Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Kon Tum: Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu

LNV - Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu (xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) lưu giữ nét văn hóa truyền thống của người Ba Na và cảnh quan núi rừng Tây Nguyên. Đây là điểm du lịch đầu tiên của tỉnh Kon Tum được công nhận là sản phẩm OCOP du lịch hạng 3 sao.
Người dân làng Kon Kơ Tu với bản chất hiền lành, thật thà, thân thiện, mến khách cùng tính cách vô tư, hồn nhiên… trở thành nét đặc trưng góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại Làng Kon Kơ Tu.

Điểm đến với công trình và dịch vụ độc đáo


Nhà Rông tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu - đặc trưng văn hóa dân tộc Ba Na


Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu cách trung tâm thành phố Kon Tum hơn 5km. Làng có nhiều hệ thống sông, suối chảy qua sông Đăk Bla, suối Đăk Htô, Đin Ja, Teng Tong... gắn với địa hình đồi núi, rừng cây và diện tích canh tác nương rẫy tạo ra cảnh quan thiên nhiên hài hòa, hội tụ nhiều yếu tố cảnh quan của vùng đất Tây Nguyên.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu thu hút du khách bằng cảnh quan thiên nhiên, nét đẹp văn hóa truyền thống trong sinh hoạt và đời sống của đồng bào dân tộc Ba Na. Trung bình mỗi năm có gần 1000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm tại Làng Kon Kơ Tu, trong đó có khoảng 300 khách quốc tế, tập trung ở độ tuổi từ 20 - 50 tuổi.


Nhà bên sông homestay thuộc Làng Kon Kơ Tu


Đến với Làng Kon Kơ Tu du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi tại các homestay (Homestay A Ben, Homestay A Kâm... ) để trải nghiệm các dịch vụ tại nơi đây như: trải nghiệm đi thuyền độc mộc truyền thống trên sông Đăk Bla, xuống suối bắt cá, gội đầu bằng nước lá truyền thống, giao lưu văn hóa cồng chiêng ¬- múa xoang, tham gia các hoạt động cũng như tập quán đời sống của người Ba Na, trải nghiệm ẩm thực văn hóa truyền thống, tham quan và trải nghiệm thực hành các nghề truyền thống (dệt thổ cẩm, làm rượu ghè, đan lát, chế tác và chơi các loại nhạc cụ dân tộc như T'rưng, cồng chiêng... ) với sự hướng dẫn của các nghệ nhân trong làng.

Đối với dịch vụ trải nghiệm ẩm thực, Làng Kon Kơ Tu còn thành lập tổ ẩm thực của làng để du khách có thể tự tay chế biến nên những món ăn đặc sản nơi đây. Đó là các món ăn truyền thống văn hóa của người Ba Na như: gà nướng, cơm lam, gỏi lá, heo làng nướng xiên...

Đặc biệt, Làng Kon Kơ Tu nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang đặc trưng riêng của người Ba Na như: nhà sàn, nhà Rông, nhà thờ... Trong đó, những ngôi nhà sàn truyền thống tại Làng Kon Kơ Tu được xây dựng vây quanh nhà Rông truyền thống. Ngoài ra, Làng Kon Kơ Tu còn có các công trình kiến trúc mang đậm nét cổ xưa của văn hóa truyền thống Tây Nguyên pha chút nét văn hóa phương Tây. Điển hình, Nhà thờ Kon Kơ Tu được làm hoàn toàn bằng gỗ, mang phong cách kết hợp giữa kiến trúc Châu Âu và bản sắc văn hóa truyền thống của người Ba Na.

Phát triển các sản phẩm OCOP du lịch

Hiện tại, tỉnh Kon Tum đã có ba sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt hạng 3 sao thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch đó là Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu, Điểm du lịch A Biu (xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum) và Du lịch trải nghiệm Vườn Quốc gia Chư Mom Ray (huyện Sa Thầy).

Để hình thành điểm đến du lịch phát triển bền vững, cung cấp dịch vụ chất lượng, góp phần cải thiện đời sống của người dân địa phương, tỉnh Kon Tum đã và đang tập trung xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch văn hóa.


Hoạt động trải nghiệm văn hóa tại Làng Kon Kơ Tu


Nhờ những nỗ lực không ngừng cùng sự giúp đỡ của các cơ quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, Làng Kon Kơ Tu đã thu hút số lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Từ đó, góp phần giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho lao động tại địa phương.

Anh A Kâm - Tổ trưởng Tổ hợp tác dịch vụ du lịch Làng Kon Kơ Tu cho biết: “Từ quý II năm 2022, số lượng khách du lịch và người dân địa phương đến tham quan, nghỉ ngơi tăng dần, nhất là vào những ngày cuối tuần và dịp lễ. Một số hoạt động như dệt thổ cẩm, tạc tượng, đan lát, múa xoang, cồng chiêng, ẩm thực dân tộc luôn được các thành viên người dân tộc Ba Na trong Tổ hợp tác duy trì nhằm đảm bảo nhu cầu tham quan, trải nghiệm cho du khách”.

Có thể nhận thấy, đầu tư đúng hướng sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm OCOP đa dạng, phong phú. Nếu có được sự kết hợp chặt chẽ, phù hợp giữa sản phẩm OCOP là các điểm du lịch với các sản phẩm OCOP lợi thế khác, sẽ góp phần phát huy lợi thế của các sản phẩm OCOP ở nhiều loại hình khác nhau. Trên cơ sở quy hoạch phát triển du lịch, ngoài việc quan tâm đầu tư hạ tầng và sản phẩm du lịch, cần chủ động tạo thêm nhiều hàng hóa đặc trưng gắn với yêu cầu phục vụ du lịch.

Bạch Nhạn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng

Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng

Tối 25-12, tại Khu đô thị Mailand Hà Nội (xã Sơn Đồng), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố.
Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội

Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội

Trong bối cảnh yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, an toàn thực phẩm và phát triển nông nghiệp bền vững, việc tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với kiểm soát an toàn thực phẩm đang trở thành hướng đi tất yếu của nông nghiệp Thủ đô. Hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững, nâng cao giá trị trong phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị trên địa bàn Hà Nội” do Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức ngày 25/12 nhằm đánh giá thực trạng, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đề xuất các giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả quản lý, gia tăng giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản Hà Nội.
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.

Tin khác

Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung

HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung

Trước thực trạng đất nông nghiệp manh mún, khó tổ chức sản xuất quy mô lớn, HTX Đan Phượng đã chủ động triển khai mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất, từng bước hình thành vùng sản xuất tập trung, tạo nền tảng cho việc nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Đan Phượng.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú

Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú

Tại thôn Thượng Phúc, xã Hòa Phú, Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Đồng Phú (HTXNN hữu cơ Đồng Phú) đang triển khai mô hình sản xuất lúa hữu cơ trên diện tích lớn, từng bước khẳng định hiệu quả và tính bền vững trong phát triển nông nghiệp. Với lợi thế vùng sản xuất tập trung, HTX tổ chức canh tác lúa theo quy trình hữu cơ nghiêm ngặt, nói không sử dụng vật tư hóa học, bảo đảm an toàn cho môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG KẾT VIỆC 20 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 36-NQ/TW (2004)

TỔNG KẾT VIỆC 20 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 36-NQ/TW (2004)

Ngày 25/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành, địa phương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW (2004) và các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.
Gia Lai: Ngành Nông nghiệp và Môi trường tư duy đột phá, chiều sâu và chất lượng

Gia Lai: Ngành Nông nghiệp và Môi trường tư duy đột phá, chiều sâu và chất lượng

LNV - Năm 2025 khép lại trong bối cảnh nhiều biến động đan xen, thiên tai diễn biến phức tạp, yêu cầu tái cơ cấu nông nghiệp ngày càng sâu sắc, nhiệm vụ giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới bước vào giai đoạn đòi hỏi chất lượng cao hơn, bền vững hơn.
Tranh Kim Hoàng: Nối lại một dòng chảy đã đứt đoạn

Tranh Kim Hoàng: Nối lại một dòng chảy đã đứt đoạn

LNV - Tranh Kim Hoàng - dòng tranh dân gian từng phổ biến ở Bắc Bộ đầu thế kỷ XX đã bị đứt mạch hơn bảy thập kỳ bởi thiên tai, biến động xã hội và sự thay đổi trong đời sống thành thị. Trong bối cảnh di sản vật thể đứng trước nguy cơ mai một, nỗ lực phục
Làng nghề trước những thay đổi: Giữ bản sắc từ kỹ thuật đến cộng đồng

Làng nghề trước những thay đổi: Giữ bản sắc từ kỹ thuật đến cộng đồng

LNV - Dưới tác động của công nghệ, thị trường và dòng lao động dịch chuyển, cấu trúc sản xuất tại nhiều làng nghề truyền thống đang thay đổi nhanh chóng. Trong bối cảnh đó, ba trụ cột từng làm nên bản sắc làng nghề Việt Nam gồm truyền nghề, chuẩn tay nghề
LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH

LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH

LNV - Vượt qua hơn 270 hồ sơ đến từ 65 quốc gia, Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (xã Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) vinh danh là Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025. Là “hồn nghề” lâu đời tại Quỳnh Sơn, làng n
Giao diện di động