Hà Nội: 14°C Hà Nội
Đà Nẵng: 21°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024

OVN - Trong 6 ngày (từ ngày 23 đến ngày 28/7/2024), tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024 (khu vực Miền Trung - Tây Nguyên).

Giai đoạn 2023-2025 và năm 2024 được hệ thống Liên minh HTX Việt Nam xác định là năm tăng cường các hoạt động hỗ trợ HTX, trong đó trọng tâm là hoạt động xúc tiến thương mại cho các HTX.

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024 (khu vực Miền Trung - Tây Nguyên) tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Tháng 4/2024 vừa qua, Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam phát động "Tháng hành động vì sự phát triển bền vững của HTX" với chuỗi các sự kiện lớn do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức cao điểm trong các tháng 4, tháng 7 và tháng 12 năm 2024 như: Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024; Lễ tôn vinh, trao giải thưởng Ngôi sao HTX năm 2024 “CoopStar Awards 2024”; Lễ tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của HTX năm 2024; Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX khu vực miền Nam; các hội nghị kết nối cung - cầu, các hoạt động đào tạo tập huấn, xây dựng, phát triển thương hiệu, phát triển thương mại trên nền tảng số, được tổ chức đồng loạt trong toàn hệ thống Liên minh HTX Việt Nam.

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024
Khu trưng bày sản phẩm của Liên minh HTX Bình Định

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân, cho biết: Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024 (khu vực Miền Trung - Tây Nguyên), với quy mô cấp quốc gia, được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn là sự kiện lớn, trọng tâm trong chuỗi các hoạt động "Vì sự phát triển bền vững của HTX", là cơ hội giúp các HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm, khai thác, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, liên kết, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024
Khách hàng thích thú với những đặc sản tỉnh Ninh Thuận

Sự kiện thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của Trung ương và địa phương, sự ủng hộ của các thành phần kinh tế và các tầng lớp Nhân dân đối với phát triển kinh tế hợp tác, HTX; là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ hết sức quý báu đối với hàng vạn HTX, tổ hợp tác, hàng triệu thành viên, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, góp phần tiếp tục thúc đẩy kinh tế hợp tác, HTX phát triển.

Hội chợ thu hút hơn 100 doanh nghiệp, 150 HTX với 250 gian hàng tại 40 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên và nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu các tỉnh đã được giới thiệu đến du khách, người tiêu dùng.

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024
Khu trưng bày sản phẩm của Liên minh HTX Lào Cai

Anh Doãn Văn Quân đến từ Liên minh HTX Lào Cai, bày tỏ: Đây là đầu tiên chúng tôi tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024 (khu vực Miền Trung - Tây Nguyên) tại tỉnh Bình Định. Năm nay, các mặt hàng sản phẩm OCOP, nông sản tiểu biểu của các vùng miền khá phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp, thể hiện nét đặc sắc riêng của từng vùng miền, tạo nên vẻ đẹp đa sắc màu cho Hội chợ lần này.

Chị Hồ Thị Nga đến từ Liên minh HTX Thừa Thiên Huế vui vẻ chia sẻ: Tham gia Hội chợ lần nay, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người tiêu dùng và du khách Bình Định những sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu xứ Huế. Mỗi vùng đất đều có những đặc sản riêng, du khách tha hồ trải nghiệm, lựa chọn những sản phẩm mà gia đình mình yêu thích. Đây cũng là dịp chúng tôi giao lưu, học hỏi, chia sẻ, cơ hội tìm kiếm đối tác mới, tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của khách hàng để không ngừng nâng cao chất lượng và thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024
Khu trưng bày sản phẩm của Liên minh HTX Đắk Nông

Ông Ngô Thanh Lý, Chủ tịch Liên minh HTX Bình Định, chia sẻ: Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên là dịp để các HTX, Liên hiệp HTX, các tỉnh, thành phố trưng bày, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của từng vùng, miền; các đối tác, tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị.

Qua đó, các HTX, doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu, góp phần từng bước khắc phục, tháo gỡ những khó khăn đối với hoạt động tiêu thụ sản phẩm, tiến đến xây dựng hình ảnh, uy tín, thương hiệu các doanh nghiệp, HTX phát triển bền vững.

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX năm 2024
Các sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu các vùng miền khá phong phú

Hội chợ diễn ra trong 6 ngày (từ 23-28/7/2024) với các hoạt động: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, có thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, oganic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Quảng bá các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị. Hoạt động tư vấn tiếp cận vốn tín dụng, kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm. Hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Thùy Dương - Mỹ Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Tin khác

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghề, nghệ nhân Lê Văn Tuy không chỉ làm nên những chiếc nón tinh xảo mà còn bền bỉ lan tỏa giá trị văn hóa làng Chuông ra thế giới.
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025 Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số

Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số

LNV - HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa xem xét điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 114/2023/NQ-HĐND và Nghị quyết 144/2025/NQ-HĐND nhằm hoàn thiện chính sách hỗ trợ bố trí dân cư tại các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới giai đoạn 2024–2025; đồng th
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương

Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương

LNV - Tại vùng quê xã Tây Phương (Hà Nội), nơi nổi tiếng với quần thể chùa Tây Phương cổ kính, bánh tẻ Cầu Liêu từ lâu đã trở thành đặc sản mang đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực của người dân địa phương. Món bánh giản dị nhưng tinh tế này hiện được nhiều du khá
Giao diện di động