Hà Nội: 24°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Hành trình đưa nông sản Bh.nong trở thành sản phẩm OCOP của cô gái xứ Quảng

LNV - Từ bỏ công việc ổn định tại Sài Gòn sau 10 năm gắn bó, cô nhà báo trẻ Võ Thị Minh Nga (1987) đã quyết định để trở về Quảng Nam khởi nghiệp thương hiệu Gạo lứt rẫy Bh.nong, với khát khao đưa nông sản sạch quê hương lên một tầm cao mới và giúp đỡ người dân quê hương thoát khỏi cái nghèo.


Minh Nga tham gia trực tiếp vào hoạt động sản xuất

Bỏ phố về quê

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, với chị Võ Thị Minh Nga việc thoát ly lên thành phố học tập và làm việc được coi là niềm vinh dự với cả dòng họ. Chính vì thế, khi biết chị quyết định bỏ phố về quê khởi nghiệp, gia đình chị đã phản đối kịch liệt, thậm chí mẹ chị còn bắt chị phải lựa chọn giữa "vô lại thành phố" và "mẹ".

Thế nhưng “Mỗi lần về thăm quê, tôi nhìn thấy đời sống bà con vẫn khổ cực, quê nghèo vẫn không thay đổi. Trăn trở về những điều đó, tôi nung nấu ý định làm giàu từ chính những sản vật của núi rừng, với mong muốn một lần nữa mình đổi đời và góp phần nhỏ bé cho quê hương" chị Nga chia sẻ.

Năm 2016, chị Nga về quê với vỏn vẹn 50 triệu đồng, chị dùng 20 triệu đồng làm từ thiện, còn lại dùng mua xe máy để đi lại. Qua những chuyến đi, chị có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về đời sống, văn hóa của người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số Bh'nong.

Từ những chuyến đi xuyên rừng núi, chị thu mua lại các loại nông sản đặc sản của người dân và chế biến thành những sản phẩm như: tinh bột nghệ, mứt gừng, bột gạo lứt,…rồi bắt đầu bán hàng online hoặc đưa về miền xuôi tiêu thụ. Đến cuối năm 2017, chị đặt viên gạch đầu tiên để xây dựng kho chứa hàng rộng 50m2.

Với niềm say mê sản xuất và mong muốn làm ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên. Năm 2017, chị đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng nhà xưởng trên diện tích 300m2 và lắp đặt hệ thống máy móc để chế biến sản phẩm tinh bột nghệ, trà gạo lứt, gạo lứt… Tất cả quy trình chế biến đều đảm bảo vệ sinh, được cấp chứng nhận ISO quốc tế, sản phẩm làm được, chị đều tự mình “thử nghiệm” trước.



Xưởng sản xuất mới được đầu tư rộng rãi hơn

"Những năm đầu, tôi gặp khó khăn về nguồn vốn và thất bại không ít lần trong quá trình nghiên cứu, tìm ra công thức tạo nên một sản phẩm vừa bổ dưỡng, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, những suy nghĩ lạc hậu và bảo thủ của mọi người cũng tác động đến tâm lý của tôi. Nhưng dù thế nào, tôi vẫn cố gắng vượt qua vì những hoài bão giúp ích cho cộng đồng" - chị Nga tâm sự.

Sau một thời gian dài phấn đấu, tháng 4/2019, Nga chính thức thành lập Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Phương Nga và đăng ký thương hiệu cho Gạo lứt rẫy Bh.nong.

Mang hương rừng ra phố

Hiện nay, sản phẩm chủ lực của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Phương Nga là các dòng sản phẩm gạo lứt rẫy Bh'nong như: Trà gạo lứt, bột gạo lứt, gạo lứt sấy rong biển, gạo lứt sống. Ngoài ra, sản phẩm tinh bột nghệ rừng Bh'nong, mật ong rừng già Bh'nong cũng được ưa chuộng. Trong đó, 2 sản phẩm của công ty đã được cấp chứng nhận OCOP 3 sao là tinh bột nghệ rừng Bh.nong và thanh cơm gạo lứt rẫy Bh.nong.



Sản phẩm tinh bột nghệ núi được cấp chứng nhận OCOP 3 sao


Các sản phẩm được làm từ gạo lứt rẫy Bh.nong

Minh Nga bộc bạch: "Gạo lứt rẫy này được người đồng bào dân tộc thiểu số trồng trên nương rẫy, không sử dụng phân hóa học, không phun thuốc đảm bảo sạch 100%. Đối với họ, hạt gạo lứt rẫy không chỉ là lương thực mà còn mang cả tâm linh, văn hóa của bà con đồng bào từ ngàn đời.” Với Minh Nga, việc kinh doanh không chỉ là bán hộp bánh, hộp trà mà còn “bán” cả văn hóa của người đồng bào trong đó.


“Ban đầu điều khiến tôi cảm thấy thu hút ở sản phẩm này có lẽ chính là câu chuyện truyền cảm hứng của chị Nga, nhưng sau cùng dùng sản phẩm mình thấy chất lượng nên quyết định ủng hộ lâu dài”, bạn Thanh Lan khách hàng của gạo lứt rẫy Bh.nong chia sẻ.

Chị Nga cho biết, chương trình OCOP - Mỗi xã một sản phẩm đã phát huy lợi thế, thế mạnh của địa phương, đưa người nông dân chủ động hội nhập và tiếp cận kinh tế thị trường.

“Chương trình OCOP đã hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp địa phương, giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với kỹ thuật, máy móc hiện đại. Đặc biệt, khi tham gia và OCOP tôi mới biết một sản phẩm chuẩn mẫu trước khi đi ra thị trường cần phải làm những bước gì, trước đây tôi hoàn toàn làm theo cảm tính, thích ghi gì lên bao bì là ghi cái đó.” Minh Nga nói.


Công nhân đang kiểm tra sản phẩm sau khi đóng gói


Từ xưởng sản xuất nhỏ chỉ 50m2, giờ đây công ty đã đảm bảo được đầu ra ổn định cho nông sản của bà con. Cùng với đó công ty của chị Nga đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 14 lao động với mức lương từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng. Đa số họ là những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Chín - công nhân đang làm việc tại xưởng tâm sự: "Sau khi chồng tôi mất vì bệnh ung thư, hoàn cảnh gia đình vì thế càng khó khăn hơn. Nhưng nhờ có chị Nga nhận về làm tại công ty hơn 1 năm nay, tôi đã có việc làm bất kể mưa nắng. Có thu nhập ổn định, tôi đã có thể trang trải chi phí sinh hoạt, nuôi con cái ăn học".



Các nhân công tại công ty chủ yếu là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cũng cho biết ngoài giúp phụ nữ khó khăn trên địa bàn có việc làm, công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Phương Nga còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như xây trường học, làm cầu, làm đường, hỗ trợ người già neo đơn, trẻ em mồ côi… và quảng bá hình ảnh địa phương. Vừa qua, công ty cũng phối hợp với Hội Phụ nữ tiếp bước cho em đến trường bằng việc tặng xe đạp cho trẻ em vùng khó khăn.



Minh Nga trao tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Từ cô gái đi ngược lại với số đông, giờ đây Minh Nga đã có thể tự hào với những giá trị mình đã tạo ra cho người dân nơi đây, tự hào với số lượng đại lý, nhà phân phối các sản phẩm gạo lứt rẫy Bh.nong trải dài khắp Việt Nam.

Với niềm tự hào và khát vọng rực cháy, Minh Nga luôn hy vọng một ngày nào đó không chỉ người dân thành phố biết, mà những sản phẩm này sẽ được xuất khẩu đi các nước trên thế giới để họ biết rằng Việt Nam có những sản vật rất quý giá.

Bài, ảnh: Ngọc Lệ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

LNV - Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

LNV - Sáng ngày 14-8, tại chung cư khu nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an đã diễn ra lễ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

LNV - Thành phố Hà Nội xác định phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn phải đổi mới toàn diện từ sản xuất đến tiêu thụ. Trong đó, chuyển đổi số trở thành một trong những giải pháp trọng tâm, mang tính chiến lược, nhằm gia tăng giá trị, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm OCOP.

Tin khác

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

LNV - Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) từ lâu nổi tiếng với cây tỏi – gia vị tạo nên những món ăn ngon, ngoài ra còn rất giàu giá trị dược liệu. Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hội nhập quốc tế, “vàng trắng” miền biển đảo Nam Trung Bộ, đặc biệt tỏi trắng Lý Sơn, sản phẩm đạt OCOP 5 sao từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh tiếp tục khẳng định chất lượng, tiềm năng xuất khẩu vượt trội.
Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn

Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn

LNV - Sự gia tăng của các vụ việc liên quan đến thực phẩm giả, kém chất lượng không chỉ đặt ra thách thức cho công tác quản lý thị trường mà còn mở ra cơ hội rõ rệt cho các sản phẩm nông sản chế biến, đặc biệt là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.
OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

LNV - Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) một cách bài bản tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, nhiều hộ dân đã từng bước chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ sang mô hình chuỗi giá trị, gắn với tiêu chuẩn chất lượng, thương hiệu và tư duy thị trường hiện đại.
Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững

Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững

LNV - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Gia Lai. Không chỉ giúp khơi dậy tiềm năng sản phẩm địa phương, OCOP còn tạo cơ hội khẳng định thương hiệu nông sản đặc trưng trên thị trường.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

LNV - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.
Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

LNV - Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang đã lựa chọn những hoạt động phù hợp với từng nhóm đối tượng để triển khai hiệu quả. Trong đó, việc hỗ trợ thành lập tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ hoặc đồng làm chủ, ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đã mang lại nhiều kết quả tích cực.
HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP

HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP

LNV - Các hợp tác xã (HTX) ở Tuyên Quang đang phát huy sáng tạo và liên kết sản xuất để làm sống lại các sản phẩm truyền thống, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất, mở rộng thị trường. Những sản phẩm OCOP của HTX không chỉ nâng cao thu nhập cho hội viên mà còn tạo hàng trăm việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu

LNV - Trước bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty cổ phần Sim rừng Phú Quốc – chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tại tỉnh Kiên Giang, đang tích cực tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho biết đã nhận đề nghị từ Mỹ và châu Âu nhằm thu mua sim tươi từ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để chiết xuất làm thực phẩm chức năng.
Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới

Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới

OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.
Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp

Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp

LNV - Theo quy định mới, công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp: Cấp tỉnh và cấp trung ương.
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025

Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025

LNV - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.
Hội nghị thường vụ Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ cuối năm 2025

Hội nghị thường vụ Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ cuối năm 2025

LNV - Sáng 18/7, tại Trường Đại học Lâm nghiệp, TP Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Hội nghị thường vụ nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025. TS. Hà Công Tuấn – Chủ tịch Hội – chủ trì hội nghị.
Chủ thể OCOP Cần Thơ nâng tầm thủy sản Việt

Chủ thể OCOP Cần Thơ nâng tầm thủy sản Việt

LNV - Từ trang trại nuôi trồng thủy sản nhỏ tại cù lao Tân Lộc (Cần Thơ), Công ty TNHH MTV Thương mại Minh Đức Thành đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị tiên phong chế biến thủy sản sấy, mang đậm hương vị đặc trưng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo phương châm “Nâng tầm cá Việt”, doanh nghiệp đang từng bước cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và hướng tới thị trường quốc tế, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới.
OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới

OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới

OVN - Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP, đoàn Bộ trưởng và lãnh đạo ngành nông nghiệp các nước châu Phi và châu Á-Thái Bình Dương đã đến thăm mô hình OCOP tại tỉnh Ninh Bình. Chuyến thăm là dịp để các bên trao đổi kinh nghiệm thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp gắn với văn hóa bản địa, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Việt Nam trong lan tỏa chương trình OCOP ra toàn cầu.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Tu bổ và bàn giao lầu chuông tại Khu di sản Trung tâm Hoàng thành Thăng Long

Tu bổ và bàn giao lầu chuông tại Khu di sản Trung tâm Hoàng thành Thăng Long

LNV - Công trình Lầu chuông tại Hoàng thành Thăng Long vừa khánh thành, trở thành điểm nhấn văn hóa - tâm linh nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9.
Giải pháp phát huy giá trị các làng nghề truyền thống

Giải pháp phát huy giá trị các làng nghề truyền thống

LNV - Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, cả nước có khoảng hơn 5.400 làng nghề, trong đó, riêng vùng Đồng bằng sông Hồng có hơn 1.500 làng, với khoảng 300 làng được công nhận là làng nghề truyền thống.
Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

LNV - Làng Từ Vân (Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng với nghề may, thêu cờ Tổ quốc từ lâu đời. Làng nghề đang bước vào những ngày cao điểm sản xuất, phục vụ nhu cầu cờ Tổ quốc tăng cao dịp Quốc khánh 2/9.
Nét đẹp làng nghề truyền thống ở Quảng Bình

Nét đẹp làng nghề truyền thống ở Quảng Bình

LNV - Giữa lòng Quảng Bình – mảnh đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ – vẫn còn lưu giữ những làng nghề truyền thống mang đậm dấu ấn văn hóa lâu đời. Làng nghề truyền thống ở Quảng Bình không chỉ là nơi sản sinh ra những sản phẩm thủ công tinh xả
HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

LNV - Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành spa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và từng là cố vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, bà Hồng Nhung đã giúp đỡ rất nhiều đại lý thay đổi tư duy, nâng cao tầm nhìn và cải thiện đời sống kinh tế.
Giao diện di động