Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2019): Tự vệ Hà Nội trong những ngày Tháng Tám lịch sử

TBV - Cách đây 74 năm, trong những ngày Tháng Tám lịch sử với tinh thần sục sôi cách mạng “...dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập...”; dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Bác Hồ, nhân dân Hà Nội đã nhất tề đứng lên, tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa, đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân và phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân. Trong rừng cờ đỏ sao vàng, các chiến sĩ tự vệ Thủ đô đã làm nòng cốt cho quần chúng tạo nên khí thế như nước vỡ bờ, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cách mạng.
Xung kích trong cao trào kháng Nhật

Ngày 7-5-1944, Tổng bộ Việt Minh ra chỉ thị “Sửa soạn khởi nghĩa”. Các đội tự vệ khu phố, nhà máy, xí nghiệp nội thành, làng, xã ngoại thành được thành lập và phát triển. Để chuẩn bị khởi nghĩa, tự vệ chú trọng luyện tập quân sự, mua sắm vũ khí, với nhiều cách rất sáng tạo, linh hoạt như: Mua lại súng của lính Pháp đóng trong thành Hà Nội, thành Sơn Tây hay ở các pháo đài cũ của Pháp ở Láng; mò súng ở sông Hồng, sông Tô Lịch, sông Tích…


Lực lượng tự vệ Hà Nội những ngày tháng 8-1945.


Trong cao trào kháng Nhật cứu nước, các đội Công nhân xung phong, Tuyên truyền xung phong thành Hoàng Diệu có vũ trang đã diễn thuyết ở rạp hát, trên các tuyến tàu điện; ở chợ Canh, Láng, Mễ Trì; đi phá kho thóc ở phố Bắc Ninh (nay là phố Nguyễn Hữu Huân), Lò Lợn… Tự vệ các làng thuộc đại lý Hoàn Long (khu vực ven đô trước đây thuộc địa bàn một số quận như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân... ngày nay) đã tích cực luyện tập quân sự, thuyết phục thanh niên bị bắt phải đi lính cho chính phủ bù nhìn thân Nhật cung cấp vũ khí cho ta; tổ chức cảnh cáo bọn Việt gian. Cuộc phá kho thóc ở làng Mọc Quan Nhân tối 11-7-1945 thắng lợi, càng làm cho quần chúng tin theo cách mạng.

Tự vệ ở các làng, xã thuộc Hà Đông, Sơn Tây (cũ) cũng hăng hái bảo vệ cho nhân dân phá kho thóc ở địa phương, thuyết phục các kỳ hào tham gia cứu đói, trấn áp những tổng lý gian ác. Một số ủy ban dân tộc giải phóng ở làng, xã đã ra đời, phỏng theo mô hình các làng, xã của khu giải phóng Việt Bắc. Luồng không khí mới khi người dân được chia gạo, thóc, giảm tô... càng làm cho quần chúng tin và đi theo ngọn cờ cách mạng dưới sự lãnh đạo của Mặt trận Việt Minh.

Đặc biệt, hè năm 1945, Xứ ủy Bắc kỳ quyết định chọn khu vực Chương Mỹ tiếp giáp với Hương Sơn là đặc khu quân sự. Đồng thời, trong vùng an toàn khu của Trung ương và Xứ ủy, Thành ủy, các đội tự vệ đã trực tiếp bảo vệ an toàn cho cán bộ và cơ quan đóng tại địa phương.

Góp sức sáng tạo, gan dạ trong Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945

Ngày 15-8-1945, phát xít Nhật tuyên bố đầu hàng các nước Đồng minh không điều kiện. Căn cứ vào Chỉ thị của Trung ương “Nhật - Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta”, Hội nghị Xứ ủy Bắc kỳ tổ chức đêm 14 và ngày 15-8-1945 tại làng Vạn Phúc (nay thuộc quận Hà Đông) quyết định khởi nghĩa ở 10 tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ. Sáng 16-8-1945, Ủy ban quân sự cách mạng Hà Nội được thành lập do đồng chí Nguyễn Khang, Thường vụ Xứ ủy Bắc kỳ phụ trách. Lúc này, nội thành có ba chi đội tự vệ chiến đấu và khoảng 1.000 hội viên các đoàn thể cứu quốc; trong đó, tự vệ bán vũ trang làm nòng cốt. Chiều 17-8-1945, tự vệ được bố trí làm nòng cốt trong các khối quần chúng dự mít tinh tại Nhà hát Lớn, sau đó biểu tình tuần hành trên các đường phố đến khuya, hô vang khẩu hiệu: “Ủng hộ Việt Minh”, “Việt Nam độc lập”.

Đêm trước của cuộc khởi nghĩa, tất cả lực lượng cách mạng và tự vệ đã được chuẩn bị đội ngũ đúng kế hoạch đã định. Trong Di cảo để lại, đồng chí Nguyễn Khang đã nêu rõ: “Các đội tự vệ, lực lượng vũ trang nòng cốt của cuộc khởi nghĩa sẽ bố trí ở những vị trí có quy định trước để tiện làm nhiệm vụ chiến đấu. Quần chúng cách mạng cũng được bố trí thành từng khối đi theo các cán bộ lãnh đạo tiến chiếm những cơ quan trọng yếu như Phủ Khâm sai, Tòa Thị chính, Trại Bảo an binh, Sở Liêm phóng, Sở Bưu điện…; bảo vệ các nhà máy, nhất là các nhà máy điện, nhà máy nước”.

Sáng sớm 18-8-1945, Ủy ban Quân sự cách mạng được đổi tên thành Ủy ban Khởi nghĩa. Ngày 19-8-1945, theo đúng kế hoạch, từ các làng, xã thuộc các huyện Hoài Đức, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì, Từ Liêm, Đông Anh…, các khối đoàn thể cứu quốc vác mã tấu, gươm, kiếm, gậy gộc cuồn cuộn đổ về Quảng trường Nhà hát Lớn. 10h sáng, tự vệ nội, ngoại thành giương cao cờ đỏ sao vàng đi đầu đoàn quân khởi nghĩa, hát vang bài “Tiến quân ca”. Sau đó, các lực lượng chia thành nhiều mũi tấn công các vị trí đầu não của chính quyền địch và nhanh chóng giành thắng lợi. Đồng chí Nguyễn Huy Khôi, đại diện Ủy ban Khởi nghĩa đọc Lời hiệu triệu của Việt Minh trước đồng bào trong giờ phút trọng đại của lịch sử dân tộc: “Chỉ có Chính phủ nhân dân cách mạng mới đủ uy tín và năng lực thực hiện nguyện vọng tha thiết chung của toàn thể dân tộc ta là độc lập, tự do và hạnh phúc. Chỉ có Chính phủ nhân dân cách mạng mới đủ uy tín và năng lực để lãnh đạo dân tộc ta đến một tương lai rạng rỡ, xứng đáng với quá khứ oanh liệt còn ghi chép trong quốc sử”.

Phối hợp với nội thành, dưới sự chỉ đạo của các Đảng bộ Hà Nội, Hà Đông, Sơn Tây, tự vệ dẫn đầu đoàn quân khởi nghĩa, kiên quyết đấu tranh chống tay sai phản động ngoan cố, giành chính quyền ở Đại lý Hoàn Long, thị xã Hà Đông, thị xã Sơn Tây và các phủ lỵ. Chỉ trong 11 ngày, từ 17-8 đến 28-8-1945, chính quyền cách mạng đã được thiết lập ở các địa phương.

Tại trung tâm thành phố, sáng 20-8-1945, Ủy ban nhân dân cách mạng lâm thời Bắc Bộ do đồng chí Nguyễn Khang làm Chủ tịch, Ủy ban nhân dân lâm thời Hà Nội do đồng chí Nguyễn Huy Khôi làm Chủ tịch, ra mắt nhân dân. Ngày 28-8-1945, danh sách Chính phủ lâm thời được công bố trên các báo. Ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa...

Nói về đóng góp của lực lượng tự vệ Hà Nội trong những ngày Tháng Tám lịch sử năm 1945, ngày 16-8-2000, phát biểu với các đại biểu Việt Minh và chiến sĩ thành Hoàng Diệu tại Nhà hát Lớn, kỷ niệm 55 năm Cách mạng Tháng Tám, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nêu rõ: Theo đường lối của Đảng và chỉ thị của Trung ương, mặc dù lệnh Tổng khởi nghĩa của Ủy ban Khởi nghĩa và Quân lệnh số 1 chưa đến Hà Nội, thì nhân dân, các chiến sĩ Việt Minh, tự vệ Hà Nội, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Hà Nội, lúc đó chỉ có mấy chục đảng viên, nhưng hết sức sáng tạo, gan dạ, đồng lòng cùng với đồng bào đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân.

... Ngày nay, nhìn lại cuộc Cách mạng Tháng Tám, chúng ta càng hiểu sâu sắc bài học quý giá mà thế hệ các chiến sĩ tự vệ và Việt Minh thành Hoàng Diệu để lại. Thắng lợi của Tổng khởi nghĩa ở trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của đất nước là thắng lợi của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, có lực lượng tự vệ được vũ trang, từ nhân dân mà ra, một lòng một dạ vì dân, kiên quyết đấu tranh giành và giữ độc lập, tự do cho dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Theo HNM


Tin liên quan

Tin mới hơn

Phân bổ 1.035 tỷ đồng cho  các tỉnh, thành khắc phục hậu quả bão lũ

Phân bổ 1.035 tỷ đồng cho các tỉnh, thành khắc phục hậu quả bão lũ

LNV - Tính đến 17h ngày 16/9, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước với tổng số tiền ủng hộ từ là 1.236 tỷ đồng. Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương 2 đợt với tổng số tiền 1.035 tỷ đồng
Hội tụ tinh hoa làng nghề tại “Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 20 – 2024”

Hội tụ tinh hoa làng nghề tại “Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 20 – 2024”

LNV - Không gian trưng bày tôn vinh sản phẩm của các làng nghề truyền thống; tôn vinh sản phẩm đạt giải tại Hội thi Thủ công mỹ nghệ của TP.Hà Nội sẽ được diễn ra tại Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2024 từ ngày 3 đến 6-10 tại Hà Nội. Thông tin này được nêu ra tại cuộc họp báo do Bộ NN-PTNT và Sở NN-PTNT TP Hà Nội tổ chức vào sáng 20-9 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp
Tạp chí Làng nghề Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tạp chí Làng nghề Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

LNV - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hiệp hội Làng nghề Việt Nam và phát huy truyền thống đoàn kết, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”. Chiều 16/9/2024, Tạp chí Làng nghề Việt Nam, đã tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ bà con các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra.
Bình Định: Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh

Bình Định: Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh

LNV - Chiều 17/9, UBND tỉnh Bình Định, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần Becamex Bình Định long trọng tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh của Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd (Singapore).
Hội nghị Trung ương 10: Cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược

Hội nghị Trung ương 10: Cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược

LNV - Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, hôm nay (18/9) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tổ chức Hội nghị lần thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể.
Đắk Lắk – Công ty Thanh Hằng tổ chức đêm hội trăng rằm và quyên góp hơn 160 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc

Đắk Lắk – Công ty Thanh Hằng tổ chức đêm hội trăng rằm và quyên góp hơn 160 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc

LNV - Vào ngày 17 tháng 08 vừa qua, Công ty Thanh Hằng đã tổ chức một buổi lễ ý nghĩa tại thành phố Buôn Ma Thuột nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi vừa qua hoành hành. Sự kiện có sự tham gia đông đảo của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cùng các đại diện chính quyền địa phương.

Tin khác

Bốc thăm chia bảng giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” lần VI – năm 2024

Bốc thăm chia bảng giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” lần VI – năm 2024

LNV - Chiều ngày 17/9, tại trụ sở Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn (Hà Nội) đã diễn ra buổi Họp kỹ thuật và bốc thăm chia bảng – sự kiện chính thức khởi động giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” lần VI – năm 2024.
Nhiều sản phẩm vùng miền đặc trưng tại Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024

Nhiều sản phẩm vùng miền đặc trưng tại Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024

OVN - Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 hứa hẹn sẽ là một môi trường giao dịch lý tưởng với nhiều hàng hóa đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương và du khách.
Đưa An Giang thành điểm trung chuyển đặc sản Việt Nam

Đưa An Giang thành điểm trung chuyển đặc sản Việt Nam

OVN - Trung tâm Đặc sản Việt Nam tại TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) vừa được khánh thành, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và hơn 9 triệu du khách khi đến với lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam. Đây là Trung tâm Đặc sản Việt Nam lớn nhất ĐBSCL, kênh xúc tiến, quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm OCOP lớn nhất miền Tây Nam Bộ, tiến tới đưa sản phẩm OCOP, đặc sản các tỉnh tiếp cận thị trường Campuchia và khu vực.
Hàng trăm ha Đào Nhật Tân bị lụi tàn sau Cơn bão số 3 (Yagi)

Hàng trăm ha Đào Nhật Tân bị lụi tàn sau Cơn bão số 3 (Yagi)

LNV - Những ngày qua, do ảnh hưởng của Cơn bão lịch sử (Bão Yagi), mưa lớn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc, nước lũ sông Hồng dâng cao khiến hàng chục ha trồng đào, quất tại làng Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội bị hư hỏng do úng nước
Nhóm thiện nguyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ) - Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

Nhóm thiện nguyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ) - Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

LNV - Tháng 08/2017 Nhóm Thiện nguyện huyện Thanh Thủy được thành lập, do cô giáo Lý Thị Chất, Phó Hiệu Trưởng Trường THPT Thanh Thủy làm Trưởng nhóm, thầy giáo Bùi Văn Duy là Phó Trưởng nhóm. Sau 07 năm hoạt động, nhóm Thiện nguyện hiện đã có tới 170 thành viên, gồm đủ các thành phần từ giáo viên, công chức, người buôn bán đến các cựu chiến binh, nông dân, học sinh... Người cao tuổi nhất trong nhóm Thiện nguyện đã trên 70 tuổi, và nhiều thành viên ít tuổi là các em, các cháu học sinh.
Hơn 600 triệu đồng của kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi

Hơn 600 triệu đồng của kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi

Chiều 13/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt tại Lào, Nhật Bản, Liên bang Nga đã trao số tiền hơn 600 triệu đồng cho Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi.
HTX sản xuất ống hút rau củ thiệt hại sau hoàn lưu bão Yagi

HTX sản xuất ống hút rau củ thiệt hại sau hoàn lưu bão Yagi

LNV - Ảnh hưởng của hoàn lưu bão Yagi đã khiến nhiều chủ thể OCOP bị thiệt hại, trong đó HTX Nông nghiệp Sông Hồng (xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội) của ông Lê Văn Tám đã bị tổn thất nhiều hàng hóa và tài sản do nước sông Hồng dâng cao bất ngờ.
Suntory PepsiCo Việt Nam hỗ trợ nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Suntory PepsiCo Việt Nam hỗ trợ nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

LNV - Cơn bão Yagi gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh miền Bắc, theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 12 giờ ngày 13/9/2024, đã có 233 người chết và 103 người mất tích. Tình trạng sạt lở và lũ quét nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, gián đoạn các nhu cầu thiết yếu như điện, nước và thực phẩm. Hơn 30 tỉnh miền Bắc như Lào Cai, Bắc Kạn, Phú Thọ, Yên Bái, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên… đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng, khiến hàng ngàn hộ gia đình gặp khó khăn trong việc đảm bảo các nhu cầu thiết yếu.
Khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024

Khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024

Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp cùng Hội Sinh vật cảnh TP Hà Nội tổ chức Lễ Khai mạc Festival Sinh Vật Cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024 tại Khu trường đua F1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Diễn đàn: "Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội"

Diễn đàn: "Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội"

LNV - Sáng ngày 13/9/2024, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống cùng sự đồng hành của Công Ty Cổ Phần Chuỗi Thực phẩm TH tổ chức Diễn đàn: "Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội".
Trưng bày hơn 300 sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Trưng bày hơn 300 sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - Hơn 300 sản phẩm OCOP đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kiên Giang trưng bày tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh Kiên Giang từ ngày 6 đến 15-9.
TP. Hội An: “Lễ hội Cổ Cò 2024” gần 60 gian hàng sản phẩm đặc sắc tham dự

TP. Hội An: “Lễ hội Cổ Cò 2024” gần 60 gian hàng sản phẩm đặc sắc tham dự

LNV - Sáng 31/8/2024, “Lễ hội Cổ Cò 2024” lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên Lăng Bà Cồn Động, trên đường Trường Sa, phường Cẩm An, TP. Hội An, (Quảng Nam) thu hút sự tham dự của đông đảo lãnh đạo, chính quyền, các đoàn thể, người dân và du khách.
Bình Phước: Người dân thị xã Chơn Thành hướng về miền Bắc

Bình Phước: Người dân thị xã Chơn Thành hướng về miền Bắc

Những ngày qua, người dân các tỉnh phía Bắc đang oằn mình gánh chịu hậu quả của bão lụt, bao gia đình mất hết cả người thân, nhà cửa, tài sản..., bao cảnh đau thương mất mát xảy ra, rất nhiều người đang cần lắm sự chung tay từ tất cả mọi người trong đó có anh em miền Nam ruột thịt!
Làng nghề trồng hoa ở Hưng Yên ngập trong nước lũ

Làng nghề trồng hoa ở Hưng Yên ngập trong nước lũ

LNV – Mặc dù các hộ dân ở làng nghề trồng hoa ở 3 xã Xuân Quan, Phụng Công, Văn Đức (huyện Văn Giang, Hưng Yên) đã khẩn trương di dời cây trồng ra khỏi vùng ngập nhưng hiện nay nước tràn qua đê đã nhấn chìm nhiều diện tích trồng hoa, cây cảnh.
Lời kêu gọi của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Lời kêu gọi của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

LNV - Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và lũ lụt đã tàn phá, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nước ta. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Tô Lâm cùng với công văn số 8908/MTTW-BTT ngày 09/9/2024 cùa Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Phân bổ 1.035 tỷ đồng cho  các tỉnh, thành khắc phục hậu quả bão lũ

Phân bổ 1.035 tỷ đồng cho các tỉnh, thành khắc phục hậu quả bão lũ

LNV - Tính đến 17h ngày 16/9, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước với tổng số tiền ủng hộ từ là 1.236 tỷ đồng. Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương 2 đợt với tổng số tiền 1.035 tỷ đồng
Lạng Sơn: Rượu men lá được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Lạng Sơn: Rượu men lá được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Thời gian qua, Công ty TNHH Long Trang VN, thôn Bản Dù, xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng đã đầu tư trang thiết bị hiện đại để sản xuất rượu men lá. Hiện nay, rượu men lá của công ty đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao (chương trình mỗi xã một sản ph
Những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Bến Tre

Những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Bến Tre

LNV - Các làng nghề truyền thống Bến Tre không chỉ đem lại lợi nhuận kinh tế cho địa phương mà còn góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc
Khuyến công Vĩnh Phúc: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn

Khuyến công Vĩnh Phúc: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn

LNV - Từ nguồn vốn khuyến công quốc gia, của tỉnh đã kịp thời hỗ trợ tích cực vào quá trình đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất công nghiệp bền vững cũng như quảng bá, nâng cao năng lực hoạt động của nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT). Từ đó, giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động việc làm và tăng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc.
Khuyến công Quảng Bình: Góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm các cơ sở CNNT

Khuyến công Quảng Bình: Góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm các cơ sở CNNT

LNV - Từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và địa phương, thời gian qua, nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được hỗ trợ đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh trên thị trường.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động