Khai mạc Tuần hàng OCOP Quảng Ninh và nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2021
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Chương trình Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội là hoạt động thiết thực của TP Hà Nội trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã các địa phương quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của các địa phương, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.
Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền tại Tuần hàng OCOP Quảng Ninh và nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2021
Theo ông Nguyễn Kiên - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh, Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội là một trong những sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tỉnh Quảng Ninh tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường tiêu thụ tại Hà Nội. Quan trọng hơn cả tạo cơ hội cho tỉnh Quảng Ninh kết nối, và đưa sản phẩm OCOP tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại. Doanh nghiệp tiếp cận với nhu cầu, thị hiếu của thị trường, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững.
Mang đến sản phẩm trà Hoa Vàng đã đạt gắn sao OCOP giới thiệu cho người tiêu dùng Hà Nội, đại diện Công ty TNHH Thương mại dịch vụ & xuất nhập khẩu Quy Hoa - chị Ngô Thị Hoa cho biết, Hà Nội là thị trường tiêu thụ tiềm năng, để thu hút người tiêu dùng sau khi kết thúc Tuần hàng, khách hàng có thể đặt mua online và doanh nghiệp vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng không tính phí.
Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền tại Tuần hàng tối 10/12
Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á, khách mua hàng luôn ra vào tấp nập. Chị Nguyễn Thị Dần - đại diện gian hàng chia sẻ, ngay sau lễ khai mạc, Hợp tác xã đã tiêu thụ cả tạ cải ngồng, và một lượng lớn đặc sản vùng miền như miến dong Cao Bằng, mộc nhĩ nấm hương, lạp sườn Sơn La. Để thu hút khách, Hợp tác xã đã tổ chức chương trình giảm giá 10 - 15%.
Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2021 tiếp tục kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm ổn định tại thị trường Hà Nội.
Trong khuôn khổ Tuần hàng, các kênh phân phối, nhất là hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam sẽ hỗ trợ tư vấn mẫu mã, thủ tục để các đơn vị tham gia đưa sản phẩm có chất lượng tốt vào kênh phân phối hiện đại. Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021 sẽ kéo dài tới hết ngày 14/12.
Theo Lê Nam
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP
Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 Khuyến công

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô
14:01 Văn hóa - Xã hội

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
11:15 Văn hóa - Xã hội

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long
11:02 Làng nghề, nghệ nhân

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 Kinh tế