Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Làng nghề tỉnh Bắc Ninh: Ngồi ở làng, bán hàng ra thế giới

TBV - Với sự phát triển nhanh của cuộc cách mạng 4.0, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành một “sân chơi” khá tiềm năng, kênh kinh doanh hữu hiệu giúp các doanh nghiệp nói chung và các làng nghề trong tỉnh nói riêng tạo được lợi thế cạnh tranh, góp phần giữ “lửa nghề” khẳng định giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng, ứng dụng TMĐT vào quá trình sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề trong tỉnh vẫn còn bỏ ngỏ cần được tiếp tục phát triển.
Làng nghề gỗ mỹ nghệ phường Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn) có 65 doanh nghiệp (DN), 9 HTX và hơn 3.800 hộ làm nghề, thời kỳ cao điểm tạo việc làm cho hơn 11.000 lao động địa phương và hàng chục nghìn lao động từ các tỉnh lân cận như: Bắc Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc… Nhận thấy những tiềm năng và ưu thế của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh, từ năm 2016, Hội Gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ ra mắt sàn TMĐT tại địa chỉ http://dongkyfuniter.com tạo ra tiếng vang lớn. Điều này, tạo bước đột phá, giúp sản phẩm làng nghề vươn xa hơn ra thị trường. Ông Vũ Quốc Vương, Chủ tịch Hội cho biết, sự ra đời của sàn TMĐT làng nghề Đồng Kỵ đánh dấu một bước đi mới trong thời kỳ công nghệ của một làng nghề truyền thống. Những năm qua, Sàn giới thiệu hàng nghìn sản phẩm được dán tem nhãn thương hiệu bảo hộ độc quyền “Gỗ Đồng Kỵ” tới người tiêu dùng trong và ngoài nước và trở thành một kênh mua sắm an toàn, uy tín, với chất lượng bảo đảm. Nhờ đó, các sản phẩm “Gỗ Đồng Kỵ” thu hút được sự quan tâm mua sắm của nhiều khách hàng trong và ngoài nước, trong đó khoảng 20% khách đặt hàng thông qua sàn giao dịch.


Sản xuất các sản phẩm gốm mỹ nghệ Phù Lãng.


Sau nhiều năm vừa bán hàng theo cách truyền thống và áp dụng phương thức bán hàng qua website, anh Nguyễn Văn Kỷ, chủ cơ sở chế tác mây tre đan nổi tiếng ở làng nghề Xuân Lai (Gia Bình) chia sẻ: “20 năm làm nghề, tôi sản xuất và bán ra thị trường hàng chục nghìn bức tranh với nhiều mẫu mã độc đáo, không chỉ nội địa mà còn xuất khẩu khoảng 20% sang nhiều nước trên thế giới như Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc… Tôi thường quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên website, sử dụng mạng xã hội và nhận thấy đây là một kênh quảng bá sản phẩm hữu hiệu nhất hiện nay”.

Trong thời kỳ kinh tế số, chỉ cần gõ lệnh tìm kiếm “Đồng Đại Bái” hay “Gốm Phù Lãng”, “tranh Đông Hồ”… chỉ sau 0,1 giây đã có hàng chục nghìn kết quả hiện ra. Nhờ đó, nhiều sản phẩm đến được với khách hàng ở Nhật Bản, Đài Loan, thậm chí cả châu Âu, châu Mỹ… Anh Phạm Văn Tại, Giám đốc HTX Gốm Phù Lãng cho biết sau nhiều năm kinh doanh online, chỉ tính riêng trên Facebook sản phẩm gốm sứ Phù Lãng tiếp cận được hàng triệu người tiêu dùng, đưa thương hiệu đi xa hơn. Anh Tại cho rằng, phát triển TMĐT là việc bắt buộc phải làm vừa mở rộng thị trường vừa tăng sức cạnh tranh, tạo động lực cho người làm nghề không ngừng sáng tạo để khẳng định vị thế nghề và sản phẩm.

Tiềm năng vẫn còn bỏ ngỏ

Hiệu quả của việc ứng dụng TMĐT tại các DN và cơ sở sản xuất TTCN ở các làng nghề đã rõ, song không nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia, áp dụng hiệu quả. Có thể nói, đây vẫn là “mỏ” tài nguyên tiềm năng đang bị bỏ ngỏ, cần được khai thác tích cực hơn góp phần đưa các làng nghề phát triển trong quá trình hội nhập hiện nay.

Thống kê, toàn tỉnh có 62 làng nghề, giá trị sản phẩm hàng hóa đạt khoảng 12,2 nghìn tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho gần 74.000 lao động. Tuy vậy, hầu hết các làng nghề vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm, nhất là thông qua giao dịch bằng hình thức TMĐT. Phần lớn doanh nghiệp chưa quan tâm đến đầu tư, ứng dụng TMĐT vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Kể cả những sản phẩm nổi tiếng, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, xuất khẩu đi nước ngoài như đồ gỗ Phù Khê, Hương Mạc (thị xã Từ Sơn), đồng Đại Bái, mây tre đan Xuân Lai (Gia Bình)... Đơn cử, làng nghề Quảng Bố (Quảng Phú, Lương Tài) hiện có hơn 70 DN, hợp tác xã và hơn 70% số hộ làm nghề gia công cơ khí, nhiều DN có doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm; song hầu hết vẫn mua bán theo phương thức giao dịch trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại. Số lượng doanh nghiệp và cơ sở ứng dụng TMĐT trong kinh doanh còn khiêm tốn, dẫn đến phát triển thiếu bền vững, khó khăn về đầu ra cho sản phẩm…

Ngay cả các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp làng nghề đang ứng dụng TMĐT dường như cũng mới chỉ dừng lại ở mức độ bán hàng trực tuyến và mang tính tự phát, nhỏ lẻ. Khảo sát ở các đơn vị này, cách thức giới thiệu sản phẩm vẫn còn khá sơ sài; việc theo dõi tình trạng đơn hàng đã bán, thanh toán bằng ví điện tử hay quản lý hàng tồn kho… qua ứng dụng TMĐT vẫn còn là khái niệm mới, chưa được áp dụng nhiều. Các chủ DN, cơ sở sản xuất tranh Đông Hồ, gốm Phù Lãng, mây tre đan, gỗ mỹ nghệ… (sản phẩm có nhiều cơ hội xuất khẩu đi nước ngoài) mới thành lập được trang web phiên bản tiếng Việt, ít đơn vị xây dựng cả phiên bản tiếng Anh, vô hình tạo rào cản để sản phẩm vươn ra thị trường thế giới. Hầu hết các sản phẩm làng nghề trong tỉnh còn “vắng bóng” trên các trang TMĐT hàng đầu Việt Nam cũng như quốc tế như: tiki.vn. lazada.vn, sendo.vn hay Ebay, Amazon…

Giai đoạn 2015-2018, Sở Công Thương phối hợp hỗ trợ 70% kinh phí thiết kế, xây dựng mới website riêng cho 45 doanh nghiệp. Đến năm 2019, tỉnh Bắc Ninh có 100% doanh nghiệp kết nối mạng internet nhưng các hoạt động quảng cáo, tiếp thị cho sản phẩm mới chỉ chiếm hơn 40%; sử dụng các dịch vụ tài chính, ngân hàng qua mạng chiếm hơn 9,3%; tiếp nhận, quản lý các đơn đặt hàng chiếm hơn 30%...

TMĐT đang trở thành phương thức kinh doanh hiện đại, tiết kiệm các chi phí trong hoạt động thương mại… Nhưng tại các làng nghề, phương thức này vẫn còn là “khoảng trống”. Ông Vũ Quý, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu (Sở Công Thương) khẳng định: Thời gian tới Sở Công Thương tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn DN, cơ sở làng nghề ứng dụng internet để khai thác thông tin thị trường, cập nhật chính sách, luật pháp thương mại trong nước và quốc tế; cung cấp thông tin cho các DN về các giải pháp TMĐT mới nhất, giúp DN kinh doanh hiệu quả và giảm chi phí... Phấn đấu giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh có 70% DN có trang thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên thông tin và bán sản phẩm; 90% DN thực hiện đặt hàng hoặc nhận đơn đặt hàng thông qua các ứng dụng TMĐT; 100% các DN có ứng dụng phần mềm thương mại điện tử trong hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh…

Để tận dụng những cơ hội do cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đem lại, chính các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng cần phải trang bị cho mình kiến thức quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, ngoại ngữ... Căn cứ vào điều kiện thực tế chủ động triển khai: Xây dựng website, mạng nội bộ; tự động hóa giao dịch và mạng thương mại điện tử tích hợp cấp độ cao. Đồng thời, cần phát triển liên kết nội bộ làng nghề với bên ngoài trong phát triển thương mại điện tử; tăng cường sự hỗ trợ của Nhà nước về xây dựng môi trường thương mại điện tử hiện đại, đồng bộ. Sở Công Thương hoặc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (Sở Kế hoạch và Đầu tư) chủ trì kết nối các làng nghề trong tỉnh với các trang TMĐT có lượng người truy cập thường xuyên lớn để quảng bá, bán sản phẩm… Vấn đề quan trọng là xây dựng thể chế đồng bộ cho phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, để làng nghề có thể mở rộng quan hệ với các đối tác kinh doanh, tạo điều kiện tiếp cận công nghệ hiện đại, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ “lửa nghề” làng nghề, xây dựng thương hiệu sản phẩm truyền thống, đưa thương hiệu làng nghề tiến xa hơn trên thị trường.

Bài và ảnh Quang Minh-Yến Ngọc

Tin liên quan

Tin mới hơn

Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại nhiều làng nghề đặc sản ở miền Tây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ sáng sớm đến khuya, tiếng máy móc, tiếng nói cười rộn ràng vang lên khắp các xưởng sản xuất, báo hiệu mùa cao điểm phục vụ thị trường Tết đã bắt đầu. Tuy nhiên, phía sau sự tất bật ấy là những gam màu trái ngược: có nơi đầy lạc quan nhờ đơn hàng tăng mạnh, có nơi lại không khỏi lo lắng vì chi phí đầu vào leo thang, sức mua khó dự đoán.
Làng Ngâu – Hương rượu cúc chi níu giữ hồn quê Đại Thanh

Làng Ngâu – Hương rượu cúc chi níu giữ hồn quê Đại Thanh

LNV - Nằm ven đô Hà Nội, làng Ngâu, xã Đại Thanh từ lâu đã được biết đến là vùng đất cần cù, nơi lưu giữ một nghề truyền thống độc đáo: nấu rượu cúc chi. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề nấu rượu nơi đây vẫn được người dân gìn giữ như một phần máu thịt của làng quê, kết tinh từ bàn tay lao động, kinh nghiệm dân gian và hương sắc của loài hoa cúc chi thuần khiết.
Đầu tư 205 tỷ đồng bảo vệ và phát huy nghệ thuật làm gốm của người Chăm

Đầu tư 205 tỷ đồng bảo vệ và phát huy nghệ thuật làm gốm của người Chăm

LNV - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Đề án Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm” giai đoạn 2025 – 2028 và những năm tiếp theo. Đây là bước đi quan trọng nhằm bảo tồn một di sản văn hóa độc đáo đang đứng trước nguy cơ mai một, đồng thời tạo nền tảng để phát triển kinh tế xã hội gắn với du lịch và làng nghề truyền thống.
Làng nghề Thái Nguyên tìm hướng phát triển từ kinh tế sáng tạo

Làng nghề Thái Nguyên tìm hướng phát triển từ kinh tế sáng tạo

LNV - Dưới tác động mạnh mẽ của chuyển đổi số, các làng nghề truyền thống đang từng bước tìm thấy hướng phát triển mới gắn với kinh tế sáng tạo. Tại Thái Nguyên, vùng đất nổi tiếng với cây chè, xu hướng này đang ngày càng rõ nét, đặc biệt với sự tham gia của lực lượng lao động trẻ.
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

LNV - Hơn 150 hộ dân ở Bảo Lộc làm nghề ươm cây giống, tạo việc làm và thu nhập cao từ cây cà phê, chè, sầu riêng, và nhiều loại cây đặc trưng.
Nghệ thuật thủ công Việt Nam sống động cùng FOXDESIGN – Liên Hoa Vạn Phúc

Nghệ thuật thủ công Việt Nam sống động cùng FOXDESIGN – Liên Hoa Vạn Phúc

LNV - Với thông điệp kể chuyện qua giấy và ánh sáng, FOXDESIGN - Liên Hoa Vạn Phúc định hình lại nghệ thuật thủ công truyền thống trong xu hướng đương đại.

Tin khác

Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

LNV - Sáng 11/12/2025, tại Phường Phủ Lý (tỉnh Ninh Bình), Trung tâm Khoa học và Công nghệ Phát triển làng nghề (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) và Sở Công thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”.
Thành công Đại hội Hiệp hội Làng nghề thành phố Hải Phòng mở ra kỳ vọng lớn lao

Thành công Đại hội Hiệp hội Làng nghề thành phố Hải Phòng mở ra kỳ vọng lớn lao

LNV - Ngày 28/11/2025 đã trở thành một dấu mốc đáng nhớ khi Đại hội Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã khép lại với thành công rực rỡ!
Nước Mắm Việt Nam: Từ một phần di sản biển đến chiến lược phát triển bền vững

Nước Mắm Việt Nam: Từ một phần di sản biển đến chiến lược phát triển bền vững

LNV - Ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ Sinh học Đà Nẵng (DBC) phối hợp cùng Đại học Yamagata (Nhật Bản), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực TP. Đà Nẵng (DCCA) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Nước mắm và thủy sản lên men truyền thống: Di sản văn hóa, khoa học và phát triển bền vững”.
Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống

Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống

LNV - Ngày 28/11, tại TP Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ Sinh học Đà Nẵng (DBC) phối hợp cùng Đại học Yamagata (Nhật Bản), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực TP. Đà Nẵng (DCCA) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Nước mắm và thủy sản lên men truyền thống: Di sản văn hóa, khoa học và phát triển bền vững”.
Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Ngày 3/12, tại Bắc Ninh, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ”
Làng nghề hương xạ ở Sơn Nam: Nơi gìn giữ tinh hoa hương Việt

Làng nghề hương xạ ở Sơn Nam: Nơi gìn giữ tinh hoa hương Việt

LNV - Tổ dân phố Cao (phường Sơn Nam, Hưng Yên) từ lâu được biết đến là địa phương còn lưu giữ và phát triển nghề làm hương truyền thống nổi tiếng của tỉnh. Với kinh nghiệm lâu năm và lòng yêu nghề bền bỉ, người thợ nơi đây đã tạo nên sản phẩm hương thuốc bắc đặc trưng, góp phần bảo tồn nét văn hóa và lan tỏa giá trị của nghề truyền thống đến cộng đồng.
Làng nghề mỳ Chũ Thủ Dương vào vụ Tết

Làng nghề mỳ Chũ Thủ Dương vào vụ Tết

LNV - Làng nghề mỳ Chũ ở thôn Thủ Dương (xã Nam Dương, tỉnh Bắc Ninh) đang bước vào giai đoạn sản xuất sôi động nhất trong năm để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Từ tờ mờ sáng đến tận khuya, khắp thôn rộn vang tiếng máy tráng, tiếng cắt sợi, tiếng đóng gói.
Từ lễ hội đến lan tỏa giá trị khẳng định vị thế vùng đất nghề

Từ lễ hội đến lan tỏa giá trị khẳng định vị thế vùng đất nghề

LNV - Lễ hội vinh danh làng nghề và Tuần Văn hoá – Du lịch, Thương mại làng nghề năm 2025 đã chính thức khép lại sau bốn ngày tổ chức sôi động, giàu màu sắc tại xã Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của địa phương, do UBND xã Phú Xuyên phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức, mang đến chuỗi hoạt động văn hóa – kinh tế đa dạng, hướng tới mục tiêu tôn vinh, gìn giữ và phát huy giá trị các làng nghề truyền thống.
Giữ lửa nghề qua từng sợi bánh

Giữ lửa nghề qua từng sợi bánh

LNV - Bánh hỏi từ lâu đã là món ăn dân dã quen thuộc trong đời sống người Việt. Nhưng ở làng nghề bánh hỏi An Nhứt (xã Long Điền, TP.HCM), món ăn ấy không chỉ là thực phẩm mà còn là một nghệ thuật ẩm thực tinh tế, được truyền nối qua nhiều thế hệ như một phần máu thịt của văn hóa địa phương.
Hướng đi mới trong giáo dục trải nghiệm khi nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia giảng dạy

Hướng đi mới trong giáo dục trải nghiệm khi nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia giảng dạy

LNV - Trong năm học này, xu hướng đưa chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ và vận động viên vào trường học để trực tiếp giảng dạy đang trở nên ngày càng phổ biến.
Người giữ hồn âm nhạc Khmer giữa nhịp sống hiện đại

Người giữ hồn âm nhạc Khmer giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Trong Đoàn Nghệ thuật Tổng hợp Khmer – Nhà hát Cao Văn Lầu, nhắc đến cái tên Kim Văn Đồi, nhiều nghệ sĩ và khán giả đều dành sự trân trọng đặc biệt. Hơn hai thập kỷ gắn bó với nghề, anh không chỉ là người phụ trách hòa âm, phối khí, cân chỉnh âm thanh cho dàn nhạc trong các chương trình lớn nhỏ, mà còn là người lặng lẽ gìn giữ những thanh âm tinh hoa của văn hóa Khmer bằng tất cả đam mê và trách nhiệm.
Nghề lấy yến sào ở Nha Trang

Nghề lấy yến sào ở Nha Trang

LNV - Với 36 năm gắn bó cùng những vách đá giữa biển khơi, nghệ nhân Võ Văn Cam (phường Nha Trang) là một trong những người thợ kỳ cựu đã góp phần gìn giữ và truyền lại tinh hoa nghề khai thác yến sào – sản vật được mệnh danh là “vàng trắng” của vùng biển Khánh Hòa.
Đưa khảm trai – sơn mài Chuyên Mỹ lên bản đồ thế giới

Đưa khảm trai – sơn mài Chuyên Mỹ lên bản đồ thế giới

Trong tháng 11 vừa qua, xã Chuyên Mỹ tiếp đón gần 200 đại biểu quốc tế trong khuôn khổ chương trình thẩm định để công nhận làng nghề khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ trở thành thành viên Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo thế giới năm 2025.
Hà Nội ban hành chính sách hỗ trợ mới cho nghệ nhân và cơ sở ngành nghề nông thôn

Hà Nội ban hành chính sách hỗ trợ mới cho nghệ nhân và cơ sở ngành nghề nông thôn

LNV - HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ bảo tồn, phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn tại kỳ họp thứ 28 khóa XVI, nhiệm kỳ 2021–2026. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, nhằm triển khai Luật Thủ đô năm 2025 liên quan đến công tác bảo tồn, phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn trên địa bàn.
Hành trình gìn giữ làng nghề di sản Chăm

Hành trình gìn giữ làng nghề di sản Chăm

LNV - Trải qua hàng trăm năm, những làng nghề như thổ cẩm Mỹ Nghiệp và gốm Bàu Trúc (trước đây thuộc tỉnh Ninh Thuận cũ, nay thuộc tỉnh Khánh Hòa) vẫn giữ được sức sống mãnh liệt, trở thành biểu tượng văn hóa đặc trưng của cộng đồng người Chăm. Đây không chỉ là những nơi lưu giữ tinh hoa nghề cổ mà còn là “bảo tàng sống” về lịch sử, phong tục và bản sắc Chăm giữa đời sống hiện đại.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

LNV - Ngày 19/12/2025, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Lễ khởi công và khánh thành hàng loạt công trình, dự án quy mô lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

LNV - Những ngày cuối năm 2025, giữa bộn bề hậu quả do cơn bão số 13 và trận lũ lịch sử gây ra, tại thôn Chánh Hội, xã Ngô Mây, tỉnh Gia Lai, ngôi nhà của bà Tô Thị Sửa (90 tuổi) bị sập hoàn toàn được xây dựng mới “thần tốc” trong “Chiến dịch Quang Trung”
Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

LNV - Sáng 15/12 tại đình Kim Liên (Hà Nội), Ban tổ chức chương trình “Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026” đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch triển khai sự kiện. Đây là dịp quan trọng để tri ân các bậc tiền nhân đã khai sáng nghề cắt tóc, đồng thời
Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại nhiều làng nghề đặc sản ở miền Tây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ sáng sớm đến khuya, tiếng máy móc, tiếng nói cười rộn ràng vang lên khắp các xưởng sản xuất, báo hiệu mùa cao điểm phục vụ thị trườn
Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Ngày 7/12/2025, sự kiện “Có hẹn với Tây Bắc” do nhóm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) tổ chức đã tạo nên một điểm nhấn văn hóa thú vị tại An Hội An Cà phê Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội). Không đơn thuần là một bài tập môn học, chương trình là nỗ lực đầy nhiệt huyết của người trẻ trong hành trình lan tỏa vẻ đẹp vùng cao đến với cộng đồng.
Giao diện di động