Khai mạc tuần lễ quảng bá Na Chi Lăng và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2022 tại Hà Nội
Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh của doanh nghiệp và địa phương.
“Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới hiện nay, hợp tác cùng phát triển là yêu cầu tất yếu. Tỉnh Lạng Sơn mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu qua địa bàn”, ông Quỳnh nói.
Khai mạc Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2022.
Tại sự kiện này, tỉnh Lạng Sơn góp mặt 30 gian hàng của tất cả các huyện thành phố, trong đó sản phẩm đạo chính là na Chi Lăng do hàng chục hợp tác xã ở Lạng Sơn đưa đến. Trái na Chi Lăng luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi quả đều to, da xanh nhạt, kẽ mắt trắng hồng, cùi dày, ít hạt, ngọt thanh, thơm ngon đặc trưng.
Năm nay, trung bình 1 kg na (khoảng 4 - 5 quả) có giá 35.000 – 50.000 đồng; loại quả to quả nhỉnh hơn (3 quả một kg) có giá khoảng 55.000 - 60.000 đồng một kg. Đặc biệt loại na cỡ đại, trọng lượng mỗi quả lên tới 600-800 gr, có giá bán 80.000 - 120.000 đồng/kg.
Tỉnh Lạng Sơn góp mặt 30 gian hàng của tất cả các huyện thành phố, trong đó sản phẩm đạo chính là na Chi Lăng do hàng chục hợp tác xã ở Lạng Sơn đưa đến.
Đối với sản phẩm na Chi Lăng đã được Cục Sở hữu trí tuệ của Việt Nam cấp chứng nhận được bảo hộ, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục đặc sản "na Chi Lăng" của tỉnh Lạng Sơn được công nhận vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam; năm 2017, năm 2018 được tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam”.
Sản phẩm na Chi Lăng hiện chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường trong nước, một phần được bán sang Trung Quốc. Hàng năm, tỉnh Lạng Sơn đều tổ chức “ngày hội na” thu hút được hàng trăm doanh nghiệp của Việt Nam, Trung Quốc đến tham quan khảo sát và ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm; hàng chục nghìn người tham dự, tham quan các vườn na, thưởng thức hương vị quả na Chi Lăng.
Tin/ảnh: Nam Hậu
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao
14:21 | 07/10/2025 OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP
07:25 | 05/10/2025 OCOP

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
22:03 | 04/10/2025 OCOP
Tin khác

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao
06:13 | 04/10/2025 OCOP

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc
06:10 | 04/10/2025 OCOP

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
09:01 | 02/10/2025 OCOP

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành
08:59 | 02/10/2025 OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
09:59 | 01/10/2025 OCOP

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ
10:25 | 30/09/2025 OCOP

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
09:46 | 30/09/2025 OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP
09:44 | 30/09/2025 OCOP

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính
08:31 | 29/09/2025 OCOP

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi
00:17 | 27/09/2025 Tin tức

Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa
00:16 | 27/09/2025 Tin tức

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
22:37 | 25/09/2025 Tin tức

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
10:01 | 24/09/2025 OCOP

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương
19:46 | 23/09/2025 OCOP

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP
08:15 | 23/09/2025 OCOP

Gia Lai triển khai Chiến lược quốc gia về người cao tuổi hướng tới xã hội thân thiện, toàn diện và nhân văn
19:44 Văn hóa - Xã hội

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững
19:43 Kinh tế

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia
17:27 Du lịch làng nghề

Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương
17:26 Văn hóa - Xã hội

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 OCOP