, Phó chủ tịch UBND xã Thịnh Hưng: “Sản phẩm mật ong được nâng cao về chất lượng, nhiều người biết đến và dễ dàng tiếp cận với thị trường, giá thành nâng lên. Qua đó, tạo thêm thu nhập, nâng cao đời sống cho các thành viên trong HTX."
Ông Nguyễn Hữu Công thành viên HTX Thịnh Phát đang kiểm tra đàn ong
Đàn ong của Ông Nguyễn Hữu Công đang tích cực xây tổ
Việc xây dựng thương hiệu mật ong sẽ từng bước thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân huyện Yên Bình, hình thành nên chuỗi sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các sản phẩm nông sản sạch, đặc trưng riêng biệt của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, từng bước nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.
Bài, ảnh: Ngọc Dũng
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh
16:22 | 29/09/2023 OCOP

Du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP
16:20 | 29/09/2023 OCOP

Hành trình đưa giò chả Thành Duẫn thành sản phẩm OCOP 3 sao
20:18 | 28/09/2023 OCOP

Bến Tre: Nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch xứ dừa
08:09 | 28/09/2023 OCOP

Khu gian hàng Việt Nam - Điểm nhấn tại Hội chợ Thương mại và đầu tư quốc tế lần thứ 14
09:00 | 27/09/2023 OCOP

Truyền tải văn hoá từ sản phẩm OCOP
08:47 | 27/09/2023 OCOP
Tin khác

Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
20:30 | 25/09/2023 OCOP

Hà Nội: Thúc đẩy hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm OCOP
20:28 | 25/09/2023 OCOP

Sản phẩm OCOP Pleiku khẳng định được vị thế trên thị trường
20:27 | 25/09/2023 OCOP

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Số lượng sản phẩm OCOP dẫn đầu thủ đô
20:27 | 25/09/2023 OCOP

Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
23:00 | 21/09/2023 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ nông nghiệp hữu cơ
09:00 | 21/09/2023 OCOP

Thanh Hoá: Hợp tác xã phát triển nhờ chú trọng chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP
13:50 | 20/09/2023 OCOP

Gạo “Cái quạt mo” sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao
10:11 | 20/09/2023 OCOP

Thanh Hoá: Vai trò của phát triển và nâng hạng các sản phẩm OCOP
20:56 | 19/09/2023 OCOP

Điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân - Sản phẩm OCOP 4 sao
10:47 | 19/09/2023 OCOP

Hơn 300 mặt hàng tham gia khai trương kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Quảng Bình
09:36 | 19/09/2023 OCOP

Phú Thọ: Huyện Cẩm Khê thẩm định, phân hạng 16 sản phẩm OCOP
09:13 | 15/09/2023 OCOP

Thạch Thất: Sản phẩm OCOP góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững
10:50 | 14/09/2023 Khuyến nông

Trà Vinh: Mật hoa dừa Sokfarm đạt chuẩn OCOP 5 sao
10:43 | 14/09/2023 OCOP

Nỗ lực nâng tầm đặc sản trái cây Hòa Lộc
10:41 | 14/09/2023 OCOP



Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ
16:23 Văn hóa - Xã hội

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh
16:22 OCOP

Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới
16:21 Nông thôn mới

Làng bánh Trung thu truyền thống hơn 100 năm tuổi nghề ở ven đô
16:19 Làng nghề, nghệ nhân

Hoạt động khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023
16:16 Khuyến công










