Khép lại sự kiện kết nối sản phẩm OCOP và hoạt động thiện nguyện hướng về miền Trung
Không gian sự kiện
Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra các hoạt động chính như: Trên 150 gian hàng trưng bày tại sự kiện của 11 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắc Nông, Lâm Đồng, Bình Định, Quãng Ngãi, Quãng Nam, Gia Lai, Ninh Thuận, Kon Tum; và 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tham gia sự kiện có gần 1.000 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP, trên 2000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia chương trình OCOP. Các sản phẩm tham gia chất lượng, mẫu mã bao bì đẹp mắt, khu gian hàng được du khách đánh giá cao, với chủng loại phong phú, đa dạng.
Đặc biệt hướng về miền khúc ruột miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động thiện nguyện với những kết quả quyên góp, ủng hộ như: Ông Trương Chính Quốc chủ Resort hoa lan Chính Trương, Ba Vì, Hà Nội đã trao tặng 320 triệu đồng từ nguồn đấu giá tối 28.10. Tại đây, Ông Chính và những người yêu hoa cả nước đã đấu giá và quyên góp 21 tỷ đồng, công ty TNHH Phong Gianh, tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt 100 triệu đồng và đấu giá bộ sản phẩm chè cao cấp, công ty TNHH cafe Tám Trình ủng hộ giền mặt 20 triệu đồng và bộ sản phẩm cafe cao cấp; cùng các công ty, tập thể cá nhân đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ số tiền 733,354 triệu đồng.
Bên cạnh đó, sự kiện thành công với 56 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm với những biển bản: hợp tác ghi nhớ giữa văn phòng điều phối NTM TW và công ty TNHHMTV Thương mại điện tử bưu chính Viettel; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; và 4 tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên.
Sự kiện thành công bởi các biển bản hợp tác, ghi nhớ.
Ban tổ chức đã thực hiện biểu trưng là Cột chủ quyền Quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc và biểu trưng sản phẩm OCOP là “Tinh hoa hội tụ" đã quyện cùng “Không gian văn hoá miền Trung - Tây Nguyên và Biển đảo giữa lòng Thủ đô Hà Nội". Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên được lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện.
Bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu tại sự kiện.
Phát biểu tại buổi bế mạc, bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: "Mặc dù thời gian tổ chức sự kiện chịu nhiều ảnh hưởng xấu của thời tiết như mưa bão ở miền Trung, gió mùa gây mưa, rét kéo dài ở miền Bắc tuy nhiên sự kiện vẫn nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của Doanh nghiệp và người dân. Trung bình có khoảng trên 3 vạn lượt khách hàng đến tham quan mua sắm, trong số đó có rất nhiều khách hàng là người nước ngoài. Doanh số bán hàng không cao khoảng trên 5 tỷ đồng nhưng số lượng Biên bản hợp tác và Hợp đồng mở đại lý, tiêu thụ sản phẩm đạt tương đối ổn định.
Các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt được rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời cùng các ngành, các cấp hỗ đồng bào miền Trung và biển đảo khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
Một số ý kiến của các doanh nghiệp, chủ thể tại sự kiện
Ban tổ chức nhận được nhiều góp ý chân tình từ các doanh nghiệp chủ thể tham gia tổ chức sự kiện. Nhiều tổ chức cá nhân đồng hành tham gia cùng sự kiện trên tinh thần xã hội hóa một cách tích cực.
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội, ông Nguyễn Văn Chí tại sự kiện.
Tin, ảnh: Thanh Hậu
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội, ông Nguyễn Văn Chí cho biết, sau thành công của 3 lần tổ chức, từ ngày 10/12 - 14/12/2020 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm TP Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh khu vực Nam Bộ cũng sẽ được TP tổ chức nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP của Hà Nội, tăng cường kết nối giao thương với các tỉnh, thành trên cả nước cũng như kết nối giao thương sản phẩm vào hệ thống phân phối Hà Nội và khu vực.
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP
Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 Khuyến công

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 OCOP

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 Khuyến công