Livestream hỗ trợ chủ thể OCOP tiêu thụ nông sản tại kênh “Chợ phiên OCOP”
Phiên Livestream là hoạt động điểm nhấn nằm trong khuôn khổ “Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương tham gia Phiên chợ tại 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội từ ngày 13-16/6/2024.
![]() |
Đại diện BTC Phiên chợ trao Thư cảm ơn tới nhà sáng tạo nội dung tham gia Phiên Livestream. |
Với sự chuẩn bị chu đáo, sản phẩm được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, tham gia phiên Livestream gồm các chủ thể nổi bật như Công ty TNHH Sản xuất Thương mại dịch vụ Khánh Thọ (với sản phẩm Bánh đa cá rô đồng ăn liền, Bún riêu cua ăn liền…), Công ty Cổ phần Hoàng Giang (với sản phẩm Bánh đậu xanh Rồng vàng Hoàng Gia), Công ty TNHH Đức Hải Food (với sản phẩm Muối ớt chua cay), Hợp tác xã sản xuất và đóng gói bánh đa Lộ Cương (với sản phẩm Bánh đa Miền Xưa, Bún khô Miền Xưa), Hộ kinh doanh Cơ sở sản xuất bánh kẹo Vân Giang (với sản phẩm Kẹo lạc, Kẹo dồi Vân Giang), và Công ty CP Thực Phẩm Ecolife. (với sản phẩm Bột tinh chất diếp cá, chanh leo, cần tây hòa tan)…
![]() |
Bánh đậu xanh là một trong những sản phẩm bán chạy tại Phiên Livestream. |
Với sự kết hợp chặt chẽ giữa các chủ thể và hai nhà sáng tạo nội dung Lữ Nhật Hào (luhao0205) và Thầy Phúc Mắt Híp ( thayphuc96) chỉ trong vòng 3 tiếng, phiên Livestream đã cán mốc 1.7 triệu lượt tiếp cận, 41.000 lượt xem trực tiếp, thành công quảng bá cho hơn 42 sản phẩm tiêu biểu của địa phương như bánh đa, bún khô, kẹo lạc...
Nhà sáng tạo nội dung - Lữ Nhật Hào cho biết, nếu như chợ phiên truyền thống chỉ kết nối được với khách hàng ở quanh khu vực, thì chợ phiên livestream OCOP có thể thu hút hàng nghìn người mua hàng trên khắp cả nước. Qua những chợ phiên OCOP như vậy, bên cạnh việc chốt đơn hàng giá trị hàng trăm cho tới hàng tỷ đồng, chúng tôi những nhà sáng tạo nội dung, đã kể những câu chuyện đằng say mooix sản phẩm nông sản, đặc sản để người tiêu dùng hiểu hơn về sản phẩm và quảng bá những sản phẩm tiêu biểu của địa phương kết nối với người tiêu dùng.
Thành công của phiên Livestream là minh chứng rõ nét cho sức hút của các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền hiện nay. Đồng thời, ngày càng nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận thấy tiềm năng và tiện ích khi áp dụng các giải pháp thương mại điện tử mà TikTok Shop mang lại trong bối cảnh chuyển đổi số.
Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Hoạt động livestream bán nông đặc sản trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội tiếp tục được tổ chức ngay tại Phiên chợ nhằm đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương tham gia Phiên chợ. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường. Nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm chủ lực của thành phố, sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm OCOP... |
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP
Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 Khuyến công

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô
14:01 Văn hóa - Xã hội

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
11:15 Văn hóa - Xã hội

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long
11:02 Làng nghề, nghệ nhân

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 Kinh tế