Hà Nội: 32°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Hành trình đưa nông sản Bh.nong trở thành sản phẩm OCOP của cô gái xứ Quảng

LNV - Từ bỏ công việc ổn định tại Sài Gòn sau 10 năm gắn bó, cô nhà báo trẻ Võ Thị Minh Nga (1987) đã quyết định để trở về Quảng Nam khởi nghiệp thương hiệu Gạo lứt rẫy Bh.nong, với khát khao đưa nông sản sạch quê hương lên một tầm cao mới và giúp đỡ người dân quê hương thoát khỏi cái nghèo.


Minh Nga tham gia trực tiếp vào hoạt động sản xuất

Bỏ phố về quê

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, với chị Võ Thị Minh Nga việc thoát ly lên thành phố học tập và làm việc được coi là niềm vinh dự với cả dòng họ. Chính vì thế, khi biết chị quyết định bỏ phố về quê khởi nghiệp, gia đình chị đã phản đối kịch liệt, thậm chí mẹ chị còn bắt chị phải lựa chọn giữa "vô lại thành phố" và "mẹ".

Thế nhưng “Mỗi lần về thăm quê, tôi nhìn thấy đời sống bà con vẫn khổ cực, quê nghèo vẫn không thay đổi. Trăn trở về những điều đó, tôi nung nấu ý định làm giàu từ chính những sản vật của núi rừng, với mong muốn một lần nữa mình đổi đời và góp phần nhỏ bé cho quê hương" chị Nga chia sẻ.

Năm 2016, chị Nga về quê với vỏn vẹn 50 triệu đồng, chị dùng 20 triệu đồng làm từ thiện, còn lại dùng mua xe máy để đi lại. Qua những chuyến đi, chị có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về đời sống, văn hóa của người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số Bh'nong.

Từ những chuyến đi xuyên rừng núi, chị thu mua lại các loại nông sản đặc sản của người dân và chế biến thành những sản phẩm như: tinh bột nghệ, mứt gừng, bột gạo lứt,…rồi bắt đầu bán hàng online hoặc đưa về miền xuôi tiêu thụ. Đến cuối năm 2017, chị đặt viên gạch đầu tiên để xây dựng kho chứa hàng rộng 50m2.

Với niềm say mê sản xuất và mong muốn làm ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên. Năm 2017, chị đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng nhà xưởng trên diện tích 300m2 và lắp đặt hệ thống máy móc để chế biến sản phẩm tinh bột nghệ, trà gạo lứt, gạo lứt… Tất cả quy trình chế biến đều đảm bảo vệ sinh, được cấp chứng nhận ISO quốc tế, sản phẩm làm được, chị đều tự mình “thử nghiệm” trước.



Xưởng sản xuất mới được đầu tư rộng rãi hơn

"Những năm đầu, tôi gặp khó khăn về nguồn vốn và thất bại không ít lần trong quá trình nghiên cứu, tìm ra công thức tạo nên một sản phẩm vừa bổ dưỡng, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, những suy nghĩ lạc hậu và bảo thủ của mọi người cũng tác động đến tâm lý của tôi. Nhưng dù thế nào, tôi vẫn cố gắng vượt qua vì những hoài bão giúp ích cho cộng đồng" - chị Nga tâm sự.

Sau một thời gian dài phấn đấu, tháng 4/2019, Nga chính thức thành lập Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Phương Nga và đăng ký thương hiệu cho Gạo lứt rẫy Bh.nong.

Mang hương rừng ra phố

Hiện nay, sản phẩm chủ lực của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Phương Nga là các dòng sản phẩm gạo lứt rẫy Bh'nong như: Trà gạo lứt, bột gạo lứt, gạo lứt sấy rong biển, gạo lứt sống. Ngoài ra, sản phẩm tinh bột nghệ rừng Bh'nong, mật ong rừng già Bh'nong cũng được ưa chuộng. Trong đó, 2 sản phẩm của công ty đã được cấp chứng nhận OCOP 3 sao là tinh bột nghệ rừng Bh.nong và thanh cơm gạo lứt rẫy Bh.nong.



Sản phẩm tinh bột nghệ núi được cấp chứng nhận OCOP 3 sao


Các sản phẩm được làm từ gạo lứt rẫy Bh.nong

Minh Nga bộc bạch: "Gạo lứt rẫy này được người đồng bào dân tộc thiểu số trồng trên nương rẫy, không sử dụng phân hóa học, không phun thuốc đảm bảo sạch 100%. Đối với họ, hạt gạo lứt rẫy không chỉ là lương thực mà còn mang cả tâm linh, văn hóa của bà con đồng bào từ ngàn đời.” Với Minh Nga, việc kinh doanh không chỉ là bán hộp bánh, hộp trà mà còn “bán” cả văn hóa của người đồng bào trong đó.


“Ban đầu điều khiến tôi cảm thấy thu hút ở sản phẩm này có lẽ chính là câu chuyện truyền cảm hứng của chị Nga, nhưng sau cùng dùng sản phẩm mình thấy chất lượng nên quyết định ủng hộ lâu dài”, bạn Thanh Lan khách hàng của gạo lứt rẫy Bh.nong chia sẻ.

Chị Nga cho biết, chương trình OCOP - Mỗi xã một sản phẩm đã phát huy lợi thế, thế mạnh của địa phương, đưa người nông dân chủ động hội nhập và tiếp cận kinh tế thị trường.

“Chương trình OCOP đã hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp địa phương, giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với kỹ thuật, máy móc hiện đại. Đặc biệt, khi tham gia và OCOP tôi mới biết một sản phẩm chuẩn mẫu trước khi đi ra thị trường cần phải làm những bước gì, trước đây tôi hoàn toàn làm theo cảm tính, thích ghi gì lên bao bì là ghi cái đó.” Minh Nga nói.


Công nhân đang kiểm tra sản phẩm sau khi đóng gói


Từ xưởng sản xuất nhỏ chỉ 50m2, giờ đây công ty đã đảm bảo được đầu ra ổn định cho nông sản của bà con. Cùng với đó công ty của chị Nga đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 14 lao động với mức lương từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng. Đa số họ là những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Chín - công nhân đang làm việc tại xưởng tâm sự: "Sau khi chồng tôi mất vì bệnh ung thư, hoàn cảnh gia đình vì thế càng khó khăn hơn. Nhưng nhờ có chị Nga nhận về làm tại công ty hơn 1 năm nay, tôi đã có việc làm bất kể mưa nắng. Có thu nhập ổn định, tôi đã có thể trang trải chi phí sinh hoạt, nuôi con cái ăn học".



Các nhân công tại công ty chủ yếu là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cũng cho biết ngoài giúp phụ nữ khó khăn trên địa bàn có việc làm, công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Phương Nga còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như xây trường học, làm cầu, làm đường, hỗ trợ người già neo đơn, trẻ em mồ côi… và quảng bá hình ảnh địa phương. Vừa qua, công ty cũng phối hợp với Hội Phụ nữ tiếp bước cho em đến trường bằng việc tặng xe đạp cho trẻ em vùng khó khăn.



Minh Nga trao tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Từ cô gái đi ngược lại với số đông, giờ đây Minh Nga đã có thể tự hào với những giá trị mình đã tạo ra cho người dân nơi đây, tự hào với số lượng đại lý, nhà phân phối các sản phẩm gạo lứt rẫy Bh.nong trải dài khắp Việt Nam.

Với niềm tự hào và khát vọng rực cháy, Minh Nga luôn hy vọng một ngày nào đó không chỉ người dân thành phố biết, mà những sản phẩm này sẽ được xuất khẩu đi các nước trên thế giới để họ biết rằng Việt Nam có những sản vật rất quý giá.

Bài, ảnh: Ngọc Lệ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.

Tin khác

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người.
Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

LNV - Trong dịp Tết Trung thu năm nay, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Chỉ sau ít ngày triển khai, nhiều vụ việc vi phạm đã bị phát hiện, góp
Thanh Hóa thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

Thanh Hóa thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

LNV - Thanh Hóa từ lâu đã nổi tiếng với nhiều làng nghề gắn bó mật thiết với đời sống, văn hóa và lịch sử. Trước thách thức của cơ chế thị trường, các làng nghề nơi đây đang khoác lên mình sức sống mới, vừa bảo tồn bản sắc, vừa tìm đường phát triển bền vữ
Sắp diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu năm 2025

Sắp diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu năm 2025

LNV - Ngày 17/9, Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2025 tổ chức họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2025.
Phát huy tiềm năng trong xây dựng nông thôn mới ở một số tỉnh Tây Bắc

Phát huy tiềm năng trong xây dựng nông thôn mới ở một số tỉnh Tây Bắc

LNV - Ngày 17/8, tại tỉnh Điện Biên, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng nông thôn mới ở một số tỉnh Tây Bắc hiện nay”.
Giao diện di động