Khu gian hàng Việt Nam - Điểm nhấn tại Hội chợ Thương mại và đầu tư quốc tế lần thứ 14
![]() |
Khu Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ |
Nhằm thúc đẩy gia tăng giá trị, quy mô và chủng loại mặt hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Thương mại và đầu tư quốc tế lần thứ 14 tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Đây là Hội chợ lớn nhất được tổ chức hai năm một lần, thu hút khoảng 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch với diện tích trưng bày khoảng 80.000 m2, gồm 20.000 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia đến từ trên 89 nước trên thế giới và vùng lãnh thổ.
![]() |
Hội chợ Thương mại và đầu tư quốc tế lần thứ 14 thu hút khoảng 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch với diện tích trưng bày khoảng 80.000 m2, gồm 20.000 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia đến từ trên 89 nước trên thế giới và vùng lãnh thổ. |
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nông sản lớn nhất của nước ta, chiếm hơn 20% tổng khối lượng xuất khẩu nông sản. Việc Trung Quốc mở cửa trở lại giúp hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường này dần khôi phục. Tham gia Hội chợ lần này, Khu gian hàng Việt Nam có sự tham gia của 12 doanh nghiệp sản xuất, chế biến sản phẩm nông sản uy tín, chất lượng gồm: Công ty cổ phần Mekong Herbals, Công ty TNHH Đầu tư và XNK Tân Phong, Công ty Cổ phần thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Nguyên Hậu, Công ty TNHH Sen, Công ty TNHH TM Xuất nhập khẩu Sao Khuê, Công ty TNHH Đầu tư thương mại BN, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thành Nam, Công ty TNHH Hoàng Anh Maca, Công ty cổ phần Nông nghiệp Huỳnh Gia, Doanh nghiệp tư nhân Công Thiện Phát, Xí nghiệp chế biến NSTP xuất khẩu Hùng Sơn.
Với diện tích hơn 150m2 ,khu gian hàng Việt Nam đa dạng các mặt hàng được trang trí với hình ảnh, màu sắc đặc trưng của nông sản Việt. Đặc biệt là các sản phẩm đã qua chế biến được các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ như: Bột tinh chất rau của quả trái cây, cà phê, hạt điều, sầu riêng, hạnh nhân, nông sản lạnh, hoa quả sấy, nước ép trái cây đóng non, dưa chuột dầm giấm, vải thiều nước đường,… và các loại gia vị đặc trưng của nước ta như tiêu, quế, hồi.
![]() |
Khu gian hàng Việt Nam đã đón tiếp một lượng khách hàng doanh nghiệp lớn đến tham quan giao dịch. |
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam còn tham dự sự kiện như, “Hội nghị kết nối thương mại điện tử các nước trên Con đường tơ lụa trên biển” và “Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh về chuỗi cung ứng và logistics hiện đại”.
Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh việc tham gia sự kiện này là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tham gia vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản tại thị trường tỷ dân này.
![]() |
"Việc tham gia sự kiện này là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tham gia vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản tại thị trường tỷ dân này"- Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh |
Cũng trong dịp này, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham quan, khảo sát một số công ty và trường đại học đào tạo thương mại điện tử xuyên biên giới tại tỉnh Hà Nam. Với tiềm lực sẵn có của hai bên, kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Việt Nam và tỉnh Hà Nam cũng như xúc tiến tổ chức các chuyến khảo sát, giao lưu cho doanh nghiệp và hợp tác trong việc bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ được hai bên quan tâm thúc đẩy trong thời gian tới.
Diễn ra từ ngày 26-29/9/2023, Khu gian hàng Việt Nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Nam nói riêng và doanh nghiệp Trung Quốc nói chung giao thương trao đổi thông tin sản phẩm nhằm xây dựng cầu nối thương mại và nền tảng hợp tác lâu dài. Đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp tham dự Hội chợ học hỏi và tìm kiếm khách hàng mới, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần vào thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.
Tin liên quan
Tin mới hơn

Thanh Hoá: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP "xuất ngoại"
14:41 | 06/12/2023 OCOP

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững
10:28 | 04/12/2023 OCOP

Người trồng hoa đồng tiền trên đất lúa đạt chuẩn 3 sao OCOP
13:00 | 01/12/2023 OCOP

Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu
09:26 | 01/12/2023 OCOP

Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
15:45 | 29/11/2023 OCOP

Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
15:41 | 29/11/2023 OCOP
Tin khác

Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề
10:43 | 29/11/2023 OCOP

Bắc Kạn: Giữ gìn và phát triển bền vững du lịch cộng đồng Hồ Ba Bể
09:52 | 29/11/2023 OCOP

Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
19:05 | 23/11/2023 OCOP

Chương Mỹ: Đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
18:00 | 23/11/2023 OCOP

Bắc Kạn: Chuyển đổi số thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển
13:34 | 23/11/2023 OCOP

Bắc Kạn: đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP
13:33 | 23/11/2023 OCOP

Mây tre giang đan Bình Phú - Sản phẩm làng nghề đạt OCOP 4 sao
13:32 | 23/11/2023 OCOP

Thành phố Đà Nẵng: Sản phẩm lưu niệm độc đáo từ gỗ
14:31 | 21/11/2023 OCOP

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng cây "atiso đỏ"
14:07 | 21/11/2023 OCOP

Lào Cai: Ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm
10:45 | 21/11/2023 OCOP

Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
13:49 | 20/11/2023 OCOP

ocopshop.com.vn - dmd mart.vn Khai trương Đại lý mới
09:49 | 20/11/2023 OCOP

Hơn 1.000 đặc sản vùng miền hội tụ tại huyện Thanh Trì
22:00 | 16/11/2023 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới
14:20 | 15/11/2023 OCOP

Làng nghề mộc ở Lũng Hạ nhộn nhịp dịp cuối năm
10:27 | 15/11/2023 Làng nghề, nghệ nhân



Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu
13:37 Tin tức

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề
12:00 Du lịch làng nghề

Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang
11:28 Tin tức

Cần một cách tiếp cận đa chiều đối với quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội
11:27 Tin tức

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho Doanh nghiệp nghệ nhân làng nghề
11:27 Tin tức










