Livestream hỗ trợ chủ thể OCOP tiêu thụ nông sản tại kênh “Chợ phiên OCOP”
Phiên Livestream là hoạt động điểm nhấn nằm trong khuôn khổ “Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương tham gia Phiên chợ tại 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội từ ngày 13-16/6/2024.
![]() |
| Đại diện BTC Phiên chợ trao Thư cảm ơn tới nhà sáng tạo nội dung tham gia Phiên Livestream. |
Với sự chuẩn bị chu đáo, sản phẩm được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, tham gia phiên Livestream gồm các chủ thể nổi bật như Công ty TNHH Sản xuất Thương mại dịch vụ Khánh Thọ (với sản phẩm Bánh đa cá rô đồng ăn liền, Bún riêu cua ăn liền…), Công ty Cổ phần Hoàng Giang (với sản phẩm Bánh đậu xanh Rồng vàng Hoàng Gia), Công ty TNHH Đức Hải Food (với sản phẩm Muối ớt chua cay), Hợp tác xã sản xuất và đóng gói bánh đa Lộ Cương (với sản phẩm Bánh đa Miền Xưa, Bún khô Miền Xưa), Hộ kinh doanh Cơ sở sản xuất bánh kẹo Vân Giang (với sản phẩm Kẹo lạc, Kẹo dồi Vân Giang), và Công ty CP Thực Phẩm Ecolife. (với sản phẩm Bột tinh chất diếp cá, chanh leo, cần tây hòa tan)…
![]() |
| Bánh đậu xanh là một trong những sản phẩm bán chạy tại Phiên Livestream. |
Với sự kết hợp chặt chẽ giữa các chủ thể và hai nhà sáng tạo nội dung Lữ Nhật Hào (luhao0205) và Thầy Phúc Mắt Híp ( thayphuc96) chỉ trong vòng 3 tiếng, phiên Livestream đã cán mốc 1.7 triệu lượt tiếp cận, 41.000 lượt xem trực tiếp, thành công quảng bá cho hơn 42 sản phẩm tiêu biểu của địa phương như bánh đa, bún khô, kẹo lạc...
Nhà sáng tạo nội dung - Lữ Nhật Hào cho biết, nếu như chợ phiên truyền thống chỉ kết nối được với khách hàng ở quanh khu vực, thì chợ phiên livestream OCOP có thể thu hút hàng nghìn người mua hàng trên khắp cả nước. Qua những chợ phiên OCOP như vậy, bên cạnh việc chốt đơn hàng giá trị hàng trăm cho tới hàng tỷ đồng, chúng tôi những nhà sáng tạo nội dung, đã kể những câu chuyện đằng say mooix sản phẩm nông sản, đặc sản để người tiêu dùng hiểu hơn về sản phẩm và quảng bá những sản phẩm tiêu biểu của địa phương kết nối với người tiêu dùng.
Thành công của phiên Livestream là minh chứng rõ nét cho sức hút của các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền hiện nay. Đồng thời, ngày càng nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận thấy tiềm năng và tiện ích khi áp dụng các giải pháp thương mại điện tử mà TikTok Shop mang lại trong bối cảnh chuyển đổi số.
| Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Hoạt động livestream bán nông đặc sản trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội tiếp tục được tổ chức ngay tại Phiên chợ nhằm đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương tham gia Phiên chợ. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường. Nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm chủ lực của thành phố, sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm OCOP... |
Tin liên quan
Tin mới hơn
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Phú Vinh - nơi những sợi mây đan nên hồn Việt
13:43 Tin tức
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 Tin tức
Lễ hội Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya 2025 sắc vàng rực rỡ giữa đại ngàn Gia Lai
10:18 Du lịch làng nghề
Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm ghẹ biển sau mưa lũ
10:18 Tin tức
Gia Lai nặng lòng tri ân đưa 18 hài cốt anh hùng liệt sĩ về đất mẹ Tây Nguyên
10:18 Tin tức


