Hà Nội xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng Tiktok
Toàn cảnh buổi Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên Tiktok
Tối 11/10, thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên Tiktok nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng được tổ chức tại khu Hội chợ triển lãm Nông nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên Tiktok nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP và các đơn vị sản xuất nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền xúc tiến thương mại sản phẩm với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, Thành phố; nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến ngày càng thuận tiện hơn.
Các đại biểu tham dự sự kiện
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở NN&PTNN thành phố Hà Nội cho biết: Một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream); triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.
Theo ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở NN&PTNN thành phố Hà Nội: Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Ông Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam chia sẻ: Tiktok biết đến chương trình OCOP là một cơ duyên. Tiktok cũng vừa kết thúc quá trình đào tạo chuyển đổi số cho hơn 1000 chủ thể, qua đó, hiện đã có 100 chủ thể mở được gian hàng sản phẩm trực tuyến. Sự kiện lần này được livestream trên nền tảng TikTok với sự tham gia của đông đảo các chủ thể OCOP đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Ông Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam
Ông Nguyễn Việt Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Cam ta (một trong 10 chủ thể OCOP trực tiếp tham gia buổi livestream) chia sẻ: Tôi cảm thấy ngành nông nghiệp cũng như các chủ thể OCOP, doanh nghiệp đang được Nhà nước và các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo vô cùng quan tâm, hỗ trợ thúc đẩy từ những cơ sở nhỏ nhất. Doanh nghiệp của tôi cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của nhà nước về công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, hỗ trợ tem, bao bì, nhãn mác.
Chủ thể Nguyễn Việt Cường, giám đốc Công ty Cổ phần Cam ta đang trực tiếp tham gia Livestream sản phẩm cùng Hot Tiktoker Long Chun.
Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên Tiktok đã góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cùng một số tỉnh, thành trong cả nước; để người tiêu dùng toàn quốc thưởng thức và đánh giá chất lượng; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số và Chương trình xây dựng Nông thôn mới.
Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội
Tin/ảnh: Hà Huyền
Tin liên quan
Tin mới hơn
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Tin khác
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam – Hội tụ và lan tỏa”
17:20 Tin tức
Chuyên Mỹ: Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn với du lịch và chuyển đổi số
11:14 Làng nghề, nghệ nhân
Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
14:58 Tin tức
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 OCOP
Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô
20:26 Làng nghề, nghệ nhân
