Liên kết nâng giá trị sản phẩm OCOP
Mục tiêu của tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, đặc trưng, chất lượng sản phẩm OCOP, từ đó khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường. Tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP gắn với quy hoach phát triển ổn định vùng nguyên liệu đặc trưng, truyền thống ở địa phương.
![]() |
Để đạt mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu sản phẩm; quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP.
Các cơ quan chức năng tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng các điểm trưng bày sản phẩm; chú trọng nâng cao năng lực maketing cho chủ thể OCOP, doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc giới thiệu quảng bá sản phẩm; hỗ trợ xây dựng website riêng để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm.
Địa phương quan tâm khuyến khích các chủ cơ sở và doanh nghiệp không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ chế biến sâu nhằm nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng, phát triển sản phẩm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và thị trường.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Quân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp chủ động phát huy nội lực, tổ chức sản xuất theo hướng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, để từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường, đòi hỏi các chủ thể OCOP, các hợp tác xã cần chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin về thị trường, cung cầu hàng hóa để có kế hoạch bố trí sản xuất phù hợp; đồng thời, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì, sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn...
Cà Mau là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển ngư, nông và lâm nghiệp. Trong số đó, diện tích nuôi tôm kết hợp nuôi đan xen các loại thủy sản khác (cua, sò, cá...) có giá trị kinh tế cao với diện tích khoảng 280.000 ha trong tổng số hơn 300.000 ha đất nuôi trồng thủy sản của tỉnh. Tận dụng lợi thế đó, địa phương phát triển nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản, OCOP nổi tiếng của vùng đất Cà Mau, gồm tôm, cua, mật ong, khô bổi, khô mực, khô cá khoai, ba khía muối, dưa bồn bồn, chuối... và các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khác của địa phương.
![]() |
Mật ong U rừng tràm Minh Hạ Cà Mau - Sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh Cà Mau |
Thời quan qua, Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng Chương trình OCOP của tỉnh, qua đó thu hút sự tham gia của các chủ thể OCOP trong giới thiệu sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, giao thương kết nối tiêu thụ theo hình thức trực tuyến.
Sàn thương mại điện tử tỉnh tại địa chỉ madeincamau.com hiện có hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu qua các năm được bày bán. Hiện nay, nhiều sản phẩm đặc trưng, OCOP đã được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị: Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Saigon Coop, trên các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Sendo, Chợ tốt…
Đến nay, Cà Mau có 119 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, 6 sản phẩm đạt 4 sao, 113 sản phẩm đạt 3 sao. Sản phẩm đặc sản, đăc trưng, OCOP đều có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá cả hợp lý và được đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước tin dùng.
Tin liên quan
Tin mới hơn

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP
Tin khác

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
10:27 | 06/06/2025 Tin tức

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
15:12 | 31/05/2025 OCOP

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân
09:52 | 30/05/2025 OCOP

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
09:45 | 23/05/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa
15:32 | 22/05/2025 OCOP

Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
14:18 | 22/05/2025 OCOP

Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với làng nghề
08:54 | 21/05/2025 OCOP

Huyện Thái Thuỵ (Thái Bình): Hỗ trợ nâng tầm sản phẩm OCOP
15:38 | 16/05/2025 OCOP

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn nghỉ hưu, dấu ấn trọn vẹn hành trình cống hiến
09:19 Tin tức

“Chúa Nguyễn và các giai thoại mở đất phương Nam” - Lịch sử gần gũi từ những câu chuyện dân gian
09:18 Văn hóa - Xã hội

TP. HCM: Chính thức sáp nhập đơn vị hành chính và công bố nhân sự mới
19:21 Tin tức

Lễ công bố thành lập tỉnh Gia Lai mới, một khởi nguyên lịch sử, một sứ mệnh thiêng liêng
15:42 Tin tức

Du lịch nông nghiệp công nghệ cao: Mô hình tiềm năng tại Nghệ An
13:37 Khuyến nông