Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

KIÊN GIANG: Nước mắm Huỳnh Khoa, vị ngon đến từ đảo ngọc

LNV - Nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa, sản phẩm truyền thống trăm năm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý của Liên Minh Châu Âu – EU và 28 nước Châu Âu với bề dày lịch sử của Làng Nghề Truyền Thống hơn 200 năm. Nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa là loại nước mắm không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết đến ở khắp nơi trên thế giới. “Vị ngon đến từ Đảo ngọc” đã tạo nên một nét đẹp văn hóa trong ẩm thực vô cùng ấn tượng trong mắt khách du lịch.


Nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa có mặt trong bữa cơm của gia đình Việt


Đến với Phú Quốc, khách du lịch không những được tham quan hòn đảo tuyệt đẹp mà còn được khám phá làng nghề nước mắm truyền thống có lịch sử hơn 200 năm tuổi. Với hương vị đậm đà, cùng màu nâu đỏ cánh gián đã tạo nên sự khác biệt cho một loại nước mắm tuyệt vời mà ít có nơi nào sánh được – đó chính là nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa: Vị ngon đến từ Đảo ngọc – vị của sự giá trị.

Doanh nghiệp Huỳnh Khoa là loại hình doanh nghiệp cha truyền con nối. Trước những năm 1995 Huỳnh Khoa chỉ sản xuất ở quy mô gia đình nhỏ lẻ, chủ yếu phục vụ cho bà con lối xóm và cho gia đình với những thùng ủ chượp công suất nhỏ từ 2 – 5 tấn cá. Đến năm 1995 với sự vận động và hỗ trợ từ các chính sách ưu đãi của Nhà nước cho làng nghề nước mắm, từ đó Doanh nghiệp đã mở rộng kinh doanh và thành lập Doanh nghiệp Huỳnh Khoa kinh doanh và sản xuất chế biến nước mắm. Hiện nước mắm Huỳnh Khoa đang được điều hành bởi thế hệ thứ 3 trong gia đình.

Sản phẩm được sản xuất từ hai nguyên liệu duy nhất từ thiên nhiên đó chính là cá cơm than và muối biển. Cá cơm than được đánh bắt từ vùng biển Phú Quốc, Kiên Giang, loại cá làm mắm tốt nhất là cá cơm tươi, được ướp muối ngay khi đánh bắt trên tàu nhằm bảo đảm độ tươi của con cá để ra được nước mắm có chất lượng tốt nhất. Cá cơm được trộn với muối biển của Bà Rịa Vũng Tàu, loại muối không có tạp chất và chất lượng muối ổn định, theo tỉ lệ vàng 3 cá 1 muối (3:1), ủ chượp tự nhiên trong thùng gỗ Phú Quốc, đặt trong nhà tôn kín, lên men tự nhiên theo phương pháp cổ truyền trong khoảng thời gian từ 12 - 15 tháng.


Qui trình sản xuất nước mắm hiện đại, khép kín


Qua hơn 12 tháng ủ chượp, Nước mắm cốt Huỳnh Khoa được rút nỏ và nhỉ ra từng giọt sóng sánh màu nâu cánh gián đặc trưng và trong suốt, mùi thơm dịu, hậu vị béo từ độ đạm tự nhiên. Nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa được sản xuất theo quy trình kiểm soát chất lượng từ khâu đánh bắt đến thành phẩm theo tiêu chuẩn HACCP, ISO 22000 và các quy định về An toàn thực phẩm.


Công nhân đang thử độ mặn của mắm


Nước mắm truyền thống Huỳnh Khoa là một trong những thương hiệu lâu năm tại Phú Quốc. Ra đời từ những năm đầu Thế kỷ XX, trải qua 3 đời làm nước mắm truyền thống với nhiều kinh nghiệm trong nghề, đã cho ra những mẻ nước mắm tươi nguyên, hương vị đậm đà gây thương nhớ. Với điều kiện và quy mô nhà xưởng, trang thiết bị công nghệ hiện đại, tiên tiến cùng với môi trường làm việc dân chủ, thân thiện, doanh nghiệp đã thu hút, quy tụ nhiều nhân lực có tâm, có tài, nhiều kinh nghiệm trong hoạt động quản lý, chế biến nước mắm; lực lượng công nhân lao động của doanh nghiệp trẻ, khỏe, năng động có tinh thần cầu tiến, có tính kỷ luật cao, đã góp phần cùng lãnh đạo doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn luôn đạt doanh thu cao với lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa phương, ngoài việc luôn tập trung nguồn lực để sản xuất kinh doanh với mong muốn đạt được hiệu quả cao nhất, Công ty luôn quan tâm đến việc tham gia vào các công tác thiện nguyện, đồng hành cùng các phong trào do Nhà nước phát động nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


Nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao


Giá trị cốt lõi của Doanh nghiệp là làm thế nào để nước mắm truyền thống Phú Quốc đến tay người tiêu dùng phải hoàn toàn sạch, truyền thống, và mang hương vị tự nhiên, thơm ngon đậm đà và tuyệt đối an toàn. Nước mắm cốt Huỳnh Khoa mong mỏi trở thành món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình người Việt. Doanh nghiệp luôn ý thức, cam kết và nỗ lực phấn đấu vì sứ mệnh đó, bởi vì sức khỏe chính là vốn quý giá nhất của con người. Ngoài ra Doanh nghiệp luôn luôn không ngừng nâng cao chất lượng và mẫu mã hàng hoá tạo nên một sản phẩm hấp dẫn và có giá trị cao trên thị trường.

Công ty đề ra chính sách và mục tiêu chất lượng là: “An toàn cho sức khỏe người tiêu dùng là trên hết” nhằm xây dựng và từng bước hình thành nền móng văn hóa công ty, để từ đó tạo ra những sản phẩm đáp ứng điều kiện an toàn, chất lượng và phát triển bền vững. Công ty luôn nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm, cố gắng giữ phương pháp chế biến truyền thống nhằm đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm sạch, đậm bản sắc văn hoá dân tộc.

Anh Nguyễn Huỳnh Anh Khoa – Giám đốc Công ty nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa chia sẻ: “Là một Công ty có quy mô nhỏ nhưng chúng tôi rất quan tâm và chăm lo tới người lao động, xem người lao động là một phần tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, Công ty có phân công người phụ trách bộ phận công đoàn để chăm lo cho người lao động, công việc này luôn được công ty tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ, giúp cho công ty hoạt động sản xuất kinh doanh đúng chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà Nước và an toàn lao động.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân viên – người lao động để phản ánh cho lãnh đạo Công ty có biện pháp giải quyết phù hợp; vận động, động viên, giáo dục người lao động về ý thức tôn trọng pháp luật và nội quy lao động; vận động toàn thể nhân viên – người lao động, Công ty tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động xã hội”.

Bài và ảnh: THUỲ DƯƠNG





Tin liên quan

Tin mới hơn

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tin khác

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lâm chuyển mình với nông nghiệp hiện đại và làng nghề đổi mới

Gia Lâm chuyển mình với nông nghiệp hiện đại và làng nghề đổi mới

LNV - Sau khi sáp nhập và trở thành một trong những địa bàn trung tâm phía Đông Thủ đô, xã Gia Lâm bước vào giai đoạn phát triển mới, trong đó nông nghiệp đô thị và làng nghề truyền thống giữ vai trò nền tảng trong hành trình xây dựng nông thôn mới kiểu m
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện
Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới

Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới

LNV - Tối 19/10, tại Nhà văn hóa xã Hợp Thành (tỉnh Lào Cai), Ban Tổ chức Lễ hội cốm Hợp Thành năm 2025 đã tổ chức chương trình bế mạc, khép lại chuỗi hoạt động văn hoá – thể thao đậm đà bản sắc các dân tộc vùng cao địa phương.
Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư

Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư

LNV - Khu 10 - Liên Hoa xã Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) có 234 hộ gia đình, 915 nhân khẩu, chi bộ đảng có 54 đảng viên, các tổ chức, đoàn thể trong MTTQ như Hội CCB, hội Phụ nữ, hội Nông dân, Đoàn thanh niên… tại địa phương hoạt động rất tích cực, tạo nên sức
Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng

Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng

LNV - Tại Đình Bảng (tỉnh Bắc Ninh), cơ sở Hoa Tuấn của anh Nguyễn Danh Tuấn 30 năm kiên định với tinh hoa gạo nếp cái hoa vàng và nước dành dành. Bằng bí quyết gia truyền cùng công nghệ hút chân không tiên tiến, Bánh Phu Thê Hoa Tuấn không chỉ giữ trọn h
Giao diện di động