Huyện Thường Tín: 82 sản phẩm tham gia, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020
Hội nghị còn có sự tham dự của các đơn vị: HTX, doanh nghiệp và chủ thể cơ sở có 82 sản phẩm của 4 chủ thể được đánh , phân hạng sản phẩm OCOP đợt này. Năm nay số lượng sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng Ocop của huyện có nhiều về số lượng nhưng ít về số lượng chủ thể tham gia. Điển hình như riêng công ty TNHH LV & Hòn Ngọc Viễn Đông đã có 50 sản phẩm về thủ công mỹ nghệ tham gia đánh giá, phân hạng OCOP.

Ông Bùi Công Thản - Phó chủ tịch UBND huyện Thường Tín phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu khai mạc buổi thẩm định lần này ông Bùi Công Thản – Phó chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết: “Tiếp tục kết quả đạt được năm 2019, năm 2020 , ngay từ đầu năm UBND huyện đã chỉ đạo phòng Kinh Tế, UBND các xã rà soát, hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng năm 2020. Đến nay đã có gần 100 sản phẩm tham gia đăng ký chương trình OCOP. Theo kế hoạch Thành phố giao năm 2020, huyện Thường Tín có 44 sản phẩm được công nhận OCOP. Huyện đã chủ động phối hợp với các đơn vị khảo sát các cơ sở có sản phẩm đăng ký, hướng dẫn chủ thể lập hồ sơ sản phẩm đăng ký chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), để lựa chọn đánh giá, phân hạng năm 2020 với 82 sản phẩm thuộc 2 nhóm ngành: nhóm 1 thực phẩm tươi sống, thực phẩm thô, sơ chế và nhóm 5 Thủ công mỹ nghệ, trang trí”. Phát biểu tại hội nghị ông Ngọ Văn Ngôn – Phó Chánh văn phòng chuyên trách văn phòng xây dựng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết:”Mục tiêu xuyên suốt trong xây dựng NTM là nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của người dân. Chương trình OCOP là sân chơi giúp cho các chủ thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp yếu thế trong xã hội khẳng định vị trí, vai trò của địa phương. Để người dân biết, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Huyện Thường Tín được đánh giá là một trong huyện có nhiều làng nghề nhất thành phố Hà Nội bao gồm 126 làng có nghề và có 49 làng nghề trên địa bàn huyện được công nhận. Huyện Thường Tín luôn nỗ lực trong việc xây dựng NTM và vượt chỉ tiêu về số lượng sản phẩm OCOP ”.

Ông Ngọ Văn Ngôn - Phó chánh văn phòng chuyên trách văn phòng xây dựng điều phối NTM Hà Nội
Anh Nguyễn Văn Chữ - Giám đốc công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green cho biết: “ Các sản phẩm bên anh đưa ra thị trường là các sản phẩm thực phẩm chế biến như thịt lợn, thịt gà. Thị trường hiện nay của chuỗi thực phẩm là 80% tại Hà Nội, ngoài ra còn có mặt ở các thị trường Sài Gòn, Đồng Nai và Quảng Ninh. Hàng năm doanh thu từ chuỗi thực phẩm đã mang về doanh thu cho anh là 20 tỷ đồng và tạo việc làm ổn định cho gần 200 nhân công. Hy vọng được tiêu chuẩn OCOP các sản phẩm của công ty sẽ có nhiều khách hàng hơn và có cơ hội tiếp cận nhiều thị trường hơn nữa”.
Một số hình ảnh tại buổi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020:

Sản phẩm rau sạch tại hội nghị


Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại hội nghị OCOP.



Sản phẩm thực phẩm gia cầm tại hội nghị.

Sản phẩm trứng gia cầm tại hội nghị

Toàn cảnh hội nghị.
Bài, ảnh: Trí Đức
Đến hết năm 2020, huyện Thường Tín đã có 104 sản phẩm được UBND thành phố phân hạng, cấp sao OCOP từ 3 đến 4 sao.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Tin khác
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa
12:03 Làng nghề, nghệ nhân
Khai mạc Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Giao thoa di sản và sáng tạo
10:24 Tin tức
Làng miến dong Bình Lư vươn mình từ đặc sản quê hương
08:09 Làng nghề, nghệ nhân
Lai Châu rộn ràng ngày hội quảng bá sản phẩm đặc trưng miền núi phía Bắc
08:09 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 Tin tức
