Huyện Thanh Hà phấn đấu xây dựng nhiều sản phẩm OCOP chất lượng
Từ năm 2019, việc xây dựng các sản phẩm OCOP được huyện Thanh Hà xác định là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Vì vậy, địa phương tập trung chỉ đạo các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn triển khai chương trình gắn với xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp. Huyện tổ chức đào tạo, tập huấn cho 100% số cán bộ cấp xã tham gia chương trình OCOP, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm OCOP.
![]() |
| Sản phẩm OCOP huyện Thanh Hà góp phần đa dạng OCOP của tỉnh Hải Dương. |
Dù sản phẩm OCOP ở Thanh Hà chủ yếu là nông sản chưa qua chế biến nhưng luôn được đánh giá cao vì đa số được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Về lâu dài, từ các sản phẩm sẵn có, huyện định hướng phát triển chế biến nông sản chiều sâu nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.
Hiện nay, huyện Thanh Hà có 6 chủ thể tham gia OCOP với 14 sản phẩm, là một trong những địa phương có số lượng sản phẩm cao trong tỉnh. Mặc dù vậy, huyện không chạy theo thành tích mà chú trọng tới chất lượng, đánh giá khả năng xếp hạng để có kế hoạch xây dựng phù hợp. Sau khi đơn vị chức năng khảo sát thực trạng đã tư vấn cho 3 chủ thể với 4 sản phẩm đề nghị không tham gia OCOP trong năm nay để chuẩn bị chu đáo hơn cho năm sau.
![]() |
| Huyện Thanh Hà tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng. |
Không chỉ phát triển các sản phẩm OCOP mới, huyện còn vận động các chủ thể tiếp tục nâng hạng sao. Những sản phẩm tiềm năng, có thể trở thành sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh, quốc gia sẽ được ưu tiên đầu tư. Đến hiện tại, các chủ thể đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu theo tiêu chí sản phẩm OCOP, đang tiếp tục thực hiện tiêu chí mềm để giành điểm lợi thế. Với sự chủ động này, huyện Thanh Hà được kỳ vọng sẽ có nhiều sản phẩm OCOP sáng giá trong năm nay.
![]() |
| Vải thiều là một trong những thế mạnh của huyện Thanh Hà khi tham gia OCOP. |
Đến năm 2025, huyện Thanh Hà đặt mục tiêu có ít nhất 15 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; có 25% sản phẩm OCOP được củng cố và nâng cấp, có ít nhất 30% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại và định hướng xuất khẩu. Hằng năm, có từ 5 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; từ 8-10% sản phẩm OCOP được nâng cấp hạng sao. Có ít nhất 10% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại.
Để đạt các mục tiêu trên, bên cạnh việc tuyên truyền quảng bá, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý các cấp và chủ thể, huyện sẽ lựa chọn sản phẩm tham gia Chương trình và chuẩn hóa, nâng cấp cho sản phẩm. Ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển và nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, đưa sản phẩm OCOP của huyện trở thành sản phẩm thương hiệu cấp tỉnh, cấp quốc gia. Việc phát triển sản phẩm sẽ gắn với xây dựng, phát triển vùng nguyên liệu trồng trọt, chăn nuôi theo tiêu chuẩn hữu cơ, VietGAP, GlobalGAP, an toàn dịch bệnh. Ngoài ra phát triển theo 6 nhóm sản phẩm gắn với giá trị văn hóa và lợi thế của địa phương như dịch vụ du lịch cộng đồng.
Tin liên quan
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tin mới hơn
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
Trường THCS Nguyễn Trường Tộ tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2025 – 2026 thành công
10:08 Văn hóa - Xã hội
Người truyền cảm hứng gắn kết cội nguồn, lan toả sức mạnh cộng đồng doanh nhân
10:07 Tin tức
Trường THCS Thụy Liên - 60 năm xây dựng và trưởng thành
09:46 Tin tức
Xã Ô Diên (Hà Nội): Nghệ nhân Nguyễn Văn Quyết tự hào về làng nghề Diều sáo của Quê hương
09:45 Làng nghề, nghệ nhân
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
21:06 Tin tức



