Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022: Mở rộng, kết nối giao thương sản phẩm OCOP

LNV - Không chỉ là nơi giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 vừa qua còn tạo ra
Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương (Sở Công Thương) - đơn vị tham gia tổ chức hội chợ chia sẻ: Ngoài ý nghĩa thương mại, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc là sự kiện xúc tiến quy mô lớn, góp phần mở rộng giao thương, kết nối, hợp tác. Với các doanh nghiệp kinh doanh trong tỉnh, đây là dịp để tìm kiếm đối tác, đa dạng hóa sản phẩm.

Người dân, du khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua.


Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại lớn với quy mô khoảng 250 gian hàng với hàng nghìn mặt hàng. Trong đó có 100 gian hàng OCOP trong tỉnh, 100 gian hàng OCOP tỉnh ngoài, 50 gian hàng cho đối tác thương mại, hỗ trợ hoạt động kinh doanh, gian hàng cho khu sàn thương mại điện tử tỉnh...

Trong khuôn khổ sự kiện này, còn diễn ra hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố dự hội chợ. Nhờ kênh này, sự kiện thực sự là cơ hội, điều kiện hữu ích để các đại lý, cửa hàng kinh doanh sản phẩm OCOP tìm hiểu, kết nối các đối tác, đa dạng hóa sản phẩm của mình.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu sản phẩm OCOP Hạ Long (khu Đồn Điền, Hà Khẩu, TP Hạ Long), nơi diễn ra hội nghị, đánh giá: Với cơ cấu tổ chức, cách bố trí hoạt động như vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi và các doanh nghiệp tìm hiểu, tìm kiếm đối tác. Với đơn vị giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản phục vụ du lịch, chúng tôi có dịp trực tiếp kết nối, tìm kiếm và đa dạng hóa sản phẩm từ chính các nhà sản xuất sản phẩm OCOP uy tín. Chính vì thế, Trung tâm là một trong những đơn vị tích cực trong kết nối, đã ký kết hợp tác với hàng chục đơn vị, cơ sở OCOP ở 10 tỉnh, thành về xúc tiến, nhập các sản phẩm OCOP.

Thống kê sơ bộ, thông qua hội nghị, thỏa thuận trực tiếp, Trung tâm Giới thiệu sản phẩm OCOP Hạ Long đã ký thỏa thuận nhập trên 50 sản phẩm OCOP, đặc sản ở các tỉnh thành như: Thái Bình, Hải Dương tới Nghệ An, Gia Lai, Đồng Tháp... Nhờ đó, cho tới nay, số lượng sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh của Trung tâm từ 350 sản phẩm đã vượt trên 400 sản phẩm từ khắp Bắc, Trung, Nam...

Tương tự, hội chợ và các hoạt động kết nối thiết thực trên cũng tạo "cầu nối" quan trọng giữa nhà sản xuất và các đối tác là các đại lý, các cửa hàng bán đặc sản, hàng tiêu dùng như: Nông sản sạch Quảng Ninh, cửa hàng OCOP Hạ Long... Đại diện của Cửa hàng bán sản phẩm OCOP (khuôn viên siêu thị Go, TP Hạ Long) cũng đã khảo sát cụ thể, tìm kiếm nguồn hàng, đánh giá tiềm năng của hàng chục đầu sản phẩm OCOP, đặc sản là các loại sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng tại hội chợ. Các sản phẩm sau đó được đại diện đơn vị đàm phán, ký kết tiêu thụ với chính các đơn vị, hợp tác xã sản xuất OCOP tỉnh bạn. Điều này sẽ giúp bổ sung kho hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP, đặc sản làm phong phú với nhiều sản phẩm OCOP tỉnh ngoài.

Đại diện Trung tâm Giới thiệu sản phẩm OCOP Hạ Long tìm hiểu, ký hợp tác với các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh bạn.


Ở chiều ngược lại, nhiều đơn vị, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP các tỉnh cũng tìm hiểu và mong muốn được đăng ký, giới thiệu sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử của tỉnh. Thông qua kênh này, các sản phẩm sẽ được giới thiệu gần hơn và chuyển tới tay người tiêu dùng qua chuyển phát nhanh. Cũng theo ghi nhận, các hội nghị, hoạt động bên lề cũng là cơ hội để nhiều doanh nghiệp OCOP của tỉnh tham quan, học hỏi cải tiến chất lượng, đặc biệt về mẫu mã, bao bì, quy cách sản phẩm của các địa phương...

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 đã thành công tốt đẹp, đem lại hiệu quả ngay từ những ngày đầu khai mạc với trên 5.000 lượt người tham gia, doanh thu đạt trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài thành công trên, Hội chợ đang mở ra những cơ hội xúc tiến, kết nối giữa chính các doanh nghiệp. Tuy nhiên trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp, các đại lý, cửa hàng kinh doanh các sản phẩm OCOP đều quan tâm tới khả năng cung cấp sản lượng, giá thành, cam kết về chất lượng của các tỉnh bạn. Chính vì thế, cần có sự hỗ trợ đắc lực hơn, vai trò cầu nối từ cơ quan xúc tiến để hội chợ ngoài ý nghĩa thương mại còn thực sự là nơi kết nối, thiết lập các thỏa thuận, hợp đồng sau đó.

Hà Phong/ Báo QN

Tin liên quan

Tin mới hơn

Thanh Hoá: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP "xuất ngoại"

Thanh Hoá: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP "xuất ngoại"

OVN - Sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hoá phong phú, đa dạng, có sức tiêu thụ lớn trên thị trường song vẫn chưa có nhiều sản phẩm xuất khẩu. Do đó, các sở, ngành, địa phương và các chủ thể đã, đang nỗ lực để nhiều sản phẩm OCOP được “xuất ngoại”, từ đó khẳng định được vị thế, chất lượng của sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

LNV - Năm 2023, Bắc Kạn phấn đấu phát triển ít nhất 20 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên; Nâng cấp 04 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, đề xuất 01 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Củng cố nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất sản phẩm OCOP đã được công nhận, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường (truy xuất nguồn gốc, liên kết chuỗi, phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại...)
Người trồng hoa đồng tiền trên đất lúa đạt chuẩn 3 sao OCOP

Người trồng hoa đồng tiền trên đất lúa đạt chuẩn 3 sao OCOP

LNV – Với quyết tâm làm giàu ngay tại quê hương, anh Bùi Văn Khá ở xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả để trồng hoa đồng tiền.
Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu

Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu

LNV - Trong không gian mờ sương tĩnh mịch, không khí lạnh phảng phất chút gió đầu mùa, se se lạnh. Khói bếp bóc lên nghi ngút len lỏi trong từng ngôi nhà thấp thoáng trên đồi núi cao. Người dân xã Bằng Phúc tất bật nấu những mẻ rượu đầu tiên, hương thơm lan tỏa khắp làng.
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart

Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart

OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023

Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023

OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.

Tin khác

Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề

Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề

OVN - Hà Nội có lợi thế rất lớn trong phát triển sản phẩm OCOP. Trên nền tảng văn hóa lâu đời với 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước nên Hà Nội có nhiều lợi thế trong đánh giá, phân hạng sản phẩm.
Bắc Kạn: Giữ gìn và phát triển bền vững du lịch cộng đồng Hồ Ba Bể

Bắc Kạn: Giữ gìn và phát triển bền vững du lịch cộng đồng Hồ Ba Bể

OVN - Hiện nay, Ba Bể Green Homestay đã và đang góp phần lưu giữ nhiều giá trị văn hoá, truyền thống lâu đời tại tỉnh Bắc Kạn, đặc biệt là nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc Tày. Thông qua hoạt động phát triển du lịch, đơn vị đã tạo sinh kế và mang lại thu nhập bền vững cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, giúp du khách hiểu thêm về văn hóa bản địa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, danh thắng Hồ Ba Bể.
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023

Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023

OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
Chương Mỹ: Đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.

Chương Mỹ: Đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.

LNV - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
Bắc Kạn: Chuyển đổi số thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

Bắc Kạn: Chuyển đổi số thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

LNV - Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn, thời gian qua, các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã triển khai đồng bộ nhiều giải nhằm thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển, hướng đến tiêu thụ mạnh, mở rộng thị trường. Một trong những giải pháp đang được tỉnh chú trọng thực hiện đó là thúc đẩy chuyển đổi số.
Bắc Kạn: đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bắc Kạn: đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi phía Bắc không có đường thủy, không có đường hàng không, không có đường sắt. Những năm gần đây kinh tế của tỉnh có sự phát triển khởi sắc, thông qua chương trình OCOP nhiều chủ thể đã vươn lên làm giàu, nhiều hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm được tổ chức đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất. Tỉnh Bắc Kạn cũng đã có những hướng đi mới trong việc tiêu thụ sản phẩm xuất khấu trong nước cũng như quốc tế bằng các sàn giao dịch điện tử.
Mây tre giang đan Bình Phú - Sản phẩm làng nghề đạt OCOP 4 sao

Mây tre giang đan Bình Phú - Sản phẩm làng nghề đạt OCOP 4 sao

LNV - Với mong muốn phát triển nghề truyền thống của quê hương, ông Nguyễn Khắc Đồng - Giám đốc Công ty TNHH xuất khẩu mỹ nghệ Đại Việt (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã quyết tâm giữ nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo đạt chất lượng OCOP 4 sao, hướng đến xuất khẩu các sản phẩm của làng nghề mây, tre, giang, đan Bình Phú ra thế giới.
Thành phố Đà Nẵng: Sản phẩm lưu niệm độc đáo từ gỗ

Thành phố Đà Nẵng: Sản phẩm lưu niệm độc đáo từ gỗ

OVN - Nghiên cứu và chế tác sản phẩm thủ công, mỹ nghệ mang đậm dấu ấn văn hóa đặc sắc vùng miền để đáp ứng nhu cầu lưu niệm và thưởng lãm cho du khách trong các tour du lịch trải nghiệm - nghỉ dưỡng từ lâu đã trở thành một phần quan trọng của thúc đẩy, phát triển kinh tế. Đặc biệt tại Đà Nẵng, những tác phẩm gỗ độc đáo, đẹp mắt, thể hiện danh thắng đặc trưng từ Công Ty TNHH Lưu Niệm Quà Việt Conomi chính là món quà độc đáo thu hút và níu chân du khách đến viếng thăm.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng cây "atiso đỏ"

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng cây "atiso đỏ"

OVN - Hiện nay, sự sáng tạo và phát triển sản phẩm mới mang dấu ấn văn hóa địa phương và lợi thế vùng miền đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng của thị trường, cũng như bền vững cho cộng động. Điển hình là câu chuyện về sản phẩm trà Atiso đỏ (cây Bụp giấm) của Công ty TNHH Một Thành Viên Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hichagol (Công ty Hichagol) ở tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lào Cai: Ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

Lào Cai: Ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

LNV - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai đã ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai theo Quyết định số 92/QĐ-SNN.
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023

Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023

LNV - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
ocopshop.com.vn - dmd mart.vn Khai trương Đại lý mới

ocopshop.com.vn - dmd mart.vn Khai trương Đại lý mới

LNV - Ngày 11 tháng 11 năm 2023, tại Thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn VGGroup tiếp tục khai trương đại lý mới trong chuỗi hệ thống bán hàng toàn quốc Ocopshop.com.vn - DMDMart.vn
Hơn 1.000 đặc sản vùng miền hội tụ tại huyện Thanh Trì

Hơn 1.000 đặc sản vùng miền hội tụ tại huyện Thanh Trì

LNV - Tối 16- 11, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và thể thao huyện Thanh Trì. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới

Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới

OVN - Tỉnh Quảng Ninh xác định phát triển các sản phẩm OCOP là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào thành công của chương trình xây dựng NTM.
Làng nghề mộc ở Lũng Hạ nhộn nhịp dịp cuối năm

Làng nghề mộc ở Lũng Hạ nhộn nhịp dịp cuối năm

LNV - Từ nhiều năm nay, nghề mộc ở Lũng Hạ, xã Yên Phương (Yên Lạc) không chỉ đem lại thu nhập ổn định cho các hộ gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn tại địa phương mà còn nức tiếng xa gần với các sản phẩm mộc mỹ nghệ, hoành phi, câu đối, án giang, sập thờ, sập ngồi. Đặc biệt hơn, tại cuộc thi tay nghề giỏi cấp tỉnh vừa tổ chức cuối tháng 10/2023, làng nghề mộc Lũng Hạ đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải khuyến khích.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội thảo Góp ý hoàn thiện chính sách quản lý môi trường nước lưu vực sông tại Việt Nam và giải pháp đề xuất

Hội thảo Góp ý hoàn thiện chính sách quản lý môi trường nước lưu vực sông tại Việt Nam và giải pháp đề xuất

LNV - Sáng ngày 8/12, tại Hà Nội, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức Hội thảo Góp ý hoàn thiện chính sách quản lý môi trường nước lưu vực sông tại Việt Nam và giải pháp đề xuất.
CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập

CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập

LNV - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn khẳng định, sự đồng hành của Câu lạc bộ (CLB) Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang trong những năm qua.
Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

LNV - “Vinamilk thay áo mới” là câu chuyện đã tốn không ít giấy mực từ truyền thông tới cộng đồng người tiêu dùng thời gian qua. Nhưng thực chất, “tấm áo ấy” chỉ là hình thức bên ngoài, đằng sau là cách mà Vinamilk khẳng định những giá trị mang tính di sản của thương hiệu như chất lượng - uy tín - phát triển bền vững bằng một ngôn ngữ trẻ trung, mới mẻ hơn.
Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

LNV - Những năm gần đây, công tác định hướng gắn phát triển làng nghề với các hoạt động du lịch được tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Các làng nghề cũng chủ động thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới, tận dụng có hiệu quả sự hỗ trợ từ chủ trương, chính sách của tỉnh nói trên để phát triển bền vững. Nhiều tour du lịch làng nghề được hình thành; lồng ghép, kết hợp phát triển du lịch cộng đồng tại các điểm du lịch có nghề, làng nghề tạo ấn tượng tốt với du khách.
Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

LNV - Nhằm khẳng định vai trò, định vị ngành lúa gạo Việt Nam Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức “Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023”, diễn ra từ ngày 11 – 14/12, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động