Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp năm 2019. (Ảnh minh hoạ)
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, Chương trình OCOP TP Hà Nội đề ra mục tiêu: Năm 2020, phát triển, nâng cấp, hoàn thiện và tổ chức đánh giá xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm. Trong đó, có từ 500 sản phẩm tham gia được đánh giá và xếp hạng sản phẩm cấp thành phố, sản phẩm được tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm cấp quốc gia theo quy định.
Tính đến nay, Hà Nội đã công nhận 630 sản phẩm OCOP, trong đó có 14 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 421 sản phẩm 4 sao; 195 sản phẩm 3 sao. Hiện các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ đánh giá phân hạng khoảng 370 sản phẩm, dự kiến hoàn thành trong tháng 12-2020, phấn đấu đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội có hơn 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.
Cùng với việc phát triển sản phẩm OCOP, công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP cũng được thành phố triển khai kịp thời, thường xuyên, giúp các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Riêng trong năm 2020, Hà Nội đã lựa chọn và khai trương, đưa vào hoạt động được 14 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP trên toàn thành phố. Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm nêu trên đều là các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.
Được hỗ trợ kết nối, tiêu thụ là mong muốn chung của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MD Queens Trịnh Kim Thư cho biết, đơn vị chuyên sản xuất và phân phối trà xạ đen, mong muốn sản phẩm đạt chất lượng sẽ được cấp chứng nhận OCOP, qua đó được các nhà bán lẻ đưa vào tiêu thụ trong các kênh phân phối.
Đại diện cho chuỗi hệ thống siêu thị Vinmart, cửa hàng Vinmart+ cho biết, hiện nay, đơn vị đang có 124 siêu thị và gần 2.500 cửa hàng trên cả nước. Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, đơn vị sẽ xem xét, đánh giá các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố để kết nối, mua sản phẩm đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.
Giám đốc Công ty xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam Đỗ Hoàng Thạch cho biết: “Hiện chúng tôi đang đưa các sản phẩm OCOP vào các trường học, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và thậm chí là lên các sàn thương mại điện tử. Sản phẩm OCOP tuy độc đáo, có chất lượng, nhưng còn ít người biết đến, cho nên rất cần đẩy mạnh quảng bá về chương trình này. Doanh nghiệp cũng mong thành phố Hà Nội xây dựng thêm các chuỗi cửa hàng bán sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm OCOP vào các tour du lịch… để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng hơn".
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Thủ đô Hà Nội là trung tâm kinh tế - chính trị lớn của cả nước. Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành nông nghiệp Hà Nội vẫn tăng trưởng 4,2%, mức tăng cao nhất trong nhiều năm gần đây, đưa nông nghiệp trở thành trụ đỡ trong phát triển kinh tế, ổn định đời sống nông dân. Riêng với chương trình OCOP, Hà Nội đặt ra đến năm 2020 có 1.000 sản phẩm OCOP, đây là mục tiêu rất lớn nhưng đến thời điểm hiện nay, cơ bản thành phố đã hoàn thành mục tiêu đề ra.
Theo đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Hà Nội có hơn 1.000 chung cư cao tầng, nên đưa sản phẩm OCOP vào các khu chung cư, siêu thị, chợ dân sinh… Đây sẽ là những kênh phân phối nhiều tiềm năng. Thành phố sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch gắn với sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị các cấp, ngành của Hà Nội tiếp tục phối hợp các cơ quan trung ương, các tỉnh, thành phố đưa sản phẩm chất lượng cao của các tỉnh về Hà Nội và sản phẩm của Hà Nội đi các tỉnh, thành phố, tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài. Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao đời sống cho người dân, nhất là khu vực nông thôn ngoại thành.
Theo Nguyên Trang
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới
19:55 Tin tức
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng
19:55 Văn hóa - Xã hội
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp
19:54 Bạn đọc và tòa soạn
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số
16:57 Làng nghề, nghệ nhân
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao
16:56 Văn hóa - Xã hội
