Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định hiện có 141 hội viên đại diện cho gần 200 công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Định với đa dạng ngành nghề: sản xuất đồ gỗ, nệm mút, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, bánh tráng nước dừa, bún khô, phở khô, cửa hàng điện.
![]() |
| Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định |
Thời gian qua, thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, nhất là cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hội viên là doanh nghiệp trẻ luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền, sở, ngành thực hiện chương trình đưa hàng Việt về với nông thôn, chương trình bình ổn giá, phiên chợ miền núi. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn được tiếp cận các mặt hàng mang thương hiệu Việt Nam phong phú về chủng loại, chất lượng và giá cả hợp lý.
Các doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất thuộc Hội có những đổi mới. sáng tạo trong quá trình sản xuất, xuất khẩu và marketing, đổi mới phương thức, mô hình quản trị sản xuất, kinh doanh, đổi mới cách tiếp cận các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
![]() |
| Công ty TNHH Sachi Nguyễn với sản phẩm chủ lực là bánh tráng nướng được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao |
Bên cạnh đó, để đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Công thương tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, siêu thị, chương trình khuyến mãi, giới thiệu kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, phối hợp với huyện, thị trấn, thành phố tổ chức các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Anh Vũ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định chia sẻ: Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp nên các sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng trong và ngoài nước. Nhiều doanh nhân trẻ đã mạnh dạn đầu tư ứng dụng các công nghệ sản xuất mới hiện đại đem lại hiệu quả cao như anh Nguyễn Ngọc Kiều, chủ cơ sở sản xuất thực phẩm Kicafood với sản phẩm Việt là bún khô, phở khô, bún gạo lức được UBND tỉnh Bình Định và huyện Hoài Ân công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao. Công ty TNHH Sachi Nguyễn ở thị xã Hoài Nhơn với sản phẩm chủ lực là bánh tráng nướng được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao, ISO, là sản phẩm đạt chuẩn tiêu biểu cho vùng miền, cung ứng cho khoảng hơn 3.000 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu sang Đài Loan, Mỹ.
![]() |
| Sản phẩm Sachi là sản phẩm đạt chuẩn tiêu biểu cho vùng miền |
Anh Vũ Hồng Quân cho biết: Trên cơ sở 6 chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029, nhất là cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định tiếp tục tuyên truyền, vận động các hội viên tăng cường tiếp cận các nguồn vốn, khoa học công nghệ, tiếp thị để tạo tiền đề cho việc nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, giảm bớt khâu trung gian, từng bước chinh phục thị trường, cũng như đối tác và người tiêu dùng, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước và doanh nghiệp.
Mặt khác, vận động người đứng đầu doanh nghiệp cần nêu cao vai trò gương mẫu trong mua sắm, ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt; tăng cường quảng bá hàng hóa, dịch vụ, góp phần để mỗi cán bộ nhân viên, người lao động nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi trong sử dụng hàng Việt, tiếp tục phối hợp với một số sở, ngành, địa phương tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, hội thảo quốc tế về đổi mới, phát triển doanh nghiệp, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ và đúng chất lượng hàng hóa thương hiệu Việt Nam.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại
16:34 Làng nghề, nghệ nhân
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 Tin tức
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số
16:32 Văn hóa - Xã hội
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 Tin tức



