Kinh tế số là xu hướng tất yếu

Tổng quan hội nghị tại đầu cầu Hà Nội
Với ông Đào Văn Hồ - giám đốc Trung tâm xúc tiến nông nghiệp: Nông dân Việt Nam năng động và sáng tạo, sẵn sàng tiếp nhận tư duy, hướng đi mới phù hợp… Công nghệ số là chỉ tiến lên, hướng tới tương lai, đòi hỏi sự hiểu biết, cập nhật liên tục; việc trang bị công nghệ đối với nông dân là có thể nếu để họ hiểu được giá trị của kinh tế số…

Ông Đào Văn Hồ, Bà Nguyễn Hoàng Yến và bà Nguyễn Thị Thu Hằng (Sở NN& PTNT Hà Nội) chủ trì hội nghị
Theo ông Bùi Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số (Bộ Công thương): Kinh tế số, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng mới cho nền kinh tế nói chung và kinh tế nông nghiệp nói riêng. Việc sử dụng TMDT trong linh vực nông nghiệp mới khởi đầu xong sẽ nhanh chóng phát triển trở thành kênh bán hàng chủ lực.
Lấy ví dụ, vải thiều Bắc Giang khi đưa lên các sàn TMDT trong một chương trình của Bộ Công thương tổ chức với sự tham gia của các sàn lớn như Lazada, shoppee, vnpostmart, voso… đạt doanh thu lên tới 10000 tấn, được hàng triệu đơn vị, người tiêu dùng hưởng ứng…
Phát triển TMDT trong linh vực nông nghiệp được xác định là một trong những khâu đột phá, tạo tiền đề cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp, thúc đẩy kết nối tiêu dùng nông sản, hướng tới các tiêu chuẩn xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Hội nhập quốc tế. Ông Hoàng nhấn mạnh.
Một vấn đề được nhắc đến, như phát biểu của ông Phạm Quang Trường - Chủ tịch HDQT - Công ty cp thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam: Mỗi sản phẩm chỉ lựa chọn cho mình một vài kênh phù hợp, đòi hỏi nhận thức và chiến lược của nhà sản xuất. Thêm vào đó, chiến lược mỗi kênh cần tránh sự xung đột, đặc biệt xung đột giá hòng tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả các kênh.
Đây cũng là thực tế, vướng mắc của các chủ thể, nông dân khi tham gia thị trường…
Bà Nguyễn Hoàng Yến - Phó Cục trưởng, Cục Kinh tế hợp tác & PTNT cho biết, Thời gian tới, Cục sẽ hướng đến nâng cao năng lực tiếp cận thị trường, tiếp cận môi trường online, hiểu biết Marketing, đào tạo kỹ năng và phương pháp bán hàng online cho nông dân, hợp tác xã trên toàn quốc. Đặc biệt, với các sản phẩm bản địa, yêu cầu tiếp cận thị trường số là tất yếu và đặc thù… Trong đó, chú trọng, thiết kế sản phẩm, bao bì, định vị chiến lược, phân đoạn thị trường cho từng sản phẩm… Đây là nỗ lực của Nhà nước nhằm hỗ trợ nông dân, hợp tác xã nâng tầm về mọi mặt đảm bảo yêu cầu của thị trường, góp phần xây dựng các thương hiệu nông nghiệp mạnh…
Cũng trên cơ sở đó, tại hội nghị, các đại biểu tập trung chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức khi tham gia thị trường Online, cơ hội của sản phẩm nông nghiệp trong nền kinh tế số. Đa phần đánh giá đều coi đây như “mỏ vàng” trong lòng đất, hay “nàng công chúa sắp thức giấc” cho sự đột phá mới của thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, cho những thương hiệu lớn sắp tới…
Tin, ảnh: Thành Nam
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới
19:55 Tin tức
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng
19:55 Văn hóa - Xã hội
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp
19:54 Bạn đọc và tòa soạn
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số
16:57 Làng nghề, nghệ nhân
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao
16:56 Văn hóa - Xã hội
