Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi Phía Bắc
Bàn tổ chức hội nghị.
Cùng với sự kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản của các tỉnh miền núi phía Bắc, hội thảo là dịp các tỉnh, các cơ sở sản xuất chia sẻ kinh nghiệm, bài học của mình trong việc phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn.
Ông Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung Ương phát biểu tại Hội thảo.
Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung Ương cho biết: Trong thời gian qua Bộ Nông nghiệp và PTNT đã thực hiện nhiều chương trình cụ thể: (i) Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, trong đó bổ sung các tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP; (ii) Ban hành quy chế, trên cơ sở đó Bộ Nông nghiệp & PTNT đã tổ chức 5 hội nghị tập huấn chia sẻ thông tin, định hướng triển khai chương trình OCOP trong năm 2020. Sau thời gian phòng chống Covid 19, tình hình phát triển kinh tế trở lại thúc đẩy phát triển bình thường, rất nhiều địa phương đã quyết liệt hoàn thành việc đánh giá các sản phẩm OCOP. Chúng ta không dừng ở việc đánh giá phân hạng mà đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng. Tất cả những sản phẩm đều đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Qua những chuỗi kết nối giao thương như thế này, chúng ta càng kết nối được các chủ thể với các nhà phân phối có sự chứng kiến của cơ quan nhà nước, để sau này việc thực hiện giám sát cam kết đó chuẩn hóa hơn. Bên cạnh đó chúng ta càng giới thiệu được nhiều sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng thủ đô và quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới phát biểu tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, hội thảo được tổ chức với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Tham luận tại Hội thảo, các doanh nghiệp, chủ thể, hợp tác xã đều nhất quán việc chương trình đã tổ chức hội nghị kết nối, giao thương sản phẩm Ocop giữa các nhà sản xuất và các doanh nghiệp. Các vấn đề như: vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, đẩy mạnh chế biến sâu, giám sát chặt chẽ về khâu sản xuất, chất lượng sản phẩm, công tác xúc tiến thương mại đều được các chủ thể, doanh nghiệp quan tâm.
Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNN phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu tổng kết hội nghị, Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNN nhấn mạnh thêm doanh nghiệp đầu chuỗi sẽ tạo ra các chuổi liên kết cần có sự hợp tác, sản phẩm OCOP chính là đặt tên cho sản phẩm trên cơ sở nhãn hiệu, nguồn gốc xuất với trọng tâm chương trình OCOP trọng tâm là chuẩn hóa sản phẩm, gắn tên sản phẩm, đây là những việc rất quan trọng. Thời gian tới Hà Nội tiếp tục thực hiện kết nối giao thương, minh bạch thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng. Sắp tớ, Hà Nội sẽ nâng cấp phần mềm hệ thống truy xuất nguồn gốc, thực phẩm nông lâm sản của Thành phố ( hn.check.net.vn) trang thông tin điện thử “nongthonmoihanoi.gov.vn phục vụ công tháng quản lý nhà nước, và kết nố cung cầu các sản phẩm OCOP Hà Nội. Sở Nông nghiệp và PTNN Thành phố hà Nội (i) đề nghị Bộ NNPTNN coi Hà Nội như là trận địa chính kết nối giao thương các sản phẩm; (ii) Đối với các tỉnh thành phố, cần thu hút các doanh nghiệp về kết nối với các tỉnh; hỗ trợ xúc tiến sản phẩm, giúp các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm; (iii) Các quận, huyện kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo sự liên kết; (iv) các cơ quan truyền thông phải đồng bộ, thống nhất và gắn bó chặt chẽ, (v) các chủ thể cần chủ động hơn trong việc tiêu thụ, xúc tiến sản phẩm. Trong thời gian tới những hội thảo kết nối giao thương sẽ là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP kết nối, gắn chặt với nhau hơn nữa.
Qua hội thảo, 11 biên bản hợp tác 3 bên gồm: Văn phòng nông thôn mới quốc gia; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và các chủ thể OCOP; 24 doanh nghiệp ký kết với các tỉnh thành; 140 doanh nghiệp ký kết với các chủ thể là kết quả sau Hội nghị kết nối giao thương này.
Lễ ký kết ghi nhớ giữa đại diện Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương, đại diện các tỉnh thành phố và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
Tin/bài: Thanh Hậu
Tin liên quan
Tin mới hơn
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Tin khác
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP
10:22 Tin tức
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới
10:22 Tin tức
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử
10:21 Văn hóa - Xã hội
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 Làng nghề, nghệ nhân
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 OCOP
