Kết nối sản phẩm OCOP với người tiêu dùng

Mỳ gạo Hùng Lô - Sản phẩm OCOP 4 sao được bày bán tại gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP - nông sản nông thôn tiêu biểu và kết nối, hỗ trợ tiêu thụ đặc sản vùng miền, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì.
Nếu như trước đây, các sản phẩm địa phương hầu như chỉ dừng lại ở sự nổi tiếng trong phạm vi hẹp, tiêu thụ ở mức độ khiêm tốn thì hiện nay, nhiều sản phẩm sau khi được xếp hạng sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng biết đến, dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường.
Chị Hoàng Thị Đông - Quản lý gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP - nông sản nông thôn tiêu biểu và kết nối, hỗ trợ tiêu thụ đặc sản vùng miền cho biết: Sau một thời gian dài tìm hiểu thị trường cũng như lợi ích từ các sản phẩm OCOP, chúng tôi quyết định kết nối các sản phẩm này từ chủ thể sản xuất đến người tiêu dùng tại tỉnh nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung. Vì vậy, gian hàng của chúng tôi đang bày bán các sản phẩm OCOP từ ba đến năm sao như thịt chua Thanh Sơn, gạo nếp Gà gáy Mỹ Lung Yên Lập, tương Dục Mỹ Lâm Thao, tinh bột nghệ, tương làng Bợ Thanh Thủy, chè Hoài Trung Thanh Ba, chè Đá Hen, rau sắn muối chua Cẩm Khê; các tỉnh Tây Bắc có gạo nương, thịt sấy, gia vị…
Hàng ngày, gian hàng đón nhiều lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm. Hiện chúng tôi đang theo dõi việc tiêu thụ, lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng để tiếp tục lựa chọn sản phẩm, từng bước trở thành kênh phân phối sản phẩm OCOP lớn trong tỉnh.
Không chỉ bán lẻ tại các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, hệ thống siêu thị, các điểm bán hàng Việt tại các huyện, thành, thị đã xây dựng kế hoạch lâu dài để mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ sản phẩm, đưa những sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.
Chị Phạm Thị Hạnh - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã chè an toàn Long Cốc cho biết: Khác với kênh bán hàng truyền thống, kênh thương mại điện tử giúp chúng tôi giới thiệu, quảng bá, đưa thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng trong nước. HTX hiện có ba sản phẩm đạt chứng nhận bốn sao: Chè xanh Bát Tiên, chè Đinh đặc sản, chè Shan Tuyết. Ngoài việc bán hàng qua fanpage, chúng tôi xây dựng phần mềm bán hàng tích hợp với nền tảng số. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh, hạn chế tương tác, mua bán trực tiếp thì kênh bán hàng trên không gian mạng, điện tử sẽ là sự lựa chọn phù hợp để sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng thuận tiện nhất.
Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản, ngành Công thương đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) uy tín trong nước. Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn cũng được duy trì vận hành và phát triển. Đến nay, Sàn giao dịch TMĐT đã có gần 280 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, đơn vị với hơn 900 sản phẩm, dịch vụ của tỉnh, trong đó có các sản phẩm OCOP, giúp sản phẩm OCOP có cơ hội lan tỏa đến nhiều người tiêu dùng.
Hương - Nga/Báo Phú Thọ
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng
23:00 | 25/12/2025 OCOP
Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội
14:00 | 25/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Tin khác
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung
16:00 | 18/12/2025 OCOP
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú
17:00 | 13/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Nông dân Lào Cai chung sức xây dựng nông thôn mới
15:08 Nông thôn mới
Hội Âm nhạc Hà Nội tổng kết công tác hoạt động năm 2025
12:03 Văn hóa - Xã hội
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập và phong tặng các danh hiệu làng nghề, nghệ nhân
11:27 Làng nghề, nghệ nhân
TỔNG KẾT VIỆC 20 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 36-NQ/TW (2004)
11:07 Tin tức
Gia Lai: Ngành Nông nghiệp và Môi trường tư duy đột phá, chiều sâu và chất lượng
11:06 Nông thôn mới
