Hội nghị Kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng của địa phương

LNV - Ngày 11/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên minh HTX các tỉnh: Hà Tĩnh, An Giang tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu và xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2024.
Các đại biểu tham quan một số sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các HTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Các đại biểu tham quan một số sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các HTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tại các điểm cầu, đại diện HTX của ba tỉnh: Bắc Giang, Hà Tĩnh, An Giang giới thiệu một số dịch vụ; sản phẩm OCOP; sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.

Ở tỉnh Bắc Giang, Giám đốc HTX Nông nghiệp Sản xuất và Kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (Lục Ngạn) giới thiệu, HTX có vùng trồng vải thiều, cam, bưởi rộng lớn; bảo đảm tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Đến thời điểm hiện tại, “Vải thiều Lục Ngạn” do HTX sản xuất là sản phẩm OCOP 5 sao đầu tiên của tỉnh Bắc Giang.

Đại diện HTX Sản xuất và Tiêu thụ sâm Nam núi Dành Liên Chung (Tân Yên) thông tin, HTX có hơn 20 ha trồng sâm chuẩn bị cho thu hoạch củ. Sản phẩm nụ hoa sâm Nam núi Dành được chứng nhận OCOP 4 sao, tiêu thụ thuận lợi.

Ngoài ra, đại biểu còn được nghe giới thiệu về các sản phẩm mỳ Chũ của HTX Sản xuất và Kinh doanh tiêu thụ mỳ Trại Lâm xã Nam Dương (Lục Ngạn); ổi và trà búp ổi của HTX Nông nghiệp Quyên Phong (Tân Yên); cao cà gai leo, cao đinh lăng, cao xạ đen của HTX Dược liệu Thiện Tâm (Yên Thế)…

Ở điểm cầu tỉnh Hà Tĩnh, đại diện các HTX giới thiệu một số sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu tại địa phương như: Cam của HTX Nông nghiệp Gia Phúc, HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Thảo Vân; các sản phẩm từ sen của HTX Nông nghiệp Sen Hào Thành; nhung hươu và các sản phẩm chế biến từ nhung hươu của HTX Hươu sao Ngọc Linh…

Nhiều sản phẩm nổi bật của tỉnh An Giang cũng được giới thiệu thông qua điểm cầu trực tuyến. Đơn cử như: Gạo tím Phú Cường của HTX Nông nghiệp Vọng Đông; cơm cháy, cơm cháy trà bông của HTX Nông nghiệp Nông Thuận Phát; đường thốt nốt, đũa thốt nốt, khô cá tra phồng của HTX Thanh Niên; xoài và các sản phẩm chế biến từ xoài của HTX GAP Cù Lao Giêng…

Trao đổi tại ba điểm cầu, đại diện các HTX mong muốn, thời gian tới, giữa các HTX, đặc biệt là những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tương đồng duy trì liên lạc; tăng cường chia sẻ kinh nghiệm; kết nối tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất. Liên minh HTX các tỉnh hỗ trợ khảo sát thị trường; tạo điều kiện giúp các HTX tham gia hội nghị xúc tiến thương mại để được sử dụng, đánh giá sản phẩm tiêu biểu của từng địa phương, từ đó đi đến ký kết hợp đồng cung - cầu hàng hóa.

Đây là lần đầu tiên Liên minh HTX tỉnh Bắc Giang chủ trì tổ chức hội nghị trực tuyến với Liên minh HTX tỉnh bạn nhằm thúc đẩy hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị thành viên. Qua đây tạo cơ hội để các HTX giao lưu học hỏi, tìm kiếm đối tác trong sản xuất, kinh doanh.

Mạc Yến

Tin liên quan

Việt Nam nâng tầm vị thế nhờ chiến lược xúc tiến thương mại mới

Việt Nam nâng tầm vị thế nhờ chiến lược xúc tiến thương mại mới

LNV - Năm 2025, xúc tiến thương mại Việt Nam được nâng lên một tầm vóc mới với loạt chương trình kết nối quốc tế, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong xúc tiến thương mại.
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
TP.HCM khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương ngành lương thực, thực phẩm năm 2025

TP.HCM khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương ngành lương thực, thực phẩm năm 2025

LNV - Ngày 16/12, Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm TPHCM năm 2025 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia, mở ra cơ hội tăng cường liên kết chuỗi giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu cho ngành lương thực, thực phẩm của Thành phố.

Tin mới hơn

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.

Tin khác

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

LNV - Năm 2025 khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác tuyên giáo và dân vận của tỉnh Gia Lai. Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, thiên tai, bão lũ tác động không nhỏ đến đời sống Nhân dân, Ban Tuyên g
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

LNV - Công an tỉnh Gia Lai vừa bàn giao hai căn nhà đầu tiên trong số 20 căn nhà được Bộ Công an hỗ trợ kinh phí và Công an tỉnh xây dựng trong “Chiến dịch Quang Trung” cho người dân ở tỉnh Gia Lai. Đó là ngôi nhà ông Phạm Đình Ba (SN 1970) ở thôn Háo Lễ,
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp

Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp

LNV - Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục và đào tạo, cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu. Nhiều chủ trương, chính sách lớn đã được ban hành, thúc đẩy giáo dục và đào tạo đổi mới, phát triển mạnh mẽ,
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

LNV - Làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề luôn đi đầu trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển những giá trị truyền thống. Giữa thời đại công nghệ đang phát triển, người dân làng nghề đã mạnh dạn áp dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

LNV - Xã Đào Xá (Phú Thọ) được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 xã cũ gồm Thạch Đồng, Tân Phương, Xuân Lộc và Đào Xá, xã có địa bàn rộng với dân số đông. Hội Cựu chiến binh (HCCB) toàn xã có 43 chi hội ở 43 khu dân cư, với tổng số 2.474 hội viên và 2.377 g
Giao diện di động