Hưng Yên: Tổng kết thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm, giai đoạn 2018 – 2022
Cụ thể, trong giai đoạn 2018 – 2022, toàn tỉnh Hưng Yên có 199 sản phẩm OCOP; trong đó có 157 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 42 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Các sản phẩm OCOP được công nhận thuộc các nhóm ngành: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, trang trí. Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP đã phối hợp với các địa phương thực hiện hỗ trợ 15 mô hình phát triển, nâng hạng sản phẩm OCOP cho chủ thể tham gia chương trình về máy móc, thiết bị, hạ tầng... Sở Công Thương đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ xây dựng 7 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong tỉnh. Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP.

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại hội nghị
Hiện nay, toàn Hưng Yên đã và đang hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho 31 sản phẩm chủ lực, đặc thù của tỉnh. Hỗ trợ các chủ thể sản xuất tham gia 50 chương trình hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hội chợ OCOP nhằm hỗ trợ các chủ thể kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ ở trong và ngoài nước. Tổng kinh phí thực hiện Đề án OCOP trên địa bàn tỉnh là trên 2,7 nghìn tỷ đồng. Chương trình đã thúc đẩy hình thành 180 mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hoạt động hiệu quả; có 25 sản phẩm OCOP đã khai thác hiệu quả vùng nguyên liệu địa phương gắn với chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Tại hội nghị, các đại biểu tham luận những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện Chương trình OCOP; đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2023 - 2025.
Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Hưng Yên phấn đấu có thêm từ 70 đến 100 sản phẩm OCOP được công nhận; 100% sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử hoặc ứng dụng thương mại điện tử; 100% chủ thể tham gia Chương trình OCOP được đào tạo kỹ năng chuyển đổi số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; có từ 50% chủ thể sản xuất tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại như: hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi; đưa các sản phẩm của làng nghề, làng nghề truyền thống tham gia Chương trình OCOP nhằm bảo tồn và phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống của tỉnh...
Hoa Phương
Tin liên quan
Tin mới hơn
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Tin khác
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
TP.HCM trước áp lực ô nhiễm giao thông và bài toán chuyển đổi xanh
11:54 Môi trường
Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống
10:34 Làng nghề, nghệ nhân
Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị tăng cường hoạt động khuyến công, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững
09:54 Khuyến công
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
15:00 Emagazine
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người kinh doanh và người tiêu dùng
14:02 Tin tức
