Hà Nội: 36°C Hà Nội
Đà Nẵng: 38°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 35°C Thừa Thiên Huế

Kích cầu tiếp sức doanh nghiệp OCOP

LNV - Bên cạnh quyết liệt chống dịch, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, kết nối an toàn nhằm kích cầu, tăng sức mua của người dân,
Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 trong bối cảnh mới, tiêu dùng nội địa, tiềm năng vẫn vô cùng lớn bởi dù có dịch người dân vẫn phải tiêu dùng. Hiện sức mua đang chậm lại. Vì vậy, phải kích cầu qua các hoạt động xúc tiến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp khó. Đó là cách làm quyết liệt "chống dịch như chống giặc" mà không thể triệt tiêu hay lơ là ý chí thúc đẩy phát triển kinh tế.

Giới thiệu sản phẩm OCOP chả mực Hạ Long tại Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2020 tổ chức tại Công viên Sunworld Hạ Long Park tháng 7/2020.


Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm, cho biết: Trước tác động của dịch bệnh trong bối cảnh mới, kinh tế tư nhân chịu nhiều sức ép. Đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia OCOP suy giảm do đối tượng khách bị giảm, thị trường bị thu hẹp lại. Để “tiếp sức” doanh nghiệp, chúng tôi linh hoạt các giải pháp kích cầu, xúc tiến, kết nối an toàn để doanh nghiệp duy trì hoạt động trong tình hình mới.

Theo đó, Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến, kết nối thúc đẩy thương mại 6 tháng cuối năm 2020. Đây cũng là kế hoạch dự kiến được vạch ra để chủ động thực hiện trong bối cảnh khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn đặc biệt là sau khi được chấm dứt dịch bệnh, để tập trung triển khai các biện pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ “kép”.

Đơn vị dự kiến tổ chức nhiều sự kiện nhằm tăng cường xúc tiến, kết nối như: Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020; Triển lãm thương mại sản phẩm OCOP và hàng hóa, dịch vụ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; Sự kiện chuỗi Phiên chợ hàng Việt về miền núi, biên giới, hải đảo năm 2020 ở Cô Tô, Ba Chẽ, Móng Cái, Đầm Hà, Hải Hà; Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020 tại Hà Nội...

Để thực hiện hiệu quả và an toàn cho các sự kiện này, điều được đơn vị lưu tâm đầu tiên là lên phương án phòng chống dịch cho các sự kiện được tổ chức tại các điểm hội chợ. Đơn vị phối hợp với Sở Y tế bố trí các điểm kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào hội chợ.

Khách hàng và các đơn vị bán hàng trong hội chợ được bố trí trên một không gian rộng, khoảng 7000 - 8000m2, đảm bảo không gian bán hàng và đường đi cho du khách. Lực lượng y tế túc trực thường xuyên đi kiểm tra giám sát nhắc nhở người tham gia hội chợ tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang; bố trí sẵn phòng cách ly tại chỗ trong trường hợp phát hiện trường hợp bất thường...

Đơn vị cũng cân nhắc hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp áp dụng các hình thức mới trong hoạt động xúc tiến, kết nối thị trường thông qua các nền tảng số, trên môi trường internet... Theo đó, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nếu có nhu cầu có thể được Trung tâm hỗ trợ triển khai các gian hàng online bằng thiết bị kỹ thuật số và sự hỗ trợ thuê nhân sự của Trung tâm. Đồng thời, Trung tâm cũng tăng cường hoạt động của sàn Giao dịch điện tử như vai trò của một "chợ điện tử" kết nối, tiêu thụ hàng hóa cho các doanh nghiệp; tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ miễn phí đưa sản phẩm OCOP lên sàn...

Cán bộ Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương thực hiện giao dịch qua sàn giao dịch điện tử.


Bên cạnh đó, để thúc đẩy kết nối, xúc tiến hiệu quả, đơn vị cũng nghiên cứu tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo trực tuyến theo hướng đa dạng thị trường, ngành hàng, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp có thêm các cơ hội kết nối thị trường, phát triển thị phần, vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid -19.

Đồng thời, Trung tâm cũng thúc đẩy việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, hỗ trợ công nghệ cho các đơn vị doanh nghiệp qua các chương trình như: Tổ chức từ 3-5 khóa tập huấn về nghệ thuật bán hàng, phát triển điểm phân phối, kỹ năng bán hàng theo phương thức thương mại điện tử do Cục Xúc tiến thương mại, Hiệp hội bán lẻ Việt Nam thực hiện; triển khai thực hiện thúc đẩy Đề án thương mại điện tử của tỉnh...

Tin rằng, bằng cách làm linh hoạt với phương án phòng dịch cụ thể, các hoạt động xúc tiến tiếp tục tạo hiệu quả kích cầu, "tiếp sức" hiệu quả cho các doanh nghiệp trong bối cảnh mới.

Bài và ảnh: Hà Phong

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2024, tôn vinh sản phẩm OCOP

Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2024, tôn vinh sản phẩm OCOP

LNV - Tối ngày 6/6, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP, đồng thời phát động Tháng khuyến mãi kích cầu mua sắm trên địa bàn đợt 1 năm 2024 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng. Hội chợ do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức.
Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng

Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng

LNV - Nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng cũng như sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Cần Thơ, các cấp, các ngành của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động nhằm kết nối, quảng bá và xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp đến các địa phương trên cả nước và mở rộng ra các thị trường ngoài nước. Ngoài ra, thành phố cũng kêu gọi đầu tư, cải thiện các kênh thương mại chợ đầu mối và chợ truyền thống; đồng thời, phát triển mới các kênh thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân cả nước đối với nông sản có nguồn gốc từ thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung.
Huyện Triệu Sơn hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Triệu Sơn hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Cùng với các chính sách hỗ trợ của tỉnh, năm 2021, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành đề án "Phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025" với các cơ chế hỗ trợ riêng của địa phương.
Hoà Bình: Huyện Yên Thủy có 21 sản phẩm OCOP

Hoà Bình: Huyện Yên Thủy có 21 sản phẩm OCOP

LNV - Đến hết năm 2023, huyện Yên Thủy đã hỗ trợ chuẩn hóa được 21 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 4 sao, 17 sản phẩm 3 sao.
Quảng Ninh: Nâng cấp sản phẩm OCOP để chiếm lĩnh thị trường

Quảng Ninh: Nâng cấp sản phẩm OCOP để chiếm lĩnh thị trường

LNV - Là một trong những địa phương đi đầu phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường. Hiện nay, nhiều chủ thể OCOP tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để làm mới sản phẩm.
Đũa đước Chí Nguyện - Sản phẩm OCOP

Đũa đước Chí Nguyện - Sản phẩm OCOP

LNV - Từ bàn tay khéo léo của những người thợ mộc mộc mạc, đũa đước Chí Nguyện đã vươn lên thành niềm tự hào của vùng đất Cà Mau, khẳng định vị thế với chứng nhận OCOP 3 sao

Tin khác

Phú Thọ: Chương trình OCOP thúc đẩy kinh tế nông thôn

Phú Thọ: Chương trình OCOP thúc đẩy kinh tế nông thôn

LNV - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn, góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường, tạo nên hướng đi mới, hiện đại, hiệu quả hơn trong sản xuất, kinh doanh giúp kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Vĩnh Long công nhận sản phẩm OCOP 4 sao

Vĩnh Long công nhận sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Ngày 6/5, Sở Nông nghiệp- PTNT công bố kết quả và trao chứng nhận 36 sản phẩm đạt OCOP 4 sao năm 2023. Đây là năm thứ 5 thực hiện chương trình phát triển mỗi xã một sản phẩm tỉnh Vĩnh Long, nên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.
Thái Nguyên: Điểm sáng xây dựng sản phẩm OCOP

Thái Nguyên: Điểm sáng xây dựng sản phẩm OCOP

OVN - Xã Vô Tranh là một trong những điểm sáng về xây dựng sản phẩm OCOP ở huyện Phú Lương với 4 sản phẩm, trong đó có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Kết quả này có được từ cả quá trình cố gắng của các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn, cùng sự hỗ trợ hiệu quả của chính quyền địa phương.
Nữ nhân viên y tế khởi nghiệp làm nem chua, giò me đạt chuẩn OCOP

Nữ nhân viên y tế khởi nghiệp làm nem chua, giò me đạt chuẩn OCOP

LNV – Với số vốn ban đầu 2,5 triệu đồng, chị Võ Thị Hoài (38 tuổi, Hà Tĩnh) đã mua máy xay thịt để mày mò chế biến thực phẩm, thành công làm ra sản phẩm giò me, nem chua đạt chất lượng OCOP 3 sao.
Bình Định: Huyện Vân Canh đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2024

Bình Định: Huyện Vân Canh đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2024

OVN - Huyện Vân Canh tổ chức rà soát, lựa chọn, đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 và khen thưởng, biểu dương các chủ thể đạt sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Bột sắn dây xứ Đoài và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 4 sao

Bột sắn dây xứ Đoài và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 4 sao

OVN – Với kinh nghiệm sản xuất tinh bột sắn dây gần 35 năm, cơ sở Minh Khuê Food (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã thay đổi phương thức sản xuất thủ công sang áp dụng máy móc, chú trọng xây dựng thương hiệu, tạo ra sản phẩm được công nhận chất lượng OCOP 4 sao.
Cà phê hòa tan Meet More vị khoai môn

Cà phê hòa tan Meet More vị khoai môn

LNV - Cà phê hòa tan 4 in 1 Meet More vị khoai môn được sản xuất bởi Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu. Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao ngày 28/3/2023.
Chè shan tuyết cổ thụ - thức uống quý của người Tây Bắc

Chè shan tuyết cổ thụ - thức uống quý của người Tây Bắc

LNV - Nằm ở độ cao 2.000 m, vùng biên Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng khí hậu mát mẻ. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang lúa xanh mướt, bản làng mộc mạc mà còn bởi hương vị đặc biệt của chè Shan Tuyết cổ thụ
Bình Định Huyện Vân Canh đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2024

Bình Định Huyện Vân Canh đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2024

OVN - Huyện Vân Canh tổ chức rà soát, lựa chọn, đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 và khen thưởng, biểu dương các chủ thể đạt sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Bình Định Quảng bá sản phẩm OCOP và làng nghề trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024

Bình Định Quảng bá sản phẩm OCOP và làng nghề trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024

OVN - Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 có chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển”, bao gồm 15 sự kiện hoạt động đặc sắc và hấp dẫn. Trong đó, chương trình giới thiệu nghệ thuật cá ngừ đại dương gắn với Hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển” và sản phẩm OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.
Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP

OVN – Nhằm khuyến khích các chủ thể xây dựng thương hiệu để mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP, vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định số 51 về hỗ trợ triển khai chương trình OCOP đến năm 2025.
Cả nước có hơn 12000 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Cả nước có hơn 12000 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

OVN - Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước. Trong đó, 63/63 tỉnh, thành phố của cả nước đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP.
Hà Đông: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024

Hà Đông: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024

LNV - Sáng 24/5, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Vải lai chín sớm Phù Cừ được mùa, được giá

Vải lai chín sớm Phù Cừ được mùa, được giá

LNV - Ngày 19/5, Ủy ban nhân dân huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ vải lai chín sớm năm 2024.
Thưởng thức chè đạt chuẩn OCOP tại làng nghề chè Phú Thịnh

Thưởng thức chè đạt chuẩn OCOP tại làng nghề chè Phú Thịnh

OVN - Làng nghề chè Phú Thịnh thuộc xã Phú Hộ, TX Phú Thọ là một trong những vùng chè nức tiếng của xứ chè Phú Thọ, nơi đây có thương hiệu chè Phú Hộ với nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Ảnh hưởng của môi trường làng nghề tới sức khoẻ cộng đồng

Ảnh hưởng của môi trường làng nghề tới sức khoẻ cộng đồng

LNV - Làng nghề và làng có nghề truyền thống, đa số các làng có nghề đều thuộc danh mục phải đánh giá tác động môi trường. Nguyên nhân dẫn đến việc phải đánh giá tác động môi trường là do không ít làng nghề phát triển tự phát nằm xen kẽ trong các khu dân cư, cơ sở hạ tầng kém, hệ thống xử lý rác thải làng nghề không đầy đủ… gây ô nhiễm nghiêm trọng. Việc đánh giá tác động môi trường vẫn chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến việc làng nghề phát triển kém bền vững, ảnh hưởng tới chất lượng sống của người làm nghề và làng nghề.
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

LNV - Ngày 23/4, trong chuyến khảo sát quy hoạch xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự trăn trở, làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu, để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.
Mềm mại tựa mây trắng

Mềm mại tựa mây trắng

LNV - Thăng Long - Hà Nội là nơi có nghề kim hoàn phát triển, với phố Hàng Bạc hay làng nghề Định Công. Đây là một trong những nghề kỹ thuật cao trong nhóm ngành thủ công mỹ nghệ. Để có thể phát triển xứng tầm, trong bối cảnh Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hoá, nghề kim hoàn cần có nhiều đổi mới.
Gia Lai: Triển khai 14 đề án khuyến công

Gia Lai: Triển khai 14 đề án khuyến công

LNV - Hỗ trợ 2,178 tỷ đồng triển khai 14 đề án khuyến công địa phương. Nhằm hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, trong năm 2024 Gia Lai sẽ triển khai 14 đề án khuyến công địa phương.
Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2024, tôn vinh sản phẩm OCOP

Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2024, tôn vinh sản phẩm OCOP

LNV - Tối ngày 6/6, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP, đồng thời phát động Tháng khuyến mãi kích cầu mua sắm trên địa bàn đợt 1 năm 2024 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng. Hội chợ do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động