Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 23°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

OVN - Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia, tuần lễ xúc tiến thương mại. Nhiều nông sản của nông dân huyện Cẩm Giàng đã có mặt để giới thiệu tới du khách thập phương tại lễ hội đến Bia.

Hoạt động trưng bày xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP của huyện Cẩm Giàng và nhiều sản phẩm từ các địa phương trong tỉnh tới nhân dân và du khách thập phương về tham dự lễ hội, chiêm bái đền Bia.

Bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Dương cho biết, Hải Dương được biết đến không chỉ là địa phương giàu truyền thống với hàng nghìn di tích văn hoá lịch sử mà còn là địa phương với nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng, nhiều sản phẩm công nghiệp tiêu biểu, nhiều vùng trồng cây trái, nông sản tập trung, nhiều đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 2.

Bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Dương phát biểu tại lễ khai mạc Tuần xúc tiến thương mại tại lễ hội đền Bia.

Tính đến năm 2023, toàn tỉnh Hải Dương có 350 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 118 sản phẩm OCOP 4 sao, 231 sản phẩm đạt 3 sao, 2 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng huyện Cẩm Giàng có 27 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 26 sản phẩm 3 sao, 1 sản phẩm 4 sao.

Về nhóm sản phẩm công nghiệp nông thôn, toàn tỉnh Hải Dương có 34 sản phẩm được Bộ Công thương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu và quốc gia; có 282 lượt sản phẩm được UBND tỉnh Hải Dương công nhận và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Riêng huyện Cẩm Giàng có 84 lượt sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Nhóm sản phẩm tiểu thủ công nghiệp - làng nghề truyền thống nổi tiếng như Gốm sứ Chu Đậu - Nam Sách, gốm sứ Cậy - Bình Giang; đồ mộc và mộc mỹ nghệ có làng nghề mộc Đồng Giao - Cẩm Giàng; thêu ren Xuân Nẻo - Tứ Kỳ. Cùng nhiều sản phẩm đặc trưng như: Bánh đậu xanh, bánh Gai, vải thiều, bột sắn dây, mật ong... Những sản phẩm này mang nét đặc trưng, tạo sự khác biệt tiêu biểu và ngày càng phát triển rộng khắp trong nước và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Cũng theo bà Phượng, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, việc tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều sản phẩm sản xuất trên địa bàn tỉnh đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn như; Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Úc... Một số sản phẩm trái cây xuất khẩu sang thị trường cao cấp.

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia
Các đại biểu đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương, huyện Cẩm Giàng và doanh nghiệp thực hiện thao tác khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại tại lễ hội đền Bia.

Đợt trưng bày, xúc tiến thương mại tại Lễ hội đền Bia năm 2024 có 30 gian hàng của 50 doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ sản xuất của huyện Cẩm Giàng và một số địa phương trong tỉnh với gần 600 sản phẩm. Các sản phẩm có xuất xứ rõ, ràng, sản phẩm đóng gói với mẫu mã đẹp, có thông tin cụ thể, bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuần lễ trưng bày, xúc tiến thương mại được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7/5 đến hết 9/5 để các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ sản xuất giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại đến du khách thập phương về lễ hội nhằm phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Hải Dương, thúc đẩy sản xuất, góp phần tich cực vào phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đây cũng là hoạt động thiết thực, góp phần hưởng ứng cuộc vận đông "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Dưới đây là chùm ảnh, phóng viên Dân Việt thực hiện tại lễ khai mạc tuần xúc tiến thương mại tại lễ hội đền Bia:

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 4.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày nông sản.

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 5.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày đồ gỗ mỹ nghệ đến từ làng mộc Đông Giao - Cẩm Giàng.

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 6.

Nhiều đại biểu, du khách quan tâm đến sản phẩm trứng đà điều do hộ dân đến từ xã Cao An, huyện Cẩm Giàng.

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 7.

Sản phẩm dưa chuột, ổi, dưa bở của nông dân huyện Cẩm Giàng.

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 8.

Trứng gà thảo dược của hộ sản xuất đến từ xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng. Ảnh:

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 9.

Sản phẩm nấm do nông dân huyện Cẩm Giàng sản xuất.

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 10.

Nhắc đến huyện Cẩm Giàng không thể không nhắc tới sản phẩm tiêu biểu là cà rốt. Huyện Cẩm Giàng cũng là địa phương có diện tích trồng cà rốt nhiều nhất tỉnh. Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 11.

Du khách mua sản phẩm bánh đậu xanh Hải Dương tại lễ khai mạc.

Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 12.

Tại tuần lễ còn có nhiều sản phẩm của doanh nghiệp liên quan đến sức khoẻ tham gia trưng bày. Hải Dương: Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia- Ảnh 13.

Sản phẩm xúc xích từ thịt thảo dược đến từ TP Chí Linh tham gia tuần lễ xúc tiến thương mại.

theo Dân Việt

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

LNV - Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến như “đệ nhất danh trà”, nơi hội tụ khí hậu, thổ nhưỡng và bàn tay cần mẫn của người trồng chè để tạo nên những búp trà xanh ngát, mang hương vị đặc trưng khó lẫn. Giữa không gian ấy, Hương Vân Trà nổi lên như một doanh nghiệp đi đầu trong hành trình gìn giữ và phát triển những giá trị trà truyền thống, đồng thời luôn mạnh dạn đổi mới để góp phần tạo nên một sản phẩm nông sản sạch, chất lượng, uy tín, đưa sản phẩm trà Tân Cương (Thái Nguyên) vươn tầm ra thế giới.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.

Tin khác

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du

Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du

LNV – Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tỉnh miền Trung – Tây Nguyên chìm trong lũ, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập sâu, giao thông chia cắt và nhiều vùng hạ du rơi vào tình trạng cô lập. Trước tình hình đó, chính quyền và nhân dân phường An Bình (tỉnh Gia Lai
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

LNV - Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến như “đệ nhất danh trà”, nơi hội tụ khí hậu, thổ nhưỡng và bàn tay cần mẫn của người trồng chè để tạo nên những búp trà xanh ngát, mang hương vị đặc trưng khó lẫn. Giữa không gian ấy, Hương Vân Trà nổi lên như một doanh nghiệp đi đầu trong hành trình gìn giữ và phát triển những giá trị trà truyền thống, đồng thời luôn mạnh dạn đổi mới để góp phần tạo nên một sản phẩm nông sản sạch, chất lượng, uy tín, đưa sản phẩm trà Tân Cương (Thái Nguyên) vươn tầm ra thế giới.
Infographic: Sơn La -

Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam

Sơn La tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ cà phê Arabica" của Việt Nam với 26.000 hecta diện tích trồng, sản lượng hơn 37.700 tấn/năm – đứng đầu cả nước.
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa đồng bằng Bắc Bộ” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2025 tại đường Quảng Trường, phường
Giao diện di động