Khai mạc Tuần hàng OCOP Quảng Ninh và nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2021
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Chương trình Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội là hoạt động thiết thực của TP Hà Nội trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã các địa phương quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của các địa phương, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.
Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền tại Tuần hàng OCOP Quảng Ninh và nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2021
Theo ông Nguyễn Kiên - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh, Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội là một trong những sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tỉnh Quảng Ninh tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường tiêu thụ tại Hà Nội. Quan trọng hơn cả tạo cơ hội cho tỉnh Quảng Ninh kết nối, và đưa sản phẩm OCOP tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại. Doanh nghiệp tiếp cận với nhu cầu, thị hiếu của thị trường, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững.
Mang đến sản phẩm trà Hoa Vàng đã đạt gắn sao OCOP giới thiệu cho người tiêu dùng Hà Nội, đại diện Công ty TNHH Thương mại dịch vụ & xuất nhập khẩu Quy Hoa - chị Ngô Thị Hoa cho biết, Hà Nội là thị trường tiêu thụ tiềm năng, để thu hút người tiêu dùng sau khi kết thúc Tuần hàng, khách hàng có thể đặt mua online và doanh nghiệp vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng không tính phí.
Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền tại Tuần hàng tối 10/12
Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á, khách mua hàng luôn ra vào tấp nập. Chị Nguyễn Thị Dần - đại diện gian hàng chia sẻ, ngay sau lễ khai mạc, Hợp tác xã đã tiêu thụ cả tạ cải ngồng, và một lượng lớn đặc sản vùng miền như miến dong Cao Bằng, mộc nhĩ nấm hương, lạp sườn Sơn La. Để thu hút khách, Hợp tác xã đã tổ chức chương trình giảm giá 10 - 15%.
Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2021 tiếp tục kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm ổn định tại thị trường Hà Nội.
Trong khuôn khổ Tuần hàng, các kênh phân phối, nhất là hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam sẽ hỗ trợ tư vấn mẫu mã, thủ tục để các đơn vị tham gia đưa sản phẩm có chất lượng tốt vào kênh phân phối hiện đại. Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021 sẽ kéo dài tới hết ngày 14/12.
Theo Lê Nam
Tin liên quan
Tin mới hơn

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP
Tin khác

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Định vị thương hiệu du lịch sen Hà Nội
10:44 Văn hóa - Xã hội

Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm
10:42 Kinh tế

Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch
10:39 Du lịch làng nghề

Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9
10:36 Tin tức

Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng
09:45 Du lịch làng nghề