Hiệu quả chuỗi thực phẩm A-Z
Giám đốc Hợp tác xã Hoàng Long (huyện Thanh Oai) Nguyễn Trọng Long cho biết, với diện tích 5ha, quy mô 500 lợn nái và 5.000 lợn thương phẩm, đến nay, hợp tác xã sản xuất thường xuyên 13 sản phẩm chế biến theo chuỗi A-Z như: Giò, chả, xúc xích, thịt hun khói, nem chua... Cùng với 5 cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm cung cấp cho 30 bếp ăn của các trường mầm non trên địa bàn huyện Thanh Oai, mỗi ngày, hợp tác xã cung cấp cho thị trường khoảng 2 tấn thịt lợn và 3 tấn sản phẩm chế biến từ thịt lợn.
Để có sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng, toàn bộ quy trình chăn nuôi của Hợp tác xã Hoàng Long được thực hiện và giám sát bởi đội ngũ bác sĩ thú y, nhân viên kỹ thuật lành nghề, làm việc trong môi trường trang trại an toàn sinh học, áp dụng theo tiêu chuẩn của Đức. Hệ thống chuồng trại chăn nuôi luôn có quạt thông, hút gió, bảo đảm nhiệt độ, độ ẩm phù hợp, được vệ sinh sạch sẽ. Quy trình giết mổ, sơ chế, chế biến, đóng gói của hợp tác xã được thực hiện bảo đảm yêu cầu an toàn vệ sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đánh giá về hiệu quả của chuỗi sản xuất và tiêu thụ thực phẩm A-Z, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội) Ngô Đình Loát cho biết, đây là một trong những chuỗi chăn nuôi khép kín từ sản xuất con giống tới giết mổ, sơ chế, chế biến sản phẩm đạt hiệu quả kinh tế cao. Thời gian tới, ngành Nông nghiệp Hà Nội tiếp tục tư vấn, kết nối chính sách để nhân rộng mô hình chuỗi khép kín từ sản xuất đến giết mổ, sơ chế, chế biến sản phẩm. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành chức năng trong kiểm soát, giám sát chất lượng trên thị trường.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, theo ông Nguyễn Trọng Long, hiện nay, chuỗi sản xuất và tiêu thụ thực phẩm A-Z vẫn còn khó khăn do người tiêu dùng chưa có thói quen mua sản phẩm có nhãn mác truy xuất nguồn gốc nên việc tiêu thụ qua chuỗi còn ít. Để mở rộng, phát huy hiệu quả của các chuỗi, các sở, ngành thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn thực phẩm, từng bước thay đổi thói quen người tiêu dùng từ sử dụng thịt nóng sang thịt mát, thịt cấp đông. Có như vậy, các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội nói chung và chuỗi sản xuất và tiêu thụ thực phẩm A-Z nói riêng mới duy trì và phát triển.
“Để tạo dựng thương hiệu cho chuỗi, thời gian tới, Hợp tác xã Hoàng Long tiếp tục cải tiến, nâng cấp công nghệ trong chăn nuôi và chế biến sản phẩm chăn nuôi; đồng thời, đầu tư hoàn thiện hệ thống xử lý chất thải thành nhà máy chế biến phân hữu cơ phục vụ các vùng sản xuất an toàn của thành phố, giảm tối đa ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi”, ông Nguyễn Trọng Long chia sẻ.
Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội Ngô Đình Loát cho rằng, để nhân rộng chuỗi sản xuất và tiêu thụ thực phẩm A-Z trên toàn địa bàn thành phố, ngành Nông nghiệp Thủ đô cần tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ các hợp tác xã tham gia chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm về quy trình sản xuất an toàn, xây dựng thương hiệu; tổ chức các buổi giới thiệu, xúc tiến thương mại để các chuỗi quảng bá sản phẩm an toàn tới đông đảo người tiêu dùng.
Theo Hà Nội Mới
Tin liên quan
Tin mới hơn

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại
10:00 | 16/09/2025 Khuyến công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 | 15/09/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Khuyến công

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 | 12/09/2025 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 | 12/09/2025 Khuyến công
Tin khác

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công
13:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt
12:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn
15:07 | 08/09/2025 Khuyến công

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
14:09 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường
14:00 Tin tức

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội
12:12 Tin tức

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 Kinh tế

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025
09:11 Sức khỏe - Đời sống