Hà Nội: 24°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Huyện Thường Tín: Nổi bật các sản phẩm OCOP trong buổi đánh giá, phân hạng OCOP lần 1 năm 2022

LNV - Ngày 14/12, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức phân hạng, đánh giá 16 sản phẩm OCOP. Đặc biệt, HTX hoa, cây cảnh và dịch vụ Hồng Vân – một trong 25 điểm du lịch của thành phố Hà Nội được phân hạng OCOP 4 sao về sản phẩm du lịch.

Toàn cảnh Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ nhất tại huyện Thường Tín.


Đa dạng sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín

Tại buổi đánh giá OCOP, bên cạnh sản phẩm nổi bật về du lịch sinh thái làng quê Hồng Vân ngay tại địa phương, huyện Thường Tín còn có các sản phẩm về thủ công mỹ nghệ, sản phẩm may mặc, sản phẩm chế biến,… Một số sản phẩm tiêu biểu như: Tượng phật thiên thủ thiên nhãn bằng gõ mít, án gian thời gỗ mít chạm ngũ phúc, áo dài thêu đôi chim công bên hoa mẫu đơn, Tranh thêu tay đầm sen đua nở, trà Trâu cổ Hồng Vân,…





Các sản phẩm của huyện Thường Tín tham gia đánh giá, phân hạng OCOP tại trụ sở Hợp tác xã (HTX) hoa cây cảnh và dịch vụ Hồng Vân.


Thay mặt Hội đồng OCOP Thành phố Hà Nội, ông Ngọ Văn Ngôn – Phó chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Nông thôn mới biểu dương sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai Chương trình OCOP của huyện Thường Tín. Đồng thời, ông Ngọ Văn Ngôn cũng đề nghị các đồng chí trong hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP đưa ra những đánh giá công tâm, khách quan, công khai, minh bạch đối với tất cả sản phẩm theo Quyết định số 1048/QĐ-TTg và quyết định số 781/QĐ-TTg về việc đánh giá và phân hạng các sản phẩm OCOP.

Ông Ngọ Văn Ngôn – Phó chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Nông thôn mới phát biểu khai mạc sự kiện.


Tại Hội nghị, bà Đặng Thị Thanh Hương, phó Trưởng phòng kinh tế huyện Thường Tín chia sẻ: Chỉ qua 4 năm thực hiện, chương trình OCOP đã được lan tỏa rộng và góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất ở khu vực nông thôn; cũng như khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế vốn có và góp phần phát huy, nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm. Chương trình OCOP không chỉ giúp cho các chủ thể (nông dân, doanh nghiệp) tăng thêm lợi nhuận, mà còn tác động trực tiếp, tạo nên những động lực thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu trăm lao động của địa phương.

Bà Đặng Thị Thanh Hương, Phó Trưởng phòng kinh tế huyện Thường Tín phát biểu tại Hội nghị.


Qua bốn năm triển khai thực hiện, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của huyện Thường Tín đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: tổng số sản phẩm OCOP được công nhận là 152 sản phẩm, trong đó: 140 sản phẩm 4 sao và 12 sản phẩm 3 sao; trên địa bàn huyện đã hình thành 02 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Hồng Vân và xã Hà Hồi

Tham gia đánh giá, phân hạng OCOP, ông Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc HTX hoa, cây cảnh và dịch vụ Hồng Vân chia sẻ: HTX có 4 sản phẩm, trong đó có 1 sản phẩm liên quan đến điểm dịch vụ du lịch làng quê, còn lại 3 sản phẩm được chế biến từ chè đều đạt 4 sao theo tiêu chuẩn OCOP của thành phố Hà Nội. Hiện HTX có 23 thành viên đều là lao động địa phương, đây cũng là tiền đề để phát triển du lịch sinh thái bền vững, lâu dài. Cách đánh giá năm nay so với năm 2019 có nhiều điểm khác, đặc biệt là việc số hoá lên trên phần mềm toàn bộ mẫu đăng ký, minh chứng, tư liệu sản phẩm.

Điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân đạt OCOP 4 sao.


Điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân cũng là sản phẩm nổi bật nhất đạt OCOP 4 sao của huyện Thường Tín.

Sản phẩm du lịch làng quê độc đáo

Theo ông Ngọ Văn Ngôn, xã Hồng Vân hiện là địa phương thứ 2 của thành phố Hà Nội có sản phẩm du lịch được đánh giá OCOP trong năm 2022.
Xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, Hà Nội) là nơi có truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Du. Nơi đây phát triển du lịch sinh thái gắn kết với văn hóa truyền thống địa phương. Khi đến với Hồng Vân, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động như: Lễ hội tình yêu, lễ hội hoa xuân, một giờ làm nông dân,…





Một số hình ảnh của khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP tại điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân.


Ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du Lịch Hà Nội cho biết: Điểm du lịch xã Hồng Vân được Hội đồng đánh giá OCOP Thành phố phân hạng 4 sao là điều kiện để xã tiếp tục phát triển, tuyên truyền, quảng bá tới du khách trong nước và quốc tế. Qua hạng sao OCOP, du khách sẽ cảm nhận ngay được chất lượng của sản phẩm, đồng thời, đơn vị phụ trách cũng có trách nhiệm tiếp tục duy trì và nâng cấp các hạng sao đã và đang đạt được.

Ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du Lịch Hà Nội.


Chia sẻ về sản phẩm OCOP điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân, ông Nguyễn Hải Đăng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hồng Vân nhấn mạnh: Từ khi có chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) chúng tôi xác định rằng đây là tiền đề để đảm bảo và khẳng định chất lượng, giá trị cũng như định hướng phát triển du lịch sinh thái tại làng quê Hồng Vân. Sản phẩm du lịch của Hồng Vân đạt OCOP 4 sao là minh chứng cho sự thành công và phát triển của chương trình OCOP thuộc xã Hồng Vân. Đồng thời, đây cũng là kết quả cho toàn bộ quá trình phấn đấu nỗ lực của Đảng bộ chính quyền và nhân dân địa phương.

Phó Giám đốc Sở Du Lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cũng cho biết thêm: Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tuyên truyền cho các sản phẩm OCOP về du lịch. Đặc biệt, đẩy mạnh việc đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực nhằm tăng chất lượng dịch vụ. Đồng thời, thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị lữ hành với các điểm đến để xây dựng các tour, tuyến du lịch; phối hợp tham gia vào chương trình Xây dựng Nông thôn mới và Mỗi xã một sản phẩm.

Bài/ảnh: Ngân Hà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.

Tin khác

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP

Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP

OVN - Xã Thọ Sơn, vùng đất đỏ ba gian trù phú thuộc tỉnh Bình Phước (nay là Đồng Nai) từ lâu được biết đến như “thủ phủ điều Việt Nam” - một nguồn kinh tế
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới

Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới

LNV - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng khẳng định việc xây dựng hệ thống trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục vùng sâu, vùng xa, nơi còn
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử

Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử

LNV - Từ đằng xa, chúng tôi đã nghe tiếng đọc bài vang lên trong trẻo giữa không gian tràn đầy ánh sáng tại lớp học của các điểm trường làng Canh Tiến, xã Canh Vinh, tỉnh Gia Lai. Những chiếc ti vi treo tường được lắp đặt sáng rực, trên màn hình hiện lên
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

LNV - Sau 6 năm triển khai Nghị định 52/2018/NĐ-CP và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề theo Quyết định 801/QĐ-TTg, khu vực làng nghề nông thôn đạt nhiều kết quả nổi bật nhưng cũng đối mặt không ít thách thức về nguyên liệu, công
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Giao diện di động