Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Làng nghề Bát Tràng (Hà Nội): Gốm sứ Long Loan kỷ niệm 20 năm thành lập và ra mắt thương hiệu Logo mới

LNV - Gốm sứ Long Loan là một thương hiệu làm gốm sứ lâu đời tại làng nghề cổ Bát Tràng. Logo của thương hiệu được kết hợp từ biểu tượng rồng phượng quyền uy kết hợp với quốc hoa sen của Việt Nam đem lại cho thương hiệu nét tinh tế cũng như thanh tịnh. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan cho ra mắt thương hiệu Logo mới để phù hợp với thời đại mới để phát triển không ngừng.
Qúa trình phát triển

Gốm sứ Long Loan là 1 trong những cơ sở sản xuất gốm sứ có thương hiệu tại Bát Tràng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội). Đây là cơ sở sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, dân dụng, phục vụ tiêu dùng trong nước như đôn, chậu, ấm chén. Trước đây, Gốm sứ Long Loan chủ yếu sản xuất bằng lò nung than củi, nhưng do nguồn nguyên liệu khan hiếm, ô nhiễm môi trường, nên đến năm 2000, cơ sở sản xuất chuyển đổi sang nung đốt tiên tiến bằng lò nung khí ga, nâng cao chất lượng sản phẩm, mặt hàng sản xuất phong phú hơn và bắt đầu bén duyên với mặt hàng sản phẩm Gốm Sứ Tâm Linh cao cấp như các dòng men Lam, men Dong Cổ, hàng vẽ vàng trên sứ đa dạng về mẫu mã, phù hợp với đời sống văn hóa tâm linh người Việt Nam. Các sản phẩm đều mang nét đặc sắc riêng của thương hiệu, phục vụ khách hàng trên khắp cả nước.


Nghệ nhân Hà Văn Long, Chủ cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở còn kết hợp đào tạo nhiều công nhân lành nghề, nhiều thợ giỏi đã gắn bó với xưởng từ 10 đến 15 năm. Từ 10 nhân công ban đầu, đến nay gốm sứ Long Loan đã có tới hơn 100 công nhân, thợ giỏi có tay nghề cao.

20 năm gây dựng thương hiệu

Chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Gốm sứ Long Loan với nhiều thăng trầm, có cả khó khăn lẫn những bước phát triển rực rỡ.


Chủ cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan được sinh ra từ một làng nghề có truyền thống gốm sứ lâu đời nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn được bạn bè khắp năm châu biết đến đó là làng gốm Bát Tràng. Kế thừa truyền thống của gia đình, của làng nghề, cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu các bài men cổ, kết hợp sự sáng tạo của đội ngũ nhân công thợ giỏi, các nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng hàng đầu về gốm sứ.


Trong những năm vừa qua, Gốm sứ Long Loan đã có những bước đi vững mạnh, phát triển đa dạng phong phú về mẫu mã các dòng sản phẩm. Gốm sứ Long Loan có được những thành quả đó là nhờ sự sáng tạo, nhanh nhạy nắm bắt thời cuộc của người đứng đầu cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể các công nhân, thợ giỏi. Đặc biệt là sự đồng hành, tin tưởng của quý khách hàng, đối tác… đã góp phần xây dựng nên thương hiệu Gốm sứ Long Loan trong suốt 20 năm qua.












Phát triển thương hiệu Logo mới

Gốm sứ Long Loan từ bắt đầu sản xuất đến phát triển sản phẩm chủ đạo về đồ thờ và tâm linh, hình ảnh Rồng- Phượng quyền uy kết hợp quốc hoa Sen đỏ trên nền lá xanh trở thành Logo thương hiệu đầu tiên ra đời, xuất hiện trên mọi mặt hàng và len lỏi vào trong tâm trí của khách hàng. Sau nhiều năm gắn bó với thương hiệu gốm sứ Long Loan, để phát huy thế mạnh và sự sáng tạo trên con đường phát triển, mở ra một bước đi mới, đột phá với những dòng sản phẩm chất lượng cao về các mặt hàng đồ bày, đồ kiểu, phong thủy kết hợp tân cổ điển, cơ sở sẽ cho ra mắt thương hiệu logo mới. Bộ nhận diện logo thương hiệu mới thể hiện và khẳng định uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Đây là dấu mốc quan trọng trong năm 2020 và những năm tiếp theo của thương hiệu Gốm sứ Long Loan.

Bài, ảnh: Văn Bình

Chặng đường 20 năm phát triển Gốm sứ Long Loan

Nghệ nhân Hà Văn Long, Chủ cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan chia sẻ: Cách đây 20 năm, khi bắt đầu lập nghiệp, cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan cũng sản xuất những mặt hàng truyền thống của làng nghề Gốm sứ Bát Tràng. Thời kỳ đầu cơ sở cũng trải qua muôn vàn khó khăn. Dần dần, cơ sở cũng đã khắc phục được khó khăn để phát triển, đưa chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước.

Năm 2007 - 2008, cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan vẫn làm các mặt hàng xuất khẩu đi nước ngoài và làm những mặt hàng đôn, chậu; hàng dân dụng trong nước. Sau đó, cơ sở quyết định chuyển sang mặt hàng thờ cúng, hàng tâm linh và sản phẩm men lam là mặt hàng đầu tiên trong các mặt hàng tâm linh đó. Năm 2010, cơ sở chuyển sang làm các sản phẩm cao cấp, như bộ hàng Lộc, Phát, bộ hàng nổi,…

Đến năm 2014 – 2016, các mặt hàng men dong, men nổi dong, rồi hàng chạm khắc và hàng men lam thì vẫn tiếp tục phát triển. Thời kỳ này, cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan kết hợp với 03 gia đình nữa (gia đình anh chị Lâm Điệp, gia đình Tuấn Linh và gia đình Linh Đạt) phát triển một mảng riêng, về dòng tâm linh.

Từ 2015 - 2016 đến nay, Gốm sứ Long Loan phát triển mạnh các mặt hàng về đồ bày phong thuỷ, tâm linh như mặt hàng ban thần tài, thổ địa,… Đến năm 2020, cơ sở sản xuất thêm một số mặt hàng mới như đồ bày phong thuỷ, đồ bày phòng khách phong thuỷ. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, cơ sở sản xuất Gốm sứ Long Loan sẽ cho ra mắt logo thương hiệu mới để dễ dàng nhận diện thương hiệu Gốm sứ Long Loan trên thị trường.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

LNV - Bờ Nam sông Cổ Chiên, một nhánh chính của sông Cửu Long thuộc tỉnh Vĩnh Long, từ lâu đã nổi tiếng với những lò gốm đỏ rực lửa. Trên mảnh đất sét nhiễm phèn nặng, những người phụ nữ cần mẫn ngày đêm nhào nặn từng thớ đất vô tri thành những sản phẩm gốm độc bản, vừa nuôi sống gia đình vừa giữ gìn hồn quê qua bao thế hệ.
Gìn giữ nghề truyền thống tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn

Gìn giữ nghề truyền thống tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn

LNV - Trong nhịp sống sôi động của kinh tế thị trường, không ít làng nghề truyền thống đứng trước nguy cơ bị lãng quên. Thế nhưng, nhờ sự đồng hành của cộng đồng, chính quyền địa phương và sự sáng tạo của người dân, nhiều nghề cổ truyền không chỉ được gìn giữ mà còn trở thành bệ phóng phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.
Gốm Việt Nam: Nhu cầu thị trường nội địa và những cơ hội phát triển đột phá

Gốm Việt Nam: Nhu cầu thị trường nội địa và những cơ hội phát triển đột phá

LNV - Nghệ thuật gốm đã in sâu vào bản sắc văn hóa Việt Nam từ hàng nghìn năm trước, là một phần không thể thiếu trong đời sống, tín ngưỡng và thẩm mỹ của người Việt. Từ những chiếc bình gốm Phùng Nguyên, trống đồng Đông Sơn cho đến những chiếc bình gốm hoa lam tinh xảo của Chu Đậu hay bát đĩa gốm Bát Tràng quen thuộc, gốm sứ không chỉ là vật dụng mà còn là biểu tượng của sự khéo léo, óc sáng tạo và tinh thần lao động bền bỉ của người Việt Nam.
Làng hoa Vạn Thành không ngừng đổi mới và hội nhâp

Làng hoa Vạn Thành không ngừng đổi mới và hội nhâp

LNV - Làng hoa Vạn Thành được hình thành từ những năm 50 của thế kỷ XX bởi người dân từ Hà Nam di cư vào Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nhờ điều kiện khí hậu mát mẻ và đất đai màu mỡ, Làng hoa Vạn Thành đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong trung tâm sản xuất hoa lớn tại Đà Lạt.
Đắk Lắk: Phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm

Đắk Lắk: Phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm

LNV - Đắk Lắk phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm, mở rộng quy mô sản xuất, hướng đến việc kết hợp phát triển du lịch cộng đồng và trải nghiệm, giúp du khách có thể khám phá quy trình làm muối truyền thống.
Nuôi ong dưới tán rừng ngập mặn

Nuôi ong dưới tán rừng ngập mặn

LNV - Gắn bó với nghề nuôi ong đã gần 10 năm, bắt đầu từ vài chục tổ ong ban đầu, đến nay anh Trần Văn Sửu đã mở rộng lên khoảng 500 tổ, mỗi năm mang lại thu nhập ổn định khoảng 200 triệu đồng – con số không nhỏ đối với một hộ dân vùng ven biển.

Tin khác

Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng

Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng

LNV - Nhiều du khách trong và ngoài nước thích thú trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu tại chợ nổi Cái Răng.
Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Thành phố Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 337 nghề truyền thống đã được công nhận. Các làng nghề đã giúp nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Việc phát triển làng nghề không chỉ giữ gìn bản sắc truyền thống, mà còn tạo đòn bẩy trong xây dựng nông thôn mới.
15 cá nhân ở xã Bát Tràng được đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội

15 cá nhân ở xã Bát Tràng được đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội

LNV - Trong 2 ngày 9 và 10-9, Đoàn thẩm định của Hội đồng thành phố Hà Nội về xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ năm 2025 đã tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở các cá nhân có hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội năm 2025 tại xã Bát Tràng.
Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó

Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó

LNV - Trung thu không chỉ là Tết của thiếu nhi, mà còn là ký ức văn hóa của nhiều thế hệ người Việt. Khi đèn lồng nhựa và ánh sáng điện tử ngày càng phổ biến, những giá trị xưa dần phai nhạt. Triển lãm “Lãm” xuất hiện như một nhịp cầu, đưa con người trở về với mùa trăng cổ tích bằng những chiếc đèn giấy dó mộc mạc, bền vững và thấm đẫm hồn Việt.
Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh

Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh

LNV - Nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, xã Bình Minh đang nổi lên như một điểm sáng về phát triển nông nghiệp sinh thái kết hợp với làng nghề truyền thống.
Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

LNV - Tại xã Gia Thuận, tỉnh Đồng Tháp, bên cạnh những cánh đồng lúa xanh bát ngát và những chuyến tàu đánh bắt hải sản tất bật, làng nghề chế biến cá khô đã hình thành và phát triển từ nhiều năm nay, trở thành một trong những ngành nghề mũi nhọn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Không chỉ là nét văn hóa truyền thống, nghề chế biến cá khô còn đang mở ra những cơ hội mới về việc làm, nâng cao thu nhập và mở rộng thị trường tiêu thụ trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu

Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu

LNV - Trong ngôi nhà sàn ba gian giữa núi rừng, già Bhling Bloó (70 tuổi, thôn Bhơ Hôồng, xã Sông Kôn, TP Đà Nẵng) vẫn cần mẫn bên bó tre, mây. Với ông, đan lát không chỉ là kế sinh nhai mà còn là cách để giữ lấy “cái gốc” của người Cơ Tu giữa nhịp sống hiện đại.
Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi

Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi

LNV - Giữa nhịp sống hiện đại của thành phố biển Đà Nẵng, làng cổ Nam Ô vẫn lặng lẽ giữ trong mình những giá trị văn hóa và nghề truyền thống hơn 700 năm tuổi. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, những dấu tích lịch sử gắn với công chúa Huyền Trân, mà còn được biết đến là cái nôi của nghề làm nước mắm – một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, niềm tự hào của cư dân miền biển.
Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

LNV - Trong bối cảnh đô thị hóa và hội nhập, Tây Phương đang từng bước đổi mới, phát huy thế mạnh làng nghề gắn với phát triển du lịch, đồng thời mở rộng không gian công nghiệp và dịch vụ, hướng tới trở thành một trung tâm kinh tế - văn hóa quan trọng của Thủ đô.
Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

LNV - Nằm ven sông Cầu hiền hòa, làng Thổ Hà (phường Vân Hà, tỉnh Bắc Ninh) từ lâu đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước với nghề làm bánh đa nem. Nghề đã tồn tại hàng trăm năm, trở thành nét văn hóa đặc trưng và là niềm tự hào của người dân địa phương.
Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

LNV - Thủ công mỹ nghệ từ lâu được coi là một trong những ngành nghề truyền thống đặc sắc nhất của Thủ đô Hà Nội. Không chỉ mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử, sản phẩm thủ công mỹ nghệ còn góp phần quan trọng trong cơ cấu kinh tế nông thôn và xuất khẩu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế nhiều biến động, nhu cầu tiêu dùng trong nước đang trở thành một “nguồn lực mềm” mạnh mẽ, mở ra sức sống mới cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô.
An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

LNV - Suốt hàng chục năm qua, nghề chẻ đá tại ấp Hòn Sóc, xã Hòn Đất vẫn được người dân nơi đây duy trì như một phần không thể thiếu trong cuộc sống mưu sinh. Mỗi buổi sáng, cả bãi đá rộng lớn vang lên âm thanh đặc trưng của làng nghề: tiếng máy cắt xèng xèng, tiếng búa tạ nện vào nêm thép cắc cắc, hòa quyện thành nhịp điệu lao động cần cù.
Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

LNV - Giữa đại ngàn xanh thẳm của vùng cao Đông Bắc, người Tày vẫn gìn giữ một món bánh giản dị nhưng đậm đà bản sắc – bánh gio. Bánh được làm từ gạo nếp thơm ngâm nước tro vỏ cây, gói trong lá chít và nấu bằng lửa nhỏ. Bánh gio mang hương vị thanh mát, mộc mạc, gắn liền với ký ức mỗi mùa Tết, ngày rằm. Giữa vòng xoay hiện đại, bánh gio vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống như cách người Tày gìn giữ bản sắc dân tộc mình một cách tự nhiên, bền bỉ và đầy tự hào.
Nâng tầm đặc sản quê hương

Nâng tầm đặc sản quê hương

LNV - Với khát vọng nâng tầm giá trị đặc sản quê hương từ nguồn nguyên liệu có sẵn, nhiều hộ gia đình đã tạo nên các sản phẩm độc đáo.
Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

LNV - Khi nhắc đến đồ gỗ mỹ nghệ truyền thống là ai cũng biết làng nghề mộc Chợ Thủ ở tỉnh An Giang. Làng nghề mộc Chợ Thủ từ lâu đã trở thành một thương hiệu đồ gỗ uy tín trên thị trường.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

LNV - Khuyến công gắn với định hướng phát triển kinh tế – xã hội Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu xác định công nghiệp là trụ cột chủ lực, chiếm hơn 70% cơ cấu kinh tế của tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch cơ cấu từ khai khoáng san
Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

LNV - Trường THCS Nguyễn Trường Tộ là ngôi trường thuộc TOP trường THCS chất lượng tốt ở Hà Nội. Để đạt được những thành tích đáng tự hào ấy, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ luôn chú trọng đổi mới việc dạy và học với phương châm ”Lấy học sinh làm trung tâm”,
Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Những ngày này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng đang tất bật chuẩn bị cho Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc. Năm nay, lễ hội mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi Đền Kiếp Bạc và Chùa Côn Sơn nằm trong quần thể di tích, danh thắng được UNESCO côn
Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

LNV - Bờ Nam sông Cổ Chiên, một nhánh chính của sông Cửu Long thuộc tỉnh Vĩnh Long, từ lâu đã nổi tiếng với những lò gốm đỏ rực lửa. Trên mảnh đất sét nhiễm phèn nặng, những người phụ nữ cần mẫn ngày đêm nhào nặn từng thớ đất vô tri thành những sản phẩm g
Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

LNV - Nằm ở vùng trung du giàu truyền thống cách mạng, xã Hoàng Vân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh) không chỉ được biết đến bởi những dấu ấn lịch sử, mà còn nổi bật với một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao: trám đen. Cứ vào độ cuối tháng 6 đế
Giao diện di động