Hội thảo “Tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ”: Hướng tới nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng

TBV - Chuyên ngành trang sức là một trong 13 ngành đào tạo tại trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, được thành lập năm 1978. Với mục tiêu đào tạo cử nhân sáng tác thiết kế sản phẩm trang sức như: Vương miện, vòng cổ, vòng tay, khuyên tai, nhẫn… trên các chất liệu quý như: Vàng, bạc, bạch kim, đá quý…cho đến nhựa, với các phương thức chế tác khác nhau kết hợp giữa quy trình chế tác kim hoàn thủ công truyền thống và hiện đại, nhằm tạo ra những sản phẩm trang sức đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người ở mọi lứa tuổi, giới tính, môi trường sử dụng khác nhau phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội.
Cùng với quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường, đến nay chuyên ngành Trang sức đã xây dựng được hệ thống chương trình đào tạo cũng như trang bị cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn của giảng viên để đào tạo được đội ngũ thiết kế có kỹ năng tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực thiết kế trang sức của các công ty, doanh nghiệp trang sức trong và ngoài nước. các nhà thiết kế đã góp phần làm thay đổi rõ rệt trang sức Việt Nam và đạt được nhiều giải thưởng cao ở các cuộc thi thiết kế trang sức lớn trong và ngoài nước, được nhiều báo chí đăng tải.

Trong chương trình đào tạo của chuyên ngành trang sức xây dựng luôn bám sát nhu cầu thực tế của xã hội. Sinh viên theo học được trang bị kiến thức chung về thẩm mỹ, mỹ thuật ứng dụng, khoa học xã hội, nhân văn và nghệ thuật. Nắm vững về phương pháp thiết kế, chất liệu và công nghệ sản xuất để sáng tác thiết kế và thể hiện sản phẩm trang sức đảm bảo có giá trị thẩm mỹ cao, giá trị ứng dụng và tính kinh tế hợp lý.


Ông Lưu Duy Dần – Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.


Mục tiêu chung đó luôn được vận dụng triệt để trong quá trình đào tạo cử nhân chuyên ngành trang sức, dù trong quá trình đào tạo chương trình giảng dạy cũng có những sự thay đổi mới cho phù hợp với chủ trương đào tạo của nhà trường, phù hợp với yêu cầu của các công ty, doanh nghiệp. Trong những năm qua chính vì chất lượng đào tạo, uy tín và hình ảnh của chuyên ngành mà rất nhiều các công ty doanh nghiệp biết đến, đặt mối quan hệ gắn kết bền vững, chính là việc đẩy mạnh liên kết chia sẻ về kiến thức, nguồn nhân lực có kỹ năng vào thực tiễn cuộc sống.

Đó là những nhân tố vô cùng thuận lợi để đẩy mạnh sự hợp tác cùng phát triển giữa chuyên ngành và doanh nghiệp. Đối với phía Nhà trường cũng như chuyên ngành trang sức đã cung cấp nguồn nhân lực dồi dào có tư cách đạo đức tốt, có chuyên môn cao cho nhiều công ty doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước. Điển hình là sinh viên ra trường được các công ty của Việt Nam tuyển dụng như: SJC, PNJ, Bảo tín Minh Châu, Doji…; Công ty nước ngoài như: Think (Nhật), Elite (Hàn Quốc)…đặc biệt là công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC, công ty trang sức hàng đầu Việt Nam chỉ tuyển dụng sinh viên chuyên ngành Trang sức Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp.


Ông Hoàng Chính Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Công Thương Địa phương phát biểu tại Hội thảo.


Ngoài ra, chuyên ngành còn tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm với các doanh nghiệp, các tổ chức các cá nhân có chuyên môn đến với giảng viên, sinh viên của ngành nói riêng và trong Trường nói chung. Để giảng viên và sinh viên có thể nắm bắt các giải pháp thiết kế, kinh nghiệm trong sản xuất cũng như hướng phát triển của ngành thiết kế trang sức trong tương lai.

Vận động giảng viên, sinh viên tham gia các cuộc sáng tác thiết kế trang sức do các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức, đã đạt được nhiều giải thưởng mang lại niềm tự hào to lớn cho chuyên ngành và nhà trường.

Tổ chức tham gia sáng tác và thiết kế trang sức theo đơn đặt hàng của các công ty doanh nghiệp. Năm 2010 sinh viên Nguyễn Thị Huế đã thiết kế bộ trang sức dạ hội cho Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo tín Minh Châu tham gia cuộc thi “Nữ hoàng trang sức” hạng mục sản phẩm đã đạt giải 3. Gần đây, chuyên ngành cũng tham gia sáng tác thiết kế trang sức cho Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo tín Mạnh Hải, theo sự hợp tác giữa nhà trường, Trung tâm nghiên cứu và phát triển Mỹ thuật ứng dụng với công ty. Chuyên ngành đã triển khai phổ biến đến từng giảng viên, sinh viên những nội dung, yêu cầu chi tiết của công ty để thực hiện công việc đúng và hiệu quả nhất. Các nhà thiết kế tương lại vô cùng hăng say nghiên cứu và sáng tác thiết kế, bởi đây là cơ hội để có thêm kiến thức thực tế từ những lý thuyết cơ bản đến thực tiễn sản xuất. Cơ hội để trau dồi bản thân, khẳng định khả năng thiết kế của mình trên thực tế.


Các đại biểu thăm Cơ sở sản xuất của Công ty CP Gốm Chu Đậu.


Sau một thời gian làm việc giữa hai bên đã đạt được một số kết quả nhất định những bản vẽ thiết kế với ý tưởng về ngọc trai, ý tưởng về mùa hè có giá trị thẩm mỹ cao ra đời. Những bản vẽ vừa có tính sáng tạo mới, hiện đại, màu sắc trang nhã, hợp lý, thuận tiện khi sử dụng, phù hợp với yêu cầu công ty. Nên công ty tiếp tục triển khai và hợp tác với ngành trong việc thiết kế mẫu sản phẩm trang sức cho công ty. Điều đó chứng tỏ rằng công tác đào tạo của ngành rất sát với thực tế. Những bản thiết kế trang sức của chuyên ngành không chỉ có trên giấy, mà đã đi sâu vào thị trường. Khẳng định mối liên hệ giữa lý thuyết và thực tiễn, có động lực hơn trong việc hợp tác giữa doanh nghiệp và chuyên ngành, tạo sự tin tưởng gắn bó giữa doanh nghiệp, chuyên ngành và Nhà trường.

Đối với phía các công ty doanh nghiệp liên kết hợp tác với Chuyên ngành trong những năm qua. Ngoài việc tuyển dụng nguồn nhân lực thiết kê chuyên ngành thì các công ty doanh nghiệp đã hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất bằng các máy móc thiết bị vật tư, nguyên liệu, hợp đồng tư vấn thiết kế, hỗ trợ sinh viên đến tham quan về công nghệ sản xuất, tìm hiểu về sản phẩm đặc thù của các công ty. Ngoài ra còn hỗ trợ sinh viên thể hiện bài tốt nghiệp, thực tập tại các công ty doanh nghiệp sản xuất.

Trên đây là một số công việc đã thực hiện và đang tiếp tục triển khai trong việc liên kết hợp tác với các công ty doanh nghiệp với Chuyên ngành Trang sức, những kết quả đạt được giúp Chuyên ngành có cơ sở vững chắc trong hướng đào tạo của mình và còn những tồn tại hay bất cập theo đặc thù chuyên ngành cũng cần tiếp nhận và đổi mới. Trong thời gian tới chuyên ngành trang sức cũng đề ra những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể để đẩy mạnh việc hợp tác với các công ty doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác mà cả hai bên cần tiếp cận, mang lại lợi ích cho cả hai bên.




Các nghệ nhân đang sáng tạo sản phẩm Gốm Chu Đậu.


Đó là việc đẩy mạnh xây dựng các cơ sở đào tạo trong các công ty doanh nghiệp để chia sẻ các nguồn nhân lực chung về cơ sở vật chất, tài chính nhân lực để rút ngắn thời gian chuyển giao từ kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống.

Mô hình gắn kết giữa nhà trường và các công ty doanh nghiệp trong việc trao đổi nguồn nhân lực đào tạo, phía nhà trường có giảng viên tham gia công việc của doanh nghiệp để học hỏi kinh nhiệm trao đổi vấn đề giữa đào tạo và yêu cầu thực tế. Còn phía doanh nghiệp có các chuyên gia tham gia trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn thực hành. Như vậy sẽ đào tạo chặt chẽ, sâu sát sinh viên từ lý thuyết (nhà trường) đến thực tiễn (doanh nghiệp).

Đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học với mục đích nhằm hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu của nhà trường, thực hiện các dự án liên kết mà nhà trường và các doanh nghiệp cùng tiến hành. Chuyên ngành có những chương trình nghiên cứu có khả năng đem lại lợi ích trực tiếp cho các doanh nghiệp. Để những kết quả nghiên cứu khoa học không chỉ trên lý thuyết mà ứng dụng được trên thực tiễn cuộc sống, đem lại lợi ích cho xã hội.

Qua sự liên kết này, Nhà trường cũng như doanh nghiệp sẽ cải thiện theo thời điểm sao cho phù hợp với nhu cầu của cả hai bên phù hợp với sự phát triển chung của xã hội. Đây là cầu nối vững chắc giữa Nhà trường và doanh nghiệp một cách hiệu quả và thiết thực.

Bài và ảnh: Ngô Hằng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

LNV - Trong bối cảnh đô thị hóa và hội nhập, Tây Phương đang từng bước đổi mới, phát huy thế mạnh làng nghề gắn với phát triển du lịch, đồng thời mở rộng không gian công nghiệp và dịch vụ, hướng tới trở thành một trung tâm kinh tế - văn hóa quan trọng của Thủ đô.
Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

LNV - Nằm ven sông Cầu hiền hòa, làng Thổ Hà (phường Vân Hà, tỉnh Bắc Ninh) từ lâu đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước với nghề làm bánh đa nem. Nghề đã tồn tại hàng trăm năm, trở thành nét văn hóa đặc trưng và là niềm tự hào của người dân địa phương.
Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

LNV - Thủ công mỹ nghệ từ lâu được coi là một trong những ngành nghề truyền thống đặc sắc nhất của Thủ đô Hà Nội. Không chỉ mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử, sản phẩm thủ công mỹ nghệ còn góp phần quan trọng trong cơ cấu kinh tế nông thôn và xuất khẩu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế nhiều biến động, nhu cầu tiêu dùng trong nước đang trở thành một “nguồn lực mềm” mạnh mẽ, mở ra sức sống mới cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô.
An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

LNV - Suốt hàng chục năm qua, nghề chẻ đá tại ấp Hòn Sóc, xã Hòn Đất vẫn được người dân nơi đây duy trì như một phần không thể thiếu trong cuộc sống mưu sinh. Mỗi buổi sáng, cả bãi đá rộng lớn vang lên âm thanh đặc trưng của làng nghề: tiếng máy cắt xèng xèng, tiếng búa tạ nện vào nêm thép cắc cắc, hòa quyện thành nhịp điệu lao động cần cù.
Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

LNV - Giữa đại ngàn xanh thẳm của vùng cao Đông Bắc, người Tày vẫn gìn giữ một món bánh giản dị nhưng đậm đà bản sắc – bánh gio. Bánh được làm từ gạo nếp thơm ngâm nước tro vỏ cây, gói trong lá chít và nấu bằng lửa nhỏ. Bánh gio mang hương vị thanh mát, mộc mạc, gắn liền với ký ức mỗi mùa Tết, ngày rằm. Giữa vòng xoay hiện đại, bánh gio vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống như cách người Tày gìn giữ bản sắc dân tộc mình một cách tự nhiên, bền bỉ và đầy tự hào.
Nâng tầm đặc sản quê hương

Nâng tầm đặc sản quê hương

LNV - Với khát vọng nâng tầm giá trị đặc sản quê hương từ nguồn nguyên liệu có sẵn, nhiều hộ gia đình đã tạo nên các sản phẩm độc đáo.

Tin khác

Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

LNV - Khi nhắc đến đồ gỗ mỹ nghệ truyền thống là ai cũng biết làng nghề mộc Chợ Thủ ở tỉnh An Giang. Làng nghề mộc Chợ Thủ từ lâu đã trở thành một thương hiệu đồ gỗ uy tín trên thị trường.
Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thành phố Hà Nội lựa chọn Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu làm quà tặng trang trọng. Tác phẩm là sự kết tinh tinh hoa văn hóa truyền thống và niềm tự hào dân tộc.
Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

LNV - Làng Từ Vân (Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng với nghề may, thêu cờ Tổ quốc từ lâu đời. Làng nghề đang bước vào những ngày cao điểm sản xuất, phục vụ nhu cầu cờ Tổ quốc tăng cao dịp Quốc khánh 2/9.
Nét đẹp làng nghề truyền thống ở Quảng Bình

Nét đẹp làng nghề truyền thống ở Quảng Bình

LNV - Giữa lòng Quảng Bình – mảnh đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ – vẫn còn lưu giữ những làng nghề truyền thống mang đậm dấu ấn văn hóa lâu đời. Làng nghề truyền thống ở Quảng Bình không chỉ là nơi sản sinh ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, mà còn là minh chứng sống động cho sự khéo léo, cần cù của người dân địa phương. Ghé thăm những làng nghề này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng quy trình làm nghề độc đáo mà còn được lắng nghe câu chuyện đầy tự hào phía sau mỗi sản phẩm thủ công.
Bắc Ninh: Về Đồng Cống nghe đất chuyển mình

Bắc Ninh: Về Đồng Cống nghe đất chuyển mình

LNV - Khoảng 10 năm về trước, thôn Đồng Cống, xã Bảo Đài (Bắc Ninh) thuộc diện nghèo khó nhất xã. Mấy năm gần đây, nhờ biết cách khai thác tốt lợi thế tự nhiên từ đất vườn đồi, đời sống kinh tế của người dân trong thôn có nhiều khởi sắc.
Nỗi lo ở làng nghề gỗ truyền thống Đồng Kỵ

Nỗi lo ở làng nghề gỗ truyền thống Đồng Kỵ

LNV - Như một bản nhạc, sau những nốt thăng vút cao sẽ có những nốt trầm da diết, lắng đọng. Với ngành sản xuất gỗ mỹ nghệ cũng vậy. Giữa “bản giao hưởng hội nhập” của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang vang lên mạnh mẽ thì ở những “thủ phủ” đồ gỗ mỹ nghệ nổi tiếng của Bắc Ninh như Đồng Kỵ, Hương Mạc, Phù Khê… lại đang ở “nốt trầm”, loay hoay tìm hướng đi mới.
Gìn giữ, phát triển làng nghề truyền thống: Tiềm năng nhưng đầy thách thức

Gìn giữ, phát triển làng nghề truyền thống: Tiềm năng nhưng đầy thách thức

LNV - Làng nghề truyền thống tại Hà Nội cũng như trên cả nước dù có nhiều thuận lợi và tiềm năng nhưng những điểm yếu cố hữu như hoạt động manh mún, thiếu liên kết, già hóa nhân lực, thiếu cả vốn lẫn công nghệ... khiến các làng nghề Hà Nội phản ứng chậm chạp với những đổi thay của kinh tế hiện đại.
Ninh Bình: Hiến đất mở đường - Khi tinh thần cộng đồng tạo nên kỳ tích

Ninh Bình: Hiến đất mở đường - Khi tinh thần cộng đồng tạo nên kỳ tích

LNV - Từ sự lãnh đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, tinh thần tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên cùng sự đồng thuận của nhân dân, phong trào hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Ninh Bình đã tạo nên những đổi thay rõ nét. Từng mét đường được mở rộng không chỉ mở lối cho xe cộ, hàng hóa giao thương thuận lợi, gắn kết cộng đồng, nâng cao đời sống nhân dân, mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần “ý Đảng hợp lòng dân” lan tỏa khắp các vùng quê, đưa NTM phát triển bền vững.
Giữ hồn nghề, mở lối mới cho làng nghề Phú Thọ

Giữ hồn nghề, mở lối mới cho làng nghề Phú Thọ

LNV - Từ nón lá Sai Nga đến rượu men lá Mai Hạ, mỗi làng nghề ở Phú Thọ đều mang dấu ấn riêng, vừa lưu giữ hồn cốt văn hóa, vừa tạo sinh kế cho hàng vạn lao động. Song, trước sức ép của thị trường và sự thiếu vắng lớp thợ trẻ, làng nghề chỉ có thể bền vững khi mạnh dạn đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu và gắn với du lịch, thương mại điện tử.
Cao Bằng: Làng nghề truyền thống vươn mình nhờ sức mạnh kinh tế tập thể

Cao Bằng: Làng nghề truyền thống vươn mình nhờ sức mạnh kinh tế tập thể

LNV - Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đang khẳng định vị thế là động lực quan trọng, không chỉ tạo sinh kế bền vững mà còn góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân. Đặc biệt, mô hình hợp tác xã (HTX) chính là nhân tố quan trọng giúp các làng nghề phát huy tối đa tiềm năng, gia tăng giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường, từ đó mang lại thu nhập ổn định và cải thiện đáng kể đời sống cho hàng nghìn hộ gia đình.
Nghề trồng dâu nuôi tằm – Hướng phát triển bền vững ở xã Đak Lua, Đồng Nai

Nghề trồng dâu nuôi tằm – Hướng phát triển bền vững ở xã Đak Lua, Đồng Nai

LNV - Nghề trồng dâu nuôi tằm là một trong những nghề truyền thống lâu đời tại Việt Nam, gắn liền với lịch sử sản xuất tơ lụa dân tộc. Tại xã Đak Lua, huyện Tân Phú (Đồng Nai), nghề này đã được duy trì và phát triển suốt hơn 30 năm, trở thành nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân, đồng thời góp phần gìn giữ giá trị văn hóa làng nghề.
Làng nghề gửi hồn dân tộc đi khắp muôn phương

Làng nghề gửi hồn dân tộc đi khắp muôn phương

LNV - Những ngày cận kề Quốc khánh 2/9, không khí tại làng Từ Vân (xã Chương Dương, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp lạ thường. Con đường làng yên bình bỗng rộn rã tiếng máy khâu, kéo cắt vải... như nhịp trống báo hiệu ngày lễ lớn đang đến gần. Với người dân nơi đây, ngày 2/9 không chỉ là dịp trọng đại của đất nước, mà còn là thời khắc thiêng liêng để họ góp phần lan tỏa hồn dân tộc qua từng lá cờ Tổ quốc.
Làng nghề lưỡi câu Mỹ Hòa vào mùa

Làng nghề lưỡi câu Mỹ Hòa vào mùa

LNV - Khi con nước bắt đầu "nhảy" khỏi bờ cũng là lúc làng nghề lưỡi câu Mỹ Hòa, phường Long Xuyên (tỉnh An Giang) trở nên nhộn nhịp. Dù đã qua thời hưng thịnh, nhưng vào mùa nước về, xóm nhỏ này vẫn vang lên âm thanh của tiếng máy mài giũa, tiếng máy cán, tiếng búa dập lưỡi câu đều đặn…
Xã Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch

Xã Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch

LNV - "Trong thời gian tới, xã Bát Tràng cần tiếp tục phát huy các giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch. Trong đó, cần gắn các tour, tuyến du lịch sông Hồng với du lịch làng nghề, sinh thái, trải nghiệm", Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết nói.
Làng nghề Ninh Bình đứng trước cơ hội bứt phá

Làng nghề Ninh Bình đứng trước cơ hội bứt phá

LNV - Ngày 1/7 vừa qua, tỉnh Ninh Bình mới chính thức được thành lập trên cơ sở hợp nhất ba tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình cũ. Với diện tích gần 4.000 km² và dân số hơn 4,4 triệu người, đứng thứ 6 cả nước, tỉnh Ninh Bình mới không chỉ tinh gọn bộ máy hành chính mà còn mở ra dư địa lớn để phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực làng nghề truyền thống gắn với du lịch và công nghiệp văn hóa.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

LNV - Trong bối cảnh đô thị hóa và hội nhập, Tây Phương đang từng bước đổi mới, phát huy thế mạnh làng nghề gắn với phát triển du lịch, đồng thời mở rộng không gian công nghiệp và dịch vụ, hướng tới trở thành một trung tâm kinh tế - văn hóa quan trọng của
Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn

LNV - Trong chiến lược phát triển công nghiệp nông thôn, tỉnh Đồng Nai xác định chế biến nông sản là lĩnh vực trọng tâm cần khuyến khích, hỗ trợ và thu hút đầu tư.
Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Với tinh thần “nghĩ lớn, làm lớn; bàn làm chứ không bàn lùi”, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn khẳng định quyết tâm của địa phương trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp. Chính quyền cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, bên cạnh đó doan
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài.
Gia Lai: Hình thành Trung tâm đào tạo nhân lực năng lượng tái tạo 2.300 tỷ đồng tại Phù Mỹ Đông

Gia Lai: Hình thành Trung tâm đào tạo nhân lực năng lượng tái tạo 2.300 tỷ đồng tại Phù Mỹ Đông

Tỉnh Gia Lai đang xúc tiến hình thành Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại xã Phù Mỹ Đông, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 2.300 tỷ đồng, quy mô diện tích hơn 23 ha.
Giao diện di động