Lào Cai: Chuyển đổi số - đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Với 2 sản phẩm tẩy rửa sinh học đạt sao OCOP, hợp tác xã Red Dao Sa Pa xác định kênh tiêu thụ sản phẩm chính là trên sàn thương mại điện tử và các nền tảng trực tuyến. Trong tổng số doanh thu hơn 500 triệu đồng/năm thì 80% là từ sàn thương mại và các nền tảng mạng xã hội.
“Hiện chúng tôi có các cách tiếp cận như thiết kế web, đưa các sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn”, chị Chảo San Mẩy, hợp tác xã Red Dao Sa Pa, thị xã Sa Pa cho biết.
Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Sa Pa và Đông trùng hạ thảo Sa Pa tươi của Công ty TNHH MTV TraphacoSapa. |
Lào Cai hiện có 161 cơ sở tham gia tương tác, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trên hệ thống, với gần 240 dòng sản phẩm nông sản. Qua đó, việc tiêu thụ hàng hóa thuận lợi hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh và lợi thế sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi chiến lược kinh doanh, hướng đến thương mại điện tử.
“Hiện tại, chúng tôi tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, TikTok. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mở rộng thị trường theo hướng truyền thống qua các siêu thị, tạp hóa trong tỉnh cũng như các đối tác thương mại ở phía Bắc và toàn quốc”, ông Trần Quang Cường, quản lý Cửa hàng bán và trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai chia sẻ.
Cùng với duy trì tốt chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm có chất lượng, Lào Cai cũng tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số. Với 163 sản phẩm đạt sao OCOP, đã có 90% sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử.
“Triển khai chương trình chuyển đổi số, công nghệ số, Sở Công Thương cũng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến các sản phẩm OCOP qua các sàn thương mại điện tử. Năm 2022, đơn vị đã thí điểm triển khai lựa chọn ra 9 đơn vị có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh hỗ trợ các gian hàng thương mại trực tuyến như: Lazada, Shoppe… và đã có những kết quả khả quan bước đầu”, ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết.Với lợi thế bán hàng đa kênh cùng hệ thống quản lý sản phẩm và đơn hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến, sàn thương mại điện tử đang là phương thức tiêu thụ hàng hóa rất hiệu quả. Do vậy, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ là giải pháp trọng tâm để các sản phẩm OCOP của Lào Cai ngày càng vươn xa./.
Tin liên quan
Tuyên Quang: Khuyến công đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển đổi số
10:59 | 25/11/2024 Khuyến công
Hải Phòng: Thương mại điện tử - Đưa sản phẩm OCOP bay xa
14:09 | 26/06/2024 OCOP
Tây Ninh: Xây dựng nông thôn mới theo hướng thông minh
11:01 | 03/05/2024 Nông thôn mới
Tin mới hơn
Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết
15:30 | 21/01/2025 OCOP
Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP
10:05 | 21/01/2025 OCOP
Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên
15:00 | 20/01/2025 OCOP
Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ
15:00 | 20/01/2025 OCOP
Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 17/01/2025 OCOP
Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết
09:50 | 17/01/2025 OCOP
Tin khác
Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại
10:12 | 15/01/2025 OCOP
Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết
14:56 | 14/01/2025 OCOP
TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
14:23 | 13/01/2025 OCOP
TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP
14:22 | 13/01/2025 OCOP
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP
09:57 | 10/01/2025 OCOP
Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn
09:56 | 10/01/2025 OCOP
Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới
10:28 | 08/01/2025 OCOP
Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024
08:57 | 07/01/2025 OCOP
Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh
08:53 | 07/01/2025 OCOP
Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
08:52 | 07/01/2025 OCOP
Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP
16:37 | 03/01/2025 OCOP
Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn
14:16 | 02/01/2025 OCOP
“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh
09:55 | 02/01/2025 OCOP
Thừa Thiên Huế: Tập trung xây dựng bún Vân Cù thành sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương
14:10 | 31/12/2024 OCOP
Bình Định có 497 sản phẩm đạt hạng OCOP
09:18 | 31/12/2024 OCOP
Bình Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc
09:44 Tin tức
Bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ từ những ngày đầu Xuân mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu cả năm 2025
09:42 Tin tức
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ phát động Tết trồng cây tại Hưng Yên
09:40 Văn hóa - Xã hội
Quảng Ngãi: Những “điểm tựa” nơi vùng cao
09:36 Nông thôn mới
Bình Định: Khôi phục và phát triển Làng nghề nón lá Nhơn Mỹ
09:35 Làng nghề, nghệ nhân