Huyện Thường Tín: 82 sản phẩm tham gia, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020
Hội nghị còn có sự tham dự của các đơn vị: HTX, doanh nghiệp và chủ thể cơ sở có 82 sản phẩm của 4 chủ thể được đánh , phân hạng sản phẩm OCOP đợt này. Năm nay số lượng sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng Ocop của huyện có nhiều về số lượng nhưng ít về số lượng chủ thể tham gia. Điển hình như riêng công ty TNHH LV & Hòn Ngọc Viễn Đông đã có 50 sản phẩm về thủ công mỹ nghệ tham gia đánh giá, phân hạng OCOP.
Ông Bùi Công Thản - Phó chủ tịch UBND huyện Thường Tín phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu khai mạc buổi thẩm định lần này ông Bùi Công Thản – Phó chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết: “Tiếp tục kết quả đạt được năm 2019, năm 2020 , ngay từ đầu năm UBND huyện đã chỉ đạo phòng Kinh Tế, UBND các xã rà soát, hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng năm 2020. Đến nay đã có gần 100 sản phẩm tham gia đăng ký chương trình OCOP. Theo kế hoạch Thành phố giao năm 2020, huyện Thường Tín có 44 sản phẩm được công nhận OCOP. Huyện đã chủ động phối hợp với các đơn vị khảo sát các cơ sở có sản phẩm đăng ký, hướng dẫn chủ thể lập hồ sơ sản phẩm đăng ký chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), để lựa chọn đánh giá, phân hạng năm 2020 với 82 sản phẩm thuộc 2 nhóm ngành: nhóm 1 thực phẩm tươi sống, thực phẩm thô, sơ chế và nhóm 5 Thủ công mỹ nghệ, trang trí”. Phát biểu tại hội nghị ông Ngọ Văn Ngôn – Phó Chánh văn phòng chuyên trách văn phòng xây dựng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết:”Mục tiêu xuyên suốt trong xây dựng NTM là nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của người dân. Chương trình OCOP là sân chơi giúp cho các chủ thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp yếu thế trong xã hội khẳng định vị trí, vai trò của địa phương. Để người dân biết, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Huyện Thường Tín được đánh giá là một trong huyện có nhiều làng nghề nhất thành phố Hà Nội bao gồm 126 làng có nghề và có 49 làng nghề trên địa bàn huyện được công nhận. Huyện Thường Tín luôn nỗ lực trong việc xây dựng NTM và vượt chỉ tiêu về số lượng sản phẩm OCOP ”.
Ông Ngọ Văn Ngôn - Phó chánh văn phòng chuyên trách văn phòng xây dựng điều phối NTM Hà Nội
Anh Nguyễn Văn Chữ - Giám đốc công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green cho biết: “ Các sản phẩm bên anh đưa ra thị trường là các sản phẩm thực phẩm chế biến như thịt lợn, thịt gà. Thị trường hiện nay của chuỗi thực phẩm là 80% tại Hà Nội, ngoài ra còn có mặt ở các thị trường Sài Gòn, Đồng Nai và Quảng Ninh. Hàng năm doanh thu từ chuỗi thực phẩm đã mang về doanh thu cho anh là 20 tỷ đồng và tạo việc làm ổn định cho gần 200 nhân công. Hy vọng được tiêu chuẩn OCOP các sản phẩm của công ty sẽ có nhiều khách hàng hơn và có cơ hội tiếp cận nhiều thị trường hơn nữa”.
Một số hình ảnh tại buổi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020:
Sản phẩm rau sạch tại hội nghị
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại hội nghị OCOP.
Sản phẩm thực phẩm gia cầm tại hội nghị.
Sản phẩm trứng gia cầm tại hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Bài, ảnh: Trí Đức
Đến hết năm 2020, huyện Thường Tín đã có 104 sản phẩm được UBND thành phố phân hạng, cấp sao OCOP từ 3 đến 4 sao.
Tin liên quan
Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
11:55 | 11/07/2025 OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP
Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025
11:57 Tin tức

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công
11:57 Khuyến công

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế
11:57 Khuyến công

Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận
11:56 Làng nghề, nghệ nhân

Nghệ nhân Đỗ Phi Thường với đôi bàn tay vàng
11:56 Làng nghề, nghệ nhân