Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Hải Dương: HTX nông nghiệp Hưng Tiến nỗ lực vượt qua khó khăn phát triển sản xuất

LNV - Thời gian qua, dịch Covid -19 kéo dài đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có ngành nông nghiệp. Tuy còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Hưng Tiến, xã Kim Tân, huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) đã khắc phục mọi khó khăn, ổn định sản xuất.
HTX Nông nghiệp Hưng Tiến được thành lập từ năm 1999. Với nguồn vốn ban đầu là 300 triệu đồng. HTX đã xây dựng và phát triển thành công với mô hình sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị sản phẩm sạch, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp và rau màu góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, thúc đẩy phát triển phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới ở Hải Dương.


Ông Trần Văn Lượng, Giám đốc HTX Nông nghiệp Hưng Tiến


Những khó khăn, thách thức

Thời gian qua, tình hình sản xuất của HTX Nông nghiệp Hưng Tiến gặp không ít khó khăn do thời tiết, dịch bệnh Covid-19, giá phân bón tăng cao ảnh hưởng đến năng suất và tiêu thụ sản phẩm.
Bên cạnh đó là sự cạnh tranh thị trường, các thợ máy đã bỏ ngang hợp đồng để đi tìm nơi lương cao hơn, ảnh hưởng đến việc duy trì hoạt động của máy làm đất cũng như tiến độ canh tác đất sản xuất của HTX. Ngoài ra, còn một bộ phận nhỏ nông dân có trình độ hạn chế, tình trạng sản xuất manh mún dẫn đến việc bỏ vụ, bỏ ruộng; việc liên kết sản xuất với các công ty thiếu chặt chẽ đã gây ra nhiều khó khăn cho việc xây dựng vùng sản xuất tập trung và tiêu thụ thực phẩm. Việc nông dân mua giống lúa trôi nổi trên thị trường chưa qua thử nghiệm cũng ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất…
Tuy khó khăn là vậy nhưng HTX luôn khắc phục mọi khó khăn để phát triển ổn định sản xuất. Ngoài sự phát huy thế mạnh nội lực, HTX còn nhận được sự quan tâm của Đảng Ủy, UBND xã Kim Thành, sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của phòng NN&PTNT huyện Kim Thành, các cấp lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể của tập thể HTX, sự đồng lòng, quyết tâm cao HTX nên đến nay HTX đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong sản xuất.

Vươn lên trong sản xuất

Về thủy nông: HTX thực hiện nạo vét được 2000m với khối lượng 600m3; Chủ động bơm tưới phục vụ đảm bảo nước chăm bón lúa và rau màu với tổng diện tích 889ha; Tiêu thoát tốt trong mùa mưa bão; Tuyên truyền, vận động nông dân nạo vét trên 40.000m mương cấp 3 phục vụ sản xuất.

Về sản xuất: HTX đã thí điểm thực hiện 2 mô hình giống lúa mới của Viện cây trồng (trồng 20ha giống TH6) và của Công ty giống cây trồng Hải Dương (trồng 10ha giống SHPT3); Các giống còn lại nông dân cấy chủ yếu là lúa lai và giống chất lượng cao. Nhờ đó, cho năng suất ổn định và chất lượng gạo ngon; Đặc biệt, giống TH6 là giống phát triển nhanh, đẻ nhánh khỏe, thời gian sinh trưởng ngắn 120-125 ngày, bông to, năng suất đạt 75-78 tạ/ha, chất lượng gạo ngon, mềm dẻo, thơm.


Trong sản xuất cây rau màu: HTX trồng dưa hấu giống NOVA07 tại 2 vùng chuyên canh thuộc thôn Viên. Năng suất bình quân vụ xuân 900kg/sào, giá trung bình 10.000 đồng/kg. Ngoài ra HTX còn cung ứng cho bà con nông dân 2.000 kg giống khoai Đức, cho năng suất cao, thu nhập trung bình 3-5 triệu/sào

Về công tác dịch vụ vật tư nông nghiệp tuy điều kiện eo hẹp về vốn, cạnh tranh thị trường phức tạp nhưng HTX đã vận dụng mọi phương thức để cung ứng kịp thời, đầy đủ cho nông dân trên địa bàn.
HTX luôn tham mưu cho Đảng ủy, UBND chỉ đạo nông dân bám sát lịch thời vụ gieo trồng, tuyên truyền nông dân sản xuất theo hướng tập trung 1 vùng 1 giống, nghiên cứu những giống mới phù hợp đưa vào sản xuất. HTX cũng đã liên hệ với Công ty Bayo tổ chức tập huấn ở 2 thôn, chuyển giao khoa học kĩ thuật về việc quản lí dịch bệnh gây hại cho cây lúa và rau màu.


Ông Trần Văn Lượng, Giám đốc HTX Nông nghiệp Hưng Tiến chia sẻ: Trong thời gian tới HTX sẽ quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng bộ, HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới. HTX xây dựng hướng đi phù hợp với tiềm năng, lợi thế địa phương để tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả; Chủ động học tập và áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ và thay đổi phương thức, tập quán sản xuất, kinh doanh để thích ứng với thời cuộc; Thay đổi phương thức sản xuất, theo hướng nâng cao chuỗi giá trị của sản phẩm, cải tiến công nghệ để nâng cao năng suất lao động,
chất lượng và giảm giá thành sản phẩm; Xây dựng thành công mô hình sản xuất lúa tập trung, tạo sản phẩm theo hướng hàng hóa. HTX Nông nghiệp Hưng Tiến quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 và các điều kiện khách quan khác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và kinh doanh có lãi, phát huy vai trò là trụ đỡ cho nông dân trong sản xuất nông nghiệp.

HTX cũng đã đề ra những nhiệm vụ trong sản xuất, phát triển dịch vụ với nhiều giải pháp cụ thể như: Phát huy tinh thần đoàn kết dân chủ, cộng đồng trách nhiệm từ ban lãnh đạo đến từng thành viên HTX. Vì mục tiêu xây dựng HTX ngày càng phát triển; Quan tâm đào tạo năng lực quản lí của HĐQT, tham gia tích cực các hoạt động liên minh HTX; Tiếp cận khoa học kĩ thuật nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; Mạnh dạn xây dựng mô hình, thực hiện đề án liên kết 4 nhà- "Nhà nông - Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp" nhằm tạo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; Phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tuyên truyền tập huấn giúp nông dân tiếp thu khoa học kĩ thuật vào sản xuất, dần thay đổi tư duy lạc hậu, tiếp cận thị trường mới; Hội đồng quản trị phát động tăng vốn điều lệ theo luật HTX để nâng cao vai trò và năng lực hoạt động HTX…

Bên cạnh đó, HTX cũng tận dụng thế mạnh về sản phẩm của mình để thực hiện Đề án OCOP, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Hải Dương. Củ đậu do nông dân Hưng Tiến sản xuất được HTX đưa đi đăng kí dự thi OCOP cấp tỉnh và đã đạt tiêu chuẩn chất lượng OCOP 3 sao. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để người dân tham gia các chuỗi sản xuất, nâng cao giá trị hàng nông sản, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiệu quả bền vững. Hiện HTX đang đẩy mạnh phát triển thương hiệu để củ đậu Hưng Tiến có mặt ở nhiều thị trường trên cả nước.

Có thể nó, nhờ định hướng phát triển đúng đắn của HTX cùng chính sách hỗ trợ kịp thời của Chính quyền địa phương đã giúp HTX Nông nghiệp Hưng Tiến mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và chất lượng sản phẩm; Mở rộng được diện tích vùng nguyên liệu, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản của HTX đến với người tiêu dùng; Liên kết được với doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh trong tiêu thụ nông sản, giải quyết tình trạng “được mùa mất giá” và “được giá mất mùa”. Góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phươn và đóng góp một phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương, phong trào xây dựng nông thôn mới…

Với những thành quả đạt được, HTX Nông nghiệp Hưng Tiến đã được Chủ tịch UBND huyện Kim Thành tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu (giai đoạn 2015-2020).

Bài, ảnh: Mạnh Hà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

LNV - Làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề luôn đi đầu trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển những giá trị truyền thống. Giữa thời đại công nghệ đang phát triển, người dân làng nghề đã mạnh dạn áp dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

LNV - Xã Đào Xá (Phú Thọ) được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 xã cũ gồm Thạch Đồng, Tân Phương, Xuân Lộc và Đào Xá, xã có địa bàn rộng với dân số đông. Hội Cựu chiến binh (HCCB) toàn xã có 43 chi hội ở 43 khu dân cư, với tổng số 2.474 hội viên và 2.377 g
Chuyển đổi số để làng nghề Việt Nam vươn xa và giữ hồn truyền thống

Chuyển đổi số để làng nghề Việt Nam vươn xa và giữ hồn truyền thống

LNV - Chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu, mở ra cơ hội mới cho các làng nghề truyền thống Việt Nam trong việc mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển bền vững. Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, phóng v
Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm

Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm

LNV - Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho trê
Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh

Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh

LNV - Xã Khe Sanh (Quảng Trị) nỗ lực không ngừng trong công tác ổn định và phát triển thị trường lao động. Với tổng lực lượng lao động trong độ tuổi là 14.719 người, xã đã đặt mục tiêu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc tạo việc làm cho ng
Giao diện di động