Hà Nội: 16°C Hà Nội
Đà Nẵng: 20°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 18°C Thừa Thiên Huế

Hoàng Thị Thảo – Cô gái 9X với ước mơ làm giàu từ gà ủ muối

LNV - Hoàng Thị Thảo – Giám đốc Công ty cổ phần Thanh Thanh Food Việt Nam: “Trước khi thương hiệu gà ủ muối Thanh Thanh Food đạt chất lượng OCOP 4 sao, tôi đã từng phải trả giá bằng việc đổ đi gần 1 tấn sản phẩm”.
Ý tưởng khởi nghiệp với gà ủ muối

Hoàng Thị Thảo - sinh năm 1994, tốt nghiệp khoa quản trị doanh nghiệp trường Học viện tài chính vào năm 2015. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thảo đã có niềm đam mê rất lớn với việc chế biến ẩm thực Việt và luôn mong muốn trở thành một người đầu bếp. Vì thế, Thảo lựa chọn đi xuất khẩu lao động ở Trung Quốc, tiếp cận nền ẩm thực Trung Hoa. Tại đây, ý tưởng mang hương vị chân gà ủ muối về Việt Nam đã được khơi nguồn trong suy nghĩ của Thảo.


Quy trình sản xuất gà ủ muối


Hương vị khó quên của ẩm thực Quảng Đông cùng tài nghệ chế biến gà độc đáo của người Hoa qua món gà ủ muối và chân gà ngâm mắm ớt đã khiến Thảo hạ quyết tâm học bằng được cách làm món gà này ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. “Tôi muốn mang hương vị của nước bạn về với Việt Nam, làm phong phú thêm ẩm thực Việt Nam. Hương vị đó rất đặc biệt, khác với gà luộc hay gà rang truyền thống của chúng ta, gà ủ muối giữ được tối đa sự thơm ngon đậm vị vốn có nên tôi đã quyết tâm tìm tòi, học hỏi để đưa ra mắt sản phẩm gà ủ muối” – Thảo tâm sự.

Trong những năm tại xứ người, Thảo tập trung làm việc và âm thầm học hỏi, ghi nhớ công thức, cách chế biến của món gà ủ muối tại nhà hàng nơi cô làm việc. Sau khi trở về Việt Nam, Thảo tiếp tục tìm hiểu và học hỏi thêm ở các bạn bên Trung. Bên cạnh món gà ủ muối, Thảo còn học được bí quyết các món ăn phong phú khác từ gà như: chân gà rút xương ngâm xì dầu; chân gà ngâm muối ớt, tương ớt; cách làm lòng lợn, dạ dày lợn, ăn giòn và thơm ngon,…


Kiểm tra đóng gói sản phẩm trước khi ra thị trường


Về quê hương, Thảo nhận ra một số vấn đề của nông sản của địa phương chưa được chế biến sâu. Vì thế cô quyết tâm tạo ra ra một làn gió mới cho mảnh đất Đan Phượng. Sau khi tìm hiểu các điều kiện để sản xuất, cô đã bắt tay vào triển khai chế biến và kinh doanh các sản phẩm chế biến từ gà, chủ lực là gà ủ muối với thương hiệu mang tên Thanh Thanh Food. Nữ giám đốc 9X chia sẻ: “Tôi thấy địa phương mình có rất nhiều hộ chăn nuôi gà, bò, lợn...sạch và đảm bảo, tuy nhiên lại chưa có đầu ra bao tiêu, khiến bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất. Tôi nhận ra rằng, địa phương mình cần có thêm nhiều doanh nghiệp đứng ra làm khâu tiêu thụ, đặc biệt là ngành chế biến thực phẩm. Để gia tăng được giá trị nông sản thì cần phải đầu tư vào chế biến, từ đó không chỉ bao tiêu được sản xuất, tạo ra việc làm cho người dân trong xã mà còn giúp cho huyện Đan Phượng có thêm một sản phẩm có tính chỉ dẫn địa lý. Ý tưởng thành lập công ty chế biến thực phẩm của tôi bắt nguồn từ đấy.”

Nỗ lực tạo tên thương hiệu Thanh Thanh Food

Công ty Cổ phần Thanh Thanh Food Việt Nam được thành lập vào ngày 15/1/2020. Khai sinh và phát triển trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành khiến nhiều chủ thể gặp không ít khó khăn ở giai đoạn đầu.

Thách thức đầu tiên là sản phẩm cạnh tranh gà ủ muối ngoài thị trường xuất hiện rất nhiều, giá cả những sản phẩm đó lại vô cùng rẻ, trong khi đó, Thảo cũng không có nguồn kinh tế vững để mở ra quy mô lớn ngay từ đầu. Thời điểm đầu, Cô gái Hoàng Thị Thảo phải tự mình đi “chào hàng” tại các hội chợ, siêu thị để tìm kiếm khách hàng.

Khó khăn lớn nhất có lẽ là: “Trước khi thương hiệu gà ủ muối Thanh Thanh Food đạt chất lượng Ocop 4 sao, tôi đã từng phải trả giá bằng việc đổ đi gần 1 tấn sản phẩm.” – Giám đốc Hoàng Thảo cho biết. Nguyên nhân là do lỗ hổng trong khâu đóng gói, ép chân không. Bài học xương máu ấy đã giúp Thảo có thêm động lực để hoàn thiện và phát triển sản phẩm ocop gà ủ muối của mình.


Sản phẩm được nhiều khách hàng thủ đô ưa chuộng


Chỉ sau 5 tháng thành lập, công ty Cổ phần Thanh Thanh Food đã có được Giấy chứng nhận An toàn thực phẩm. Chưa đầy 5 tháng sau (4/11) Công ty lại tiếp tục có được Chứng nhận ISO 14001 (hệ thống quản lý ATTP). Đặc biệt, ngày 4/12/2021, sản phẩm gà ủ muối của Thanh Thanh Food đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao của Hà Nội.

Hiện tại, các sản phẩm của công ty của Hoàng Thị Thảo được sản xuất theo quy trình khép kín, bán công nghiệp, áp dụng công nghệ chế biến sâu và công nghệ thanh trùng. Nguồn nguyên liệu cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Doanh số trung bình đạt trên 500.000.000 đồng/ tháng.

Theo cô Hoàng Việt Trinh – Nhân viên tại cơ sở sản xuất chia sẻ: Tại đây doanh nghiệp đã hỗ trợ việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức lương giao động từ 6 – 7 triệu đồng/ tháng. Giải quyết được việc làm ổn định cho bà con.

Giám đốc Hoàng Thị Thảo chia sẻ: “Hiện tại, tôi thấy công ty đã từng bước hoàn thiện mình hơn, đang lớn dần, tôi hài lòng khi công sức sự nỗ lực của mình dần có quả ngọt.”

Trong năm nay, Thanh Thanh Food đặt mục tiêu phủ sóng sản phẩm gà ủ muối vào các siêu thị lớn, nhà hàng, trên các kênh online, sàn thương mại điện tử để khẳng định sản phẩm, tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất.

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Bài/ảnh: Ngân Hà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa

Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa

OVN - Đến đầu năm 2025, Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao quốc gia, hơn 60 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm vươn thị trường rộng khắp cả nước và cả quốc tế nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, đặc trưng.
Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao

Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.
Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết

Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết

LNV - Tại sự kiện “Tết Việt - Dấu ấn vùng miền” do Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT), hệ thống phân phối thực phẩm hữu cơ Organica và các đối tác tổ chức ngày 4/1 tại vườn hữu cơ Thảo Điền (TP. Thủ Đức, TP.HCM), gian hàng của nông dân Nguyễn Việt Hồng nổi bật với mùi hương đặc trưng và màu trắng của hoa rau mùi già quen thuộc với Tết miền Bắc.
Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP

Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP

OVN - Thầy giáo Hoàng Tùng là chủ cơ sở nước mắm Hoa Tùng ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã nỗ lực đưa sản phẩm nước mắm truyền thống vươn ra thị trường.
Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên

Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên

LNV - Chè Thái Nguyên từ lâu đã là niềm tự hào của vùng đất trung du, nơi những đồi chè xanh bạt ngàn với hương vị đặc trưng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Trong đó, chè Hảo Đạt không chỉ là biểu tượng cho chất lượng mà còn là niềm tự hào với những đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật làm chè truyền thống. Nghệ nhân Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) chính là minh chứng sống động cho sự tài hoa và tâm huyết của người làm chè.
Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ

Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ

LNV - Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh kẹo tại Việt Nam, nổi bật với các dòng sản phẩm truyền thống và hiện đại. Kế thừa và phát triển tinh hoa ẩm thực các làng nghề, Bảo Minh đã sản xuất nhiều dòng sản phẩm: bánh cốm, bánh phu thê, bánh nướng, bánh dẻo… từ những năm đầu khởi nghiệp. Với sự lớn mạnh không ngừng, Bảo Minh đã xây dựng hai nhà máy sản xuất quy mô, hiện đại đáp ứng đủ tiêu chuẩn trong nước và xuất khẩu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đang nỗ nực chinh phục thị trường trong nước và vươn mình ra thế giới.

Tin khác

Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Từ món thịt chua - thức ăn dân dã của người Mường, chị Thu Hoa tự mày mò, học hỏi, gây dựng thương thiệu Trường Foods nổi tiếng, lan tỏa đặc sản quê hương Phú Thọ tới người dân mọi miền.
Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết

Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết

LNV - Làng Phan Thanh, nằm ở vùng trũng cuối xã Long Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), những ngày này, người dân đang tập trung vào việc sơ chế các sản phẩm từ lươn để phục vụ Tết. Những ngày này, người dân làng Phan Thanh tất bật với những đơn hàng Tết. Hơn 50 gia đình theo nghề với hàng trăm tấn lươn bỏ cho thương lái tỏa đi muôn nơi.
Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

OVN - Nhắc đến nước mắm Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung, không chỉ những người trong nước mà cả nước ngoài đều tấm tắc khen hương vị đặc biệt thơm ngon, đậm đà khi đã một lần dùng thử. Có lẽ nhờ bí quyết ủ chượp và chiều dài lịch sử hơn 300 năm, đã kết tinh nên thương hiệu nước mắm Phan Thiết.
Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết

Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết

LNV - Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt, xã Tam Đa (huyện Phù Cừ) đã và đang trở thành một trong những địa phương tiêu biểu về các mặt hàng nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP cam Bố Hạ. Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm người dân nơi đây lại “phấn khởi” bước vào vụ thu hoạch để cung cấp những trái cam đạt chất lượng cao phục vụ cho thị trường Tết Nguyên Đán.
TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt

TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt

LNV - Từ ngày 20 - 22/12, chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” lần thứ I đã thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm, mua sắm.
TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP

TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP

OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP

Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP

OVN - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao. Đây là kết quả từ chương trình đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và sức cạnh tranh của các đặc sản địa phương trên thị trường.
Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn

Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn

OVN - Sau 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP cho ra đời 377 sản phẩm OCOP chất lượng, uy tín, chinh phục được người tiêu dùng. Tỉnh Phú Yên xác định Chương trình OCOP là bước đi quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới

Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới

OVN - Nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế sẵn có, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai chương trình OCOP, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, thúc đẩy sản xuất phát triển và tạo động lực quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới.
Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024

Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024

OVN - Theo thống kê của UBND TP. Hà Nội, đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm 2024...
Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh

LNV - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ hội Nông sản”.
Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

LNV - Đến nay, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên và trong số hơn 7.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 hợp tác xã (HTX) có sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP

Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP

LNV - Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo vùng chuyên canh, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho khoảng 10 triệu dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô; một phần cung cấp cho các địa phương khác và hướng đến xuất khẩu.
Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn

Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn

LNV - Ngành nuôi hươu lấy nhung tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của địa phương. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi và sự chăm sóc kỹ lưỡng của người dân, nghề nuôi hươu không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần nâng cao đời sống kinh tế và xã hội, khẳng định vị thế của Hương Sơn là "thủ phủ hươu nhung" của cả nước.
“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh

“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh

OVN - Rượu Sâm Báo An Tâm là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, do UBND tỉnh Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận năm 2023, đến nay sản phẩm Rượu Sâm Báo An Tâm của Lương y Đỗ Quang Dũng - Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh rượu An Tâm (Khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đang tiếp tục khảng định chất lượng và thương hiệu, từng bước vươn ra thị trường để đến với người tiêu dùng.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
TP. HCM: Khánh thành biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại TP. Thủ Đức

TP. HCM: Khánh thành biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại TP. Thủ Đức

LNV - Sáng ngày 9/2, Ban Quản lý Đường sách thành phố Thủ Đức tổ chức lễ khánh thành biểu tượng “Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa” tại đường Hồ Thị Tư
TP. HCM: Thông tin về tình hình du lịch trong dịp Tết và mục tiêu năm 2025

TP. HCM: Thông tin về tình hình du lịch trong dịp Tết và mục tiêu năm 2025

LNV - Trong dịp Tết Nguyên đán 2025, TP. HCM đón hơn 87.000 lượt khách quốc tế, tăng 16,5% so với năm trước, đồng thời đạt hơn 2 triệu lượt khách tham quan
Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa

Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa

OVN - Đến đầu năm 2025, Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao quốc gia, hơn 60 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm vươn thị trường rộng khắp cả nước và cả quốc tế nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, đặc trưng.
Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ: Lễ hội truyền thống là tài nguyên văn hóa tinh thần của dân tộc

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ: Lễ hội truyền thống là tài nguyên văn hóa tinh thần của dân tộc

LNV - Lễ hội truyền thống là một loại hình sinh hoạt văn hóa dân gian tổng hợp, vừa độc đáo, vừa phong phú. Trải qua thời gian, lễ hội gắn bó với làng xã, địa danh, vùng đất như một thành tố không thể thiếu, đáp ứng nhu cầu tâm linh và củng cố ý thức cộng đồng.
Mâm cúng và văn khấn Rằm tháng Giêng 2025

Mâm cúng và văn khấn Rằm tháng Giêng 2025

LNV - Việc dâng lễ bánh trôi nước khi cúng Rằm tháng Giêng là mong muốn mọi việc quanh năm được hanh thông, trôi chảy.
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-61
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-66
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-67
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-91
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-32
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-50
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-33
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-51
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-54
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-75
Giao diện di động