Hà Tĩnh: Nâng cao kiến thức chuyển đổi số trong thực hiện Chương trình OCOP

Nâng cao kiến thức chuyển đổi số trong thực hiện Chương trình OCOP (Ảnh: ST)
Hiện nay, sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Hà Tĩnh đã có 249 sản phẩm của 193 chủ thể được công nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 14 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao, 235 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao.
Mặc dù đã đạt được một số kết quả tích cực nhưng chương trình vẫn còn một số tồn tại, khó khăn, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề, gây khó khăn cho việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Điều này đặt ra bài toán, Hà Tĩnh cần đưa các sản phẩm OCOP tiếp cận với các nền thương mại điện tử để mở rộng kênh phân phối, tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng; đồng thời việc áp dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, chế biến, quảng bá sản phẩm… Theo đó, chuyển đổi số được xem là xu hướng tất yếu của thời đại trong giai đoạn hiện nay.
Nhờ thực hiện chuyển đổi số trong quản lý sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP, nhất là khâu xúc tiến thương mại sản phẩm nên doanh số của các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh vẫn được duy trì. Một số cơ sở đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội để bán hàng nên doanh số tăng mạnh, như Nước mắm Phú Khương, Bưởi Phúc Trạch Choa, Mật ong Cường Nga,…
Trong đợt này, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số cho các chủ thể có sản phẩm OCOP đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm giúp các chủ thể tiếp cận được các nền tảng của công nghệ 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong việc giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.
Gia Hưng (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Tò he Xuân La và hành trình trong kỷ nguyên số
11:51 Làng nghề, nghệ nhân
Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng phát huy thành tích tiến tới đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030
23:18 Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chung sức để Gia Lai sớm hồi sinh sau bão số 13
23:17 Tin tức
Gần 89 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân tỉnh Gia Lai khắc phục hậu quả cơn bão số 13
23:17 Văn hóa - Xã hội
Hải Phòng thúc đẩy phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch
23:17 Làng nghề, nghệ nhân
